Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục 'spotlight' toàn cầu của Brand Finance.

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức tư vấn – định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.

“Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ thêm.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về báo cáo giá trị thương hiệu năm 2025. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong top 10.

Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu – một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động.

Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm – phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn.

Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực. (Ảnh: Minh Anh)

Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong cách sống. Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức nấu ăn đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh, …

Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng. (Ảnh: Minh Anh)

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới:

Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 1 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Asean

Top 1 thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu

Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Công ty Chứng khoán Bảo Minh vừa hoàn thành tăng vốn mạnh từ hơn 789 tỷ đồng lên hơn 2.000 tỷ đồng, đồng thời đón thêm một cổ đông cá nhân lớn.
Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Việt Nam đứng trước bước ngoặt quan trọng của chuyển đổi Công nghiệp 4.0, khi mô hình nhà máy thông minh trở thành chìa khóa nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.
Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Doanh nghiệp thép trên sàn HoSE vừa tiếp nhận đơn từ nhiệm của nhiều thành viên HĐQT và ban kiểm soát, dự kiến trình cổ đông thông qua tại Đại hội bất thường cuối năm 2025.
Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn huy động tối đa 2.500 tỷ đồng trong đợt vay mới. Khoản vay không có tài sản đảm bảo và có thể chuyển đổi thành cổ phiếu NVL.
SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB vừa thông qua kế hoạch chào bán và phát hành cổ phiếu trong năm 2025 nhằm tăng vốn điều lệ để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Nhằm cơ cấu danh mục đầu tư và tạo nguồn vốn dài hạn, Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric trị giá 1.800 tỷ đồng.
Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Đợt chào bán 100,1 triệu cổ phiếu của Nam Long nhận được mức độ quan tâm cao khi cổ đông đã nộp tiền mua hơn 97 triệu đơn vị.
Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Giai đoạn 2026 – 2030, Phát Đạt lên kế hoạch doanh thu gần 45.000 tỷ đồng, đẩy mạnh triển khai loạt dự án tại TP HCM, Đà Nẵng, Gia Lai.
MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG dự kiến triển khai IPO và niêm yết DMX ngay trong năm 2026, với kỳ vọng mở ra giai đoạn phát triển mới và duy trì tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số.
Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Doanh nghiệp dự kiến thu về gần 500 tỷ đồng, dùng để thanh toán tiền nhận chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Đèo Cả.
Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Cổ phiếu của Masan Consumer dự kiến sẽ giao dịch ngày đầu tiên trên HoSE vào ngày 25/12 tới.
DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

Lũy kế 11 tháng năm 2025, DNSE lãi trước thuế 351 tỷ đồng, tăng hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước (YoY) và vượt 54% kết quả năm 2024.
TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

Hơn 8.102 tỷ đồng doanh thu đã được ghi nhận trước hạn 22 ngày, đưa TNG tiến gần mức 8.500 tỷ đồng năm 2025.
VPS chào bán 160 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

VPS chào bán 160 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

HĐQT VPS vừa phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ 161,8 triệu cổ phiếu, với giá chào bán trong khoảng 50.000–65.000 đồng/CP.
LPBank bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc

LPBank bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc

Ngày 10/12/2025, Ngân hàng LPBank công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc phụ trách văn phòng quản trị.
Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc đang lấn sân sang năng lượng sạch, với công ty con là SBG đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tại Gia Lai với tổng vốn hơn 14.600 tỷ đồng.
Nhóm Big4 khởi sắc: Tín dụng Agribank tăng 15%, BIDV vượt 29.000 tỷ đồng lợi nhuận

Nhóm Big4 khởi sắc: Tín dụng Agribank tăng 15%, BIDV vượt 29.000 tỷ đồng lợi nhuận

Kết quả kinh doanh 11 tháng của Agribank và BIDV cho thấy đà tăng trưởng rõ rệt ở cả huy động, tín dụng lẫn lợi nhuận.
Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Ngày 9/12, Vingroup công bố đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn.
AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

Hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

Tại dự án điện gió Hòn Trâu quy mô 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai, VinEnergo sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Công ty PNE AG (Đức) và liên doanh của Trung Nam.
Lãnh đạo Vinaconex làm Tổng giám đốc Viwaseen

Lãnh đạo Vinaconex làm Tổng giám đốc Viwaseen

Viwaseen chính thức có tân tổng giám đốc sau khi HĐQT bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, một lãnh đạo cấp cao của Vinaconex, vào vị trí điều hành cao nhất.
Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed - công ty thuộc Vingroup, được chấp thuận làm nhà đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao từ trung tâm TP HCM đến Cần Giờ, dự kiến động thổ ngày 19/12 tới đây.
Hoá chất Đức Giang tạm ứng cổ tức tiền mặt tỷ lệ 30%

Hoá chất Đức Giang tạm ứng cổ tức tiền mặt tỷ lệ 30%

Cổ đông của Hoá chất Đức Giang dự kiến sẽ nhận cổ tức tiền mặt vào giữa tháng 1/2026.
SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (AgriS, HoSE: SBT) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024–2025 và thông qua toàn bộ tờ trình, nổi bật là chiến lược tăng trưởng 2025–2030.
BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

Kết quả kinh doanh đến tháng 11/2025 tại BIDV ghi nhận lãi trước thuế đạt hơn 29.000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 3,2 triệu tỷ đồng và dẫn đầu thị trường ở nhiều chỉ tiêu, từ tín dụng đến huy động và tín dụng xanh.
Bamboo Capital dự kiến lỗ liên tiếp giai đoạn 2024 - 2027

Bamboo Capital dự kiến lỗ liên tiếp giai đoạn 2024 - 2027

Bamboo Capital dự kiến có lãi trở lại vào năm 2028, sau giai đoạn tái cấu trúc tài chính, giảm bớt áp lực nợ, tiết kiệm chi phí và tinh gọn bộ máy.
Cổ phiếu tuần qua: HID vẫn giữ sức hút, TAL lập đỉnh

Cổ phiếu tuần qua: HID vẫn giữ sức hút, TAL lập đỉnh

Cổ phiếu HID của Halcom Việt Nam đã tăng 165% chỉ từ đầu tháng 11 đến nay. TAL của Taseco Land lập đỉnh lịch sử sau khi công ty công bố kế hoạch kinh doanh tham vọng cho năm 2026.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
VPBankS chốt giá và ngày lên sàn

VPBankS chốt giá và ngày lên sàn

Ngày 5/12, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) ra thông báo về thời gian chính thức niêm yết trên sàn HoSE và giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên.
DIG tiếp tục phân phối gần 22 triệu cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán

DIG tiếp tục phân phối gần 22 triệu cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán

DIG chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhưng chỉ phân phối được hơn 85%.
Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Eximbank vừa công bố nghị quyết HĐQT, thông qua đơn từ nhiệm chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Cảnh Anh, bầu bà Phạm Thị Huyền Trang vào vị trí này.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nói về 'viên kim cương gia bảo' Masan Consumer

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nói về 'viên kim cương gia bảo' Masan Consumer

Chiều ngày 4/12, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã MCH) tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư giới thiệu về công ty và cổ phiếu trước khi niêm yết. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có mặt tại sự kiện.
ABIC kiện toàn bộ máy nhân sự, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu

ABIC kiện toàn bộ máy nhân sự, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, ABIC thông qua việc miễn nhiệm hai lãnh đạo đồng thời bầu bổ sung ông Thi Văn Tân vào HĐQT và ông Nguyễn Văn Quyết vào ban kiểm soát.
Doanh thu chạm đỉnh, TNG tiếp tục mở rộng vốn với khoản vay 8 triệu USD

Doanh thu chạm đỉnh, TNG tiếp tục mở rộng vốn với khoản vay 8 triệu USD

Dệt may TNG tiếp tục phê duyệt khoản vay 8 triệu USD tại Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga nhằm bổ sung vốn lưu động.
HDBank được chấp thuận tăng vốn vượt 50.000 tỷ đồng

HDBank được chấp thuận tăng vốn vượt 50.000 tỷ đồng

NHNN đã chấp thuận cho HDBank tăng vốn điều lệ thêm tối đa 11.578 tỷ đồng thông qua trả cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng, đưa quy mô vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng.
Thêm một doanh nghiệp lớn muốn niêm yết trên sàn HoSE

Thêm một doanh nghiệp lớn muốn niêm yết trên sàn HoSE

Thời gian gần đây, HoSE liên tiếp nhận hồ sơ niêm yết của các doanh nghiệp lớn như Chứng khoán VPBank, Chứng khoán VPS, Masan Consumer... và mới nhất là Tôn Đông Á.
Xem thêm