VSC-HAH: Bộ đôi cổ phiếu bứt phá xuyên tâm bão thuế quan

VSC và HAH - hai cổ phiếu thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới đầu tư khi có đà tăng bùng nổ bất chấp những tác động của thuế quan đối với kỳ vọng của ngành trong ngắn hạn.

Đà tăng trên khởi nguồn từ thương vụ đầu tư đình đám của CTCP Container Việt Nam (VSC) vào cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) khi VSC liên tục công bố mua vào từ giai đoạn đầu quý 2/2025 và trở thành cổ đông lớn của HAH với tỷ lệ nắm giữ lên đến 11,61% vốn điều lệ.

Sự kiện này đã tạo nên cuộc đua "song mã" của 2 cổ phiếu ngành cảng - vận tải biển khi VSC và HAH biến động đi ngược kỳ vọng chung của thị trường về ngành trong bối cảnh ngành vận tải biển và logistics Việt Nam liên tục chịu sức ép từ các rào cản thuế quan toàn cầu khi các thỏa thuận thuế quan chưa có thêm diễn biến mới.

VSC-HAH: Bộ đôi cổ phiếu bứt phá xuyên tâm bão thuế quan
Cổ phiếu 2 doanh nghiệp tăng trưởng bùng nổ khi VSC trở thành cổ đông lớn HAH (Nguồn: CTCK)

VSC cùng nước cờ chiến lược trong thương vụ đầu tư HAH

VSC - nhân vật chính trong thương vụ đầu tư này đã có bước đi đột phá đầy tính toán khi đầu tư vào doanh nghiệp vận tải biển số một khu vực miền Bắc khi nhận thấy được khả năng tăng trưởng đột biến trong ngắn hạn của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An, do các doanh nghiệp tăng cường đẩy mạnh xuất khẩu để phục vụ tích trữ hàng tồn kho trước khi thuế quan có hiệu lực. Yếu tố này đã giúp cho HAH có kết quả kinh doanh tích cực trong quý 1/2025 khi ghi nhận doanh thu đạt 1.169,13 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 233,23 tỷ đồng, tăng 293,7% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 15,1%, lên 32,9%.

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) đang khẳng định vị thế doanh nghiệp đầu ngành khi liên tục mở rộng hệ sinh thái logistics tích hợp bao gồm: vận tải, khai thác cảng và depot & logistics. Không chỉ giữ vai trò trọng điểm tại miền Bắc với cảng Hải An ở Hải Phòng, HAH còn đặt mục tiêu chiến lược mở rộng hoạt động ra miền Trung và miền Nam, hướng tới mạng lưới logistics quốc gia.

Động lực tăng trưởng mạnh mẽ của HAH trong thời gian tới còn đến từ việc nâng công suất đội tàu lên 26.500 TEU – giúp công ty chiếm khoảng 30% thị phần container Việt Nam và tạo bệ phóng vững chắc cho tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận.

Bên cạnh đó, bối cảnh nguồn cung tàu hạn chế và tỷ giá ngoại tệ ổn định giúp HAH thuận lợi ký mới, tái ký các hợp đồng cho thuê tàu với giá tốt, dự kiến mảng này sẽ đóng góp đột biến vào kết quả kinh doanh năm 2025. Ngoài ra, việc chủ động mở rộng các tuyến vận tải Nội Á, tận dụng cơ hội từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng và hợp tác liên doanh cùng ZIM – ông lớn vận tải quốc tế – cũng mở ra triển vọng dài hạn, củng cố vị thế và động lực tăng trưởng bền vững cho HAH trong giai đoạn tới.

VSC-HAH: Bộ đôi cổ phiếu bứt phá xuyên tâm bão thuế quan
Vị trí các cảng của VSC và các cảng container khác tại Hải Phòng.

"Một mũi tên trúng nhiều đích"

Ngoài việc hưởng lợi từ khoản đầu tư tài chính tăng trưởng mạnh, VSC còn đang hướng đến nhiều mục tiêu khác mang tính dài hơi hơn để gia tăng năng lực và vị thế trong ngành. Đây vốn là tham vọng từ lâu của ông lớn cảng biển Hải Phòng khi liên tục duy trì chiến lược M&A mạnh mẽ qua nhiều năm.

Đầu tiên, VSC đẩy mạnh mở rộng chuỗi logistics, đầu tư chiến lược vào các doanh nghiệp cùng ngành như HAH, VNA nhằm tối ưu công suất và mở rộng ảnh hưởng khu vực châu Á trong bối cảnh các dòng chảy thương mại toàn cầu có sự dịch chuyển mạnh mẽ sau câu chuyện thuế quan Mỹ - Trung. Các thương vụ đầu tư chiến lược vào các doanh nghiệp trong cùng chuỗi giá trị ngành cảng biển sẽ giúp Vinconship củng cố vị thể và tận dụng nhiều cơ hội mới hơn để mở rộng thị phần. Sự liên kết giữa 2 ông lớn ngành logistics VSC và HAH sẽ là sự kết hợp bùng nổ giúp cả 2 có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh cùng ngành như GMD.

Thứ hai, liên kết chiến lược giữa VSC và HAH đang tạo ra giá trị cộng hưởng vượt trội, giúp cả hai doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi giá trị logistics trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động. Việc VSC đầu tư và tăng tỷ lệ sở hữu tại HAH không chỉ mở rộng quy mô hoạt động, mà còn giúp cả hai bên khai thác tối đa mạng lưới khách hàng, tiềm lực tài chính và nguồn nhân lực chất lượng cao. Sự phối hợp này mang lại lợi thế cạnh tranh rõ rệt, khi VSC và HAH có thể hỗ trợ, bổ sung thế mạnh cho nhau – từ khai thác cảng, vận tải cho đến dịch vụ logistics chuyên sâu.

VSC-HAH: Bộ đôi cổ phiếu bứt phá xuyên tâm bão thuế quan
Tổng quan ngành cảng biển khu vực Hải Phòng (Nguồn: FPTS).

Thứ ba, VSC luôn chủ động tạo lợi để nắm bắt lợi thế trong giai đoạn tăng trưởng mới. Chiến lược liên kết và mở rộng M&A để hoàn thiện hệ sinh thái giúp VSC giảm thiểu được chi phí đầu tư mới và tối ưu được lợi ích tài chính. Đặc biệt, sự thay đổi liên minh các đội tàu container lớn trên thế giới sau tháng 2/2025 được dự báo sẽ mang lại nhiều cơ hội dài hạn cho các cảng biển tại Việt Nam. Khi các hãng tàu điều chỉnh, tăng số lượng tuyến vận tải và đa dạng hóa hành trình, ưu tiên cập cảng sở hữu riêng hoặc cảng nước sâu tại khu vực châu Á – trong đó có Việt Nam – thị trường nội địa sẽ được hưởng lợi từ sự gia tăng sản lượng và luồng hàng hóa quốc tế.

Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu VSC đã tăng xấp xỉ 60%, lên mức 21.950 VNĐ/cổ phiếu, vùng giá cao nhất kể từ tháng 7/2024, nâng mức vốn hóa lên 6,574 tỷ đồng. Giá cổ phiếu HAH tăng đột biến lên 76.100 VNĐ/cổ phiếu, mức giá cao nhất kể từ từ khi niêm yết.

VSC-HAH: Bộ đôi cổ phiếu bứt phá xuyên tâm bão thuế quan
Thay đổi liên minh các hãng tàu từ tháng 2/2025.

Liên minh OCEAN với 30 tuyến vận tải lớn nhất từ Trung Đông đi các khu vực trọng điểm, cùng với MSC – hãng tàu vận hành nhiều chuyến nhất tuyến Viễn Đông – Bắc Âu, sẽ tiếp tục là các thế lực chủ chốt quyết định dòng chảy thương mại. Sự tách rời của liên minh 2M tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải (CM-TV) dự kiến tạo ra làn sóng dịch chuyển hàng hóa, phân bổ lại các tuyến hải trình và gia tăng vai trò cho các cảng nước sâu khác, trong đó các doanh nghiệp vận hành cảng như VSC hoàn toàn có thể tận dụng để mở rộng thị phần, thu hút khách hàng quốc tế và duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Đây cũng là bước đệm quan trọng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế mới trong khu vực châu Á–Thái Bình Dương.

Thứ tư, VSC tiếp tục ghi nhận những lợi thế nổi bật nhờ hưởng lợi từ đà tăng giá dịch vụ bốc xếp tại các cảng Hải Phòng từ năm 2024. Đây là yếu tố giúp VSC có để đột phá tăng trưởng lợi nhuận trong năm nay giữa bối cảnh cạnh tranh vẫn khốc liệt và nguồn cung cảng biển tiếp tục dồi dào khi hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu trong ngắn hạn khiến lưu lượng hàng hóa gia tăng đột biến. Giá bốc xếp tại các cảng của VSC cũng có sự cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong khu vực nhằm thu hút khách hàng và giữ vững thị phần khi việc tối ưu chi phí giúp VSC có khả năng hoạt động hiệu quả hơn.

Cuối cùng, việc Mỹ bất ngờ giảm mạnh thuế quan với hàng hóa Trung Quốc trong quý 2/2025 đã tạo động lực mới cho thị trường vận tải biển toàn cầu. Giá cước container tăng vọt, với nhiều tuyến vận chuyển chủ chốt ghi nhận mức tăng hơn 30% chỉ trong vài tuần. Cụ thể, giá cước tuyến Thượng Hải – Bờ Tây Mỹ đã tăng 32% lên 3.091 USD/container 40ft, còn tuyến Thượng Hải – Bờ Đông Mỹ tăng 22% lên 4.069 USD.

VSC-HAH: Bộ đôi cổ phiếu bứt phá xuyên tâm bão thuế quan
Giá cước vận chuyển các tuyến đường thương mại từ Thượng Hải.

Xu hướng này thể hiện nhu cầu vận chuyển quốc tế đang bùng nổ, khi các doanh nghiệp tranh thủ đẩy mạnh xuất khẩu trước nguy cơ các chính sách thuế quan có thể thay đổi bất ngờ trong thời gian tới. Nhờ đó, sản lượng hàng hóa thông qua cảng và doanh thu của VSC được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2025, củng cố vị thế cạnh tranh và mang lại triển vọng tài chính tích cực cho doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh các chính sách điều tiết thương mại và dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn diễn biến khó lường.

Sự phục hồi mạnh mẽ của giá cước vận tải biển được kỳ vọng sẽ trở thành “ngòi nổ” quan trọng, kích hoạt đà tăng trưởng đột phá cho bộ đôi VSC – HAH trong năm 2025. Với sự bùng nổ nhu cầu vận chuyển và giá cước tăng mạnh trên nhiều tuyến trọng điểm, cả VSC và HAH đều được hưởng lợi trực tiếp về sản lượng, doanh thu cũng như biên lợi nhuận. Tuy vậy, kỳ vọng tăng trưởng của ngành cảng biển trong ngắn hạn chủ yếu xuất phát từ các yếu tố thị trường nhất thời, còn về dài hạn, ngành vẫn đối mặt với nhiều thách thức về dư cung, cạnh tranh và dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tuy vậy, sự cộng hưởng sức mạnh giữa VSC và HAH hứa hẹn sẽ là sự kết hợp đáng chờ đợi trong năm 2025 khi không chỉ tạo động lực tăng trưởng ngắn hạn, mà còn đặt nền móng cho triển vọng phát triển dài hạn giúp bộ đôi này sẵn sàng vươn xa và chiếm lĩnh vị thế nổi bật trên bản đồ logistics khu vực trong những năm tới.

Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Ông Nhâm Hà Hải thay ông Vũ Hữu Điền đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc - người đại diện theo pháp luật của VPBankS.
DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

DIG tiếp tục chuyển nhượng dự án trong bối cảnh năm 2025 sắp kết thúc. Công ty mới hoàn thành 38% kế hoạch lợi nhuận sau ba quý đầu năm.
Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán riêng lẻ

Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán riêng lẻ

Có 8 nhà đầu tư trong danh sách dự kiến tham gia đợt chào bán đã không nộp tiền mua, dẫn đến Vietcap còn dư hơn 3 triệu cổ phiếu.
Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Linh Đàm vừa chứng kiến bước ngoặt lớn khi Bất động sản Hồng Lam trở thành cổ đông chi phối với 93% vốn điều lệ.
Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu.
Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Công ty Chứng khoán Bảo Minh vừa hoàn thành tăng vốn mạnh từ hơn 789 tỷ đồng lên hơn 2.000 tỷ đồng, đồng thời đón thêm một cổ đông cá nhân lớn.
Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Việt Nam đứng trước bước ngoặt quan trọng của chuyển đổi Công nghiệp 4.0, khi mô hình nhà máy thông minh trở thành chìa khóa nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.
HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

Loạt cải cách trong quy trình của cơ quan quản lý đã kích hoạt làn sóng IPO và niêm yết cổ phiếu thời gian gần đây, giúp sàn HoSE có thêm hàng hoá mới.
Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Doanh nghiệp thép trên sàn HoSE vừa tiếp nhận đơn từ nhiệm của nhiều thành viên HĐQT và ban kiểm soát, dự kiến trình cổ đông thông qua tại Đại hội bất thường cuối năm 2025.
Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn huy động tối đa 2.500 tỷ đồng trong đợt vay mới. Khoản vay không có tài sản đảm bảo và có thể chuyển đổi thành cổ phiếu NVL.
SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB vừa thông qua kế hoạch chào bán và phát hành cổ phiếu trong năm 2025 nhằm tăng vốn điều lệ để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Nhằm cơ cấu danh mục đầu tư và tạo nguồn vốn dài hạn, Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric trị giá 1.800 tỷ đồng.
Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Đợt chào bán 100,1 triệu cổ phiếu của Nam Long nhận được mức độ quan tâm cao khi cổ đông đã nộp tiền mua hơn 97 triệu đơn vị.
Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Giai đoạn 2026 – 2030, Phát Đạt lên kế hoạch doanh thu gần 45.000 tỷ đồng, đẩy mạnh triển khai loạt dự án tại TP HCM, Đà Nẵng, Gia Lai.
MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG dự kiến triển khai IPO và niêm yết DMX ngay trong năm 2026, với kỳ vọng mở ra giai đoạn phát triển mới và duy trì tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số.
Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Doanh nghiệp dự kiến thu về gần 500 tỷ đồng, dùng để thanh toán tiền nhận chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Đèo Cả.
Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Cổ phiếu của Masan Consumer dự kiến sẽ giao dịch ngày đầu tiên trên HoSE vào ngày 25/12 tới.
DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

Lũy kế 11 tháng năm 2025, DNSE lãi trước thuế 351 tỷ đồng, tăng hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước (YoY) và vượt 54% kết quả năm 2024.
TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

Hơn 8.102 tỷ đồng doanh thu đã được ghi nhận trước hạn 22 ngày, đưa TNG tiến gần mức 8.500 tỷ đồng năm 2025.
VPS chào bán 160 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

VPS chào bán 160 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

HĐQT VPS vừa phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ 161,8 triệu cổ phiếu, với giá chào bán trong khoảng 50.000–65.000 đồng/CP.
LPBank bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc

LPBank bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc

Ngày 10/12/2025, Ngân hàng LPBank công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc phụ trách văn phòng quản trị.
Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc đang lấn sân sang năng lượng sạch, với công ty con là SBG đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tại Gia Lai với tổng vốn hơn 14.600 tỷ đồng.
Nhóm Big4 khởi sắc: Tín dụng Agribank tăng 15%, BIDV vượt 29.000 tỷ đồng lợi nhuận

Nhóm Big4 khởi sắc: Tín dụng Agribank tăng 15%, BIDV vượt 29.000 tỷ đồng lợi nhuận

Kết quả kinh doanh 11 tháng của Agribank và BIDV cho thấy đà tăng trưởng rõ rệt ở cả huy động, tín dụng lẫn lợi nhuận.
Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Ngày 9/12, Vingroup công bố đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn.
AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

Hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

Tại dự án điện gió Hòn Trâu quy mô 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai, VinEnergo sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Công ty PNE AG (Đức) và liên doanh của Trung Nam.
Lãnh đạo Vinaconex làm Tổng giám đốc Viwaseen

Lãnh đạo Vinaconex làm Tổng giám đốc Viwaseen

Viwaseen chính thức có tân tổng giám đốc sau khi HĐQT bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, một lãnh đạo cấp cao của Vinaconex, vào vị trí điều hành cao nhất.
Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed - công ty thuộc Vingroup, được chấp thuận làm nhà đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao từ trung tâm TP HCM đến Cần Giờ, dự kiến động thổ ngày 19/12 tới đây.
Hoá chất Đức Giang tạm ứng cổ tức tiền mặt tỷ lệ 30%

Hoá chất Đức Giang tạm ứng cổ tức tiền mặt tỷ lệ 30%

Cổ đông của Hoá chất Đức Giang dự kiến sẽ nhận cổ tức tiền mặt vào giữa tháng 1/2026.
SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (AgriS, HoSE: SBT) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024–2025 và thông qua toàn bộ tờ trình, nổi bật là chiến lược tăng trưởng 2025–2030.
BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

Kết quả kinh doanh đến tháng 11/2025 tại BIDV ghi nhận lãi trước thuế đạt hơn 29.000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 3,2 triệu tỷ đồng và dẫn đầu thị trường ở nhiều chỉ tiêu, từ tín dụng đến huy động và tín dụng xanh.
Bamboo Capital dự kiến lỗ liên tiếp giai đoạn 2024 - 2027

Bamboo Capital dự kiến lỗ liên tiếp giai đoạn 2024 - 2027

Bamboo Capital dự kiến có lãi trở lại vào năm 2028, sau giai đoạn tái cấu trúc tài chính, giảm bớt áp lực nợ, tiết kiệm chi phí và tinh gọn bộ máy.
Cổ phiếu tuần qua: HID vẫn giữ sức hút, TAL lập đỉnh

Cổ phiếu tuần qua: HID vẫn giữ sức hút, TAL lập đỉnh

Cổ phiếu HID của Halcom Việt Nam đã tăng 165% chỉ từ đầu tháng 11 đến nay. TAL của Taseco Land lập đỉnh lịch sử sau khi công ty công bố kế hoạch kinh doanh tham vọng cho năm 2026.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
VPBankS chốt giá và ngày lên sàn

VPBankS chốt giá và ngày lên sàn

Ngày 5/12, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) ra thông báo về thời gian chính thức niêm yết trên sàn HoSE và giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên.
DIG tiếp tục phân phối gần 22 triệu cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán

DIG tiếp tục phân phối gần 22 triệu cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán

DIG chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhưng chỉ phân phối được hơn 85%.
Xem thêm