Nhờ nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, SeABank mang lại giá trị sống thực cho từng cá nhân và cả cộng đồng. |
“Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một nhà…”. Đó là những ca từ của ca khúc Kết tay đan yêu thương, bài hát truyền thống của SeABank.
Kết nối chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình 3 thập kỷ phát triển của mình. Ca khúc này đã được ra đời năm 2021, vào dịp kỷ niệm 27 năm thành lập SeABank.
Kết nối giá trị cuộc sống
Trong 30 năm qua, SeABank đã được định vị là doanh nghiệp kết nối giá trị cuộc sống. Ngân hàng đã mang đến lợi ích, thịnh vượng cho hàng triệu khách hàng và đối tác, đóng vai trò không nhỏ cho dòng chảy kinh tế nước nhà. "Kết nối giá trị cuộc sống" cũng được ngân hàng lựa chọn làm slogan.
Nhờ thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, SeABank từng bước chinh phục thị trường bằng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng phù hợp với từng phân khúc. Nhiều dòng thẻ tín dụng quốc tế đáp ứng thị hiếu khách hàng ra đời: SeA-Easy, SeALady Cashback, SeATravel, SeAGolf, BRG Elite… giúp khách hàng chủ động chi tiêu trước, trả tiền sau và được miễn lãi lên tới 55 ngày.
Với doanh nghiệp, SeABank cũng thường xuyên cải tiến sản phẩm. Nhiều sản phẩm tài chính được SeABank “may đo” riêng cho các nhóm khách hàng chuyên biệt: Tài trợ doanh nghiệp thi công xây lắp; Cấp tín dụng đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhựa; Thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate…
Đặc biệt, SeABank trở thành ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ: Thẻ tín dụng quốc tế SeALady, sản phẩm đồng hành cùng nữ chủ doanh nghiệp, sản phẩm cho vay dành cho hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (SeAWomen)… Điều này thể hiện cam kết của SeABank trong việc đồng hành cùng phụ nữ, mang đến cho họ sự tự tin và sự an tâm trong việc sử dụng dịch vụ tài chính.
SeABank là ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ dành cho phái nữ |
Với mỗi giao dịch từ 1 triệu đồng khách hàng thanh toán bằng thẻ SeALady Cashback, SeABank sẽ đóng góp 2.000 đồng cho quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” để chia sẻ khó khăn cùng bệnh nhân ung thư vú. Tính đến nay, ngân hàng đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng, giúp nhiều bệnh nhân nữ được phẫu thuật thành công và trở về bên gia đình.
Từ con số 0 ngày đầu thành lập, sau 30 năm, SeABank đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành của hơn 3 triệu khách hàng trên khắp cả nước bằng sự tỉ mỉ trong sản phẩm, chuyên biệt trong dịch vụ, thấu đáo trong giao dịch của mình.
Kết yêu thương - Nối cộng đồng
Vì cộng đồng được SeABank xem là tôn chỉ hoạt động. Rất nhiều chuỗi hoạt động thiện nguyện được SeABank tổ chức ngày một quy mô hơn. Các chương trình như Xuân yêu thương, SeABanker vì trẻ thơ, Tuần lễ công dân, SeAGreen… là hoạt động thường niên tạo nên nét văn hóa riêng của SeABank.
Là một trong các ngân hàng có bề dày trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, SeABank đặc biệt phát triển văn hóa giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội |
Những năm qua, ngân hàng luôn chủ động thực hiện các hoạt động an sinh xã hội dưới nhiều hình thức như hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng học bổng, trao tặng nhà tình nghĩa, xây nhà đại đoàn kết, hiến máu nhân đạo, gây quỹ từ thiện vì người nghèo, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.
SeABank cũng đặc biệt quan tâm và mong muốn đầu tư cho giáo dục, ươm những mầm xanh hy vọng, từ năm 2015 SeABank đã thành lập Quỹ Ươm mầm ước mơ để trao Học bổng khuyến học cho các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Đến nay, đã có hơn 200 em học sinh được quỹ đỡ đầu với tổng giá trị gần 10,6 tỷ đồng. Đặc biệt, từ sự hỗ trợ nhiều năm của quỹ, qua 9 năm hoạt động đã có 40 em học sinh nghèo hiếu học đã “vượt vũ môn” thành công tốt nghiệp THPT và tiếp tục học tập lên cao hơn.
Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của SeABank đã và đang nâng bước hơn 200 em học sinh nghèo hiếu học vươn tới ước mơ |
Ngoài ra, kinh tế xanh cũng được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của SeABank. Từ năm 2019 đến nay, SeABank trao gần 300.000 cây xanh, cây rừng đặc dụng cho các địa phương Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Long An. Ngân hàng còn tổ chức thu gom rác phân loại, trang bị thêm cây xanh trong văn phòng, tặng khách hàng các quà tặng thân thiện với môi trường… truyền thêm cảm hứng sống xanh, sống có trách nhiệm với cộng đồng.
Đến nay, SeABank đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và được vinh danh là “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” nhiều năm liên tiếp.
Tháng 12/2023, SeABank trao tặng 3ha cây tếch và keo lai mô nhằm hỗ trợ bảo vệ rừng và phát triển bền vững tại tỉnh Thanh Hóa |
Với những giá trị bền vững trên, trong 30 năm hình thành và phát triển, SeABank đã gặt hái được nhiều "trái ngọt". Cho đến nay, hàng nghìn cán bộ nhân viên đang hân hoan chào đón sinh nhật lần thứ 30 của ngân hàng (24/3/1994-24/3/2024), từng câu từ của bài hát “Kết tay đan yêu thương” lại vang lên.
Hòa theo điệu nhạc, văn hóa kết nối được SeABank gìn giữ suốt 30 năm sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa, đồng thời trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ngân hàng trong những năm tiếp theo và mãi về sau.