Lạm phát, lãi suất là những “cơn gió ngược” đang tác động tiêu cực đến doanh nghiệp bán lẻ, khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu các mặt hàng không thiết yếu. Trong bối cảnh đó, các công ty có kế sách như thế nào để vượt qua sóng gió?
Sau nhiều năm tăng trưởng cao và liên tục dồn sức cho mở rộng, những “cơn gió ngược” trong năm 2022 là cơ hội để Thế giới Di động (MWG) tập trung rà soát hoạt động kinh doanh và củng cố nội lực của doanh nghiệp.
Trước bối cảnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm ICT tiếp tục giảm mạnh, FPT Retail đặt kế hoạch lợi nhuận thận trọng. Công ty đặt kỳ vọng lớn vào mảng dược phẩm, với tăng trưởng doanh thu 2 con số và tiếp tục mở mới nhiều cửa hàng.
Mặc dù nhận định nhu cầu điện thoại và điện máy đang giảm mạnh nhưng Thế giới Di động (MWG) vẫn đặt mục tiêu lợi nhuận tăng nhẹ so với năm 2022, với kỳ vọng sức mua hồi phục từ quý 3 và Bách Hóa Xanh tăng trưởng 2 con số.
Trong quá trình tìm kiếm động lực tăng trưởng, Thế Giới Di Động không ngần ngại thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. Tuy nhiên, không phải mô hình nào cũng mang lại hiệu quả như kỳ vọng.
Đây được cho là khoản đầu tư lớn nhất mà tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) đổ vào Việt Nam từ trước đến nay.
CTCP Thế giới số (Digiworld, mã DGW) kỳ vọng doanh số tiếp tục tăng trưởng lên trên 1 tỷ USD trong năm nay, với động lực từ ngành hàng điện thoại và thiết bị văn phòng.
UBND TP HCM đề nghị ban quản lý dự án đường sắt nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ, đoạn qua địa bàn TP HCM đi trên cao (trừ một số đoạn về các ga hàng hóa, ga trạm đầu mối kỹ thuật).
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) sẽ tạm ngưng mở rộng chuỗi An Khang, đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia. Bách Hóa Xanh vẫn còn dư địa mở mới nhưng sẽ chọn lọc dựa trên hiệu quả kinh doanh.
Sáng 11/2, Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm thương mại đầu tiên tại khu vực miền Trung - AEON MALL Huế nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Ngày 10/2/2023, Tập đoàn Masan (Masan, mã MSN) thông qua công ty con là The Sherpa đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore.
Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa khai trương đường bay thương mại quốc tế TP HCM - Bangkok, đánh dấu chặng bay quốc tế thứ hai của hãng hàng không du lịch này sau chặng Hà Nội - Bangkok.
Do nhu cầu tiêu dùng suy giảm trong tháng cuối năm nên hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ hàng không thiết yếu như điện máy, công nghệ.
Masan cho biết các cửa hàng 'flagship' sẽ mang lại doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp đôi so với các cửa hàng tương tự trong ngành, biên EBITDA là trên 35%, cao hơn hẳn so với các chuỗi F&B thuộc top đầu thế giới.
Tổng tài sản của PNJ tính tới thời điểm 31/12/2022 là hơn 13.300 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với đầu năm, chủ yếu tăng mạnh ở hàng tồn kho và các khoản tiền mặt, tiền gửi.
Trong năm 2022, doanh thu của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng nhưng lợi nhuận sụt giảm so với 2021. Công ty phải chịu chi phí vay lớn, chiếm gần 1.400 tỷ đồng và gấp đôi so với cùng kỳ.
Mặc dù lập kỷ lục mới về doanh thu nhưng do các khoản chi phí tăng cao nên lợi nhuận của FPT Retail vẫn “đi lùi” so với năm 2021.
Năm 2022, Vincom Retail ghi nhận doanh thu thuần hơn 7.300 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2021, lợi nhuận sau thuế 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước.
Cuộc trò chuyện của bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT FPT Retail với Mekong ASEAN về những chiến lược và khát vọng mà công ty đang theo đuổi.
Theo báo cáo của Amazon, trong năm 2022, các nhà bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, với giá trị xuất khẩu tăng hơn 45%.