qc-phu-my

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC cho rằng, mặc dù thương mại giữa ASEAN và Trung Đông chủ yếu tập trung trong lĩnh vực năng lượng, gia tăng tự do thương mại có thể mang lại nhiều cơ hội mới.

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo "ASEAN Perspectives" nhận định, trong thời khắc các nền kinh tế tìm kiếm sự đa dạng, ASEAN và Trung Đông (MENA) đều có vị thế thuận lợi. Cả hai khu vực đều thuộc nhóm phát triển nhanh và quan trọng hơn là sự bổ trợ kinh tế khó thể ngó lơ.

ASEAN có nhu cầu ngày càng gia tăng đối với năng lượng và tài chính còn MENA có nhu cầu ngày càng lớn đối với sản phẩm tiêu dùng và công nghiệp trong quá trình chuyển dịch kinh tế.

Hành lang thương mại ASEAN-MENA: Bước khởi đầu

HSBC cho rằng, nền tảng của hành lang ASEAN-MENA nằm ở thương mại với tổng giá trị lên đến hơn 126 tỷ USD trong năm 2023. Mặc dù vậy, cán cân thương mại không đồng đều, song, những nỗ lực gần đây của cả hai khu vực nhằm thúc đẩy tự do thương mại mở ra nhiều cơ hội mới để chạm đến tiềm năng thương mại chưa khai phá.

Theo HSBC, mặc dù xuất khẩu từ ASEAN sang MENA đang tăng trưởng ở mức hai con số kể từ 2024, giá trị xuất khẩu tuyệt đối lại chỉ bằng một phần ba của nhập khẩu. Rõ ràng, ASEAN đã liên tục chứng kiến mức độ thâm hụt thương mại lớn với MENA, mức cao nhất là hơn 5 tỷ USD/tháng, mới chỉ thu hẹp nhẹ ngay sau đợt bùng dịch đầu tiên khi giá dầu sụt giảm.

MENA chỉ chiếm một thị phần nhỏ trong tổng xuất khẩu của ASEAN. Ngay cả ở Indonesia và Thái Lan, vốn là hai nước xuất khẩu nhiều nhất sang Trung Đông, thị phần cũng chỉ ít ỏi là 4% mỗi nước.

Điểm tích cực, một số sản phẩm từ mỗi nền kinh tế lại có lượng xuất khẩu nhiều hơn. Chẳng hạn, Thái Lan xuất gần 20% ô tô sang Trung Đông khiến khu vực này trở thành điểm đến xuất khẩu lớn thứ ba của Thái Lan. Câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở Malaysia: 17% dầu cọ của nước này được xuất sang Trung Đông, nhấn mạnh quy mô Trung Đông là một thị trường tương đối lớn.

HSBC cho biết, ngoại trừ một số sản phẩm đặc biệt, lượng xuất khẩu của ASEAN sang Trung Đông nhìn chung còn tương đối hạn chế. Nguyên nhân có lẽ là do rào cản tự do hóa thương mại, bởi thuế suất bình quân của hai khu vực này đều ở mức cao.

"Điều may mắn là các nhà làm chính sách đã nhận diện được những rào cản này và gần đây có những nỗ lực thúc đẩy nhằm khuyến khích các cơ hội thương mại tiềm năng," HSBC nhận định.

Singapore là quốc gia ASEAN duy nhất đã ký hiệp định thương mại tự do với các nước thành viên GCC, có hiệu lực từ 2013. Các nước ASEAN khác như Malaysia và Indonesia cũng đã khởi động đàm phán hoặc ký hiệp định thương mại tự do với các quốc gia riêng lẻ trong khối.

"Ở tầm khu vực, một hiệp định thương mại tự do giữa ASEAN và GCC mới chỉ được Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đề xuất vào tháng 10/2023. Mặc dù sẽ còn mất nhiều thời gian đàm phán, nhưng đây cũng được coi như sự khởi đầu cho một mối quan hệ hợp tác chính thức mới về cơ chế thương mại," báo cáo HSBC chỉ ra.

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Ở phương diện ngược lại, báo cáo của HSBC cho biết, ASEAN có lượng nhập khẩu cao hơn từ MENA. Tính bình quân, 6% hàng nhập khẩu của ASEAN đến từ Trung Đông, trong đó, Thái Lan nhập nhiều nhất với thị phần 10%.

Nhập khẩu của ASEAN từ MENA tập trung chủ yếu vào lĩnh vực năng lượng (nhiên liệu), với thị phần lên đến gần 80%, chủ yếu đến từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Saudi Arabia.

Cũng theo HSBC, mặc dù dòng chảy thương mại hiện tại còn hạn chế, tiềm năng chưa khai phá vẫn còn rất lớn, ước tính có thể lên đến 47 tỷ USD. Dựa trên dữ liệu của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), xuất khẩu tiềm năng chưa khai phá của ASEAN có thể lên đến gần 30 tỷ USD, tương đương với kim ngạch xuất khẩu thực tế.

Cụ thể, tiềm năng chưa khai phá trong lĩnh vực thiết bị điện tử (7,1 tỷ USD) và máy móc điện (7,1 tỷ USD) đang dẫn đầu trong bối cảnh ASEAN hội nhập sâu hơn trong chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu.

Mặt khác, tiềm năng xuất khẩu chưa khai phá của MENA sang ASEAN có thể lên đến 18 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu nhựa (4,4 tỷ USD), hóa chất (3,2 tỷ USD) và kim loại (2,3 tỷ USD) là những ngành mang nhiều hứa hẹn.

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Dòng FDI từ MENA có xu hướng đa dạng

Bên cạnh thương mại, theo HSBC, các nhà đầu tư MENA cũng đang dần để mắt tới ASEAN. Về đầu tư, hình thức gián tiếp là chủ đạo với dòng đầu tư mạnh mẽ chảy vào Malaysia, Indonesia và Singapore.

Mặc dù quy mô còn hạn chế, dòng FDI từ MENA có xu hướng đa dạng, quan tâm nhiều đến lĩnh vực bất động sản, tài chính và khai thác mỏ của ASEAN.

"Một phần ba mối quan tâm đổ vào lĩnh vực bất động sản, theo sau là tài chính và khai thác mỏ. Trong những năm gần đây, sự quan tâm ngày càng gia tăng từ các nhà đầu tư MENA đối với các lĩnh vực bao gồm du lịch, năng lượng tái tạo và thực phẩm của ASEAN đã bắt đầu thu hút sự chú ý," báo cáo cho biết.

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Tiềm năng khai thác du lịch từ MENA

Báo cáo cho rằng, bên cạnh hàng hóa và dòng đầu tư, kết nối con người cũng là một lĩnh vực trọng yếu. Là một khu vực có thể mang đến sản phẩm du lịch đa dạng, ASEAN đã trở nên phổ biến với du khách MENA sau đại dịch.

Tất nhiên, MENA không thể so sánh với thị trường nguồn truyền thống của ASEAN, đặc biệt là Trung Quốc. Xét cho cùng, du khách từ MENA chỉ chiếm khoảng 2% tổng lượng du khách. Tỷ lệ này chỉ là một phần nhỏ so với thị phần 12% của Trung Quốc trong năm 2023.

Mặc dù vậy, nhiều nước ASEAN đã nỗ lực đa dạng thị trường nguồn nhằm tăng tốc phục hồi toàn diện cho lĩnh vực du lịch. Trong đó, Thái Lan nổi bật hơn cả, thu hút hơn nửa trong số 1,1 triệu du khách MENA đến ASEAN trong năm 2023. Mặc dù số lượng du khách còn hạn chế, sức chi tiêu của họ mới là điều đáng nói. Du khách MENA không chỉ có xu hướng ở lại lâu gấp đôi mức bình quân của du khách, họ còn chi tiêu nhiều hơn 30%, gần đạt 8.000 THB (200 USD)/ngày.

"Mặc dù số lượng du khách từ MENA còn hạn chế tốc độ phục hồi lại vượt trội hơn các khu vực khác," HSBC dự báo và chỉ ra rằng, trong bối cảnh quá trình phục hồi vẫn còn chưa cao khi Thái Lan chỉ chứng kiến 70% lượng du khách trở lại so với mức trước đại dịch, Cục Du lịch Thái lan đã thu hút thành công 600.000 du khách từ Trung Đông, vượt 50% chỉ tiêu năm ngoái.

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Không như Thái Lan tập trung vào ngành du lịch, Philippines có một lộ trình khác với MENA thông qua kiều hối từ xuất khẩu lao động. Tổng kiều hối chiếm gần 10% GDP, trong đó chỉ riêng Trung Đông đã chiếm một phần tương đối lớn là 17% trong năm 2023.

Tuy nhiên, con số này cũng đã giảm mạnh so với đỉnh của năm 2017 là 28%, tình hình chung diễn ra tại tất cả các nước MENA. Câu chuyện phần nào phản ánh lao động ASEAN nhận thấy cơ hội việc làm ở khu vực Trung Đông tốt hơn quê nhà và những nơi khác, chuyên gia HSBC phân tích.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Long An: Xúc tiến đầu tư, giao thương với tất cả các thị trường phù hợp

Long An: Xúc tiến đầu tư, giao thương với tất cả các thị trường phù hợp

Trong cuộc trao đổi với Mekong ASEAN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn khẳng định tỉnh sẽ không ngừng mở rộng thị trường, thúc đẩy kinh tế - xã hội theo hướng phát triển xuất, nhập khẩu bền vững.
Standard Chartered: Việt Nam đạt mức tăng trưởng 'nhiều nước phải ghen tị'

Standard Chartered: Việt Nam đạt mức tăng trưởng 'nhiều nước phải ghen tị'

Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ tiếp lãnh đạo tập đoàn đường sắt Trung Quốc

Thủ tướng Chính phủ tiếp lãnh đạo tập đoàn đường sắt Trung Quốc

Chiều 25/6, tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) - nhà cung cấp hệ thống điều khiển vận tải đường sắt lớn nhất thế giới.
Việt Nam và Liên bang Nga ký kết 11 văn kiện hợp tác

Việt Nam và Liên bang Nga ký kết 11 văn kiện hợp tác

Tại cuộc hội đàm ngày 20/6, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chứng kiến lễ trao 11 văn kiện hợp tác được ký kết nhân chuyến thăm.
3 lĩnh vực có thể nâng cấp trong FTA giữa ASEAN, Australia và New Zealand

3 lĩnh vực có thể nâng cấp trong FTA giữa ASEAN, Australia và New Zealand

Bản nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Australia – New Zealand (AANZFTA) nên chú trọng đến các lĩnh vực như đầu tư, thương mại phát triển bền vững và đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC cho rằng, mặc dù thương mại giữa ASEAN và Trung Đông chủ yếu tập trung trong lĩnh vực năng lượng, gia tăng tự do thương mại có thể mang lại nhiều cơ hội mới.
Sắp có thêm nhiều nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Sắp có thêm nhiều nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc do ông Triệu Tăng Liên - Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu đã thăm và làm việc với Bộ NN&PTNT.
Hợp tác về nuôi biển: 'Na Uy có cá hồi, Việt Nam có cá vược'

Hợp tác về nuôi biển: 'Na Uy có cá hồi, Việt Nam có cá vược'

Nuôi biển được đánh giá là ngành tiềm năng trong bức tranh phát triển thủy sản bền vững của Việt Nam, do đó việc hợp tác với các quốc gia phát triển trong lĩnh vực này như Na Uy sẽ là cơ hội để ngành đạt được những kết quả mơ ước.
Sắp diễn ra tuần hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề tại Hải Dương

Sắp diễn ra tuần hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề tại Hải Dương

Tuần hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương - nhân dịp tưởng niệm đại danh y, thiền sư Tuệ Tĩnh sẽ được tổ chức tại Di tích quốc gia đặc biệt đền Bia (xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng).
Việt Nam kêu gọi Đài Loan đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Việt Nam kêu gọi Đài Loan đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông, Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo, trong đó ưu tiên doanh nghiệp hệ sinh thái của ngành công nghiệp bán dẫn.
Bất động sản thương mại nhắm mục tiêu 100% được chứng nhận xanh vào năm 2030

Bất động sản thương mại nhắm mục tiêu 100% được chứng nhận xanh vào năm 2030

Theo khảo sát của Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL), thuê văn phòng trong các tòa nhà được chứng nhận xanh đã trở thành tiêu chí tối thiểu đối với hầu hết khách thuê bất động sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).
Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực

Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực

Đây là khẳng định của bà Mary Ng, Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada, khi trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc gặp chiều 27/3.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị các nghị sĩ Hoa Kỳ có tiếng nói mạnh mẽ để Chính phủ nước này sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế xuất khẩu công nghệ cao.
Nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Chiều 27/3, lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) dẫn đầu đoàn 20 doanh nghiệp sang tham dự Hội nghị kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Ninh.
TS Võ Trí Thành: Hai điểm sáng thấy rõ từ thế giới hỗ trợ kinh tế Việt Nam

TS Võ Trí Thành: Hai điểm sáng thấy rõ từ thế giới hỗ trợ kinh tế Việt Nam

“Một bên là trở ngại, một bên là những cơ hội chưa bao giờ có. Vấn đề hiện nay không chỉ là vượt qua khó khăn mà là nắm bắt xu thế để phát triển,” TS Võ Trí Thành nhấn mạnh.
The Body Shop nộp đơn xin phá sản

The Body Shop nộp đơn xin phá sản

The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada do thách thức tài chính kéo dài cùng môi trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh.
Đưa cà phê Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Algeria

Đưa cà phê Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Algeria

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Algeria, ngày 2/3 cơ quan này đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tại thủ đô Algiers.
VinFast chính thức ra mắt thị trường Indonesia

VinFast chính thức ra mắt thị trường Indonesia

Ngày 07/02, VinFast Auto công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 từ ngày 15/02 đến 25/02/2024.
VinFast tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024

VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024 (CIAS) diễn ra tại Toronto từ ngày 16/02 đến ngày 25/02/2024.
Những ngành hưởng lợi từ thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

Những ngành hưởng lợi từ thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

Trong báo cáo cập nhật ngày 11/12, Chứng khoán Mirae Asset (MAS) đã chỉ ra những nhóm ngành tiềm năng khi Việt Nam mở rộng hợp tác phát triển với Trung Quốc.
Xuất khẩu lô tổ yến chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Xuất khẩu lô tổ yến chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Chiều ngày 16/11, tại Lạng Sơn, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Hội chợ Sri Lanka lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Hội chợ Sri Lanka lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Các công ty Sri Lanka mang đến hội chợ giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trà thảo dược, trang sức, đá quý, quần áo Batik, mặt nạ truyền thống Sri Lanka và nhiều sản phẩm khác.
Vinatex: Tổng cầu dệt may sẽ cải thiện nhẹ năm 2024

Vinatex: Tổng cầu dệt may sẽ cải thiện nhẹ năm 2024

Mặc dù khó khăn kéo dài nhưng ngành dệt may vẫn đón nhận một số tín hiệu khả quan mới như mặt bằng lãi vay giảm, các doanh nghiệp FDI tăng cường sản xuất vải ở Việt Nam, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vẫn được duy trì trong năm 2024...
Vai trò ngày càng lớn của phụ nữ Đông Nam Á trong kinh doanh

Vai trò ngày càng lớn của phụ nữ Đông Nam Á trong kinh doanh

Trong những năm trở lại đây, vai trò của phụ nữ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh, ngày càng được cải thiện cùng với những tiến bộ trong công cuộc bình đẳng giới tại Đông Nam Á.
Ngày càng nhiều công ty Đông Nam Á cân nhắc IPO tại Mỹ

Ngày càng nhiều công ty Đông Nam Á cân nhắc IPO tại Mỹ

Nhiều công ty Đông Nam Á đang cân nhắc việc niêm yết tại Mỹ trong bối cảnh các đợt chào bán cổ phiếu của các công ty Trung Quốc giảm và nhu cầu mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với sự tăng trưởng của các thị trường mới nổi.
Vietfood & Beverage - Propack 2023 khép lại với những con số ấn tượng

Vietfood & Beverage - Propack 2023 khép lại với những con số ấn tượng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack 2023) lần thứ 27 đã diễn ra rất thành công và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.
Các yếu tố cản trở Thái Lan tăng cường xuất khẩu gạo

Các yếu tố cản trở Thái Lan tăng cường xuất khẩu gạo

Sau khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo, giá gạo tại thị trường Thái Lan - nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới – tăng mạnh nhưng nguy cơ đầu cơ tích trữ và hiện tượng El Nino có khả năng khiến nguồn cung gạo để xuất khẩu của nước này suy giảm.
Thị trường viên nén thế giới dự kiến đạt 31 tỷ USD năm 2030

Thị trường viên nén thế giới dự kiến đạt 31 tỷ USD năm 2030

Theo Forest Trends, các doanh nghiệp xuất khẩu viên nén Việt sẽ có nhiều cơ hội khi thị trường viên nén thế giới dự báo đạt 31 tỷ USD năm 2030, cầu thị trường truyền thống của Việt Nam là Nhật Bản cũng sẽ tăng gấp 3 lần hiện tại.
Nhu cầu yếu là thách thức trong quý 3 của doanh nghiệp ngành thép

Nhu cầu yếu là thách thức trong quý 3 của doanh nghiệp ngành thép

KIS Vietnam cho rằng lực cầu yếu tiếp tục là mối lo ngại lớn nhất với ngành thép năm 2023, đặc biệt là quý 3 do ảnh hưởng của mùa mưa đến hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, kênh xuất khẩu được dự báo sẽ là điểm tựa cho doanh thu ngành thép.
Forest Trends: Ngành dăm gỗ Việt đang có cơ hội ngay tại sân nhà

Forest Trends: Ngành dăm gỗ Việt đang có cơ hội ngay tại sân nhà

Không chỉ thị trường xuất khẩu ngày càng mở rộng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, ngành dăm gỗ được dự báo sẽ có cầu tiêu thụ ngày càng cao tại nội địa, do cơ chế chuyển dịch năng lượng của Chính phủ.
Mỹ thông báo có thể ‘ngay lập tức’ nhập khẩu dừa non Việt Nam

Mỹ thông báo có thể ‘ngay lập tức’ nhập khẩu dừa non Việt Nam

Cục Kiểm dịch động thực vật - APHIS (Bộ Nông nghiệp Mỹ) vừa gửi thư ngày 8/8 theo giờ địa phương, thông tin tới Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) về việc cho phép tiếp nhận nhập khẩu quả dừa Việt Nam sang Mỹ.
Các đại diện thu mua của Aeon sẽ sang Việt Nam tìm nguồn hàng

Các đại diện thu mua của Aeon sẽ sang Việt Nam tìm nguồn hàng

Tập đoàn Aeon cho biết sẽ huy động đại diện thu mua từ nhiều quốc gia sang tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 nhằm tìm kiếm đối tác trong nước có năng lực tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Aeon.
Cơ hội quảng bá sản phẩm sáng tạo tại gian hàng ‘ASEAN Bền vững’

Cơ hội quảng bá sản phẩm sáng tạo tại gian hàng ‘ASEAN Bền vững’

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đang tìm kiếm ít nhất 5 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại gian hàng “ASEAN Bền vững” từ 27-29/10, nhằm quảng bá rộng rãi các thiết kế sáng tạo muốn mở rộng xúc tiến vào thị trường Nhật Bản.
Xem thêm