Hưng Yên đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Sáng 8/11 Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Thông tin tại hội nghị cho biết, năm 2020, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2827/QĐ-UBND ngày 27/11/2020. Theo đó UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm chủ lực của tỉnh đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu cộng đồng.

Quảng bá rộng rãi thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Đến nay, Hưng Yên đã có 15 sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu cộng đồng của tỉnh và đại diện là 15 đơn vị được hỗ trợ thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm vừa cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị vừa từng bước quản trị, phát triển giá trị của thương hiệu - một thứ tài sản rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cùng các đại biểu đến tham quan các gian trưng bày, bán sản phẩm tại sảnh Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh Hưng Yên trước khi diễn ra hội nghị.
Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cùng các đại biểu đến tham quan các gian trưng bày, bán sản phẩm tại sảnh Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh Hưng Yên trước khi diễn ra hội nghị.

Các sản phẩm hỗ trợ giai đoạn 2020 - 2025 của tỉnh Hưng Yên gồm sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý "Nhãn lồng Hưng Yên" tại thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ; nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong hoa nhãn Hưng Yên" phân bố trên toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Gà Đông Tảo - Hưng Yên" tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu; nhãn hiệu chứng nhận "Nghệ Chí Tân - Khoái Châu" ở huyện Khoái Châu; nhãn hiệu chứng nhận "Vải trứng Hưng Yên" tại huyện Phù Cừ và huyện Ân Thi.

Các đại biểu tham quan gian sản phẩm gà Đông Tảo - Hưng Yên.
Các đại biểu tham quan gian sản phẩm gà Đông Tảo - Hưng Yên.

Cùng với đó là nhãn hiệu chứng nhận "Cam Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu chứng nhận "Long nhãn Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Hoa Xuân Quan", vùng địa lý sản phẩm tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang; nhãn hiệu chứng nhận "Chuối tiêu hồng Khoái Châu", vùng địa lý sản phẩm tại huyện Khoái Châu; nhãn hiệu tập thể "Tương Bần đặc sản", vùng địa lý sản phẩm ở phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào.

Nhãn hiệu tập thể "Mộc Hòa Phong - Mỹ Hào", vùng địa lý sản phẩm tại xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào; nhãn hiệu chứng nhận "Nếp thơm Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang", vùng địa lý sản phẩm ở xã Phụng Công, huyện Văn Giang; nhãn hiệu chứng nhận "Sen Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Hương Thôn Cao", vùng địa lý sản phẩm tại xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên.

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị.
Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị.

Thông qua đề án đã nâng cao nhận thức về phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp, cơ sở được hỗ trợ, tham gia đề án; cải thiện hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành tỉnh với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh; quảng bá, giới thiệu rộng rãi thương hiệu 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh được hỗ trợ phát triển thương hiệu nói riêng và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hưng Yên, sản phẩm của tỉnh Hưng Yên với đông đảo người tiêu dùng trong cả nước và du khách quốc tế.

Phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, theo đề án được phê duyệt, có 6 nội dung hỗ trợ được thực hiện, mỗi nội dung được triển khai cho một đơn vị thụ hưởng đại diện cho một thương hiệu sản phẩm trong một năm. Tuy nhiên, phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài với nhiều yếu tố tác động, nhiều nội dung cần phải thực hiện, do vậy trong phạm vi đề án, những nội dung được triển khai chủ yếu mới mang tính chất giới thiệu, thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất để làm cơ sở giúp các đơn vị này đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn liền với gìn giữ và phát triển thương hiệu sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đọc báo cáo tại hội nghị.
Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đọc báo cáo tại hội nghị.

Mặt khác, kinh phí triển khai đề án không nhiều, tổng kinh phí đề xuất thực hiện đề án được phê duyệt là: 22.877 triệu đồng, tuy nhiên thực tế quá trình triển khai Đề án từ năm 2021 đến 2024 kinh phí triển khai Đề án chỉ đạt 8.554,57 triệu đồng, lại không được bố trí đều hàng năm, do vậy một số nội dung cụ thể của đề án không triển khai được. Đặc biệt, đề án yêu cầu phải có kinh phí đối ứng từ các đơn vị thụ hưởng, đây cũng là một yếu tố khó khăn khi triển khai vì hầu hết các hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực trong danh mục đề án đều có quy mô nhỏ, năng lực tài chính còn hạn chế.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, sự hạn chế về quy mô, năng lực sản xuất, kinh doanh, kỹ năng quản trị, điều hành và sự quan tâm tới thương hiệu, phát triển thương hiệu của các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh; ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu tới hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực; đề án được triển khai từ năm 2021 nhưng mỗi năm chỉ hỗ trợ được một số thương hiệu sản phẩm, trong khi việc xây dựng, phát triển thương hiệu là cả một quá trình lâu dài, thường xuyên và đồng bộ trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh...

Giúp doanh nghiệp hợp tác xã hiểu rõ hơn về thương hiệu riêng

Ông Phạm Thành Lợi, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp, chăn nuôi và đồ gỗ mỹ nghệ Hòa Phong (thị xã Mỹ Hào) chia sẻ, nghề mộc mỹ nghệ được hình thành và phát triển trên địa bàn xã Hòa Phong đến nay khoảng 60 năm. Năm 2018 một số hộ làm nghề đã liên kết thành lập hợp tác xã. Năm 2019, nhãn hiệu tập thể "Mộc Hòa Phong - Mỹ Hào" đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể tại Cục Sở hữu trí tuệ, do Hội Nông dân xã Hòa Phong là tổ chức chủ sở hữu nhãn hiệu. Năm 2022, làng mộc Hòa Phong được UBND tỉnh Hưng Yên công nhận chính thức làng nghề. Điều đặc biệt là một xã làng nghề trong đó tập hợp 7 làng nghề của các thôn có sản xuất mộc mỹ nghệ và dân dụng, với trên 1.700 hộ làm nghề.

Các đại biểu tham quan gian sản phẩm nghệ Chí Tân - Khoái Châu.
Các đại biểu tham quan gian sản phẩm nghệ Chí Tân - Khoái Châu.

“Năm 2023, Hợp tác xã nông nghiệp, chăn nuôi và đồ gỗ mỹ nghệ Hòa Phong được hỗ trợ tham gia Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua các hoạt động của đề án, hợp tác xã đã hiểu rõ hơn về tài sản trí tuệ và thương hiệu làng nghề, thương hiệu riêng. Các thành viên của hợp tác xã được tập huấn nâng cao năng lực về sản xuất và kinh doanh sản phẩm trong bối cảnh mới, kỹ năng thương mại và bán hàng… Đến nay, hợp tác xã đã có 3 sản phẩm được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP 3 sao; doanh thu trung bình hàng năm đạt từ 4 - 6 tỷ đồng/năm; tạo việc làm thường xuyên cho gần 40 lao động với thu nhập từ 5 - 9 triệu đồng/người/tháng”, ông Lợi cho biết.

Trải qua hơn 7 năm hình thành và phát triển, đến này Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến (huyện Phù Cừ) đã tham gia vào nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã, huyện; có mạng lưới phân phối, thu mua trong tỉnh và một số tỉnh khác lân cận. Bà Đồng Thị Thu Hương, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến (huyện Phù Cừ) thông tin, năm 2024, được sự quan tâm của Sở Công Thương, hợp tác xã tham gia đề án trên. Đây là cơ hội cho hợp tác xã đẩy mạnh giao thương, thúc đẩy bán hàng, quảng bá thương hiệu của hợp tác xã cũng như của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng, nâng cao nhận thức và năng lực về tài sản trí tuệ và thương hiệu, đồng thời đề án đã đáp ứng đúng nhu cầu của hợp tác xã về quảng bá và phát triển thương hiệu.

Gian các sản phẩm long nhãn Hưng Yên và sen Hưng Yên.
Gian các sản phẩm long nhãn Hưng Yên và sen Hưng Yên.

“Ngoài việc tham gia vào các hoạt động chung của đề án trên trong năm 2024 với sản phẩm sen Hưng Yên, Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của các cấp ngành, chính quyền các cấp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng bá, phát triển thương hiệu trong thời gian tiếp theo, bằng những hoạt động cụ thể. Trong đó, hợp tác xã mong muốn được hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu riêng và thống nhất bao bì, tem nhãn của hợp tác xã một cách minh bạch và chuyên nghiệp; các sản phẩm tiếp tục tham gia chương trình OCOP và chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại…”, bà Hương bày tỏ.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Như Khanh, Chủ tịch Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao (xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên) cho biết, làng nghề hương thôn Cao đã có từ cách đây hơn 200 năm, là một trong những làng hương lâu đời nhất của Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng. Hiện làng nghề vẫn đang tiếp tục được các thế hệ người dân trong thôn gìn giữ, phát huy.

Theo ông Khanh, Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao được thành lập năm 2009, là tổ chức cộng đồng của những người sản xuất và kinh doanh sản phẩm hương xạ truyền thống trên địa bàn thôn Cao (xã Bảo Khê). "Hương xạ thôn Cao" là một trong những nhãn hiệu sớm của tỉnh Hưng Yên được đăng ký bảo hộ độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ năm 2008; năm 2020 làng nghề được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Đại diện doanh nghiệp dự hội nghị trao đổi thông tin về sản phẩm với lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên.
Đại diện doanh nghiệp dự hội nghị trao đổi thông tin về sản phẩm với lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên.

“Khi tham gia đồng hành và phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 vào năm 2024, làng nghề đã được hỗ trợ thêm biển quảng cáo ngoài trời, phóng sự giới thiệu và quảng bá làng nghề, nâng cao năng lực về quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể "Hương xạ thôn Cao", tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, đây đều là những hoạt động hỗ trợ hết sức có ý nghĩa đối với làng nghề và người dân”, Chủ tịch Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Khanh, làng nghề hương thôn Cao, mặc dù nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền và cơ quan quản lý, làng nghề và hội làng nghề vẫn còn tồn tại một số khó khăn như việc sản xuất của đại bộ phận người dân trong làng nghề vẫn còn phụ thuộc vào thời tiết theo mùa, nhất là dịp sản xuất phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán hàng năm.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện có nhiều loại hương giá rẻ, cuộn tàn, không minh bạch về nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng, sử dụng hóa chất pha trộn với nguyên liệu, cạnh tranh trực tiếp với hương xạ truyền thống. Một bộ phận cơ sở sản xuất hương trên địa bàn thôn làm theo hình thức gia công, cung cấp sản phẩm cho các cơ sở khác hoặc các thương hiệu khác dưới hình thức đặt hàng, tuy làm tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm nhưng có thể gây nhầm lẫn về sản phẩm và thương hiệu làng nghề, khiến người tiêu dùng khó phân biệt…

Gian sản phẩm mộc Hòa Phong - Mỹ Hào.
Gian sản phẩm mộc Hòa Phong - Mỹ Hào.

Tích cực, đồng bộ hơn trong thời gian tới

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Quân, Phụ trách đối ngoại miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam (doanh nghiệp đang triển khai xây dựng Trung tâm thương mại GO! tại Hưng Yên) cho biết, thông qua chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm GO! của Central Retail trên toàn quốc, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh Hưng Yên sẽ có cơ hội được phân phối không chỉ tại địa phương mà còn có thể mở rộng ra trên toàn quốc, từ đó dần khẳng định thương hiệu sản phẩm đến từ tỉnh Hưng Yên.

“Tại tỉnh Hưng Yên, chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của tỉnh trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng, với sự đa dạng, chất lượng và hương vị đặc trưng của các sản phẩm địa phương, Hưng Yên hoàn toàn có thể trở thành một trong những vựa cung cấp nông sản hàng đầu cho cả nước”, ông Quân nhận định.

Ông Nguyễn Minh Quân khẳng định, Central Retail sẵn sàng cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng một thương hiệu thống nhất cho các sản phẩm đặc sản của Hưng Yên, giúp người tiêu dùng dễ nhận diện và tin tưởng. Mỗi sản phẩm sẽ được kể một câu chuyện riêng, gắn liền với văn hóa, lịch sử và con người Hưng Yên. Central Retail sử dụng hệ thống siêu thị GO!, BigC, Tops Market và các trung tâm thương mại của tập đoàn ở các tỉnh, thành phố để quảng bá các sản phẩm của Hưng Yên, đồng thời khuyến nghị đưa những sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng… Để sự hợp tác đạt được thành công, ông Quân khuyến nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng câu chuyện thương hiệu, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác với các doanh nghiệp lớn để cùng nhau phát triển thương hiệu, tổ chức tham quan, trải nghiệm quá trình canh tác, sản xuất, thưởng thức sản phẩm…

Các đại biểu trải nghiệm, thưởng thức bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang.
Các đại biểu trải nghiệm, thưởng thức bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang.

“Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của Hưng Yên là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự nỗ lực của cả chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác chặt chẽ giữa Central Retail với các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Hưng Yên, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một chuỗi cung ứng nông sản bền vững, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người nông dân. Dự kiến Trung tâm thương mại GO! tại Hưng Yên hoạt động trong năm 2025, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hiện đại, nơi trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản của tỉnh. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế của Hưng Yên”, ông Quân cho biết thêm.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên khẳng định, qua 4 năm triển khai, với sự hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và sự nhiệt tình hưởng ứng, tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh, Sở Công Thương đã triển khai thành công đề án đạt kết quả tốt; đã hoàn thành đề án sớm một năm so với kế hoạch đề ra.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, phát triển thương hiệu của mỗi sản phẩm, doanh nghiệp, tổ chức là một quá trình nỗ lực, phấn đấu với tinh thần sáng tạo không ngừng, không thoả mãn, không hài lòng, do vậy mặc dù Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 do Sở Công Thương chủ trì triển khai đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, nhưng đó mới chỉ là những kết quả bước đầu để Sở Công Thương, các sở, ngành, địa phương của tỉnh cũng như các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục xây dựng, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tích cực, đồng bộ hơn trong thời gian tới.

Các gian trưng bày, bán các sản phẩm bên lề hội nghị.
Các gian trưng bày, bán các sản phẩm bên lề hội nghị.

“Thời gian tới, rút kinh nghiệm từ triển khai đề án giai đoạn vừa qua, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương nghiên cứu xây dựng mới nội dung đề án trong giai đoạn 2026 - 2030 với định hướng chính là: lựa chọn một số nhãn hiệu có tiềm năng phát triển của tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, cơ sở có năng lực có khát khao phát triển để thiết kế các nội dung hỗ trợ bắt kịp với xu thế phát triển kinh tế số, thương mại điện tử giúp doanh nghiệp, cơ sở có bước phát triển mạnh mẽ hơn với nhãn hiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh, đưa sản phẩm chủ lực của Hưng Yên thâm nhập được các hệ thống phân phối uy tín như BigC của Tập đoàn Central Retail…”, ông Thắng nói.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Vũ Quang Thắng mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp thương nhân phân phối và đặc biệt là sự nỗ lực hơn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh để các thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên không ngừng phát triển, vươn xa.

Những địa danh nổi tiếng nhất của du lịch Hưng Yên Những địa danh nổi tiếng nhất của du lịch Hưng Yên
Nét đẹp cổ kính của chùa Chuông - 'Phố Hiến đệ nhất danh thắng' tại Hưng Yên Nét đẹp cổ kính của chùa Chuông - 'Phố Hiến đệ nhất danh thắng' tại Hưng Yên
Xuân Trường đề xuất đầu tư 25.000 tỷ đồng phục dựng Phố Hiến xưa Xuân Trường đề xuất đầu tư 25.000 tỷ đồng phục dựng Phố Hiến xưa
Đặc sắc Phố Hiến những ngày lễ hội Xuân Đặc sắc Phố Hiến những ngày lễ hội Xuân
Hưng Yên ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ Hưng Yên ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Để du lịch Hưng Yên cất cánh Để du lịch Hưng Yên cất cánh
Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên
Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên
Tổng thu ngân sách 9 tháng của Hưng Yên đạt hơn 30.100 tỷ đồng Tổng thu ngân sách 9 tháng của Hưng Yên đạt hơn 30.100 tỷ đồng
Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Nguyễn Quốc Mạnh khẳng định, việc trao đổi trái phép mã số vùng trồng là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và uy tín nông sản Việt Nam.
Tìm 'thuốc đặc trị' ngăn chặn đầu cơ, thổi giá bất động sản

Tìm 'thuốc đặc trị' ngăn chặn đầu cơ, thổi giá bất động sản

Yêu cầu cấp bách hiện nay là hoàn thiện thể chế, chính sách để đưa thị trường bất động sản vào quỹ đạo ổn định, bền vững.
Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Campuchia Someth Somnea đánh giá, sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã và tính ứng dụng cao, nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường này.
Hải Phòng đôn đốc thực hiện các dự án khu vực Kim Thành

Hải Phòng đôn đốc thực hiện các dự án khu vực Kim Thành

Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng vừa đến thực địa kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, đôn đốc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công các dự án khu vực Kim Thành, chiều 4/12.
Dự báo bão số 16 trên Biển Đông, miền Trung nguy cơ chịu tác động

Dự báo bão số 16 trên Biển Đông, miền Trung nguy cơ chịu tác động

Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía Đông của khu vực miền Trung Philippines có khả năng đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 16 trong năm nay.
Nvidia mở đợt tuyển dụng quy mô lớn tại Việt Nam

Nvidia mở đợt tuyển dụng quy mô lớn tại Việt Nam

Ngày 4/12, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) phối hợp với Nvidia triển khai chương trình tuyển dụng quy mô lớn nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực công nghệ mũi nhọn.
Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines vừa công bố mở đường bay thẳng TP HCM - Điện Biên, giúp du khách và người dân phía Nam có thêm lựa chọn bay thẳng đến vùng Tây Bắc.
Thúc tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành trước 19/12

Thúc tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành trước 19/12

Trước tiến độ thi công chậm so với kế hoạch, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương liên quan dồn lực, thi công 3 ca 4 kíp để bảo đảm các đoạn tuyến cao tốc hoàn thành vào ngày 19/12/2025.
Ngành nông nghiệp lập kỷ lục xuất khẩu, tăng trưởng ít nhất 3,9% năm 2025

Ngành nông nghiệp lập kỷ lục xuất khẩu, tăng trưởng ít nhất 3,9% năm 2025

Năm 2025 chứng kiến một năm đầy thách thức với ngành nông nghiệp Việt Nam, tuy nhiên, bất chấp những khó khăn, ngành vẫn mang về kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục và dự kiến tăng trưởng ít nhất 3,8 - 3,9%.
Xăng RON 95 tăng lên gần 20.500 đồng/lít, dầu diesel tiếp tục giảm

Xăng RON 95 tăng lên gần 20.500 đồng/lít, dầu diesel tiếp tục giảm

Từ 15h chiều ngày 4/12, giá các mặt hàng xăng trong nước được điều chỉnh tăng đồng loạt, trong khi các loại dầu tiếp tục giảm giá.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chính thức chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Cơ hội cuối sở hữu bất động sản giá trị thật tại Đô thị đảo nghỉ dưỡng hot nhất miền Bắc

Cơ hội cuối sở hữu bất động sản giá trị thật tại Đô thị đảo nghỉ dưỡng hot nhất miền Bắc

Thị trường bất động sản đang tăng tốc vào “đường ray” mới khiến giới đầu tư tấp nập đổ bộ 'miền đất hứa' Hải Phòng - đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island.
Campuchia miễn thuế VAT đối với các mặt hàng thực phẩm đến năm 2028

Campuchia miễn thuế VAT đối với các mặt hàng thực phẩm đến năm 2028

Chính phủ Campuchia quyết định miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các sản phẩm thực phẩm sản xuất trong nước, có hiệu lực từ ngày 1/1/2026 đến hết năm 2028.
Hyundai ra mắt Santa Fe bản hybrid tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai ra mắt Santa Fe bản hybrid tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Ngày 3/12, CTCP Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe phiên bản hybrid (xăng lai điện) tại thị trường Việt Nam.
Dự kiến gần 24.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy

Dự kiến gần 24.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy

Dự án thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, giúp đẩy mạnh kết nối quốc tế với nước bạn Lào.
Giá xăng có thể đảo chiều tăng vào chiều mai 4/12

Giá xăng có thể đảo chiều tăng vào chiều mai 4/12

Giá xăng trong nước chiều mai 4/12 có thể đảo chiều tăng sau 2 phiên giảm liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có khả năng tăng từ 520 - 560 đồng/lít trong khi giá dầu có thể giảm tiếp.
Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu sang Lào tăng tới 72% về kim ngạch, một số mặt hàng tăng đột biến như sản phẩm hóa chất, kim loại, dây điện...
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 61/2025/TT-BCT ngày 2/12 quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào nhằm thực hiện Hiệp định Thương mại hai nước giai đoạn 2025 - 2030.
Horizon Bay sẵn sàng bàn giao bộ sưu tập không gian sống bên vịnh di sản

Horizon Bay sẵn sàng bàn giao bộ sưu tập không gian sống bên vịnh di sản

BIM Land đã chính thức bàn giao bộ sưu tập biệt thự Horizon Bay - một điểm nhấn mới của mô hình sống nghỉ dưỡng tại Hạ Long, tới những chủ sở hữu đầu tiên.
Chi tiết danh mục các công trình, dự án trọng điểm ngành năng lượng

Chi tiết danh mục các công trình, dự án trọng điểm ngành năng lượng

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2634 ngày 2/12 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
Đức cam kết 185,5 triệu euro hỗ trợ phát triển cho Việt Nam

Đức cam kết 185,5 triệu euro hỗ trợ phát triển cho Việt Nam

Việt Nam và CHLB Đức ký Biên bản kỳ họp đàm phán cấp Chính phủ, trong đó Đức cam kết hỗ trợ phát triển cho Việt Nam tổng cộng 185,5 triệu euro.
Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, từ nay đến ngày 15/12 là thời hạn quan trọng để hoàn tất các nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến phòng, chống IUU.
Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành sản phẩm, đồ chơi trẻ em tại TP HCM

Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành sản phẩm, đồ chơi trẻ em tại TP HCM

Triển lãm quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE) 2025 được kỳ vọng mang đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng tiêu dùng trẻ em tại Việt Nam – một thị trường giàu tiềm năng và tăng trưởng mạnh.
Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Sau đà tăng trưởng trong tháng 10, doanh thu của Sao Ta (FMC) tháng 11/2025 quay đầu giảm 12%.
Hơn 10.000 sản phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm IGHE 2025

Hơn 10.000 sản phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm IGHE 2025

Triển lãm Quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam (IGHE) 2025 sẽ diễn ra từ ngày 18 – 20/12 tại TP HCM, với hơn 500 gian hàng của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
ROX Living Aquamarine – 'Viên ngọc sáng' tại phía Bắc Nghệ An

ROX Living Aquamarine – 'Viên ngọc sáng' tại phía Bắc Nghệ An

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.
Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến và đi từ sân bay Vinh (Nghệ An) sau khi cảng hàng không này hoàn tất giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Theo VASEP, quý 4/2025, nếu nguồn cung nguyên liệu trong nước ổn định, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam có thể tăng từ 10 – 15% so với quý 3/2025.
Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Kết quả này góp phần duy trì chuỗi thặng dư thương mại kỷ lục 66 tháng liên tiếp của Indonesia tính đến tháng 10/2025, nhờ nhu cầu toàn cầu phục hồi và tín hiệu thuận lợi từ các thị trường lớn.
Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Báo cáo tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn (VHC) cho thấy, doanh thu của doanh nghiệp tại các thị trường chính đều sụt giảm, trong đó Trung Quốc giảm mạnh nhất với -47%, Mỹ đứng sau với -18%, châu Âu giảm nhẹ 0,4%.
Hoàn tất chuẩn bị lễ khánh thành, khởi công các dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng

Hoàn tất chuẩn bị lễ khánh thành, khởi công các dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ, triển khai gấp rút các phần việc phục vụ Lễ khởi công – khánh thành công trình quy mô lớn trước thềm Đại hội XIV.
Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brunei đạt 93,44 triệu USD trong tháng 10/2025, tăng đột biến so với mức 13,27 triệu USD tại cùng kỳ năm trước.
Máy đào hầm tàu điện ngầm đầu tiên cán đích Ga Hà Nội

Máy đào hầm tàu điện ngầm đầu tiên cán đích Ga Hà Nội

Máy TBM "Thần Tốc" chính thức đến Ga Hà Nội, hoàn thành hành trình khoan qua 4 ga ngầm đầu tiên của Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

VASEP cho rằng, trong bối cảnh thị trường thủy sản Nhật Bản thay đổi, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu nhờ chất lượng sản phẩm tốt, khả năng cung ứng lớn...
Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm người Việt vào vị trí lãnh đạo cấp cao

Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm người Việt vào vị trí lãnh đạo cấp cao

Ngày 1/12, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, với chức danh phó tổng giám đốc.
FDI: Làn sóng mới nhìn từ thị trường bất động sản Việt Nam (Bài 2)

FDI: Làn sóng mới nhìn từ thị trường bất động sản Việt Nam (Bài 2)

Phân tích nhiều yếu tố đang đồng thời tác động tới cấu trúc thị trường bất động sản, CEO Savills đưa ra dự báo về các thay đổi trong 10 năm tới khi Việt Nam hướng tới hút dòng vốn chất lượng cao.
Xem thêm