Hưng Yên đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Sáng 8/11 Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Thông tin tại hội nghị cho biết, năm 2020, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2827/QĐ-UBND ngày 27/11/2020. Theo đó UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm chủ lực của tỉnh đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu cộng đồng.

Quảng bá rộng rãi thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Đến nay, Hưng Yên đã có 15 sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu cộng đồng của tỉnh và đại diện là 15 đơn vị được hỗ trợ thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm vừa cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị vừa từng bước quản trị, phát triển giá trị của thương hiệu - một thứ tài sản rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cùng các đại biểu đến tham quan các gian trưng bày, bán sản phẩm tại sảnh Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh Hưng Yên trước khi diễn ra hội nghị.
Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cùng các đại biểu đến tham quan các gian trưng bày, bán sản phẩm tại sảnh Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh Hưng Yên trước khi diễn ra hội nghị.

Các sản phẩm hỗ trợ giai đoạn 2020 - 2025 của tỉnh Hưng Yên gồm sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý "Nhãn lồng Hưng Yên" tại thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ; nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong hoa nhãn Hưng Yên" phân bố trên toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Gà Đông Tảo - Hưng Yên" tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu; nhãn hiệu chứng nhận "Nghệ Chí Tân - Khoái Châu" ở huyện Khoái Châu; nhãn hiệu chứng nhận "Vải trứng Hưng Yên" tại huyện Phù Cừ và huyện Ân Thi.

Các đại biểu tham quan gian sản phẩm gà Đông Tảo - Hưng Yên.
Các đại biểu tham quan gian sản phẩm gà Đông Tảo - Hưng Yên.

Cùng với đó là nhãn hiệu chứng nhận "Cam Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu chứng nhận "Long nhãn Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Hoa Xuân Quan", vùng địa lý sản phẩm tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang; nhãn hiệu chứng nhận "Chuối tiêu hồng Khoái Châu", vùng địa lý sản phẩm tại huyện Khoái Châu; nhãn hiệu tập thể "Tương Bần đặc sản", vùng địa lý sản phẩm ở phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào.

Nhãn hiệu tập thể "Mộc Hòa Phong - Mỹ Hào", vùng địa lý sản phẩm tại xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào; nhãn hiệu chứng nhận "Nếp thơm Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang", vùng địa lý sản phẩm ở xã Phụng Công, huyện Văn Giang; nhãn hiệu chứng nhận "Sen Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Hương Thôn Cao", vùng địa lý sản phẩm tại xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên.

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị.
Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị.

Thông qua đề án đã nâng cao nhận thức về phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp, cơ sở được hỗ trợ, tham gia đề án; cải thiện hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành tỉnh với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh; quảng bá, giới thiệu rộng rãi thương hiệu 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh được hỗ trợ phát triển thương hiệu nói riêng và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hưng Yên, sản phẩm của tỉnh Hưng Yên với đông đảo người tiêu dùng trong cả nước và du khách quốc tế.

Phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, theo đề án được phê duyệt, có 6 nội dung hỗ trợ được thực hiện, mỗi nội dung được triển khai cho một đơn vị thụ hưởng đại diện cho một thương hiệu sản phẩm trong một năm. Tuy nhiên, phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài với nhiều yếu tố tác động, nhiều nội dung cần phải thực hiện, do vậy trong phạm vi đề án, những nội dung được triển khai chủ yếu mới mang tính chất giới thiệu, thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất để làm cơ sở giúp các đơn vị này đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn liền với gìn giữ và phát triển thương hiệu sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đọc báo cáo tại hội nghị.
Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đọc báo cáo tại hội nghị.

Mặt khác, kinh phí triển khai đề án không nhiều, tổng kinh phí đề xuất thực hiện đề án được phê duyệt là: 22.877 triệu đồng, tuy nhiên thực tế quá trình triển khai Đề án từ năm 2021 đến 2024 kinh phí triển khai Đề án chỉ đạt 8.554,57 triệu đồng, lại không được bố trí đều hàng năm, do vậy một số nội dung cụ thể của đề án không triển khai được. Đặc biệt, đề án yêu cầu phải có kinh phí đối ứng từ các đơn vị thụ hưởng, đây cũng là một yếu tố khó khăn khi triển khai vì hầu hết các hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực trong danh mục đề án đều có quy mô nhỏ, năng lực tài chính còn hạn chế.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, sự hạn chế về quy mô, năng lực sản xuất, kinh doanh, kỹ năng quản trị, điều hành và sự quan tâm tới thương hiệu, phát triển thương hiệu của các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh; ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu tới hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực; đề án được triển khai từ năm 2021 nhưng mỗi năm chỉ hỗ trợ được một số thương hiệu sản phẩm, trong khi việc xây dựng, phát triển thương hiệu là cả một quá trình lâu dài, thường xuyên và đồng bộ trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh...

Giúp doanh nghiệp hợp tác xã hiểu rõ hơn về thương hiệu riêng

Ông Phạm Thành Lợi, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp, chăn nuôi và đồ gỗ mỹ nghệ Hòa Phong (thị xã Mỹ Hào) chia sẻ, nghề mộc mỹ nghệ được hình thành và phát triển trên địa bàn xã Hòa Phong đến nay khoảng 60 năm. Năm 2018 một số hộ làm nghề đã liên kết thành lập hợp tác xã. Năm 2019, nhãn hiệu tập thể "Mộc Hòa Phong - Mỹ Hào" đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể tại Cục Sở hữu trí tuệ, do Hội Nông dân xã Hòa Phong là tổ chức chủ sở hữu nhãn hiệu. Năm 2022, làng mộc Hòa Phong được UBND tỉnh Hưng Yên công nhận chính thức làng nghề. Điều đặc biệt là một xã làng nghề trong đó tập hợp 7 làng nghề của các thôn có sản xuất mộc mỹ nghệ và dân dụng, với trên 1.700 hộ làm nghề.

Các đại biểu tham quan gian sản phẩm nghệ Chí Tân - Khoái Châu.
Các đại biểu tham quan gian sản phẩm nghệ Chí Tân - Khoái Châu.

“Năm 2023, Hợp tác xã nông nghiệp, chăn nuôi và đồ gỗ mỹ nghệ Hòa Phong được hỗ trợ tham gia Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua các hoạt động của đề án, hợp tác xã đã hiểu rõ hơn về tài sản trí tuệ và thương hiệu làng nghề, thương hiệu riêng. Các thành viên của hợp tác xã được tập huấn nâng cao năng lực về sản xuất và kinh doanh sản phẩm trong bối cảnh mới, kỹ năng thương mại và bán hàng… Đến nay, hợp tác xã đã có 3 sản phẩm được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP 3 sao; doanh thu trung bình hàng năm đạt từ 4 - 6 tỷ đồng/năm; tạo việc làm thường xuyên cho gần 40 lao động với thu nhập từ 5 - 9 triệu đồng/người/tháng”, ông Lợi cho biết.

Trải qua hơn 7 năm hình thành và phát triển, đến này Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến (huyện Phù Cừ) đã tham gia vào nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã, huyện; có mạng lưới phân phối, thu mua trong tỉnh và một số tỉnh khác lân cận. Bà Đồng Thị Thu Hương, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến (huyện Phù Cừ) thông tin, năm 2024, được sự quan tâm của Sở Công Thương, hợp tác xã tham gia đề án trên. Đây là cơ hội cho hợp tác xã đẩy mạnh giao thương, thúc đẩy bán hàng, quảng bá thương hiệu của hợp tác xã cũng như của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng, nâng cao nhận thức và năng lực về tài sản trí tuệ và thương hiệu, đồng thời đề án đã đáp ứng đúng nhu cầu của hợp tác xã về quảng bá và phát triển thương hiệu.

Gian các sản phẩm long nhãn Hưng Yên và sen Hưng Yên.
Gian các sản phẩm long nhãn Hưng Yên và sen Hưng Yên.

“Ngoài việc tham gia vào các hoạt động chung của đề án trên trong năm 2024 với sản phẩm sen Hưng Yên, Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của các cấp ngành, chính quyền các cấp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng bá, phát triển thương hiệu trong thời gian tiếp theo, bằng những hoạt động cụ thể. Trong đó, hợp tác xã mong muốn được hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu riêng và thống nhất bao bì, tem nhãn của hợp tác xã một cách minh bạch và chuyên nghiệp; các sản phẩm tiếp tục tham gia chương trình OCOP và chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại…”, bà Hương bày tỏ.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Như Khanh, Chủ tịch Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao (xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên) cho biết, làng nghề hương thôn Cao đã có từ cách đây hơn 200 năm, là một trong những làng hương lâu đời nhất của Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng. Hiện làng nghề vẫn đang tiếp tục được các thế hệ người dân trong thôn gìn giữ, phát huy.

Theo ông Khanh, Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao được thành lập năm 2009, là tổ chức cộng đồng của những người sản xuất và kinh doanh sản phẩm hương xạ truyền thống trên địa bàn thôn Cao (xã Bảo Khê). "Hương xạ thôn Cao" là một trong những nhãn hiệu sớm của tỉnh Hưng Yên được đăng ký bảo hộ độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ năm 2008; năm 2020 làng nghề được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Đại diện doanh nghiệp dự hội nghị trao đổi thông tin về sản phẩm với lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên.
Đại diện doanh nghiệp dự hội nghị trao đổi thông tin về sản phẩm với lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên.

“Khi tham gia đồng hành và phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 vào năm 2024, làng nghề đã được hỗ trợ thêm biển quảng cáo ngoài trời, phóng sự giới thiệu và quảng bá làng nghề, nâng cao năng lực về quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể "Hương xạ thôn Cao", tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, đây đều là những hoạt động hỗ trợ hết sức có ý nghĩa đối với làng nghề và người dân”, Chủ tịch Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Khanh, làng nghề hương thôn Cao, mặc dù nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền và cơ quan quản lý, làng nghề và hội làng nghề vẫn còn tồn tại một số khó khăn như việc sản xuất của đại bộ phận người dân trong làng nghề vẫn còn phụ thuộc vào thời tiết theo mùa, nhất là dịp sản xuất phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán hàng năm.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện có nhiều loại hương giá rẻ, cuộn tàn, không minh bạch về nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng, sử dụng hóa chất pha trộn với nguyên liệu, cạnh tranh trực tiếp với hương xạ truyền thống. Một bộ phận cơ sở sản xuất hương trên địa bàn thôn làm theo hình thức gia công, cung cấp sản phẩm cho các cơ sở khác hoặc các thương hiệu khác dưới hình thức đặt hàng, tuy làm tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm nhưng có thể gây nhầm lẫn về sản phẩm và thương hiệu làng nghề, khiến người tiêu dùng khó phân biệt…

Gian sản phẩm mộc Hòa Phong - Mỹ Hào.
Gian sản phẩm mộc Hòa Phong - Mỹ Hào.

Tích cực, đồng bộ hơn trong thời gian tới

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Quân, Phụ trách đối ngoại miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam (doanh nghiệp đang triển khai xây dựng Trung tâm thương mại GO! tại Hưng Yên) cho biết, thông qua chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm GO! của Central Retail trên toàn quốc, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh Hưng Yên sẽ có cơ hội được phân phối không chỉ tại địa phương mà còn có thể mở rộng ra trên toàn quốc, từ đó dần khẳng định thương hiệu sản phẩm đến từ tỉnh Hưng Yên.

“Tại tỉnh Hưng Yên, chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của tỉnh trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng, với sự đa dạng, chất lượng và hương vị đặc trưng của các sản phẩm địa phương, Hưng Yên hoàn toàn có thể trở thành một trong những vựa cung cấp nông sản hàng đầu cho cả nước”, ông Quân nhận định.

Ông Nguyễn Minh Quân khẳng định, Central Retail sẵn sàng cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng một thương hiệu thống nhất cho các sản phẩm đặc sản của Hưng Yên, giúp người tiêu dùng dễ nhận diện và tin tưởng. Mỗi sản phẩm sẽ được kể một câu chuyện riêng, gắn liền với văn hóa, lịch sử và con người Hưng Yên. Central Retail sử dụng hệ thống siêu thị GO!, BigC, Tops Market và các trung tâm thương mại của tập đoàn ở các tỉnh, thành phố để quảng bá các sản phẩm của Hưng Yên, đồng thời khuyến nghị đưa những sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng… Để sự hợp tác đạt được thành công, ông Quân khuyến nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng câu chuyện thương hiệu, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác với các doanh nghiệp lớn để cùng nhau phát triển thương hiệu, tổ chức tham quan, trải nghiệm quá trình canh tác, sản xuất, thưởng thức sản phẩm…

Các đại biểu trải nghiệm, thưởng thức bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang.
Các đại biểu trải nghiệm, thưởng thức bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang.

“Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của Hưng Yên là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự nỗ lực của cả chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác chặt chẽ giữa Central Retail với các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Hưng Yên, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một chuỗi cung ứng nông sản bền vững, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người nông dân. Dự kiến Trung tâm thương mại GO! tại Hưng Yên hoạt động trong năm 2025, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hiện đại, nơi trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản của tỉnh. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế của Hưng Yên”, ông Quân cho biết thêm.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên khẳng định, qua 4 năm triển khai, với sự hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và sự nhiệt tình hưởng ứng, tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh, Sở Công Thương đã triển khai thành công đề án đạt kết quả tốt; đã hoàn thành đề án sớm một năm so với kế hoạch đề ra.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, phát triển thương hiệu của mỗi sản phẩm, doanh nghiệp, tổ chức là một quá trình nỗ lực, phấn đấu với tinh thần sáng tạo không ngừng, không thoả mãn, không hài lòng, do vậy mặc dù Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 do Sở Công Thương chủ trì triển khai đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, nhưng đó mới chỉ là những kết quả bước đầu để Sở Công Thương, các sở, ngành, địa phương của tỉnh cũng như các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục xây dựng, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tích cực, đồng bộ hơn trong thời gian tới.

Các gian trưng bày, bán các sản phẩm bên lề hội nghị.
Các gian trưng bày, bán các sản phẩm bên lề hội nghị.

“Thời gian tới, rút kinh nghiệm từ triển khai đề án giai đoạn vừa qua, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương nghiên cứu xây dựng mới nội dung đề án trong giai đoạn 2026 - 2030 với định hướng chính là: lựa chọn một số nhãn hiệu có tiềm năng phát triển của tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, cơ sở có năng lực có khát khao phát triển để thiết kế các nội dung hỗ trợ bắt kịp với xu thế phát triển kinh tế số, thương mại điện tử giúp doanh nghiệp, cơ sở có bước phát triển mạnh mẽ hơn với nhãn hiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh, đưa sản phẩm chủ lực của Hưng Yên thâm nhập được các hệ thống phân phối uy tín như BigC của Tập đoàn Central Retail…”, ông Thắng nói.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Vũ Quang Thắng mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp thương nhân phân phối và đặc biệt là sự nỗ lực hơn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh để các thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên không ngừng phát triển, vươn xa.

Những địa danh nổi tiếng nhất của du lịch Hưng Yên Những địa danh nổi tiếng nhất của du lịch Hưng Yên
Nét đẹp cổ kính của chùa Chuông - 'Phố Hiến đệ nhất danh thắng' tại Hưng Yên Nét đẹp cổ kính của chùa Chuông - 'Phố Hiến đệ nhất danh thắng' tại Hưng Yên
Xuân Trường đề xuất đầu tư 25.000 tỷ đồng phục dựng Phố Hiến xưa Xuân Trường đề xuất đầu tư 25.000 tỷ đồng phục dựng Phố Hiến xưa
Đặc sắc Phố Hiến những ngày lễ hội Xuân Đặc sắc Phố Hiến những ngày lễ hội Xuân
Hưng Yên ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ Hưng Yên ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Để du lịch Hưng Yên cất cánh Để du lịch Hưng Yên cất cánh
Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên
Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên
Tổng thu ngân sách 9 tháng của Hưng Yên đạt hơn 30.100 tỷ đồng Tổng thu ngân sách 9 tháng của Hưng Yên đạt hơn 30.100 tỷ đồng
Thị trường 20/11: Người tiêu dùng ưu tiên quà tặng thiết thực, giá hợp lý

Thị trường 20/11: Người tiêu dùng ưu tiên quà tặng thiết thực, giá hợp lý

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) sắp tới là dịp để tri ân những người thầy, người cô đã tận tụy cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Xu hướng quà tặng dịp 20/11 năm nay không còn là những món quà tặng cầu kỳ mà thiên về tính hữu dụng cao, giá thành hợp lý.
VinFast sắp nhận thêm 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng

VinFast sắp nhận thêm 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng

Từ nay đến hết năm 2026, Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng.
Công nghệ số cần 'xanh' hơn để giảm thiểu tiêu hao năng lượng

Công nghệ số cần 'xanh' hơn để giảm thiểu tiêu hao năng lượng

Chuyển đổi số không chỉ là một phần của cuộc cách mạng công nghệ, mà còn cần phải hướng tới tính bền vững. Trong bối cảnh khủng hoảng môi trường toàn cầu, các công nghệ số cần được thiết kế và phát triển sao cho "xanh" hơn, giảm thiểu tác động tới con người và môi trường.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD

Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc năm nay có thể đạt trên 5 tỷ USD.
Giá dầu thế giới lao dốc trước sức ép đồng USD mạnh lên

Giá dầu thế giới lao dốc trước sức ép đồng USD mạnh lên

Kết phiên hôm qua (11/11), giá dầu thô WTI và Brent trên thị trường đồng loạt lao dốc.
Masteri Grand View lộ diện hơn 600 căn hộ ngay bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung

Masteri Grand View lộ diện hơn 600 căn hộ ngay bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung

Mới đây, thị trường địa ốc phía Nam được phen “xôn xao” khi phân khu cao tầng Masteri Grand View của Masterise Homes chính thức lộ diện lần đầu tiên tại The Global City – quỹ đất “vàng” hiếm hoi còn sót lại của khu Đông TP HCM đã được quy hoạch bài bản về hạ tầng, tiện ích chuẩn quốc tế.
Indonesia điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm may mặc

Indonesia điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm may mặc

Thông tin công bố ngày 11/11 từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) cho biết, Ủy ban tự vệ Indonesia (KPPI) mới đây đã khởi xướng điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm may mặc thuộc 131 mã HS.
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Chile trong thời gian tới

Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Chile trong thời gian tới

Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Chile Gabriel Boric thống nhất giao các bộ, ngành hai nước tiến hành trao đổi, rà soát, cập nhật và xem xét việc nâng cấp khuôn khổ quan hệ trong thời gian tới nhằm tạo không gian lớn hơn cho hợp tác song phương.
Tuyến metro số 1 TP HCM chạy thử nghiệm 100% công suất

Tuyến metro số 1 TP HCM chạy thử nghiệm 100% công suất

Sau gần một tháng vận hành thử với công suất 20%, từ ngày hôm nay 11/11, tuyến Metro số 1 TP HCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vận hành thử với 100% công suất thiết kế.
Đến năm 2030 Cà Mau có trên 5.000 ha rừng đạt chứng chỉ bền vững

Đến năm 2030 Cà Mau có trên 5.000 ha rừng đạt chứng chỉ bền vững

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận số 81-KL/TW ngày 04/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
Giá cà phê thế giới chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp

Giá cà phê thế giới chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua (4/11 - 10/11), sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng giá nhóm nguyên liệu công nghiệp, đáng chú ý cà phê Robusta chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp, cà phê Arabica cũng ghi nhận tăng mạnh.
ĐBSCL xuất siêu 12,1 tỷ USD trong 10 tháng

ĐBSCL xuất siêu 12,1 tỷ USD trong 10 tháng

10 tháng đầu năm 2024, vùng Đồng bằng sông Cửu Long ghi nhận thặng dư hàng hóa đạt 12,1 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu đạt 23,3 tỷ USD và nhập khẩu đạt 11,1 tỷ USD.
Đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành dự kiến vượt tiến độ 3 tháng

Đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành dự kiến vượt tiến độ 3 tháng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết phần đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành đã hoàn thành lớp nền, móng, dự kiến hoàn thành và khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, tiến độ dự kiến vượt 3 tháng so với hợp đồng.
Nâng mức hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

Nâng mức hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo diễn ra hôm nay 10/11.
Geleximco đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng làm dự án cao tốc Nam Định - Thái Bình

Geleximco đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng làm dự án cao tốc Nam Định - Thái Bình

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình dài 60,9km, quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 19.784 tỷ đồng; trong đó, phần vốn do nhà đầu tư tự thu xếp là hơn 10.447 tỷ đồng.
Hải Dương đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công

Hải Dương đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công

Năm 2024, tổng kế hoạch đầu tư công của Hải Dương là 9.459,8 tỷ đồng và tính đến ngày 31/10 tỉnh đã giải ngân được 3.288 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 34,8%.
Ford Việt Nam tung nhiều ưu đãi trong tháng 11

Ford Việt Nam tung nhiều ưu đãi trong tháng 11

Trong tháng 11/2024, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mại “Đại tiệc sale”.
Sắp công bố quyết định công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III

Sắp công bố quyết định công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III

UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ chuẩn bị cho lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III, chiều 8/11.
Hưng Yên đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Sáng 8/11 Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.
Tiện ích khác biệt, Hanoi Melody Residences hấp dẫn khách ở thực

Tiện ích khác biệt, Hanoi Melody Residences hấp dẫn khách ở thực

Tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với các dự án hiện hữu trên khu vực nhờ tổ hợp tiện ích nội khu vượt trội, Hanoi Melody Residences đang hút lượng lớn khách có nhu cầu ở thực đến Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).
VinBus vận hành tuyến bus điện đầu tiên ở thành phố biển Nha Trang

VinBus vận hành tuyến bus điện đầu tiên ở thành phố biển Nha Trang

Ngày 8/11, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức vận hành tuyến bus điện đầu tiên ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà).
Năm thứ 6 liên tiếp Đạm Phú Mỹ được công nhận 'Thương hiệu quốc gia'

Năm thứ 6 liên tiếp Đạm Phú Mỹ được công nhận 'Thương hiệu quốc gia'

Với 2 thương hiệu là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024.
The King: Điểm đến an cư hoàn hảo cho cộng đồng tinh hoa

The King: Điểm đến an cư hoàn hảo cho cộng đồng tinh hoa

Với sự kết hợp giữa vị trí kim cương, tiện nghi hiện đại và tiềm năng gia tăng giá trị, tòa căn hộ The King tại Vinhomes Ocean Park 1 (Gia Lâm, Hà Nội) trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm nơi an cư và đầu tư đáng giá.
Campuchia phê duyệt 31 dự án đầu tư trong tháng 10

Campuchia phê duyệt 31 dự án đầu tư trong tháng 10

Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) đã phê duyệt 31 dự án đầu tư và mở rộng sản xuất mới trong tháng 10/2024 với tổng vốn hơn 226 triệu USD và dự kiến ​​tạo ra khoảng 16.000 việc làm mới.
Canada nhập khẩu mặt hàng cá tra nào từ Việt Nam?

Canada nhập khẩu mặt hàng cá tra nào từ Việt Nam?

Theo VASEP, Canada chủ yếu nhập khẩu các sản phẩm phile cá tra đông lạnh từ Việt Nam, ngoài ra còn có sản phẩm cá khô và đông lạnh khác...
Bộ trưởng Công Thương: 'Chúng ta dứt khoát phải có điện hạt nhân trong tương lai'

Bộ trưởng Công Thương: 'Chúng ta dứt khoát phải có điện hạt nhân trong tương lai'

Giải trình trước Quốc hội về Luật Điện lực (sửa đổi), Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định Quốc hội năm 2016 mới chỉ tạm dừng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận, chứ chưa phải hủy bỏ; đồng thời nhấn mạnh rằng Việt Nam dứt khoát phải có điện hạt nhân và những nguồn năng lượng mới.
Chỉ đạo mới nhất của Chính phủ về các dự án tồn đọng kéo dài

Chỉ đạo mới nhất của Chính phủ về các dự án tồn đọng kéo dài

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 112 ngày 6/11 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.
EVNNPT ký hợp đồng vay 820 tỷ đồng làm hai dự án truyền tải điện

EVNNPT ký hợp đồng vay 820 tỷ đồng làm hai dự án truyền tải điện

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và Ngân hàng TMCP Bắc Á tổ chức ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho 2 dự án truyền tải của EVNNPT với tổng giá trị 820 tỷ đồng.
Sau 3 phiên giảm, giá xăng RON 95 quay đầu tăng về sát mốc 21.000 đồng/lít

Sau 3 phiên giảm, giá xăng RON 95 quay đầu tăng về sát mốc 21.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều 7/11 được điều chỉnh tăng đồng loạt, riêng dầu mazut được điều chỉnh giảm, với mức giảm chưa tới 100 đồng/kg.
Việt Nam nhập siêu 7,3 tỷ USD từ ASEAN trong 10 tháng

Việt Nam nhập siêu 7,3 tỷ USD từ ASEAN trong 10 tháng

10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập siêu 7,3 tỷ USD từ khối ASEAN. Tổng kim ngạch nhập khẩu từ ASEAN đạt 37,9 tỷ USD, xuất khẩu sang khối này đạt 30,6 tỷ USD.
Các mặt hàng xuất, nhập khẩu tỷ USD trong tháng 10/2024

Các mặt hàng xuất, nhập khẩu tỷ USD trong tháng 10/2024

Theo báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê (GSO), thương mại Việt Nam và thế giới trong tháng 10/2024 đạt 69,1 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
Giá ngô tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Giá ngô tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Theo MXV, khép lại phiên giao dịch hôm qua (6/11), giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 12 đã tăng gần 2%, ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp và lên mức 167,81 USD/tấn.
Chuyển dịch FDI vào Việt Nam: Xu hướng dòng vốn từ Trung Quốc

Chuyển dịch FDI vào Việt Nam: Xu hướng dòng vốn từ Trung Quốc

Dòng vốn FDI từ thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc đại lục, đang ngày càng tăng tốc nhờ sự tương đồng sâu sắc giữa hai nền kinh tế, được thúc đẩy bởi chuỗi cung ứng toàn cầu đang thay đổi và sắp xếp lại, HSBC nhận định.
Bình Định: Máy bay quân sự rơi khi đang huấn luyện

Bình Định: Máy bay quân sự rơi khi đang huấn luyện

Máy bay Yak-130 của Trung đoàn không quân 940 gặp sự cố khi tập luyện tại sân bay Phù Cát, hai phi công mất tích.
Sau 3 phiên giảm liên tiếp, giá xăng có thể tăng mạnh chiều mai 7/11

Sau 3 phiên giảm liên tiếp, giá xăng có thể tăng mạnh chiều mai 7/11

Dự báo giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều ngày mai 7/11 sẽ bật tăng mạnh sau 3 phiên liên tiếp giảm giá, với mức tăng dự kiến từ 350-500 đồng/lít; trong khi dầu diesel được dự báo tăng ở mức cao hơn, khoảng 600-700 đồng/lít.
'Bảo chứng Thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

'Bảo chứng Thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC AgriS khẳng định, chứng nhận Thương hiệu quốc gia là danh hiệu uy tín mà TTC AgriS luôn nỗ lực duy trì, xuất phát từ trách nhiệm và nhằm khẳng định giá trị nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Xem thêm