Hưng Yên đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Sáng 8/11 Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Thông tin tại hội nghị cho biết, năm 2020, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2827/QĐ-UBND ngày 27/11/2020. Theo đó UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm chủ lực của tỉnh đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu cộng đồng.

Quảng bá rộng rãi thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Đến nay, Hưng Yên đã có 15 sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu cộng đồng của tỉnh và đại diện là 15 đơn vị được hỗ trợ thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm vừa cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị vừa từng bước quản trị, phát triển giá trị của thương hiệu - một thứ tài sản rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cùng các đại biểu đến tham quan các gian trưng bày, bán sản phẩm tại sảnh Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh Hưng Yên trước khi diễn ra hội nghị.
Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cùng các đại biểu đến tham quan các gian trưng bày, bán sản phẩm tại sảnh Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh Hưng Yên trước khi diễn ra hội nghị.

Các sản phẩm hỗ trợ giai đoạn 2020 - 2025 của tỉnh Hưng Yên gồm sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý "Nhãn lồng Hưng Yên" tại thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ; nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong hoa nhãn Hưng Yên" phân bố trên toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Gà Đông Tảo - Hưng Yên" tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu; nhãn hiệu chứng nhận "Nghệ Chí Tân - Khoái Châu" ở huyện Khoái Châu; nhãn hiệu chứng nhận "Vải trứng Hưng Yên" tại huyện Phù Cừ và huyện Ân Thi.

Các đại biểu tham quan gian sản phẩm gà Đông Tảo - Hưng Yên.
Các đại biểu tham quan gian sản phẩm gà Đông Tảo - Hưng Yên.

Cùng với đó là nhãn hiệu chứng nhận "Cam Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu chứng nhận "Long nhãn Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Hoa Xuân Quan", vùng địa lý sản phẩm tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang; nhãn hiệu chứng nhận "Chuối tiêu hồng Khoái Châu", vùng địa lý sản phẩm tại huyện Khoái Châu; nhãn hiệu tập thể "Tương Bần đặc sản", vùng địa lý sản phẩm ở phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào.

Nhãn hiệu tập thể "Mộc Hòa Phong - Mỹ Hào", vùng địa lý sản phẩm tại xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào; nhãn hiệu chứng nhận "Nếp thơm Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang", vùng địa lý sản phẩm ở xã Phụng Công, huyện Văn Giang; nhãn hiệu chứng nhận "Sen Hưng Yên", vùng địa lý sản phẩm toàn tỉnh Hưng Yên; nhãn hiệu tập thể "Hương Thôn Cao", vùng địa lý sản phẩm tại xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên.

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị.
Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị.

Thông qua đề án đã nâng cao nhận thức về phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp, cơ sở được hỗ trợ, tham gia đề án; cải thiện hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành tỉnh với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh; quảng bá, giới thiệu rộng rãi thương hiệu 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh được hỗ trợ phát triển thương hiệu nói riêng và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hưng Yên, sản phẩm của tỉnh Hưng Yên với đông đảo người tiêu dùng trong cả nước và du khách quốc tế.

Phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, theo đề án được phê duyệt, có 6 nội dung hỗ trợ được thực hiện, mỗi nội dung được triển khai cho một đơn vị thụ hưởng đại diện cho một thương hiệu sản phẩm trong một năm. Tuy nhiên, phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài với nhiều yếu tố tác động, nhiều nội dung cần phải thực hiện, do vậy trong phạm vi đề án, những nội dung được triển khai chủ yếu mới mang tính chất giới thiệu, thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất để làm cơ sở giúp các đơn vị này đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn liền với gìn giữ và phát triển thương hiệu sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đọc báo cáo tại hội nghị.
Ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đọc báo cáo tại hội nghị.

Mặt khác, kinh phí triển khai đề án không nhiều, tổng kinh phí đề xuất thực hiện đề án được phê duyệt là: 22.877 triệu đồng, tuy nhiên thực tế quá trình triển khai Đề án từ năm 2021 đến 2024 kinh phí triển khai Đề án chỉ đạt 8.554,57 triệu đồng, lại không được bố trí đều hàng năm, do vậy một số nội dung cụ thể của đề án không triển khai được. Đặc biệt, đề án yêu cầu phải có kinh phí đối ứng từ các đơn vị thụ hưởng, đây cũng là một yếu tố khó khăn khi triển khai vì hầu hết các hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực trong danh mục đề án đều có quy mô nhỏ, năng lực tài chính còn hạn chế.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, sự hạn chế về quy mô, năng lực sản xuất, kinh doanh, kỹ năng quản trị, điều hành và sự quan tâm tới thương hiệu, phát triển thương hiệu của các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh; ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu tới hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực; đề án được triển khai từ năm 2021 nhưng mỗi năm chỉ hỗ trợ được một số thương hiệu sản phẩm, trong khi việc xây dựng, phát triển thương hiệu là cả một quá trình lâu dài, thường xuyên và đồng bộ trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh...

Giúp doanh nghiệp hợp tác xã hiểu rõ hơn về thương hiệu riêng

Ông Phạm Thành Lợi, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp, chăn nuôi và đồ gỗ mỹ nghệ Hòa Phong (thị xã Mỹ Hào) chia sẻ, nghề mộc mỹ nghệ được hình thành và phát triển trên địa bàn xã Hòa Phong đến nay khoảng 60 năm. Năm 2018 một số hộ làm nghề đã liên kết thành lập hợp tác xã. Năm 2019, nhãn hiệu tập thể "Mộc Hòa Phong - Mỹ Hào" đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể tại Cục Sở hữu trí tuệ, do Hội Nông dân xã Hòa Phong là tổ chức chủ sở hữu nhãn hiệu. Năm 2022, làng mộc Hòa Phong được UBND tỉnh Hưng Yên công nhận chính thức làng nghề. Điều đặc biệt là một xã làng nghề trong đó tập hợp 7 làng nghề của các thôn có sản xuất mộc mỹ nghệ và dân dụng, với trên 1.700 hộ làm nghề.

Các đại biểu tham quan gian sản phẩm nghệ Chí Tân - Khoái Châu.
Các đại biểu tham quan gian sản phẩm nghệ Chí Tân - Khoái Châu.

“Năm 2023, Hợp tác xã nông nghiệp, chăn nuôi và đồ gỗ mỹ nghệ Hòa Phong được hỗ trợ tham gia Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua các hoạt động của đề án, hợp tác xã đã hiểu rõ hơn về tài sản trí tuệ và thương hiệu làng nghề, thương hiệu riêng. Các thành viên của hợp tác xã được tập huấn nâng cao năng lực về sản xuất và kinh doanh sản phẩm trong bối cảnh mới, kỹ năng thương mại và bán hàng… Đến nay, hợp tác xã đã có 3 sản phẩm được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP 3 sao; doanh thu trung bình hàng năm đạt từ 4 - 6 tỷ đồng/năm; tạo việc làm thường xuyên cho gần 40 lao động với thu nhập từ 5 - 9 triệu đồng/người/tháng”, ông Lợi cho biết.

Trải qua hơn 7 năm hình thành và phát triển, đến này Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến (huyện Phù Cừ) đã tham gia vào nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã, huyện; có mạng lưới phân phối, thu mua trong tỉnh và một số tỉnh khác lân cận. Bà Đồng Thị Thu Hương, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến (huyện Phù Cừ) thông tin, năm 2024, được sự quan tâm của Sở Công Thương, hợp tác xã tham gia đề án trên. Đây là cơ hội cho hợp tác xã đẩy mạnh giao thương, thúc đẩy bán hàng, quảng bá thương hiệu của hợp tác xã cũng như của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng, nâng cao nhận thức và năng lực về tài sản trí tuệ và thương hiệu, đồng thời đề án đã đáp ứng đúng nhu cầu của hợp tác xã về quảng bá và phát triển thương hiệu.

Gian các sản phẩm long nhãn Hưng Yên và sen Hưng Yên.
Gian các sản phẩm long nhãn Hưng Yên và sen Hưng Yên.

“Ngoài việc tham gia vào các hoạt động chung của đề án trên trong năm 2024 với sản phẩm sen Hưng Yên, Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của các cấp ngành, chính quyền các cấp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng bá, phát triển thương hiệu trong thời gian tiếp theo, bằng những hoạt động cụ thể. Trong đó, hợp tác xã mong muốn được hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu riêng và thống nhất bao bì, tem nhãn của hợp tác xã một cách minh bạch và chuyên nghiệp; các sản phẩm tiếp tục tham gia chương trình OCOP và chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại…”, bà Hương bày tỏ.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Như Khanh, Chủ tịch Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao (xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên) cho biết, làng nghề hương thôn Cao đã có từ cách đây hơn 200 năm, là một trong những làng hương lâu đời nhất của Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng. Hiện làng nghề vẫn đang tiếp tục được các thế hệ người dân trong thôn gìn giữ, phát huy.

Theo ông Khanh, Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao được thành lập năm 2009, là tổ chức cộng đồng của những người sản xuất và kinh doanh sản phẩm hương xạ truyền thống trên địa bàn thôn Cao (xã Bảo Khê). "Hương xạ thôn Cao" là một trong những nhãn hiệu sớm của tỉnh Hưng Yên được đăng ký bảo hộ độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ năm 2008; năm 2020 làng nghề được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Đại diện doanh nghiệp dự hội nghị trao đổi thông tin về sản phẩm với lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên.
Đại diện doanh nghiệp dự hội nghị trao đổi thông tin về sản phẩm với lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên.

“Khi tham gia đồng hành và phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 vào năm 2024, làng nghề đã được hỗ trợ thêm biển quảng cáo ngoài trời, phóng sự giới thiệu và quảng bá làng nghề, nâng cao năng lực về quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể "Hương xạ thôn Cao", tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, đây đều là những hoạt động hỗ trợ hết sức có ý nghĩa đối với làng nghề và người dân”, Chủ tịch Hội làng nghề sản xuất hương thôn Cao cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Khanh, làng nghề hương thôn Cao, mặc dù nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền và cơ quan quản lý, làng nghề và hội làng nghề vẫn còn tồn tại một số khó khăn như việc sản xuất của đại bộ phận người dân trong làng nghề vẫn còn phụ thuộc vào thời tiết theo mùa, nhất là dịp sản xuất phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán hàng năm.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện có nhiều loại hương giá rẻ, cuộn tàn, không minh bạch về nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng, sử dụng hóa chất pha trộn với nguyên liệu, cạnh tranh trực tiếp với hương xạ truyền thống. Một bộ phận cơ sở sản xuất hương trên địa bàn thôn làm theo hình thức gia công, cung cấp sản phẩm cho các cơ sở khác hoặc các thương hiệu khác dưới hình thức đặt hàng, tuy làm tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm nhưng có thể gây nhầm lẫn về sản phẩm và thương hiệu làng nghề, khiến người tiêu dùng khó phân biệt…

Gian sản phẩm mộc Hòa Phong - Mỹ Hào.
Gian sản phẩm mộc Hòa Phong - Mỹ Hào.

Tích cực, đồng bộ hơn trong thời gian tới

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Quân, Phụ trách đối ngoại miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam (doanh nghiệp đang triển khai xây dựng Trung tâm thương mại GO! tại Hưng Yên) cho biết, thông qua chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm GO! của Central Retail trên toàn quốc, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh Hưng Yên sẽ có cơ hội được phân phối không chỉ tại địa phương mà còn có thể mở rộng ra trên toàn quốc, từ đó dần khẳng định thương hiệu sản phẩm đến từ tỉnh Hưng Yên.

“Tại tỉnh Hưng Yên, chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của tỉnh trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng, với sự đa dạng, chất lượng và hương vị đặc trưng của các sản phẩm địa phương, Hưng Yên hoàn toàn có thể trở thành một trong những vựa cung cấp nông sản hàng đầu cho cả nước”, ông Quân nhận định.

Ông Nguyễn Minh Quân khẳng định, Central Retail sẵn sàng cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng một thương hiệu thống nhất cho các sản phẩm đặc sản của Hưng Yên, giúp người tiêu dùng dễ nhận diện và tin tưởng. Mỗi sản phẩm sẽ được kể một câu chuyện riêng, gắn liền với văn hóa, lịch sử và con người Hưng Yên. Central Retail sử dụng hệ thống siêu thị GO!, BigC, Tops Market và các trung tâm thương mại của tập đoàn ở các tỉnh, thành phố để quảng bá các sản phẩm của Hưng Yên, đồng thời khuyến nghị đưa những sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng… Để sự hợp tác đạt được thành công, ông Quân khuyến nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng câu chuyện thương hiệu, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác với các doanh nghiệp lớn để cùng nhau phát triển thương hiệu, tổ chức tham quan, trải nghiệm quá trình canh tác, sản xuất, thưởng thức sản phẩm…

Các đại biểu trải nghiệm, thưởng thức bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang.
Các đại biểu trải nghiệm, thưởng thức bánh tẻ Phụng Công - Văn Giang.

“Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của Hưng Yên là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự nỗ lực của cả chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác chặt chẽ giữa Central Retail với các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Hưng Yên, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một chuỗi cung ứng nông sản bền vững, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người nông dân. Dự kiến Trung tâm thương mại GO! tại Hưng Yên hoạt động trong năm 2025, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hiện đại, nơi trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản của tỉnh. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế của Hưng Yên”, ông Quân cho biết thêm.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên khẳng định, qua 4 năm triển khai, với sự hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và sự nhiệt tình hưởng ứng, tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh, Sở Công Thương đã triển khai thành công đề án đạt kết quả tốt; đã hoàn thành đề án sớm một năm so với kế hoạch đề ra.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, phát triển thương hiệu của mỗi sản phẩm, doanh nghiệp, tổ chức là một quá trình nỗ lực, phấn đấu với tinh thần sáng tạo không ngừng, không thoả mãn, không hài lòng, do vậy mặc dù Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 do Sở Công Thương chủ trì triển khai đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, nhưng đó mới chỉ là những kết quả bước đầu để Sở Công Thương, các sở, ngành, địa phương của tỉnh cũng như các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục xây dựng, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tích cực, đồng bộ hơn trong thời gian tới.

Các gian trưng bày, bán các sản phẩm bên lề hội nghị.
Các gian trưng bày, bán các sản phẩm bên lề hội nghị.

“Thời gian tới, rút kinh nghiệm từ triển khai đề án giai đoạn vừa qua, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương nghiên cứu xây dựng mới nội dung đề án trong giai đoạn 2026 - 2030 với định hướng chính là: lựa chọn một số nhãn hiệu có tiềm năng phát triển của tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, cơ sở có năng lực có khát khao phát triển để thiết kế các nội dung hỗ trợ bắt kịp với xu thế phát triển kinh tế số, thương mại điện tử giúp doanh nghiệp, cơ sở có bước phát triển mạnh mẽ hơn với nhãn hiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh, đưa sản phẩm chủ lực của Hưng Yên thâm nhập được các hệ thống phân phối uy tín như BigC của Tập đoàn Central Retail…”, ông Thắng nói.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Vũ Quang Thắng mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp thương nhân phân phối và đặc biệt là sự nỗ lực hơn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh để các thương hiệu sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên không ngừng phát triển, vươn xa.

Những địa danh nổi tiếng nhất của du lịch Hưng Yên Những địa danh nổi tiếng nhất của du lịch Hưng Yên
Nét đẹp cổ kính của chùa Chuông - 'Phố Hiến đệ nhất danh thắng' tại Hưng Yên Nét đẹp cổ kính của chùa Chuông - 'Phố Hiến đệ nhất danh thắng' tại Hưng Yên
Xuân Trường đề xuất đầu tư 25.000 tỷ đồng phục dựng Phố Hiến xưa Xuân Trường đề xuất đầu tư 25.000 tỷ đồng phục dựng Phố Hiến xưa
Đặc sắc Phố Hiến những ngày lễ hội Xuân Đặc sắc Phố Hiến những ngày lễ hội Xuân
Hưng Yên ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ Hưng Yên ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Để du lịch Hưng Yên cất cánh Để du lịch Hưng Yên cất cánh
Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên
Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên
Tổng thu ngân sách 9 tháng của Hưng Yên đạt hơn 30.100 tỷ đồng Tổng thu ngân sách 9 tháng của Hưng Yên đạt hơn 30.100 tỷ đồng
Giá xăng dầu tiếp tục 'đi lùi', xăng RON 95 giảm chưa tới 80 đồng/lít

Giá xăng dầu tiếp tục 'đi lùi', xăng RON 95 giảm chưa tới 80 đồng/lít

Tại phiên điều hành chiều 21/11, cơ quan điều hành quyết định điều chỉnh giảm giá đồng loạt các mặt hàng xăng dầu trong nước, với mức giảm nhẹ từ dưới 110 đồng/lít tùy loại.
Mua sắm online bùng nổ, Black Friday dần mất sức hút

Mua sắm online bùng nổ, Black Friday dần mất sức hút

Cảnh xếp hàng dài để săn hàng giảm giá từng là hình ảnh quen thuộc mỗi dịp Black Friday tại Hà Nội và một số thành phố lớn. Nhưng khoảng vài năm trở lại đây, sức hút đó dần phai nhạt khi xu hướng mua sắm online ngày càng phát triển.
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp hơn 2.100 tỷ đồng tại Yên Bái

Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp hơn 2.100 tỷ đồng tại Yên Bái

Theo Quyết định số 1438 của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký ngày 20/11, Tổng Công ty Viglacera - CTCP được chấp thuận là nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Trấn Yên (giai đoạn I), tỉnh Yên Bái.
Giá xăng chiều nay có thể giảm tiếp

Giá xăng chiều nay có thể giảm tiếp

Dự báo trong kỳ điều hành chiều nay 21/11, giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm, mức giảm từ 200 - 250 đồng/lít đối với xăng và 300 đồng/lít đối với dầu.
H&M Việt Nam và PECC2 ký kết thỏa thuận hợp tác theo cơ chế DPPA

H&M Việt Nam và PECC2 ký kết thỏa thuận hợp tác theo cơ chế DPPA

H&M Việt Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác theo cơ chế mua bán điện trực tiếp (Direct power purchase agreement – DPPA).
Gần 100 gian hàng quốc tế góp mặt tại hội chợ nông nghiệp AgroViet 2024

Gần 100 gian hàng quốc tế góp mặt tại hội chợ nông nghiệp AgroViet 2024

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024).
52 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng của Chính phủ Australia

52 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng của Chính phủ Australia

Australia đã hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam thông qua Chương trình học bổng Chính phủ Australia từ năm 1974 đến nay.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Mông Cổ từ du lịch, nông nghiệp

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Mông Cổ từ du lịch, nông nghiệp

Tại Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ diễn ra sáng 20/11, các diễn giả cho rằng Việt Nam và Mông Cổ còn nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch.
Nhà đầu tư Thái Lan được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp hơn 178 ha tại Thanh Hóa

Nhà đầu tư Thái Lan được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp hơn 178 ha tại Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 1431/QĐ-TTg ngày 19/11/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp WHA Smart Technology - Thanh Hóa.
Hải Dương dự kiến cần hơn 384.000 tỷ đồng để phát triển đô thị đến năm 2030

Hải Dương dự kiến cần hơn 384.000 tỷ đồng để phát triển đô thị đến năm 2030

Đây là một trong những thông tin từ báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương tại phiên họp UBND tỉnh tháng 11 (lần 3) diễn ra chiều 19/11.
Miền Bắc là điểm sáng về thu hút FDI, đất công nghiệp tăng 'sức hút'

Miền Bắc là điểm sáng về thu hút FDI, đất công nghiệp tăng 'sức hút'

Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài nhờ vào tình hình kinh tế - chính trị ổn định, chính sách ưu đãi hấp dẫn, chi phí sản xuất cạnh tranh. Trong đó, với hạ tầng giao thông phát triển hiện đại, miền Bắc đang dẫn đầu trong thu hút đầu tư, đặc biệt là từ các tập đoàn công nghệ lớn.
Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng hai khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam

Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng hai khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1425 và 1426 ngày 19/11/2024 phê duyệt chủ trương dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Thanh Bình II và Đồng Văn VI, tỉnh Hà Nam.
Quy tụ hàng trăm sản phẩm tại Festival làng nghề 2024

Quy tụ hàng trăm sản phẩm tại Festival làng nghề 2024

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 - 3/12 tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.
BSR cán mốc sản lượng hơn 5,7 triệu tấn, về đích sớm kế hoạch năm 2024

BSR cán mốc sản lượng hơn 5,7 triệu tấn, về đích sớm kế hoạch năm 2024

CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, vào lúc 17h ngày 18/11/2024, đồng hồ sản lượng xăng dầu các loại của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2024, khoảng 5,73 triệu tấn, về đích sớm 43 ngày.
VinFast Energy thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái năng lượng xanh hoàn chỉnh tại Việt Nam

VinFast Energy thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái năng lượng xanh hoàn chỉnh tại Việt Nam

Quyết định hợp tác với hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực quản lý hạ tầng năng lượng của VinFast Energy nhằm phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.
Vĩnh Hoàn có tháng doanh thu cao nhất năm 2024

Vĩnh Hoàn có tháng doanh thu cao nhất năm 2024

Tháng 10/2024, Vĩnh Hoàn thu về 1.206 tỷ đồng từ việc tiêu thụ sản phẩm, là mức cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay.
Sữa Quốc tế muốn mở rộng thị trường sang Philippines

Sữa Quốc tế muốn mở rộng thị trường sang Philippines

CTCP Sữa Quốc tế LOF (UPCOM: IDP) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc đầu tư ra nước ngoài. Công ty sẽ thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật nước tiếp nhận đầu tư, cụ thể là Philippines.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tinh bột sắn lớn nhất của Thái Lan

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tinh bột sắn lớn nhất của Thái Lan

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tinh bột sắn lớn nhất của Thái Lan với 1,37 triệu tấn, tương ứng chiếm 57,61% tỷ trọng.
Một tập đoàn Trung Quốc muốn đầu tư khu công nghiệp công nghệ cao 1,3 tỷ USD tại Campuchia

Một tập đoàn Trung Quốc muốn đầu tư khu công nghiệp công nghệ cao 1,3 tỷ USD tại Campuchia

Tập đoàn ARK Electronics, Trung Quốc có kế hoạch đầu tư 1,3 tỷ USD để thành lập một khu công nghiệp công nghệ cao trên diện tích 1.000 ha tại tỉnh Kampong Speu, Campuchia.
Campuchia xuất khẩu hạt điều sang Việt Nam tăng 36%

Campuchia xuất khẩu hạt điều sang Việt Nam tăng 36%

10 tháng đầu năm 2024, Campuchia xuất khẩu 790.000 tấn hạt điều sang Việt Nam với giá trị 1,1 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu tôm năm 2024 có thể đạt mục tiêu 4 tỷ USD

Xuất khẩu tôm năm 2024 có thể đạt mục tiêu 4 tỷ USD

Trong bối cảnh các thị trường chính phục hồi tốt, lạm phát hạ nhiệt, mục tiêu xuất khẩu tôm năm 2024 của Việt Nam có thể đạt mục tiêu 4 tỷ USD đã đề ra.
Tổng thu ngân sách của huyện Kim Thành đạt gần 700 tỷ đồng

Tổng thu ngân sách của huyện Kim Thành đạt gần 700 tỷ đồng

Sáng 18/11, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành về tình hình phát triển KT-XH; tiến độ các công trình dự án, giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện.
Viconship nâng cao năng lực cảng biển tại Hải Phòng

Viconship nâng cao năng lực cảng biển tại Hải Phòng

Vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản 5100/CHHVN-KHĐT, thỏa thuận về vị trí và thông số kỹ thuật đoạn luồng hàng hải từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ thuộc luồng hàng hải Hải Phòng.
Hải Dương định hướng phát triển trồng trọt thành ngành kinh tế kỹ thuật hiện đại

Hải Dương định hướng phát triển trồng trọt thành ngành kinh tế kỹ thuật hiện đại

Tỉnh Hải Dương phấn đấu đến năm 2050 trồng trọt trở thành ngành kinh tế kỹ thuật hiện đại; sản xuất trồng trọt theo nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, an toàn thực phẩm và thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển kinh tế nông nghiệp đa giá trị.
Ngành lọc dầu gặp khó, BSR ứng phó như thế nào?

Ngành lọc dầu gặp khó, BSR ứng phó như thế nào?

Giá dầu thô thế giới biến động dẫn tới biên lợi nhuận ngành lọc dầu bị thu hẹp, tạo ra áp lực tài chính cho các tập đoàn, công ty dầu khí trên toàn cầu. Nhiều nhà máy lọc dầu đã buộc phải tái cấu trúc hoặc tạm dừng hoạt động, doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh.
Việt Nam vươn lên là nguồn cung sầu riêng lớn nhất cho Trung Quốc trong tháng 9

Việt Nam vươn lên là nguồn cung sầu riêng lớn nhất cho Trung Quốc trong tháng 9

Tháng 9/2024, Trung Quốc nhập khẩu 228.000 tấn sầu riêng từ thế giới, trong đó Việt Nam là nguồn cung lớn nhất với khoảng 167.000 tấn, chiếm 73% tỷ trọng.
Ngày hội Cá tra Đồng Tháp 2024: Khẳng định vị thế thủ phủ cá tra Việt Nam

Ngày hội Cá tra Đồng Tháp 2024: Khẳng định vị thế thủ phủ cá tra Việt Nam

Ngày hội Cá tra Đồng Tháp 2024 diễn ra tại huyện Hồng Ngự không chỉ tôn vinh ngành cá tra truyền thống mà còn nhấn mạnh định hướng phát triển bền vững, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu thủy sản hơn 2,4 tỷ USD mỗi năm, đưa cá tra Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp bất động sản nào đang 'ôm' lượng hàng tồn kho nhiều nhất?

Doanh nghiệp bất động sản nào đang 'ôm' lượng hàng tồn kho nhiều nhất?

Kết thúc quý 3 năm 2024, lượng hàng tồn kho của nhiều doanh nghiệp bất động sản tiếp tục tăng. Thậm chí, giá trị hàng tồn kho bất động sản của một số doanh nghiệp đã chiếm hơn nửa tổng giá trị tài sản.
Số liệu nhập khẩu thuỷ sản của Trung Quốc 3 quý đầu năm

Số liệu nhập khẩu thuỷ sản của Trung Quốc 3 quý đầu năm

Việt Nam hiện là nguồn cung thủy sản nhập khẩu lớn thứ 4 cho Trung Quốc (sau Ecuador, Nga và Canada), chiếm 6,23% tỷ trọng nhập khẩu của nước này trong 9 tháng đầu năm 2024.
Doanh nghiệp FDI đóng góp 67% tổng giá trị xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp FDI đóng góp 67% tổng giá trị xuất nhập khẩu

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp FDI đạt 438 tỷ USD, chiếm 67% tổng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Campuchia xuất siêu sang Mỹ hơn 8 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2024

Campuchia xuất siêu sang Mỹ hơn 8 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2024

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), thương mại hai chiều Campuchia - Mỹ đạt 8,45 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2024, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.
Nghị viện châu Âu thông qua đề xuất hoãn thực thi EUDR thêm một năm

Nghị viện châu Âu thông qua đề xuất hoãn thực thi EUDR thêm một năm

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua đề xuất hoãn thực thi EUDR trong 12 tháng tại kỳ họp ngày 13 - 14/11/2024 với 371 phiếu thuận, 240 phiếu chống và 30 phiếu trắng.
Nhu cầu bất động sản công nghiệp ngày càng tăng

Nhu cầu bất động sản công nghiệp ngày càng tăng

Theo nhận định của Bộ Xây dựng trong báo cáo quý III năm 2024, nhu cầu về bất động sản công nghiệp (BĐSCN) trên thị trường có xu hướng tăng lên, lượng tiêu thụ tăng đều theo quý và dự báo còn tăng mạnh trong những tháng cuối năm và 2025.
THACO Agri cần tuyển 30.000 nhân sự làm việc tại Việt Nam, Lào, Campuchia

THACO Agri cần tuyển 30.000 nhân sự làm việc tại Việt Nam, Lào, Campuchia

Nhằm đáp ứng nhu cầu quản trị và mở rộng sản xuất kinh doanh, ngay trong quý IV/2024, Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO Agri) sẽ tuyển mới gần 9.000 nhân sự.
Làng rau Trà Quế được vinh danh Làng du lịch tốt nhất 2024

Làng rau Trà Quế được vinh danh Làng du lịch tốt nhất 2024

Nổi tiếng với các loại rau gia vị đặc trưng, làng rau Trà Quế của tỉnh Quảng Nam không chỉ đem lại trải nghiệm văn hóa, mà còn góp phần bảo tồn nghề nông truyền thống và tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
Giá cà phê thế giới lập đỉnh 13 năm

Giá cà phê thế giới lập đỉnh 13 năm

Kết phiên giao dịch ngày hôm qua (14/11), giá cà phê thế giới tiếp tục đà tăng mạnh với phiên thứ 4 liên tiếp, góp phần đưa giá cà phê Arabica lập đỉnh trong hơn 13 năm qua.
Xem thêm