Longform
Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Diễn ra từ ngày 10/10 – 14/10, Hanoi Giftshow 2024 quy tụ hàng trăm sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ đến từ các địa phương, doanh nghiệp với nhiều sản phẩm độc đáo, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội là sự kiện thường niên của ngành hàng thủ công mỹ nghệ do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (IDC) tổ chức thực hiện.

Trải qua 13 năm tổ chức, Hanoi Giftshow đã thu hút tổng hơn 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch, trong đó trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế. Tổng số gian hàng có mặt tại hội chợ đạt gần 5.500 gian của hơn 2.450 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố nội địa và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Gfitshow 2024
Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Hanoi Giftshow 2024 có quy mô 450 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước..., thu hút trên 17.000 lượt khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sự kiện diễn ra từ ngày 10/10 - 14/10/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024
Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Hanoi Giftshow 2024 là một trong những hoạt động chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đồng thời, sự kiện còn là dịp để các doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối giao thương, kết nối cung cầu...

Các doanh nghiệp có gian hàng tham gia hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến và được hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh trên các kênh thương mại điện tử trong và ngoài nước sau hội chợ.

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Trong khuôn khổ Hanoi Giftshow 2024, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024.

Khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới năm 2024 sẽ là điểm nhấn của Hanoi Giftshow 2024. Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân sẽ được trưng bày tại đây.

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Xách trên tay những món đồ vừa mua được, nào thìa, mẹt tre, đồ thêu, bà Liên (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) hào hứng nói: “Đồ ở đây rất đẹp và đa dạng, cô mua rất nhiều mà vẫn còn muốn xem tiếp, nhiều đồ nhỏ xinh và cũng rất hữu dụng”.

Đi cùng bà Liên là đứa cháu ước chừng 6 – 7 tuổi đang cầm trên tay món đồ chơi vừa mua được. “Nhân dịp này, cô mang con gái với cháu ngoại ra tham quan, mấy đứa đều ở Sài Gòn, chả mấy khi ra Hà Nội mà gặp dịp có hội chợ lớn về đồ truyền thống,” bà Liên nói.

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Gian hàng làng nghề Nón chuông (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) thu hút khách tham quan với những sản phẩm có họa tiết bắt mắt. Chia sẻ từ thành viên gian hàng, sản phẩm của làng nghề vừa tiêu thụ nội địa vừa xuất khẩu ra nước ngoài, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024
Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Sản phẩm tự thiết kế từ các thương hiệu nhỏ cũng có cơ hội góp mặt tại sự kiện như Tóc mây, Linh Anh... Các sản phẩm này được chủ doanh nghiệp kết hợp với các xưởng thêu gia đình tạo nên, độ tuổi khách hàng nhắm tới từ 28 - 35 tuổi...

Sản phẩm đất sét nung của doanh nghiệp We craft a telier vốn được người tiêu dùng châu Âu ưa chuộng cũng góp mặt tại hội chợ.

Độc đáo hàng thủ công mỹ nghệ tại Hanoi Giftshow 2024

Tại các gian hàng sản phẩm nông nghiệp khác, chia sẻ với Mekong ASEAN, Giám đốc công ty TNHH Chè Vân Phòng cho biết, trà của công ty trước chuyên xuất khẩu đi Trung Quốc nhưng 2 năm trở lại đây với tinh thần người Việt cũng được uống trà Việt ngon nên doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào thị trường nội địa. Lá trà của doanh nghiệp được thu hái 100% từ cây trà 200 tuổi trở lên tại Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Tại gian hàng Bến Tre, doanh nghiệp Cobote mang đến các sản phẩm từ dừa như dưỡng tóc, serum... Sản phẩm này đã xuất khẩu chính ngạch sang Ba Lan và tiêu thụ trên Amazon. Tại nội địa, khoảng 90% khách hàng đánh giá cao sản phẩm và tái mua sản phẩm.

Sản phẩm của Cobote là dầu dừa tươi khác với việc ép lạnh hay ép nóng thông thường, bởi được quay ly tâm tốc độ cao nên dưỡng chất của dầu dừa được giữ lại hoàn toàn.

Lê Hồng Nhung

VietinBank có tổng giám đốc mới sau 3 năm bỏ trống

VietinBank có tổng giám đốc mới sau 3 năm bỏ trống

Leo đỉnh 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn đắt đỏ nhất mọi thời đại

Leo đỉnh 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn đắt đỏ nhất mọi thời đại

Nga cảnh báo Israel không tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Nga cảnh báo Israel không tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến ​​Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến ​​Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Doanh nghiệp may đầu tiên báo lãi 9 tháng tăng tới 47%

Doanh nghiệp may đầu tiên báo lãi 9 tháng tăng tới 47%

Vingroup muốn tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên

Vingroup muốn tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên

Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ đặc biệt với Lào

Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ đặc biệt với Lào

Bùng nổ ẩm thực Úc tại Taste of Australia’s 2024

Bùng nổ ẩm thực Úc tại Taste of Australia’s 2024

Nhờ đâu lợi nhuận HAGL vẫn tăng trưởng dù doanh thu sụt giảm

Nhờ đâu lợi nhuận HAGL vẫn tăng trưởng dù doanh thu sụt giảm

Israel hạ sát thủ lĩnh Hamas, tung video ‘khoảnh khắc cuối đời’ của ông Sinwar

Israel hạ sát thủ lĩnh Hamas, tung video ‘khoảnh khắc cuối đời’ của ông Sinwar

Eximbank muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Eximbank muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Vinamilk: Thách thức tăng trưởng và kỳ vọng chuyển mình sau chiến lược

Vinamilk: Thách thức tăng trưởng và kỳ vọng chuyển mình sau chiến lược 'trẻ hoá' thương hiệu

Tập đoàn Hòa Phát và

Tập đoàn Hòa Phát và 'ván cược tỷ USD' vào Dung Quất 2

Vietcombank và MB chính thức tiếp quản CB và OceanBank

Vietcombank và MB chính thức tiếp quản CB và OceanBank

InterContinental Residences Halong Bay tạo

InterContinental Residences Halong Bay tạo 'cú hích' cho du lịch Hạ Long

JICA tiếp tục triển khai các dự án hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững

JICA tiếp tục triển khai các dự án hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững

9 tháng năm 2024, PVFCCo tài trợ 20 chương trình về giáo dục trên toàn quốc

9 tháng năm 2024, PVFCCo tài trợ 20 chương trình về giáo dục trên toàn quốc

Vietjet tiên phong khai thác chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF

Vietjet tiên phong khai thác chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF

Cuối tuần này Bắc Bộ đón không khí lạnh

Cuối tuần này Bắc Bộ đón không khí lạnh

Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên