qc-phu-my

Động lực nào khiến REE tăng 44% sau 3 tháng, áp sát vùng đỉnh

Đà tăng của REE diễn ra trong bối cảnh các cổ đông lớn liên tục muốn gia tăng sở hữu. Quỹ ngoại Platinum Victory đang chào mua công khai cổ phiếu này với giá 80.000 đồng/cp.
Động lực nào khiến REE tăng 44% sau ba tháng, áp sát vùng đỉnh
REE hoạt động trong mảng bất động sản ở phát triển dự án và cho thuê văn phòng.

Không nằm trong nhóm ngành “tạo sóng”, cũng không có những phiên tăng mạnh đáng chú ý nhưng thời gian qua cổ phiếu REE của CTCP Cơ Điện lạnh vẫn âm thầm leo dốc. Những nhà đầu tư không quan tâm đến mã này ắt hẳn sẽ nuối tiếc khi nhìn lại ba tháng qua REE đã tăng 44%, từ vùng giá 50.000 đồng/cp lên gần 72.000 đồng/cp, áp sát vùng đỉnh lịch sử xác lập hồi tháng 6/2022. So với đa số các mã cùng ngành trong nhóm bất động sản, điện thì đây là hiệu suất vượt trội hơn hẳn.

Đà tăng của REE diễn ra trong bối cảnh các cổ đông lớn liên tục muốn gia tăng sở hữu. Ngày 10/7 vừa qua, HĐQT REE đã chấp thuận đề nghị chào mua công khai cổ phiếu của cổ đông Platinum Victory Pte. Ltd. Trước đó, cổ đông ngoại này đã có hồ sơ gửi công ty đăng ký chào mua 4 triệu cổ phiếu REE (tương đương 0,85% vốn điều lệ của công ty) với giá 80.000 đồng/cp. Nếu thành công, tỷ lệ sở hữu của Platinum Victory Pte. Ltd tại REE sẽ tăng từ 34,85% lên 35,7%, tương đương hơn 168 triệu cổ phiếu.

Đây không phải lần đầu tiên Platinum Victory tìm cách gia tăng quyền lực tại REE. Từ đầu năm 2024 đến nay, quỹ ngoại này cũng liên tục đăng ký mua vào cổ phiếu, tuy nhiên đều không thành công. Việc gia tăng sở hữu của Platinum Victory gặp phải rào cản về room ngoại, vì với room ngoại hiện tại là 49%, quỹ chỉ có thể mua được cổ phiếu REE từ các nhà đầu tư ngoại khác.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT REE cũng mới gia tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty bằng việc mua thêm 2,47 triệu cổ phiếu theo phương thức thỏa thuận từ ngày 10/5 đến ngày 7/6/2024. Sau giao dịch, bà Thanh sở hữu hơn 60 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 12,81%. Còn tính cả những người liên quan thì tỷ lệ sở hữu của nhóm bà Thanh là hơn 95 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 21,55%.

Về triển vọng kinh doanh, năm 2024, REE đặt mục tiêu doanh thu 10.588 tỷ đồng, tăng 24% so với mức thực hiện năm 2023; lợi nhuận sau thuế 2.409 tỷ đồng, tăng trưởng 10%.

Trước tình hình El Nino sẽ thể hiện rõ rệt trong 3 tháng đầu năm 2024 và có khả năng duy trì đến tháng 6/2024, ảnh hưởng đáng kể đến lưu lượng nước về các hồ thủy điện, REE đặt ra kế hoạch kinh doanh thận trọng đối với mảng năng lượng trong năm 2024. Công ty dự kiến doanh thu tăng 5,4%, đạt 5.061 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 1.220 tỷ đồng (chiếm 50,6% lợi nhuận hợp nhất), giảm 7%.

Với mảng cơ điện lạnh, sau năm 2023 lỗ 9 tỷ đồng, REE kỳ vọng sẽ có sự khởi sắc. Công ty dự kiến mảng này mang về doanh thu 3.245 tỷ đồng, tăng 22% so với năm ngoái; lãi sau thuế 166 tỷ đồng.

REE chưa nguôi tham vọng ở mảng phát triển bất động sản REE chưa nguôi tham vọng ở mảng phát triển bất động sản

Doanh nghiệp cho rằng thị trường bất động sản đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất và bắt đầu bước vào chu kỳ của sự ổn định.

REE đặt tham vọng lớn cho mảng phát triển bất động sản trong năm nay. Công ty dự kiến đem về doanh thu 1.055 tỷ đồng (cùng kỳ không phát sinh doanh thu) và lợi nhuận sau thuế 389 tỷ đồng, gấp 15 lần năm 2023.

REE cho rằng thị trường bất động sản đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất và bắt đầu bước vào chu kỳ của sự ổn định. Doanh nghiệp dự kiến hoàn thành bàn giao dự án phát triển nhà ở thương mại khu dân cư phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình (The Light Square) vào tháng 3/2024; hoàn thành giải phóng mặt bằng và thực hiện thủ tục xin phép xây dựng đối với dự án khu dân cư xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai; triển khai công tác thiết kế và hoàn thiện thủ tục xin phép xây dựng đối với dự án công trình thương mại – cao ốc văn phòng tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Năm 2023, REE cũng đặt kế hoạch lớn cho mảng bất động sản với doanh thu 1.144 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 405 tỷ đồng (tăng hơn 5 lần so với năm 2022). Tuy nhiên kết quả đã không như kỳ vọng.

Cuối tháng 6 vừa qua, REE đã chính thức đưa vào vận hành khu tổ hợp văn phòng cho thuê E.town 6 tại TP HCM. Sau sự kiện này, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) ước tính, việc cho thuê văn phòng sẽ đóng góp 160 tỷ đồng vào doanh thu của REE trong năm 2024, với giả định tỷ lệ lấp đầy đạt 50% và giá thuê trung bình khoảng 28 USD/m2. Ngoài ra, REE có thể ghi nhận doanh thu bán hàng bất động sản dân dụng 720 tỷ đồng từ việc bàn giao 45 sản phẩm thấp tầng của dự án The Light Square, vốn đã gần hoàn tất xây dựng cuối năm 2023.

Cho cả năm 2024, VDSC dự phóng doanh thu của REE đạt 9.200 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 2.400 tỷ đồng, tăng 10%; với mảng bất động sản bù đắp cho kết quả kém tích cực từ mảng điện.

Trong quý 1/2024, REE mang về doanh thu thuần 1.837 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp giảm mạnh về mức 40%, so với mức 53% của quý 1/2023. Trừ đi chi phí, công ty thu về 549 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 48%. Theo doanh nghiệp, nguyên nhân khiến kết quả kinh doanh chưa đạt kỳ vọng trong quý đầu năm chủ yếu là do suy giảm lợi nhuận từ các công ty thành viên và công ty liên kết thuộc nhóm thủy điện.
Hàng loạt cổ phiếu Hàng loạt cổ phiếu 'tăng nóng', triển vọng ngành phân bón ra sao?
Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị 'bỏ quên'
Cơ hội nào cho cổ phiếu thép sau nhiều tháng Cơ hội nào cho cổ phiếu thép sau nhiều tháng 'giậm chân tại chỗ'
Bộ Công an: Bà Như Loan có dấu hiệu thông đồng thâu tóm đất trái quy định

Bộ Công an: Bà Như Loan có dấu hiệu thông đồng thâu tóm đất trái quy định

Cựu Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan có dấu hiệu thông đồng với các cá nhân khác để thâu tóm khu đất thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.
Sao Ta có doanh thu tháng cao nhất kể từ đầu năm 2024

Sao Ta có doanh thu tháng cao nhất kể từ đầu năm 2024

Với kết quả 31,25 triệu USD doanh số chung hợp nhất, tháng 7/2024 là tháng Sao Ta doanh số cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay.
Thách thức của HPG sau một quý tăng trưởng bứt phá

Thách thức của HPG sau một quý tăng trưởng bứt phá

Hòa Phát vừa trải qua quý 2/2024 phục hồi mạnh mẽ với lợi nhuận đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng 129% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 16% so với quý trước. Liệu xu hướng tích cực này có được duy trì trong các quý tiếp theo?
Chính thức chuyển Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia về Bộ Công Thương

Chính thức chuyển Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia về Bộ Công Thương

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 753 ngày 1/8 phê duyệt chủ trương chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về Bộ Công Thương.
IPA muốn phát hành thêm 1.100 tỷ đồng trái phiếu để đảo nợ

IPA muốn phát hành thêm 1.100 tỷ đồng trái phiếu để đảo nợ

CTCP Tập đoàn Đầu tư IPA (HNX: IPA) vừa công bố quyết định HĐQT về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ đợt 2. Theo đó, IPA sẽ phát hành lô trái phiếu mã IPAH2429003 với giá trị tối đa 1.096 tỷ đồng, mệnh giá trái phiếu là 100 triệu đồng/TP.
Doanh thu khởi sắc nhưng lợi nhuận doanh nghiệp cá tra vẫn ảm đạm

Doanh thu khởi sắc nhưng lợi nhuận doanh nghiệp cá tra vẫn ảm đạm

Các doanh nnghiệp lớn ngành cá tra như Vĩnh Hoàn, IDI, Navico ghi nhận kết quả “đi lùi” về lãi ròng trong quý 2/2024 dù doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ.
Khang Điền bán xong 100 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ vượt 9.000 tỷ đồng

Khang Điền bán xong 100 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ vượt 9.000 tỷ đồng

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) vừa hoàn tất đợt chào bán 110 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 19 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, tăng vốn điều lệ lên 9.094 tỷ đồng.
Cổ đông lớn bán ra 5 triệu cổ phiếu HBC trước nguy cơ bị huỷ niêm yết

Cổ đông lớn bán ra 5 triệu cổ phiếu HBC trước nguy cơ bị huỷ niêm yết

Công bố thông tin trên HoSE, Huyndai Elevator Co.,Ltd - cổ đông lớn của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (mã HBC) báo cáo đã bán ra 5 triệu cổ phiếu HBC trong phiên 31/7/2024.
Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, Thilogi đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam.
TTC AgriS: Tân chủ tịch bán xong 70 triệu cổ phiếu, quỹ ngoại gia tăng sở hữu

TTC AgriS: Tân chủ tịch bán xong 70 triệu cổ phiếu, quỹ ngoại gia tăng sở hữu

Trong tháng 7 vừa qua, quỹ ngoại đến từ Singapore đã mua vào hơn 66 triệu cổ phiếu SBT của TTC AgriS, gần đối ứng với số lượng bán ra của bà Đặng Huỳnh Ức My.
Địa ốc Hoàng Quân có quý lãi cao nhất 5 năm, vay nợ thêm hơn 1.000 tỷ đồng

Địa ốc Hoàng Quân có quý lãi cao nhất 5 năm, vay nợ thêm hơn 1.000 tỷ đồng

Sau khi mua lại chung cư nhà ở xã hội Thành phố Vàng (Golden City) tại Tây Ninh, Địa ốc Hoàng Quân đã mang dự án này đi thế chấp tại ngân hàng để vay tiền.
HAGL Agrico đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2028 đạt 2.450 tỷ đồng

HAGL Agrico đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2028 đạt 2.450 tỷ đồng

CTCP Nông Nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico – HOSE: HNG) vừa có công văn giải trình biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.
Thêm người nhà lãnh đạo TNH muốn thoái toàn bộ vốn

Thêm người nhà lãnh đạo TNH muốn thoái toàn bộ vốn

Cơ cấu sở hữu của TNH có nhiều biến động trong thời gian gần đây, với sự xuất hiện của cổ đông lớn Singapore – Blooming Earth Pte LTD.
Chỉ trong 6 tháng, PV GAS đã cán đích mục tiêu lợi nhuận năm 2024

Chỉ trong 6 tháng, PV GAS đã cán đích mục tiêu lợi nhuận năm 2024

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, PV GAS thu về 5.798 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt 3% mức kế hoạch mà tổng công ty đã đặt ra tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 tổ chức hồi tháng 5 vừa qua.
Lợi nhuận tăng trong quý 2 nhưng Minh Phú mới hoàn thành 3,6% kế hoạch năm

Lợi nhuận tăng trong quý 2 nhưng Minh Phú mới hoàn thành 3,6% kế hoạch năm

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (UPCoM: MPC), doanh thu thuần quý 2/2024 của doanh nghiệp đạt 3.737,7 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Vietnam Airlines tiếp tục báo lãi nghìn tỷ đồng trong quý 2/2024

Vietnam Airlines tiếp tục báo lãi nghìn tỷ đồng trong quý 2/2024

Đây là quý thứ 2 liên tiếp Vietnam Airlines báo lãi sau chuỗi 16 quý lỗ liên tiếp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi hiện hãng bay này vẫn còn lỗ lũy kế 35.811 tỷ đồng
Vosco miễn nhiệm cùng lúc Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT

Vosco miễn nhiệm cùng lúc Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT

Tổng giám đốc Cao Minh Tuấn được HĐQT Vosco miễn nhiệm để nghỉ hưu theo chế độ. Thay thế cho ông Tuấn là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Minh.
Hoà Phát lãi cao nhất trong 8 quý, rót thêm 20.000 tỷ đồng vào Dung Quất

Hoà Phát lãi cao nhất trong 8 quý, rót thêm 20.000 tỷ đồng vào Dung Quất

Sản lượng tiêu thụ thép xây dựng tăng giúp doanh thu của Hoà Phát trong quý 2/2024 đạt gần 40.000 tỷ đồng, tiến sát mức đỉnh lịch sử.
Tổng tài sản GVR giảm nhẹ 2,4% xuống 76.116 tỷ đồng

Tổng tài sản GVR giảm nhẹ 2,4% xuống 76.116 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (HoSE: GVR), doanh thu thuần của doanh nghiệp quý 2/2024 đạt 4.622 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Kết thúc quý 2, IDI hoàn thành vỏn vẹn 12% kế hoạch năm về lãi ròng

Kết thúc quý 2, IDI hoàn thành vỏn vẹn 12% kế hoạch năm về lãi ròng

Lũy kế 2 quý đầu năm 2024, doanh thu thuần của CTCP Đầu tư và Phát triển đa quốc gia I.D.I đạt 3.564 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,6% YoY. Lãi ròng của doanh nghiệp giảm 21% so với cùng kỳ năm trước, xuống 34,9 tỷ đồng.
CEO Group lãi thấp nhất trong 11 quý

CEO Group lãi thấp nhất trong 11 quý

Doanh thu tăng nhưng do biên lãi gộp thu hẹp và chi phí bán hàng, quản lý lớn nên CEO chỉ lãi hơn 14 tỷ đồng trong quý 2/2024.
Viconship miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng chiến lược

Viconship miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng chiến lược

Trước khi đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng chiến lược, ông Bùi Minh Hưng từng có thời gian nắm giữ các vị trí quan trọng của Viconship, bao gồm cả ghế Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT.
Tiết giảm chi phí, Vinaconex hoàn thành 68% chỉ tiêu lợi nhuận sau 6 tháng

Tiết giảm chi phí, Vinaconex hoàn thành 68% chỉ tiêu lợi nhuận sau 6 tháng

Bên cạnh việc biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, các chi phí được tiết giảm đáng kể so với cùng kỳ là những tác nhân giúp Vinaconex báo lãi tăng trưởng mạnh sau nửa đầu năm 2024.
TTC AgriS vượt kế hoạch lợi nhuận năm dù phải gánh lãi vay lớn

TTC AgriS vượt kế hoạch lợi nhuận năm dù phải gánh lãi vay lớn

Do vay nợ tài chính lớn nên TTC AgriS phải trả hơn 1.700 tỷ đồng tiền lãi vay trong một năm.
Lộc Trời xin hoãn công bố báo cáo tài chính

Lộc Trời xin hoãn công bố báo cáo tài chính

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCOM: LTG) vừa có công văn xin hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2/2024, gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.
TNH báo lãi 40 tỷ đồng quý 2/2024, dồn lực đầu tư dự án tại Lạng Sơn, Bắc Giang

TNH báo lãi 40 tỷ đồng quý 2/2024, dồn lực đầu tư dự án tại Lạng Sơn, Bắc Giang

Trong quý 2/2024, TNH đã rót thêm 160 tỷ đồng đầu tư xây dựng bệnh viện Việt Yên, bệnh viện TNH Lạng Sơn và bệnh viện Quốc tế, nâng tổng chi phí xây dựng cơ bản dở dang lên hơn 700 tỷ đồng.
Dabaco: Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, vay ngắn hạn tăng

Dabaco: Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, vay ngắn hạn tăng

Vay ngắn hạn của Dabaco (DBC) tăng từ 4.732 tỷ đồng ngày đầu năm 2024 lên 5.637 tỷ đồng tại ngày 30/6.
Nặng gánh lãi vay, Vinahud nâng lỗ lũy kế lên 240 tỷ đồng

Nặng gánh lãi vay, Vinahud nâng lỗ lũy kế lên 240 tỷ đồng

Với chi phí tài chính tiếp tục ở mức cao, Vinahud báo lỗ quý 2/2024 hơn 55 tỷ đồng, nâng số lỗ lũy kế lên hơn 240 tỷ đồng.
HAGL Agrico báo lỗ quý thứ 13 liên tiếp

HAGL Agrico báo lỗ quý thứ 13 liên tiếp

Vừa nhận "án" hủy niêm yết, HAGL Agrico lại khiến cổ đông buồn thêm khi báo lỗ hơn 300 tỷ đồng trong quý 2/2024.
Phân bón Cà Mau vượt 15% kế hoạch lãi ròng năm 2024 chỉ sau 2 quý

Phân bón Cà Mau vượt 15% kế hoạch lãi ròng năm 2024 chỉ sau 2 quý

Với việc có thêm khoản lãi từ giao dịch mua giá rẻ, lãi ròng của Phân bón Cà Mau (DCM) hai quý đầu năm 2024 đạt 919 tỷ đồng, tương ứng bằng 115% kế hoạch năm 2024.
HAGL lãi gấp 3 lần cùng kỳ, lỗ luỹ kế còn hơn 900 tỷ đồng

HAGL lãi gấp 3 lần cùng kỳ, lỗ luỹ kế còn hơn 900 tỷ đồng

Với kết quả kinh doanh khả quan trong hai quý đầu năm 2024, HAGL đang tiến gần hơn tới mục tiêu xoá lỗ luỹ kế - nỗi ám ảnh của bầu Đức bấy lâu nay.
Vinamilk lập kỷ lục doanh thu

Vinamilk lập kỷ lục doanh thu

Bên cạnh việc lập kỷ lục doanh thu, Vinamilk báo lãi sau thuế quý 2/2024 đạt 2.696 tỷ đồng, tăng gần 21% so với cùng kỳ, đồng thời là quý thứ 3 liên tiếp duy trì mức tăng trưởng trên 15%.
FPT Retail lãi cao nhất 6 quý, chuỗi nhà thuốc góp phần lớn doanh thu

FPT Retail lãi cao nhất 6 quý, chuỗi nhà thuốc góp phần lớn doanh thu

Nhờ doanh thu tăng và biên lợi nhuận cải thiện, FPT Retail lãi sau thuế hơn 48 tỷ đồng trong quý 2/2024, so với cùng kỳ năm ngoái lỗ 215 tỷ đồng.
Eximbank lợi nhuận trước thuế quý 2 tăng 52%, còn cách xa mục tiêu cả năm

Eximbank lợi nhuận trước thuế quý 2 tăng 52%, còn cách xa mục tiêu cả năm

Báo cáo tài chính quý 2/2024 tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, Mã: EIB) ghi nhận, thu nhập lãi thuần - nguồn thu chính của ngân hàng này trong kỳ tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY), đạt gần 1.512 tỷ đồng.
MWG lãi gấp 69 lần cùng kỳ, bắt đầu mở mới Bách hoá Xanh

MWG lãi gấp 69 lần cùng kỳ, bắt đầu mở mới Bách hoá Xanh

Trong khi số cửa hàng điện máy thu hẹp thì chuỗi Bách hoá Xanh bắt đầu được MWG nhân rộng, cho thấy kỳ vọng của doanh nghiệp vào tiềm năng mảng bán lẻ thực phẩm.
Thu gần 4.000 tỷ đồng từ hoạt động tài chính, Novaland lãi lớn quý 2/2024

Thu gần 4.000 tỷ đồng từ hoạt động tài chính, Novaland lãi lớn quý 2/2024

Với doanh thu tài chính trong quý 2/2024 tăng gấp 5 lần cùng kỳ lên gần 4.000 tỷ đồng, Novaland báo lãi sau thuế 945 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 684 tỷ đồng của quý 2/2023.
Xem thêm