EVN cung cấp dịch vụ về điện trên nền tảng công dân số tại các tỉnh

EVN Việt nAM
11:36 - 26/10/2022
EVN triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số tại một số tỉnh. Nguồn: EVN.
EVN triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số tại một số tỉnh. Nguồn: EVN.
0:00 / 0:00
0:00
Để đáp ứng nhu cầu cũng như tạo thuận tiện cho người dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai kết nối hệ sinh thái với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh/thành.

Nền tảng công dân số của các tỉnh/thành phố là một cấu phần quan trọng trong xây dựng trụ cột xã hội số của các tỉnh. Ứng dụng được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền.

Để đáp ứng nhu cầu cũng như tạo thuận tiện cho người dân trong việc tiếp cận gần hơn với các dịch vụ điện trên không gian mạng, ngày 25/10, EVN đã triển khai kết nối hệ sinh thái của EVN với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (National Data Exchange Platform - NDXP) của Bộ Thông tin và Truyền thông, để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh/thành.

Qua đó, cung cấp nhiều tiện ích về dịch vụ điện thuận tiện cho khách hàng tại các tỉnh/thành, bao gồm: Tra cứu thông tin về điện; Đăng ký hợp đồng mua bán, thanh lý điện; Tra cứu hóa đơn tiền điện; Công ty Điện lực gửi thông báo tới khách hàng; Khách hàng gửi phản ánh tới Công ty Điện lực và Chính quyền…

Trước đó, ngày 25/1/2022, UBND tỉnh Thái Nguyên có văn bản đề xuất EVN triển khai tích hợp các tiện ích, ứng dụng trên nền tảng Thái Nguyên ID. Sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị và thực hiện từ 2 phía, EVN đã thống nhất đưa các tiện ích của EVN trên nền tảng Thái Nguyên ID vào hoạt động chính thức kể từ ngày 1/6/2022. Đến nay, EVN đã xây dựng, hiệu chỉnh, bổ sung và hoàn thiện 11 dịch vụ, tiện ích ngành Điện trên nền tảng này.

Hiện tỉnh Thái Nguyên đã được tích hợp các tiện ích, ứng dụng của EVN trên nền tảng Thái Nguyên ID từ ngày 1/6/2022. EVN cũng đang tích cực phối hợp với các tỉnh: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Quảng Ninh, Đồng Nai, Thừa Thiên Huế để hoàn thành kết nối nền tảng công dân số với các tỉnh này. Đồng thời tiến tới mở rộng ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhằm kết nối liên thông, đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số của EVN cũng như của các địa phương.

Việc kết nối, liên thông với nền tảng NDXP và thông qua đó cung cấp dịch vụ điện qua các nền tảng công dân số của các tỉnh/thành phố như Thái Nguyên đang tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, người dân sử dụng điện, gia tăng lợi ích cho các doanh nghiệp, các đối tác và các cơ quan quản lý Nhà nước, bởi tất cả đều được thao tác đơn giản, thuận tiện trên môi trường số. Qua đó, góp phần thúc đẩy lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử.

EVN cung cấp dịch vụ về điện trên nền tảng công dân số tại các tỉnh ảnh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt kết nối NDXP cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh. Nguồn: EVN.

Triển khai “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kết nối hệ sinh thái của EVN với các nền tảng của quốc gia như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư,...

Trong đó, EVN kết nối chính thức với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 1/2/2022, vượt tiến độ 4 tháng so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. EVN và các đơn vị thành viên cũng kết nối với ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money, trung tâm hành chính công và cổng dịch vụ công các tỉnh, thành phố…

Theo Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (ban hành tháng 2/2021), EVN phấn đấu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào cuối năm 2022 và trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Tin liên quan

Đọc tiếp