“Nữ tướng” của FPT Retail cho rằng, sự tinh tế nhạy bén, chịu khó, kiên trì đến cùng, tinh thần không ngừng học hỏi vươn lên để khẳng định bản thân cũng như mong muốn san bằng định kiến về giới là những thế mạnh riêng của lãnh đạo nữ.
FPT Long Châu cùng các đối tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng hệ thống theo dõi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông minh VAIPE.
Do nhu cầu tiêu dùng suy giảm trong tháng cuối năm nên hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ hàng không thiết yếu như điện máy, công nghệ.
Mặc dù lập kỷ lục mới về doanh thu nhưng do các khoản chi phí tăng cao nên lợi nhuận của FPT Retail vẫn “đi lùi” so với năm 2021.
Cuộc trò chuyện của bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT FPT Retail với Mekong ASEAN về những chiến lược và khát vọng mà công ty đang theo đuổi.
Tính đến đầu tháng 12/2022, chuỗi Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail (mã FRT) đã chính thức cán mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Như vậy, với mục tiêu đạt 800 nhà thuốc vào cuối năm 2022, Long Châu đã thực hiện vượt kế hoạch.
HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) vừa thông qua quyết định góp thêm vốn vào công ty con – CTCP Dược phẩm FPT Long Châu với số tiền dự kiến là 225 tỷ đồng, tương ứng mua thêm 22,5 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp.
Lạm phát sẽ làm ảnh hưởng đến sức mua, buộc người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu đối với các mặt hàng không thiết yếu. Đây chính là một thách thức với các doanh nghiệp bán lẻ như Thế giới Di động, FPT Retail, Digiworld…
Trên đường đua tranh giành thị phần dược phẩm, Long Châu của FPT Retail, An Khang của Thế giới Di động và Pharmacity đang là 3 “vận động viên” có thể lực mạnh nhất. Nhưng đội hình này có thể sẽ sớm thay đổi khi ông lớn bán lẻ Masan gia nhập.
Sau giai đoạn tăng nóng, các cổ phiếu bán lẻ đang có dấu hiệu phân phối tại đỉnh. Do lạm phát gia tăng sẽ tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng, SSI dự báo tăng trưởng của các doanh nghiệp bán lẻ có thể không cao như kỳ vọng trước đây.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) vừa công bố 8/6 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 55%. Ngày chi trả dự kiến là vào 22/6.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) tiếp tục đạt kết quả kinh doanh khả quan trong quý đầu tiên năm 2022 với doanh thu tăng trưởng 67% và lợi nhuận trước thuế gấp 5,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý 1/2022, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) ước tính doanh thu tăng 65%, lợi nhuận trước thuế gấp hơn 5 lần quý 1/2021, đến từ nhu cầu laptop, iphone và dược phẩm tăng cao. Với kết quả này, FPT Retail tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch 2022.
Trong ba tháng đầu năm 2022, nhóm cổ phiếu bán lẻ đua nhau vượt đỉnh lịch sử. Đây là nhóm ngành được kỳ vọng hưởng lợi từ xu hướng phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19.
FPT Retail và Thế giới Di động là hai đối thủ trực tiếp trên thị trường bán lẻ, khi các lĩnh vực kinh doanh khá tương đồng từ thiết bị vi tính, điện thoại đến chuỗi nhà thuốc. Năm 2022 cuộc đua trong kế hoạch giữa hai doanh nghiệp cũng có điểm giống nhau.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 với mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động; đồng thời dự chi cổ tức lên tới 55%.
Từ vùng giá 30.000 đồng/cp, sau 8 tháng, hiện mã FRT của FPT Retail đã tăng lên 125.000 đồng/cp. Sự leo dốc bền bỉ của FRT phản ánh kỳ vọng lớn của nhà đầu tư khi doanh nghiệp liên tục đưa ra các chiến lược kinh doanh mới.
Với việc tiên phong phân phối thuốc kháng vi rút trị Covid-19, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường sau khi về tay CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail).
Ngay sau khi chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail ký hợp đồng phân phối thuốc trị Covid -19, Chủ tịch Thế giới Di động đã tuyên bố “việc bán thuốc đặc trị Covid-19 không phải độc quyền và sắp tới tất cả các nhà thuốc sẽ tràn ngập sản phẩm này”.
Tiếp đà tăng trưởng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT) đặt kế hoạch doanh thu tăng 20% lên 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 30% lên 720 tỷ đồng.