Theo Social Media Today, Google thông báo sẽ cập nhật công cụ Tìm kiếm trong tuần tới để làm nổi bật các kết quả có giá trị, cần thiết cho người dùng nhằm thu hút lượng truy cập.
Bản cập nhật mới sẽ giúp tập trung vào chất lượng nội dung tìm kiếm, đặc biệt cải thiện kết quả liên quan đến giáo dục trực tuyến, nghệ thuật, giải trí, mua sắm và liên quan đến công nghệ. Điều này có thể tạo ra sự thay đổi trong chiến lược SEO để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.
Google muốn đảm bảo rằng người dùng sẽ nhận được những kết quả hữu ích, cần thiết nhất chứ không phải là từ những trang web chất lượng thấp chỉ tập trung vào việc tăng thứ hạng cho trang web. Điều này sẽ làm giảm việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như sụt giảm giá trị của chiến lược SEO như sử dụng tên miền đối sánh chính xác (EMD) và nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing).
Bên cạnh đó, Google cũng đã tung ra bản cập nhật mới cho quy trình xếp hạng đánh giá của công ty với mục đích nâng cao chất lượng, tăng khả năng hiển thị của các bài đánh giá hữu ích trong kết quả tìm kiếm.
Phát ngôn viên của Google cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu một loạt cập nhật để hiển thị các bài đánh giá chuyên sâu, hữu ích hơn dựa trên kiến thức chuyên môn về kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đã tiếp tục cải tiến các hệ thống này và trong những tuần tới, chúng tôi sẽ tung ra một bản cập nhật khác để giúp việc tìm các bài đánh giá gốc và chất lượng cao trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này để đảm bảo bạn tìm thấy thông tin hữu ích nhất khi bạn đang nghiên cứu mua hàng trên web. ”
Tương tự như bản cập nhật nội dung hữu ích, trọng tâm đánh giá của Google được thiết kế để làm nổi bật nhiều bài đánh giá sản phẩm hơn chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu, thay vì chỉ tóm tắt một loạt sản phẩm.
Trường hợp, nếu người dùng đang tìm cách kết hợp các bài đánh giá sản phẩm và các bài UGC (nội dung do người dùng tạo ra) vào trang web của mình, thì người dùng sẽ phải cố gắng đưa thêm thông tin chuyên sâu hơn nữa chứ không phải chỉ đưa ra những trích dẫn nhanh và ngắn.
Trọng tâm chính của Google là tiếp tục cung cấp các kết quả chất lượng, thu thập nhiều thông tin hơn nữa trong tìm kiếm và những kết quả trả lời cho câu hỏi mà người tìm kiếm đặt ra khi họ đến với các ứng dụng của Google.