
Số liệu thống kê từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, với chính sách thị thực thông thoáng và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, cả năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đón 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt). Mục tiêu của ngành đặt ra Việt Nam sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
![]() |
Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam |
Với lượng khách du lịch trong và ngoài nước ngày càng gia tăng, việc đầu tư vào khách sạn trở thành một lĩnh vực hấp dẫn, nhưng cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt.
Hội nghị quốc tế về ngành khách sạn Việt Nam - HVC2025 sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo, nhà đầu tư, chuyên gia thiết kế và chiến lược gia hàng đầu trong ngành, cùng trao đổi các vấn đề về tương lai của ngành khách sạn Việt Nam.
HVC2025 dự kiến thảo luận ba chuyên đề: Chuyên đề về đầu tư khách sạn tập trung vào chiến lược đầu tư, thông tin thị trường, quản lý rủi ro và xây dựng bản sắc thương hiệu (Brand DNA); Chuyên đề về thiết kế khách sạn, đổi mới thiết kế và tính bền vững, nâng cao trải nghiệm khách sạn hiện đại, nội thất khách sạn và thẩm mỹ cảnh quan, các xu hướng kiến trúc tiên tiến; Chuyên đề về doanh thu khách sạn, thảo luận các chủ đề phục hồi, tối ưu hóa vận hành, kết hợp giữa F&B và khách sạn, quản trị nhân sự và đổi mới tiếp thị…
Theo bà Gloria Wong, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tổ chức Hospitality Asia, HVC2025 không chỉ là một sự kiện hội nghị, mà còn là nơi kết nối, trao đổi và định hướng cho ngành khách sạn tại Việt Nam.
“Chúng tôi mong muốn mang đến một nền tảng để các chuyên gia hàng đầu cùng chia sẻ kinh nghiệm, khám phá xu hướng mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành. Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, và đây là thời điểm để ngành khách sạn đẩy mạnh sáng tạo và tạo dấu ấn khác biệt", bà Wong chia sẻ.
HVC2025 nằm trong chuỗi sự kiện Hospitality Asia Event Series do Hospitality Asia Media Pte. Ltd. thực hiện. Đây là một nền tảng dành riêng cho việc thúc đẩy hợp tác, chia sẻ tri thức và đổi mới trong ngành du lịch và khách sạn tại châu Á.