Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Với khoản giải ngân 7.770 tỷ đồng của Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) để đầu tư mua cổ phiếu HVN, Vietnam Airlines đã chấm dứt tình trạng âm vốn chủ sở hữu kéo dài hơn 3 năm.
VN-Index quay đầu giảm do sự thận trọng của dòng tiền trước ngưỡng đỉnh lịch sử. Tín hiệu tích cực là khối ngoại đảo chiều mua ròng, gom mạnh các mã VIX, HVN, VNM...
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, Vietnam Airlines cho biết ghi nhận lợi nhuận hợp nhất hơn 5.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 và đang đẩy nhanh hoàn tất tăng vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng trong quý 3/2025.
Chiều 15/5, Vietnam Airlines tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 thông qua kế hoạch phát hành 900 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn lên 9.000 tỷ đồng và mua 50 máy bay thân hẹp.
Sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ và chủ trương đầu tư khoảng 92.800 tỷ đồng cho đội máy bay mới, Vietnam Airlines triệu tập ĐHĐCĐ bất thường để thông qua các nội dung trên.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (HoSE: HVN) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2025 ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.362 tỷ đồng.