Masan Consumer công bố loạt chiến lược tăng trưởng mới, hợp tác với Man City

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, Masan Consumer trình cổ đông chiến lược mới cho năm 2025 với 3 trụ cột tăng trưởng, nổi bật là hợp tác cùng CLB Manchester City để đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Hợp tác với Man City, Masan Consumer công bố loạt chiến lược tăng trưởng mới
ĐHĐCĐ Masan Consumer. Ảnh: TC

Ngoài Tập đoàn Masan (Masan Group), sáng 25/4, hai doanh nghiệp khác thuộc tập đoàn cũng đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 là CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã: MCH) và CTCP Masan MeatLife (mã: MML).

Masan Consumer bắt tay cùng CLB Manchester City

Theo tài liệu trình cổ đông, Masan Consumer tiếp tục là điểm sáng trong hệ sinh thái của tập đoàn khi đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 từ 33.500 - 35.500 tỷ đồng, tăng trưởng hai chữ số từ 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế dự kiến dao động trong khoảng 7.300 - 7.800 tỷ đồng.

Ba trụ cột chiến lược được MCH xác định gồm: Thứ nhất là cao cấp hóa sản phẩm, đặc biệt trong nhóm ngành gia vị và thực phẩm tiện lợi - hai lĩnh vực đã ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt 7,2% và 8,4% trong năm 2024.

Thứ hai là đổi mới và mở rộng danh mục đồ uống, chăm sóc cá nhân và gia đình: Trong năm qua, ngành hàng đồ uống tăng trưởng 14,2%, nổi bật với dòng trà BupNon Tea365 đạt doanh thu 106 tỷ đồng trong quý 4/2024 (tăng gần 189% so với cùng kỳ). Thương hiệu chăm sóc cá nhân Chanté cũng đạt doanh thu 157 tỷ đồng trong quý 4/2025, tăng trưởng 24,1%.

Thứ ba là chiến lược Go Global: MCH dự kiến tăng trưởng doanh thu từ các thị trường quốc tế ít nhất 20% trong năm 2025, tập trung tại các quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và khối EU, với nhóm sản phẩm chủ lực gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Một trong những bước đi chiến lược mới là việc Masan Consumer (MCH) chính thức hợp tác với CLB bóng đá thuộc giải Ngoại hạng Anh Manchester City, mở màn bằng chiến dịch quảng bá mới cho thương hiệu nước tăng lực Wake-up 247. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong hành trình nâng tầm thương hiệu Việt ra sân chơi toàn cầu.

Chia sẻ tại đại hội, ông Trương Công Thắng - Tổng giám đốc MCH cho biết: "Chúng tôi kiên định với chiến lược kết hợp những yếu tố cốt lõi để tạo ra tăng trưởng bền vững: phát triển sản phẩm mang tính đột phá, xây dựng thương hiệu mạnh, chinh phục điểm bán lẻ, tập trung vào những lĩnh vực có thể tạo ra giá trị lớn, và triển khai với tốc độ nhanh - tinh thần 'Fewer - Faster - Bigger'. Tất cả được hậu thuẫn bởi mô hình tài chính vượt trội của Masan".

Nhờ định hướng đó, năm 2024, doanh thu từ các sản phẩm đổi mới sáng tạo của MCH đã vượt mốc 90 triệu USD, tăng trưởng ấn tượng 62% so với năm trước.

Hiện MCH sở hữu mạng lưới phân phối thuộc hàng lớn nhất cả nước: hơn 313.000 điểm bán thuộc kênh truyền thống, 8.500 điểm bán hiện đại, 82.000 điểm bán ngoài gia đình và đang mở rộng mạnh mẽ trên nền tảng trực tuyến qua hệ sinh thái Hội viên WIN. Mạng lưới phân phối này không chỉ đảm bảo khả năng phủ thị trường nhanh chóng, mà còn giúp công ty tối ưu chi phí phục vụ.

Trước khi bắt đầu đại hội, Masan Group đặt trên bàn mỗi cổ đông một hộp quà, đây chính là các sản phẩm được hợp tác với Man City của Masan Consumer.

Masan Consumer công bố loạt chiến lược tăng trưởng mới, hợp tác với Man City
Các sản phẩm có trong "hộp mù", hợp tác với Man City của Masan Consumer. Ảnh: Đức Huy

Về hiệu quả tài chính, MCH tiếp tục giữ vững nguyên tắc vận hành "mô hình tài chính vượt trội" với biên lợi nhuận gộp vượt 42%, cho phép công ty tái đầu tư mạnh tay vào hoạt động xây dựng thương hiệu - một trong những khoản chi trọng yếu. Bên cạnh đó, biên lợi nhuận vận hành trên 25% giúp MCH củng cố vị thế là công ty tiêu dùng dẫn đầu về hiệu suất hoạt động tại Việt Nam.

Về cổ tức, MCH đã chi trả cổ tức tiền mặt năm 2024 với tỷ lệ lên tới 95% (tương đương 6.884 tỷ đồng). Năm 2025, công ty dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 60%, tương ứng 6.000 đồng/cổ phiếu.

MCH cũng trình cổ đông kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP tương tự như Masan Group.

Masan MeatLife đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số

Năm 2025, CTCP Masan MeatLife đặt kế hoạch doanh thu từ 8.250 - 8.750 tỷ đồng, tăng trưởng 8 - 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế dự kiến dao động từ 25 - 205 tỷ đồng, phản ánh sự phục hồi và kỳ vọng tích cực trong hoạt động kinh doanh sau giai đoạn tái cơ cấu.

Công ty không có kế hoạch chia cổ tức trong năm, thay vào đó sẽ triển khai chương trình ESOP với tối đa 3,5% số cổ phần đang lưu hành, giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu, thời điểm thực hiện dự kiến trong năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Bên cạnh đó, các đơn vị chưa niêm yết trong hệ sinh thái Masan cũng ghi nhận nhiều triển vọng tích cực. WinCommerce - đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ WinMart, WinMart+ và Masan High-Tech Materials dự kiến đạt doanh thu thuần từ 35.600 đến 36.900 tỷ đồng, tăng trưởng 8% đến 12% và cùng đạt lợi nhuận sau thuế dương.

Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu đạt từ 1.910 đến 2.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng từ 18% đến 36%.

WinCommerce muốn mở 4.500 điểm bán hàng cuối năm

Thông tin từ Masan, WinCommerce (WCM) đang tăng tốc mở rộng hệ thống minimart với mục tiêu chạm mốc hơn 4.500 điểm bán vào cuối năm 2025, trong đó có tới 1.900 cửa hàng tại khu vực nông thôn. Trung bình mỗi ngày sẽ có thêm khoảng 2 cửa hàng mới đi vào hoạt động. Mô hình này đã được WCM tối ưu vận hành, giúp đạt biên EBITDA trung bình khoảng 7%, một trong những mức hiệu quả hàng đầu trong khu vực.

Tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Phương - Tổng giám đốc WCM chia sẻ: "Năm 2024 là lần đầu tiên chúng tôi vượt mốc 30.000 tỷ đồng doanh thu - con số từng được xem là ngưỡng 'kháng cự' đối với nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam. Không nhiều doanh nghiệp vượt qua được cột mốc này, nhưng chúng tôi đã làm được".

Cũng trong năm 2024, WCM lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương - cột mốc đánh dấu bước chuyển sang giai đoạn phát triển bền vững. "Khi bắt đầu có lãi, chúng tôi mới thực sự tối ưu được dòng tiền, quản lý hàng tồn hiệu quả và tạo ra dòng tiền lên đến 1.500 tỷ đồng," bà Phương cho biết.

Đặc biệt, điểm thay đổi trong chiến lược vận hành của WCM là sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Ví dụ, chỉ bằng cách rút ngắn 1cm chiều dài tờ hóa đơn, doanh nghiệp đã tiết kiệm được tới 10 tỷ đồng mỗi năm. Song song với việc siết chặt chi phí, WCM vẫn duy trì mức lương cạnh tranh và nâng cao phúc lợi cho nhân viên – mức lương năm 2024 đã tăng 10 - 12%.

"Suốt 5 năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực tối ưu hóa chi phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho từng cửa hàng," bà Phương nhấn mạnh.

WCM cũng đang triển khai chương trình ESOP - cho phép các cửa hàng trưởng trở thành cổ đông của công ty. Theo bà Phương, điều này không chỉ giúp giữ chân nhân tài mà còn khuyến khích tư duy làm chủ, biến mỗi cửa hàng trưởng thành một “nhà sáng lập” trong hệ sinh thái bán lẻ của Masan.

Masan Consumer công bố loạt chiến lược tăng trưởng mới, hợp tác với Man City
WinCommerce tăng tốc mở rộng, đưa minimart về nông thôn. Ảnh minh họa

Chiến lược đưa minimart về nông thôn đang phát huy hiệu quả. Ở đô thị, các cửa hàng có khoảng cách chỉ 500m, tập trung vào hàng tươi sống và tính tiện lợi. Ở nông thôn, cửa hàng không chỉ là điểm mua sắm, mà còn trở thành không gian kết nối cộng đồng và lan tỏa lối sống hiện đại.

Chiến lược "giá thấp mỗi ngày" tiếp tục được triển khai nhất quán, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Dù ở thành thị hay nông thôn, Masan luôn đặt chất lượng hàng tươi sống lên hàng đầu, thể hiện cam kết phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Mô hình minimart cũng cho thấy nhiều ưu thế vượt trội so với đại siêu thị (hypermarket), nhất là trong bối cảnh giá đất leo thang và giao thông đô thị ùn tắc - những yếu tố cản trở mô hình đại siêu thị phát triển. Trong khi đó, chợ truyền thống vẫn giữ vai trò chính, nhưng dần bão hòa khi thế hệ Gen Z - nhóm tiêu dùng chính trong tương lai ngày càng quan tâm đến nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Về tài chính, WCM đã cải thiện đáng kể hiệu quả vận hành minimart. Nhờ quản trị hàng hóa, chương trình khuyến mại và kiểm soát nhà cung cấp bài bản, biên lợi nhuận đã tăng thêm 7 điểm phần trăm, trong khi chỉ số giá giảm 6 điểm phần trăm so với đối thủ. Tỷ lệ doanh thu hoàn vốn trên mỗi cửa hàng cũng đã giảm tới 60 điểm phần trăm.

"Nếu như năm 2019, mô hình minimart của WCM vẫn còn lỗ 15%, thì đến nay đã chuyển sang có lãi, đạt mức lợi nhuận 4,4%", bà Thảo thông tin.

ABIC kiện toàn bộ máy nhân sự, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu

ABIC kiện toàn bộ máy nhân sự, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, ABIC thông qua việc miễn nhiệm hai lãnh đạo đồng thời bầu bổ sung ông Thi Văn Tân vào HĐQT và ông Nguyễn Văn Quyết vào ban kiểm soát.
PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 11 đạt 53,8 điểm

PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 11 đạt 53,8 điểm

Theo Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI), ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng trong tháng 11, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi bão lụt.
HDBank được chấp thuận tăng vốn vượt 50.000 tỷ đồng

HDBank được chấp thuận tăng vốn vượt 50.000 tỷ đồng

NHNN đã chấp thuận cho HDBank tăng vốn điều lệ thêm tối đa 11.578 tỷ đồng thông qua trả cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng, đưa quy mô vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng.
Tiền gửi toàn hệ thống ngân hàng vượt 16,2 triệu tỷ đồng sau 9 tháng

Tiền gửi toàn hệ thống ngân hàng vượt 16,2 triệu tỷ đồng sau 9 tháng

Dữ liệu Ngân hàng Nhà nước cho thấy tiền gửi toàn hệ thống đến cuối tháng 9/2025 đã áp sát 16,2 triệu tỷ đồng, trong đó khối doanh nghiệp bật tăng mạnh, vượt nhóm cá nhân tới 518.000 tỷ đồng.
HDBank chuẩn bị gia nhập nhóm vốn điều lệ trên 50.000 tỷ đồng

HDBank chuẩn bị gia nhập nhóm vốn điều lệ trên 50.000 tỷ đồng

HDBank dự kiến nâng vốn điều lệ từ 38.594 tỷ đồng lên 50.172 tỷ đồng thông qua cổ phiếu trả cổ tức và cổ phiếu thưởng.
Dệt may Hòa Thọ chia cổ tức tiền mặt, Vinatex hưởng lợi lớn

Dệt may Hòa Thọ chia cổ tức tiền mặt, Vinatex hưởng lợi lớn

Dệt may Hòa Thọ dự kiến chi khoảng 90 tỷ đồng chia cổ tức tiền mặt. Với hơn 60% vốn sở hữu, Vinatex trở thành bên hưởng lợi lớn nhất khi ước thu gần 56 tỷ đồng
'Sóng cổ tức tiền mặt' lan rộng trong ngành dệt may cuối 2025

'Sóng cổ tức tiền mặt' lan rộng trong ngành dệt may cuối 2025

Loạt doanh nghiệp dệt may đồng loạt chi cổ tức tiền mặt cuối 2025, tạo sóng lợi nhuận mới cho cổ đông khi ngành bước vào giai đoạn phục hồi.
VinMetal tăng vốn thêm 5.000 tỷ đồng

VinMetal tăng vốn thêm 5.000 tỷ đồng

Công ty thép của Tập đoàn Vingroup vừa công bố tăng vốn từ 10.000 tỷ đồng lên 15.000 tỷ đồng sau một tháng thành lập.
VinFast lập kỷ lục mới về số lượng ô tô bàn giao trong tháng 10/2025

VinFast lập kỷ lục mới về số lượng ô tô bàn giao trong tháng 10/2025

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025.
Vingroup phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu thưởng, tăng vốn điều lệ lên hơn 77.000 tỷ đồng

Vingroup phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu thưởng, tăng vốn điều lệ lên hơn 77.000 tỷ đồng

Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông về phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ và thay đối ngành nghề kinh doanh.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty hàng không vũ trụ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty hàng không vũ trụ

Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục gây bất ngờ khi lập CTCP VinSpace hoạt động trong lĩnh vực khoa học và hàng không vũ trụ.
CPI tháng 10 tăng 3,25% so với cùng kỳ

CPI tháng 10 tăng 3,25% so với cùng kỳ

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước, bình quân 10 tháng năm 2025, CPI tăng 3,27%, Cục Thống kê công bố sáng 6/11.
Sức khỏe ngành sản xuất Việt Nam cải thiện mạnh trong tháng 10

Sức khỏe ngành sản xuất Việt Nam cải thiện mạnh trong tháng 10

Ngành sản xuất Việt Nam ghi nhận sự cải thiện rõ rệt về động lực tăng trưởng đầu quý 4/2025, với sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh và nhanh hơn.
Indonesia đạt thặng dư thương mại tháng thứ 65 liên tiếp

Indonesia đạt thặng dư thương mại tháng thứ 65 liên tiếp

Indonesia tiếp tục 'giữ phong độ' trong giao thương quốc tế khi đạt 4,34 tỷ USD thặng dư thương mại trong tháng 9/2025, tháng thứ 65 liên tiếp.
Doanh thu cao kỷ lục, PV GAS thu gần 400 tỷ đồng mỗi ngày trong quý 3

Doanh thu cao kỷ lục, PV GAS thu gần 400 tỷ đồng mỗi ngày trong quý 3

Với 35.690 tỷ đồng doanh thu trong quý 3/2025, PV GAS đã ghi nhận mức doanh thu quý cao nhất kể từ khi niêm yết năm 2012 đến nay.
Bia Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng, báo lãi cao nhất 5 năm

Bia Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng, báo lãi cao nhất 5 năm

Trong quý 3/2025, lợi luận sau thuế của Habeco đạt 238,4 tỷ đồng, tăng mạnh 72,2% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của công ty kể từ đầu năm 2021.
Hưởng lợi từ giá dầu thô, BSR báo lãi cao gấp 3 lần cùng kỳ

Hưởng lợi từ giá dầu thô, BSR báo lãi cao gấp 3 lần cùng kỳ

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận sau thuế của BSR đạt 2.155 tỷ đồng, cao gấp 3,2 lần so với con số hơn 674 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2024.
Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Viettel Post báo lãi sau thuế đạt 251,6 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 62% kế hoạch lợi nhuận năm.
Yeah 1: Chi phí sản xuất tăng cao, lợi nhuận quý 3 giảm nặng

Yeah 1: Chi phí sản xuất tăng cao, lợi nhuận quý 3 giảm nặng

Lợi nhuận sau thuế quý 3/2025 của Yeah1 đạt 7,3 tỷ đồng, giảm 78,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong 6 quý gần đây.
Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Sự sụt giảm mạnh trong kim ngạch xuất khẩu tấm pin mặt trời được cho là do mức thuế 3.500% mà Mỹ áp dụng đối với mặt hàng này của Campuchia.
Viettel Global: Doanh thu từ các thị trường nước ngoài đều tăng mạnh

Viettel Global: Doanh thu từ các thị trường nước ngoài đều tăng mạnh

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Viettel Global ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 10.532,5 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước và vượt 38,6% kế hoạch cả năm.
Viettel Construction báo doanh thu kỷ lục, tiền mặt tăng 78%

Viettel Construction báo doanh thu kỷ lục, tiền mặt tăng 78%

Quý 3/2025, Viettel Construction báo doanh thu kỷ lục 3.965 tỷ đồng, lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền cũng tăng mạnh so với đầu năm.
FPT Telecom đầu tư mạnh cho hạ tầng, lợi nhuận 9 tháng tăng 21%

FPT Telecom đầu tư mạnh cho hạ tầng, lợi nhuận 9 tháng tăng 21%

Lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2025 của FPT Telecom đạt 3.227,6 tỷ đồng, tăng 21%, nhờ mở rộng mạng lưới, tối ưu tài chính và kiểm soát chi phí.
Lãi gấp 5 lần, Masan MEATLife 'hưởng trái ngọt' từ kiểm soát chi phí

Lãi gấp 5 lần, Masan MEATLife 'hưởng trái ngọt' từ kiểm soát chi phí

Sự tăng trưởng ở các mảng trang trại, thịt mát, thịt chế biến, đồng thời kiểm soát chi phí sản xuất hiệu quả giúp Masan MEATLife báo lãi quý 3/2025 hơn 101 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Bảo hiểm Quân đội lãi trước thuế gấp 5 lần trong quý 3

Bảo hiểm Quân đội lãi trước thuế gấp 5 lần trong quý 3

Nhờ cải thiện mạnh ở cả mảng bảo hiểm và tài chính, Tổng CTCP Bảo Hiểm Quân Đội (MIG) ghi nhận lợi nhuận ròng quý 3 đạt 123 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm trước.
Tiền gửi doanh nghiệp giảm sau 5 tháng tăng liên tiếp

Tiền gửi doanh nghiệp giảm sau 5 tháng tăng liên tiếp

Dòng tiền gửi của người dân tiếp tục tăng mạnh, chạm gần 7,75 triệu tỷ đồng vào cuối tháng 7, trong khi khối doanh nghiệp lại sụt giảm sau 5 tháng liên tiếp.
MB tái cấu trúc hệ sinh thái, mở đường sang thị trường tài sản số

MB tái cấu trúc hệ sinh thái, mở đường sang thị trường tài sản số

Dù giảm sở hữu tại MBS để tăng tính đại chúng, MB vẫn giữ vai trò chủ lực hỗ trợ vốn, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực tài sản số nhằm hoàn thiện hệ sinh thái.
Vingroup lấy ý kiến cổ đông về phương án tăng vốn

Vingroup lấy ý kiến cổ đông về phương án tăng vốn

Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) vừa công bố thông tin về việc lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.
Dòng vốn ngoại chiếm ưu thế thị trường M&A Việt Nam tháng 9

Dòng vốn ngoại chiếm ưu thế thị trường M&A Việt Nam tháng 9

Thị trường M&A Việt Nam tháng 9 ghi nhận 32 thương vụ, trị giá khoảng 762 triệu USD, dòng vốn ngoại từ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu vẫn giữ vai trò chủ đạo.
Việt Nam rót 846,8 triệu USD ra nước ngoài, gần một nửa đầu tư vào Lào

Việt Nam rót 846,8 triệu USD ra nước ngoài, gần một nửa đầu tư vào Lào

9 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt gần 847 triệu USD, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Lào là nước dẫn đầu nhận 397,2 triệu USD, chiếm 46,9% tổng vốn đầu tư.
Giá vàng bình quân 9 tháng năm 2025 tăng gần 42% YoY

Giá vàng bình quân 9 tháng năm 2025 tăng gần 42% YoY

9 tháng đầu năm 2025, giá vàng trong nước biến động cùng chiều với giá vàng thế giới, bình quân tăng 41,86% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Hơn 230.000 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường

Hơn 230.000 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường

Tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 9 tháng năm 2025 là hơn 231.300 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế là 4,72 triệu tỷ đồng.
CPI quý 3/2025 tăng 3,27%

CPI quý 3/2025 tăng 3,27%

9 tháng đầu năm 2025, CPI tăng 3,27%, lạm phát cơ bản tăng 3,19%, Cục Thống kê đánh giá lạm phát 'đang trong tầm kiểm soát'.
Hơn 28,5 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào Việt Nam sau 9 tháng

Hơn 28,5 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào Việt Nam sau 9 tháng

Tổng vốn FDI đăng ký tại Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đạt 28,54 tỷ USD, trong đó vốn FDI thực hiện trong kỳ ước đạt 18,8 tỷ USD, cao nhất 5 năm qua.
PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 9: Số đơn hàng mới tăng nhẹ

PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 9: Số đơn hàng mới tăng nhẹ

Theo Báo cáo Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) của S&P Global, sức khỏe ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục ghi nhận cải thiện nhẹ trong tháng 9.
Xem thêm