Pinduoduo 'quyết đấu' với Amazon trên thị trường bán lẻ quốc tế

Pinduoduo TRUNG QUỐC
12:56 - 21/09/2022
Pinduoduo 'quyết đấu' với Amazon trên thị trường bán lẻ quốc tế
0:00 / 0:00
0:00
Theo TechCrunch, nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo thông báo sẽ đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển 100 thương hiệu, hướng đến xuất khẩu nhằm cạnh tranh với các đối thủ thương mại điện tử khác trên thị trường quốc tế.

Cụ thể, sáng kiến phát triển thêm 100 thương hiệu của Pinduoduo hướng đến xuất khẩu ở thị trường quốc tế, nhằm giúp 10.000 nhà sản xuất, kinh doanh Trung Quốc có cơ hội thương mại trên toàn cầu.

Trước đó, vào đầu tháng 9 này, Pinduoduo đã ra mắt trang web mua sắm trực tuyến tại Mỹ có tên Temu. Nền tảng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới Temu với đa dạng các danh mục sản phẩm bao gồm quần áo, đồ trang sức, đồ dùng cho thú cưng và nhà vườn đánh dấu một cạnh tranh mới đối với ông lớn thương mại điện tử Amazon của Mỹ.

Đây được coi là cú hích lớn đầu tiên của Pinduoduo ra nước ngoài, khi nền kinh tế nội địa Trung Quốc phải đối mặt với một số thách thức từ Covid-19 đến cuộc khủng hoảng năng lượng. Thực trạng trên đã để lại hậu quả nặng nề đối với tăng trưởng kinh tế ở quốc gia này và suy giảm tâm lý của người tiêu dùng.

Trong những năm đầu thành lập, Pinduoduo phụ thuộc rất nhiều vào siêu ứng dụng đa dịch vụ WeChat của nhà đầu tư Tencent, nơi người dùng chia sẻ các giao dịch với bạn bè để được giảm giá sản phẩm.

Pinduoduo thu hút người tiêu dùng là nhờ vào cách chào bán các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày với mức giá rẻ hơn. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm nông nghiệp lên nền tảng của mình để tạo ra sự khác biệt cạnh tranh với những đối thủ lớn.

Ông Jacob Cooke, Giám đốc điều hành của WPIC, một công ty công nghệ và tiếp thị thương mại điện tử chuyên giúp các thương hiệu nước ngoài bán hàng tại Trung Quốc nhận định, lợi thế của Temu so với các đối thủ cạnh tranh có thể là mối quan hệ rộng rãi với các nhà máy ở Trung Quốc.

Sự nổi lên như vũ bão của Pinduoduo được xem là nhờ một chiến lược thông minh trong việc kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí cho người trung gian và cuối cùng cho phép công ty định giá sản phẩm ở mức giá thấp hơn nhiều so với các đối thủ phụ thuộc vào nhiều nhà phân phối.

Pinduoduo tham gia tương đối muộn vào thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới. Các công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc từ Tencent đến các đối thủ thương mại điện tử là Alibaba và JD.com đang miệt mài theo đuổi thị trường quốc tế.

Trong cuộc đua mở rộng quy mô ở nước ngoài, Lazada do Alibaba sở hữu và Shopee do Tencent hậu thuẫn đang có chỗ đứng vững chắc ở thị trường Đông Nam Á. Alibaba cũng có một trang web riêng biệt tên là AliExpress, một sự lựa chọn phổ biến ở Nga. Shein, trang thương mại điện tử thời trang nhanh với danh mục sản phẩm ngày càng mở rộng, là ứng dụng mua sắm dành cho giới trẻ trên khắp Châu Âu và Mỹ.

Theo CNBC, Pinduoduo có thể phải đối mặt với một số thách thức tại thị trường Mỹ. Thời gian vận chuyển của Pinduoduo tương đối dài so với thời gian giao hàng mà Amazon cung cấp thông qua các dịch vụ đăng ký Prime của mình.

Mặc dù Pinduoduo đã dần có chỗ đứng tại thị trường quốc tế nhưng công ty vẫn sẽ cần xây dựng danh tiếng thương hiệu hơn nữa so với những cái tên đã gần trở thành biểu tượng như Amazon.

Đọc tiếp

CEO Apple Tim Cook.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

Ngày 15/4, Apple xác nhận CEO Tim Cook có mặt tại Việt Nam nhằm tăng các khoản chi cho các nhà cung cấp Việt Nam, cũng như hỗ trợ cung cấp năng lượng sạch, nước sạch cho các trường học.