qc-phu-my

Sao Thái Dương kỳ vọng đưa thảo dược Việt tiến xa hơn tại Trung Quốc

Là doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm thảo dược vào Trung Quốc như cao, dầu, dầu gội…., Sao Thái Dương kỳ vọng mở rộng được tệp đối tác thông qua các sự kiện giao thương, từ đó đưa các sản phẩm thảo dược của doanh nghiệp tiến xa hơn vào Trung Quốc.

Ngoài các sản phẩm cao, dầu, Sao Thái Dương còn mang đến các sản phẩm như dầu gội, kem đánh răng... giới thiệu đến đối tác tiềm năng. Ảnh: Lê Hồng Nhung
Ngoài các sản phẩm cao, dầu, Sao Thái Dương còn mang đến các sản phẩm như dầu gội, kem đánh răng... giới thiệu đến đối tác tiềm năng. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Chia sẻ với Mekong ASEAN tại Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) chiều ngày 16/10, Trưởng đại diện CTCP Sao Thái Dương tại Trung Quốc Nguyễn Thị Miên Hà cho biết, hội nghị kết nối giao thương với doanh nghiệp Trùng Khánh lần này là một trong nhiều sự kiện giao thương với Trung Quốc mà doanh nghiệp tham gia trong năm 2023 (gần đây nhất là sự kiện kết nối với tỉnh Sơn Đông).

“Những sự kiện kết nối như vậy mang lại tính hiệu quả cao, bởi doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có nguồn thông tin đầy đủ từ thị trường. Hội nghị được coi là cầu nối để doanh nghiệp hai bên tiếp cận sâu hơn, các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp bản xứ, từ đó tìm hiểu văn hóa người tiêu dùng tại thị trường xuất khẩu, nghiên cứu và tạo ra sản phẩm phù hợp với thị trường”, bà Hà chia sẻ với Mekong ASEAN.

Dầu gừng Thái Dương là một trong những sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Lê Hồng Nhung
Dầu gừng Thái Dương là một trong những sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Hiện tại Sao Thái Dương đã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc các sản phẩm dược liệu (cao, dầu), dầu gội thảo dược, chăm sóc răng miệng (kem đánh răng, nước súc miệng). Các sản phẩm này được người tiêu dùng nước bạn ưa chuộng, đặc biệt là các sản phẩm về cao khi đây là sản phẩm quen thuộc đối với người dân Trung Quốc.

Đáng chú ý, với mục tiêu đưa sản phẩm dược liệu của Việt Nam tiến vào thị trường Trung Quốc sâu, rộng hơn, Sao Thái Dương đã phát triển các sản phẩm riêng biệt dành cho đất nước tỷ dân như cao Saothaiduong Balm. Hiện sản phẩm này đang được doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký số nhập khẩu chính ngạch.

Chia sẻ từ phía Sao Thái Dương, việc phát triển sản phẩm mới theo thị hiếu tiêu dùng và lịch sử thị trường sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển sản phẩm và mở rộng khách hàng.

“Doanh nghiệp so sánh sản phẩm đang có, nghiên cứu cái mới, tiến hành khảo sát thị trường để có thể đưa ra sản phẩm mới cuối cùng. Sao Thái Dương đã thử nghiệm 4 dòng sản phẩm và nhận thấy người tiêu dùng Trung Quốc thích sản phẩm ấm nóng nhiều hơn như sản phẩm cao Saothaiduong Balm sắp ra mắt tại thị trường này”, bà Hà chia sẻ.

Sản phẩm cao Saothaiduong Balm là sản phẩm doanh nghiệp phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký số nhập khẩu. Ảnh: Lê Hồng Nhung
Sản phẩm cao Saothaiduong Balm là sản phẩm doanh nghiệp phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký số nhập khẩu. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Với những gì đang phát triển ở Trung Quốc sau khoảng 8 năm doanh nghiệp có mặt tại đây (kể từ giai đoạn đầu 2015 – 2016), Sao Thái Dương bắt đầu có kế hoạch tiến xa hơn tại đất nước tỷ dân với tham vọng mỗi gia đình Trung Quốc sở hữu một sản phẩm của Sao Thái Dương trong 5-10 năm tới.

“Từ năm 2023, Trung Quốc sẽ là thị trường chủ đạo của Sao Thái Dương trong việc xuất khẩu mặt hàng thảo dược của Việt Nam sang Trung Quốc. Năm 2023, khi Trung Quốc mở cửa sau thời kỳ đại dịch Covid-19, doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào thị trường này. Ban đầu sẽ thực hiện đẩy mạnh thông qua việc tham gia các hội chợ tổ chức ở Trung Quốc như hội chợ xuất nhập khẩu ở Thượng Hải và Bắc Kinh, hội chợ chuyên hóa dược và mỹ phẩm tại Quảng Châu...

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tìm hiểu thông tin thị trường, tìm kiếm đối tác qua cộng đồng người Việt tại đây, các tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc…”, chị Hà cho biết.

Tuy nhiên, để hoàn thành những kế hoạch, mục tiêu đã đề ra, vẫn còn nhiều khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt. Trong đó, bà Hà nhận định, việc hoàn thiện thủ tục giấy tờ nhập khẩu vào Trung Quốc thậm chí còn khó khăn hơn vào châu Âu hay Mỹ. Thị trường này kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu.

Mặt khác, kinh tế quốc gia này đang phát triển nhanh chóng, do đó nhu cầu sản phẩm chất lượng cũng rất cao. Doanh nghiệp cũng cần thay đổi nhanh để phù hợp với sự biến đổi khi mà nhu cầu của người tiêu dùng liên tục thay đổi.

Chia sẻ với Mekong ASEAN tại Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) chiều 16/10, đại diện doanh nghiệp Huca Food cho biết, doanh nghiệp đã xuất khẩu sang Trung Quốc mặt hàng cà phê hòa tan như cà phê đen, cà phê ba trong một. Với những sản phẩm đang phân phối tại thị trường này, Huca Food kỳ vọng sẽ tìm kiếm được thêm các đối tác tại hội nghị, đặc biệt khi doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được thị trường Trùng Khánh.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Giá xuất khẩu gạo trung bình của Việt Nam sang Brunei lên tới 959 USD/tấn trong 5 tháng đầu năm 2024, đứng sau là Mỹ, Hà Lan, Iraq...
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Tổng thương mại hàng hóa của Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 8,7%, lên mức 1,158 nghìn tỷ RM (tương đương khoảng 250 tỷ USD).
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính đến 15/6/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc & Hong Kong đạt 295 triệu USD, tăng 19% YoY.
Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 ngành tôm của Việt Nam khó đạt được mục tiêu 4 tỷ USD khi trong nửa đầu năm mới chỉ mang về khoảng 1,6 tỷ USD kim ngạch.
Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Sáng 2/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi 4,4 tỷ USD để nhập khẩu 5,54 triệu tấn xăng dầu.
Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 12,9 tỷ USD, trong đó có 4 mặt hàng mang về kim ngạch tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Quý 2/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 190 tỷ USD, cán cân thương mại trong quý này nghiêng về phía xuất siêu với 3,8 tỷ USD.
GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 7,99% của quý 2/2022 trong giai đoạn 2020-2024.
Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu.
Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đạt 354 tỷ USD, tuy nhiên thị trường ASEAN lại chỉ chiếm 9,2% tỷ trọng. Nếu so với tiềm năng thị trường, con số này chưa thực sự tương xứng.
5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hong Kong, Thái Lan, EU là các thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau – vùng đất cực Nam Tổ quốc nổi tiếng với sản phẩm tôm và cũng đóng vai trò chủ lực trong ngành này của Việt Nam. Cùng nỗ lực chung, tỉnh không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định vị thế con tôm Cà Mau trên trường quốc tế.
Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Để phát huy giá trị kinh tế sen, Đồng Tháp đang xây dựng chiến lược quy hoạch tổng thể và dài hơi hơn cho cây sen, từ đó phát huy tối đa giá trị cây sen trên lĩnh vực văn hóa lẫn kinh tế và hòa nhập với xu hướng phát triển chung của sen quốc tế.
Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Từ ngày 20 – 23/6, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Theo VASEP, 5 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn, Vạn Đức Tiền Giang, Nam Việt, Thủy sản Biển Đông, IDI là những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất.
Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Theo VASEP, tính đến hết quý 2/2024, giá trị xuất khẩu tôm có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khi tồn kho giảm bớt, giá xuất khẩu khả quan, nhu cầu tích cực hơn từ các thị trường chính.
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP sẽ góp phần củng cố vai trò của Việt Nam đối với Vương quốc Anh tại khu vực này; góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế quốc tế và quan hệ hợp tác song phương với Vương quốc Anh.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Cá ngừ đóng hộp đang cho thấy sự phát triển vượt bậc trong bức tranh xuất khẩu cá ngừ, ghi nhận tăng tới 51% về kim ngạch trong giai đoạn năm 2021-2023.
Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Đồng bằng sông Hồng hiện là vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam với nhiều tiềm năng cùng thách thức đan xen. Do đó, để kinh tế vùng tạo sự đột phá cần nhiều hơn tính liên kết, từ các vùng đến chuỗi sản xuất.
Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su (HanoiPlas 2024) khai mạc sáng 5/6 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.
72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

Tính đến ngày 23/5, Philippines nhập khẩu 1,44 triệu tấn gạo từ Philippines, tương ứng chiếm 72,9% tổng lượng nhập gạo của quốc gia này.
Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu ngành rau quả Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng cũng đang đối diện vô vàn khó khăn, trong đó, sự ổn định về chất lượng, sản lượng và chi phí logistics cao đang cản trở khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vào thị trường nước ngoài.
Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Theo Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam – Lào trong lĩnh vực quản lý thị trường là nền tảng để cơ quan chức năng hai nước phối hợp trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong kinh doanh, thương mại.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hình ảnh sản phẩm địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu của vùng sẽ diễn ra vào ngày 31/5.
Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Ngành điện tử luôn đóng vai trò quan trọng trong bức tranh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và đã mở ra cơ hội lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào giá trị chuỗi giá trị toàn cầu.
Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5/2024 (1/5 – 15/5) tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu cho sản xuất của Việt Nam đạt 17,2 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Theo VASEP, với mức tăng 14% trong tháng 4/2024, xuất khẩu cá tra đã tăng trở lại sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.
Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Theo Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng, hàng không và du lịch có thể nói là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Kazakhstan.
Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Khác với tình hình khó khăn của năm ngoái, dệt may TCM đã có nhiều khởi sắc trở lại khi doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng tích cực.
Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Sáng 16/5, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lễ công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023”.
Sắp công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023”

Sắp công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023”

Lễ công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023” sẽ diễn ra vào sáng 16/5 trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển thương mại điện tử và logistics hiện đại, bền vững’ do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức.
Hàng thủy sản chủ lực tăng trưởng tốt trong 4 tháng đầu năm

Hàng thủy sản chủ lực tăng trưởng tốt trong 4 tháng đầu năm

Theo VASEP, 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu thủy sản với tổng kim ngạch 2,7 tỷ USD, trong đó tôm đạt 971 triệu USD, cá tra đạt 579 triệu USD.
Xem thêm