Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Phi – Trung Đông với chủ đề “Tiềm năng thúc đẩy các sản phẩm nông sản Halal vào thị trường Trung Đông” sẽ diễn ra vào ngày 12/7.
Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, khai thác thông tin, tập quán kinh doanh, chính sách thương mại, những tiêu chuẩn chính, quy định chỉnh sửa và cập nhật từng mặt hàng tiềm năng khi giao thương tại thị trường châu Phi – Trung Đông.
Thành phần tham dự sự kiện bao gồm các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, trong đó bao gồm đại diện Thương vụ Việt Nam tại Arab Saudi, đại diện Vụ Thị trường châu Á – châu Phi....
Các nội dung chính thông tin tại hội thảo bao gồm tiềm năng thúc đẩy các sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông; một số lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Arab Saudi và đối thủ cạnh tranh chính của doanh nghiệp Việt tại địa bàn; tiềm năng và cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Đông dưới góc nhìn chuyên gia; những phương pháp để doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường Trung Đông...
Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 12/7 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại hội trường Hoàn Kiếm, Khách sạn Hòa Bình, 27 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu. |
Chia sẻ với Mekong ASEAN, theo ông Phạm Thế Cường – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia, ngoài thực phẩm, các lĩnh vực đời sống khác của Halal còn bao gồm thời trang, dược phẩm - mỹ phẩm, dịch vụ du lịch và truyền thông - giải trí. Halal không đơn thuần dành riêng cho người theo đạo Hồi mà đang dần trở thành một tiêu chuẩn mới về bảo đảm an toàn, vệ sinh và chất lượng của sản phẩm. Hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng, quốc gia không theo đạo Hồi quan tâm và lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ Halal.
Ông Cường cho biết, theo các báo cáo quốc tế uy tín, nhu cầu thế giới về sản phẩm của thị trường này sẽ đạt khoảng 2.800 tỷ USD vào năm 2025.