SMS marketing cải thiện hiệu quả quảng cáo 80% trong thời kỳ chuyển đổi số

Marketing THẾ GIỚI
11:59 - 07/05/2022
Tiếp thị qua tin nhắn ngày càng phát huy tác dụng. Ảnh: Thegioididong
Tiếp thị qua tin nhắn ngày càng phát huy tác dụng. Ảnh: Thegioididong
0:00 / 0:00
0:00
Thống kê về tin nhắn tiếp thị năm 2022 vừa công bố của Voicesage, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SMS marketing tại Mỹ, thông qua khảo sát 23 tỷ tin nhắn văn bản được gửi mỗi ngày trên toàn thế giới, cho thấy hiệu quả ngày tăng của loại hình tiếp thị này

Cụ thể, có 64% người tiêu dùng cho rằng các doanh nghiệp nên liên hệ với họ qua SMS thường xuyên hơn và có đến 75% người tiêu dùng muốn nhận được tin nhắn với các chương trình ưu đãi đãi đặc biệt.

Theo nghiên cứu của Voicesage, việc sử dụng tiếp thị qua SMS đã tăng 197% trong 4 tháng đầu năm 2022, như một chiến lược trong các nỗ lực B2B từ năm 2015 đến năm 2022. Khi khách hàng phải đối mặt với các lời nhắc cuộc hẹn và xác nhận lịch trình, đa số muốn thực hiện thông qua tin nhắn hơn là gọi điện thoại, với tỷ lệ 67%.

Trong độ tuổi 18-34, văn bản là kênh ưu tiên nhận thông báo từ các doanh nghiệp bởi một người trung bình mất 90 giây để trả lời một tin nhắn văn bản. Kết quả nghiên cứu về nhóm người thế hệ Y sinh năm 1981 đến 1996 của Tổ chức Millennials (Hoa Kỳ) cho biết, 65% thế hệ này thích nhận tin nhắn từ các doanh nghiệp để nhắc lịch hẹn, 59% muốn nhận thông báo giao hàng và 48% muốn được nhắc nhở thanh toán qua tin nhắn.

Một trong các đối tượng được khảo sát là SSE Airtricity - nhà cung cấp năng lượng tái tạo hàng đầu của Ireland đã sử dụng SMS và RMM và thu được kết quả là cải thiện được 49% việc thu tiền trễ từ khách hàng. Các công ty làm dịch vụ tài chính cũng phản ánh tương tự khi tỷ lệ thu phí của họ được gia tăng đáng kể lên đến 60%, với sự tham gia từ các nhóm dịch vụ khách hàng của họ với SMS

Ngoài ra, nghiên cứu của Voicesage cũng chỉ ra, có 29% người nhận tiếp thị qua SMS nhấp vào các liên kết trong tin nhắn và SMS có thể làm giảm các cuộc hẹn bị bỏ lỡ đến 80% .

Một trong những kết quả nghiên cứu đáng được chú ý là SMS hai chiều có thể cải thiện điểm số của người quảng cáo ròng và cải thiện hiệu quả lên khoảng 80%. Cảnh báo qua SMS cũng giúp các thương hiệu tài chính thu hút cảm xúc của người tiêu dùng bằng cách giảm bớt sự lo lắng về tài chính.

Ở chiều ngược lại từ phía khách hàng, thống kê cho thấy 60% khách hàng bán lẻ đã chuyển sang sử dụng SMS thay vì gọi đến các trung tâm liên lạc trong 5 năm trở lại đây.

SMS makerting ra đời tại Mỹ năm 2004, tuy nhiên đến năm 2006 phương thức này mới được các doanh nghiệp Việt Nam biết đến dưới hình thức phổ biến đó là gửi tin nhắn có chứa thông tin đến người dùng.

Hiện Việt Nam có hơn 80 triệu thuê bao di động, đồng nghĩa với 80 triệu thiết bị gắn bó và có khả năng truyền tải thông tin rất cao đến người tiêu dùng. Theo thống kê sơ bộ, 91,5% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại di động, trong đó, 93% dùng chức năng nhắn tin. Điều này giúp SMS trở thành công cụ hàng đầu để tiếp cận người dùng.

Tại Việt Nam, SMS marketing được nhiều doanh nghiệp dự đoán sẽ là xu hướng marketing tất yếu trong tương lai, bằng việc sử dụng các phần Mềm gửi SMS chuyên nghiệp vượt ra khỏi lối mòn bằng các chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Các số liệu trên cho thấy tiềm năng phát triển của loại hình marketing này ở Việt Nam là rất lớn. Dịch vụ SMS Marketing hiện cũng đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ...

Theo ông Hoàng Quốc Uy, chuyên gia makerting, để gia tăng hiệu quả của SMS marketing, các doanh nghiệp có thể phân tích lịch sử mua hàng và nhân khẩu học dựa trên vị trí để gửi những thông điệp phù hợp, đúng thời điểm, đúng khách hàng. “SMS makerting không hề chết, nó thực sự sống và phát huy tác dụng nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số”, ông Uy nhấn mạnh thêm.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.