Starbucks sắp triển khai chương trình khách hàng thân thiết dựa trên NFT

Starbucks Polygon
17:35 - 13/09/2022
Ảnh: Theo Starbucks.
Ảnh: Theo Starbucks.
0:00 / 0:00
0:00
Chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks sẽ kết hợp với nền tảng blockchain Polygon (MATIC) cung cấp chương trình khách hàng thân thiết dựa trên NFT, một bước đột phá đầu tiên của thương hiệu này trong việc xây dựng cộng đồng bằng công nghệ Web3.

Starbucks công bố sẽ khởi chạy chương trình khách hàng thân thiết NFT Rewards chính thức được gắn thẻ “Starbucks Odyssey” trên lớp 2 của mạng Ethereum (ETH) Polygon (MATIC) vào cuối năm nay.

Đồng sáng lập Polygon, Sandeep Nailwal nói rằng: “Là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng hàng đầu cho phép mọi người và công nghệ cùng hợp tác và trao đổi giá trị trên toàn cầu một cách tự do, Polygon cung cấp điểm khởi đầu lý tưởng để Starbucks tiếp cận Web3”.

Việc kết hợp này nhằm tung ra các con tem kỹ thuật số trong chương trình Web3 có tên Starbucks Odyssey. Chương trình này cho phép khách hàng vừa kiếm và mua tài sản kỹ thuật số ở dạng NFT (Non-fungible token - tài sản không thể thay thế) để mở khoá trải nghiệm và lãnh phần thưởng độc quyền.

Starbucks cho rằng Starbucks Odyssey là một cách để những khách hàng thân thiết nhất của mình kiếm được nhiều phần thưởng hơn, đồng thời xây dựng cộng đồng.

Trước đó, Starbucks đã gợi ý về việc phát triển trải nghiệm Web3 với các nhà đầu tư khi công bố kế hoạch tung ra một loạt bộ sưu tập NFT cung cấp “trải nghiệm độc đáo, xây dựng cộng đồng và tương tác với khách hàng”.

Thương hiệu cà phê nổi tiếng này tin rằng trải nghiệm mới này sẽ xây dựng dựa trên mô hình Starbucks Rewards hiện tại, nơi khách hàng ngày nay kiếm được “sao” để đổi lấy các ưu đãi, chẳng hạn như đồ uống miễn phí.

Để tham gia trải nghiệm Starbucks Odyssey, khách hàng của Starbucks Rewards sẽ đăng nhập vào ứng dụng web bằng thông tin đăng nhập chương trình khách hàng thân thiết hiện có của họ.

Bằng cách chơi các trò chơi tương tác hoặc thực hiện các thử thách, các thành viên có thể thu thập các bộ sưu tập kỹ thuật số dưới dạng NFT, hay trong Starbucks Odyssey gọi là “tem hành trình”. Thông qua thu thập tem, các thành viên sẽ nhận được điểm, từ đó có thể mở khóa cho các lợi ích độc quyền.

Những đặc quyền này vượt xa những ưu đãi mà trước đây người dùng có thể kiếm được trên Starbucks Rewards. Trong đó, có thể là lớp học pha cà phê espresso ảo hoặc quyền truy cập vào các sản phẩm độc đáo và sự hợp tác của nghệ sĩ.

Khi người dùng đạt được nhiều điểm hơn, họ sẽ nhận được lời mời tham gia các sự kiện đặc biệt được tổ chức tại Starbucks Reserve Roasteries hoặc thậm chí là kiếm được một chuyến đi đến trang trại cà phê Starbucks Haciende Alsacia ở Costa Rica.

Starbucks sắp triển khai chương trình khách hàng thân thiết dựa trên NFT ảnh 1

Trang trại cà phê Starbucks Haciende Alsacia ở Costa Rica. Ảnh: Theo Starbucks.

Dự kiến những đặc quyền lớn nhất sẽ được dành riêng cho những khách hàng mua NFT. Ngoài ra, một bộ NFT phiên bản giới hạn sẽ có sẵn để mua trong ứng dụng Starbucks Odyssey. Những NFT này sẽ được mua bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mà không cần dùng tới ví điện tử mặc dù được lưu trữ trên Polygon. Điều này, sẽ giúp người dùng tương tác với trải nghiệm Web3 dễ dàng hơn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Starbucks vẫn chưa công khai giá NFT và số lượng sẽ có sẵn khi ra mắt cụ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ rằng, các “tem” (NFT) khác nhau sẽ bao gồm giá trị điểm dựa trên độ hiếm của chúng và có thể được mua hoặc bán giữa các thành viên Starbucks Odyessy trên thị trường, với quyền sở hữu được đảm bảo trên blockchain.

Tại Việt Nam, tháng 8 vừa qua, Icetea Labs, một startup về blockchain có trụ sở tại Việt Nam và Singapore cũng đã hợp tác với Polygon và Alpha Venture DAO để khởi động mùa đầu tiên của chương trình Icetea Labs Accelerator (ILAP) nhằm hỗ trợ tìm ra những dự án Web3 tiềm năng để giúp đỡ phát triển sản phẩm và tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các startup khu vực Đông Nam Á.


Đọc tiếp