Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này bao gồm US International Development Finance Corporation (DFC), Smilegate Investment và Cocoon Capital.
Mặc dù thị trường phân phối sản phẩm dược phẩm và chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ đạt 73 tỷ USD vào năm 2024, tuy nhiên, BuyMed cho rằng, thị trường này vẫn còn rất phân mảnh. Do đó, BuyMed mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng để đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại châu Á trở nên dễ tiếp cận hơn và có giá cả phải chăng hơn.
"Chúng tôi muốn xây dựng hệ sinh thái trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khoẻ mà chưa ai dám xây dựng", BuyMed chia sẻ.
Với khoản tiền đầu tư này, BuyMed sẽ sử dụng để nâng cao các nền tảng và cơ sở hạ tầng của công ty, mở rộng dịch vụ và cung cấp các phương pháp phân phối thuốc cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe với giá thành hợp lý.
Trước khi tiến hành vòng gọi vốn Series B này, BuyMed đã trải qua 3 vòng gọi vốn khác nhau. Năm 2019, BuyMed đã huy động thành công 500.000 USD trong vòng Seed do VietCapital Ventures và Cocoon Capital dẫn đầu. Sau đó, startup này tiếp tục gọi 2,5 triệu USD trong vòng tiếp theo do Cocoon Capital và hai nhà đầu tư khác tham gia.
Hồi tháng 1/2021, BuyMed đã gọi thành công 9 triệu USD trong vòng Series B do Smilegate Investment dẫn đầu với sự tham gia của B Capital Group và các nhà đầu tư trước đó là Cocoon Capital, Genesia Ventures, Sequoia Capital và Nextrans. Mới đây, BuyMed cũng huy động thành công 33,5 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B.
Như vậy, tổng số vốn mà startup này đã kêu gọi thành công qua các vòng gọi vốn khác nhau lên tới gần 100 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau.
Hoạt động trong lĩnh vực HealthTech (công nghệ sức khoẻ), BuyMed được thành lập tại Singapore vào năm 2018 bởi ông Peter Nguyễn (đồng sáng lập Thuocsi.vn); Nguyễn Hữu Minh Hoàng (Giám đốc điều hành BuyMed) và Vương Đình Vũ (đồng sáng lập Thuocsi.vn).
Nhóm sáng lập nền tảng BuyMed: Anh Nguyễn Hữu Minh Hoàng (bên phải); Peter Nguyễn (giữa) và Vương Đình Vũ (bên trái). |
BuyMed là công ty khởi nghiệp điều hành trang thương mại điện tử Thuocsi.vn, trở thành "cầu nối" các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với 35.000 nhà thuốc, phòng khám trên 63 tỉnh, thành toàn quốc. Đây được xem là mạng lưới nhà thuốc lớn có thể giúp các nhà cung cấp mở rộng độ phủ và tăng trưởng doanh số, đặc biệt là đối với các nhà cung cấp nhỏ lẻ tại Việt Nam.
Ngoài thị trường Việt Nam, BuyMed hiện đang có mặt tại 3 quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore, Thái Lan và Campuchia.