Thiết kế bao bì: "Đừng làm cho nhựa được hiểu là tội đồ"

Bảo vệ môi trường đòi hỏi sự tính toán đường dài và đừng làm cho nhựa được hiểu là tội đồ mà hãy biến chúng thành thứ có giá trị sau khi sử dụng và được tái sử dụng nhiều lần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi nền công nghiệp hàng hóa phát triển, bao bì không chỉ dừng lại ở chức năng chứa đựng và bảo vệ sản phẩm mà nó còn được xem là chiếc áo của sản phẩm, là bộ mặt của thương hiệu, là một trong những yếu tố quan trọng giúp tác động và khích lệ hành vi của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, bao bì còn được đánh giá là một công cụ marketing hiệu quả giúp xây dựng giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp. Hơn nữa, bao bì còn làm thay đổi nhận thức của nhà sản xuất và người tiêu dùng về tính bền vững, thân thiện với môi trường và làm thay đổi hành vi của mỗi cá nhân.

Thiết kế bao bì: "Đừng làm cho nhựa được hiểu là tội đồ"

“Ngành công nghiệp có thể làm nhiều hơn nữa trong việc nâng cao nhận thức về các giải pháp bền vững chính bao gồm Reduce (giảm thiểu), Reuse (tái sử dụng), Replace (thay thế) và Recycle (tái chế)".

Ông Dominic Mason
Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á
Công ty Sedgwick Richardson

Từ trước đến nay, các thương hiệu thường ưu tiên sự hấp dẫn của bao bì và chi phí hơn là tính bền vững với môi trường. Điều này cần được xem xét lại khi các quy định mới và tâm lý người tiêu dùng, được thúc đẩy bởi tính bền vững và các mối quan tâm về môi trường, đang thay đổi. Mặc dù sức hấp dẫn chắc chắn là quan trọng, nhưng tác động đến tính bền vững của môi trường không nên coi là mối quan tâm thứ yếu”.

Ngành bao bì sẽ phát triển theo hướng thông minh và bền vững

Tại buổi Talk show “Tính bền vững trong thiết kế bao bì” do Hiệp hội Thiết kế TP HCM tổ chức mới đây tại TP HCM, bà Trần Ngọc Danh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM (VDAS) cho rằng, trong những năm tới, ngành bao bì sẽ đòi hỏi đổi mới theo hướng linh hoạt hơn để phù hợp với những nhu cầu thay đổi không ngừng của người tiêu dùng.

Bà Trần Ngọc Danh Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM (VDAS)
Bà Trần Ngọc Danh Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM (VDAS)

“Doanh nghiệp sử dụng bao bì thông minh sẽ cung cấp cho người tiêu dùng nhiều chức năng hơn so với công dụng ban đầu của nó. Nghĩa là, bao bì có tính năng động, có thể kéo dài chất lượng/hạn sử dụng của sản phẩm bên trong.

Bao bì có tính thông minh sẽ hiển thị nhiều thông tin có giá trị khác về sản phẩm như hạn sử dụng, chất lượng sản phẩm, độ an toàn của sản phẩm…

Bao bì có tính kết nối có thể kết nối với các thẻ giao tiếp, mã QR, địa chỉ URL hay công nghệ thực tế ảo (AR)… tạo ra những kết nối trực tiếp giữa thương hiệu và người tiêu dùng, đồng thời tránh việc giả mạo sản phẩm.

Ngoài ra, bao bì phải hướng đến sự bền vững. Ngày nay, nhận thức của khách hàng về vấn đề bảo vệ môi trường đang ngày càng tăng cao”.

Người tiêu dùng thậm chí sẽ bắt đầu gây áp lực lên các nhà sản xuất và thương hiệu không tuân theo cách tiếp cận bền vững hơn đối với bao bì sản phẩm khi mà rác thải nhựa đã trở thành vấn nạn môi trường lớn thứ hai chỉ sau biến đổi khí hậu.

Xu hướng cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần không còn là điều mới mẻ trên thế giới. Nhiều nước đã ban hành lệnh cấm đối với các sản phẩm nhựa dùng một lần, hộp đựng thực phẩm, ống hút nhựa, túi nilong như Canada, Hàn Quốc, Chile, bang New South Wales, New Zealand,...

Về vấn đề này, ông Mason cho rằng áp lực vẫn tiếp tục gia tăng khi các luật và quy định mới được thực hiện trên toàn cầu để hạn chế ô nhiễm và khuyến khích tái chế.

Ví dụ như các quy định đối với các mục tiêu bắt buộc về tỷ lệ tái chế, hàm lượng PCR yêu cầu, thuế và phí về ô nhiễm, các tiêu chuẩn báo cáo nghiêm ngặt và tuân thủ về ghi nhãn mác… Không nằm ngoài xu thế, Việt Nam cũng đang xem xét quy định bắt buộc tái chế chất thải bao bì.

Tìm kiếm sự cân bằng giữa chi phí sản xuất và mục tiêu bền vững

Trong Báo cáo của Ngân hàng Thế giới công bố ngày 25/7, Việt Nam đứng vào hàng những quốc gia phát sinh rác thải nhựa lớn nhất thế giới với ước tính khoảng 3,1 triệu tấn rác thải nhựa ra môi trường mỗi năm.

Nghiên cứu cũng dự báo tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi đô thị hóa, cùng với sự gia tăng dân số nhanh chóng và phát triển kinh tế mạnh mẽ, sẽ dẫn đến khối lượng rác thải sinh hoạt ngày càng tăng nhanh. "Đến năm 2030, sau chưa đầy 15 năm, lượng chất thải phát sinh của Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi từ 27 triệu lên 54 triệu tấn", báo cáo viết.

Ảnh tác giả

“Không có gì rẻ hơn nhựa sử dụng một lần. Chúng ta chỉ có thể san bằng thực tế này bằng cách nỗ lực đổi mới và đầu tư.

Mọi giải pháp ngoài nhựa đều đắt hơn. Và các giải pháp bền vững thường đắt nhất".

Ông Joshua Breidenbach
Người sáng lập - Giám đốc sáng tạo của Rice Studios

Đề cập đến vật liệu tối ưu cho sản xuất bao bì, ông Joshua Breidenbach - người sáng lập và là Giám đốc sáng tạo của Rice Studios khẳng định nhựa là phương án rẻ nhất.

"Các thương hiệu có thể biện minh cho chi phí cao hơn như là một phần trong ngân sách tiếp thị của họ hoặc bằng cách suy nghĩ trước, dài hạn, vì một sản phẩm được đóng gói cẩn thận sẽ nhận được nhiều tình cảm của thương hiệu hơn một bảng quảng cáo hoặc một chiến dịch kỹ thuật số”.

“Chi phí cao và cơ sở hạ tầng còn thiếu”, ông Mason đồng tình và nhấn mạnh. Tuy nhiên, các quy định của nhà nước và yêu cầu của các đối tác sẽ có tác động mạnh mẽ thực sự trong tương lai khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc. Điều này có nghĩa là, các doanh nghiệp phải sớm nhìn ra lợi ích lâu dài của việc đầu tư vào các giải pháp bền vững, đưa tư duy tái tạo vào quá trình thiết kế bao bì và đổi mới sản phẩm.

Nền kinh tế tuần hoàn dự kiến ​​sẽ mang lại cơ hội 4.500 tỷ USD vào năm 2030, giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn và tạo ra các cơ hội việc làm mới. Giá trị kinh tế của việc thực hiện các thực hành tốt nhất trong thiết kế bao bì và báo trước việc tái chế ước tính sẽ tạo ra khoản tiết kiệm 2-3 tỷ USD ở các nước OECD.

Phát triển bền vững cần cân nhắc từ những việc nhỏ nhặt nhất

Chính phủ Việt Nam cũng đã ra chủ trương triển khai chiến lược phát triển bền vững trong nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường, tiết kiệm năng lượng, hướng tới phát triển bền vững. Theo khảo sát của Vietnam Report đã có khoảng 40% doanh nghiệp bao bì cũng lựa chọn thực hiện chiến lược này trong thời gian tới.

Ông Calvin Lam - Giám đốc điều hành Inde Pacific Capital, cho rằng cần xuất phát từ những việc nhỏ nhặt nhất, tránh lãng phí nhất.
Ông Calvin Lam - Giám đốc điều hành Inde Pacific Capital, cho rằng cần xuất phát từ những việc nhỏ nhặt nhất, tránh lãng phí nhất.

Nêu quan điểm về phát triển bền vững trong nghề thiết kế, ông Calvin Lam - Giám đốc điều hành Inde Pacific Capital, cho rằng cần xuất phát từ những việc nhỏ nhặt nhất, tránh lãng phí nhất. Đối với nghề thiết kế, những việc đó xuyên suốt trong cả quá trình từ việc càng tiêu phí ít thời gian bao nhiêu càng tốt, các mẫu thử nghiệm được sản xuất ít hơn trước khi có được sản phẩm cuối. Rồi thời gian vận hành ngắn lại cũng là cách để có một doanh nghiệp xanh với thiết kế bao bì bền vững hơn.

“Việc đầu tư vào các thiết bị máy tính có độ chính xác, độ chi tiết cao cũng là một trong những cách để có được một doanh nghiệp với thiết kế bao bì bền vững và công ty Asus cũng cam kết về một chiến lược bao bì xanh để bảo vệ môi trường bền vững”, bà Elena Đặng từ thương hiệu Pro-Art khẳng định.

Bên lề cuộc thảo luận, đại diện Công ty QLM Label Group cũng chia sẻ “Với ý tưởng không có bao bì hay giảm thiểu bao bì, ai sẽ chịu trách nhiệm thực thi tính bền vững: cơ quan quản lý, công ty hay người tiêu dùng? Chúng ta hoàn toàn nghiện mọi thứ dùng một lần. Làm cách nào để chúng ta chống lại các lợi ích cạnh tranh về 'chi phí thấp' và 'sự tiện lợi' để đạt được sự bền vững?”

Toàn cảnh buổi thảo luận “Tính bền vững trong thiết kế bao bì”.
Toàn cảnh buổi thảo luận “Tính bền vững trong thiết kế bao bì”.

Ông Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch điều hành Pacific Group, góp ý thêm: “Nhận thức về bao bì nhựa có nhiều quan điểm khác nhau. Tôi ủng hộ quan điểm của PlasticPeople rằng phải tính chuyện 'xài đồ nhựa' như thế nào thay vì tẩy chay chúng để rồi bày ra loại bao bì khác gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn.

Ví dụ, người ta sợ ô nhiễm không khí bèn mua khẩu trang dùng một lần đeo. Chỉ cần mỗi người dùng 1 chiếc khẩu trang 1 ngày và xả rác còn gây ô nhiễm nhiều hơn. Hoặc trào lưu sử dụng bao bì giấy thay nhựa nhưng không tính đến việc sản xuất giấy thì hại môi trường hơn rất nhiều...

Bảo vệ môi trường đòi hỏi sự tính toán đường dài, trong đó phải biết 'trọng dụng' bao bì nhựa. Đừng làm cho nhựa được hiểu là tội đồ mà hãy biến chúng thành thứ có giá trị sau khi sử dụng và được tái sử dụng nhiều lần”.

Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Ngành bán lẻ sẽ có nhiều cơ hội trong năm 2026, khi đây là thời điểm thực thi các thay đổi chính sách về thuế, theo hướng hỗ trợ thu nhập cho người dân và kích cầu tiêu dùng trong nước.
Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Đà tăng trưởng duy trì mạnh trong những tháng cuối năm đã đưa Dệt may TNG cán mốc kế hoạch kinh doanh cả năm 2025 chỉ sau 11 tháng.
Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc đang lấn sân sang năng lượng sạch, với công ty con là SBG đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tại Gia Lai với tổng vốn hơn 14.600 tỷ đồng.
VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

Tại dự án điện gió Hòn Trâu quy mô 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai, VinEnergo sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Công ty PNE AG (Đức) và liên doanh của Trung Nam.
Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Năm 2025 ngành hồ tiêu dự kiến sẽ mang về kim ngạch xuất khẩu 1,6 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.
Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Một số doanh nghiệp niêm yết trên sàn đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026, trong đó Taseco Land tham vọng lãi gấp 5 lần năm 2025.
Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung được xem là hướng đi giúp doanh nghiệp Việt hoàn thiện quản trị, định hình bản sắc và tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

ĐHĐCĐ của Vidipha diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa chứng kiến nhiều biến động trong cơ cấu cổ đông, với việc Chứng khoán DSC nâng sở hữu lên gần 20%.
M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 15 năm phát triển và bước ngoặt chiến lược của hệ sinh thái LC Foods, sau khi doanh nghiệp sáp nhập loạt công ty thủy sản thuộc Hoàng Long Group.
Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Theo thông báo từ CTCP Thép Pomina (mã POM), ngày 18/11 tới đây, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025.
Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Từ câu chuyện “Bamboo trở về nơi khởi nguồn” đến kế hoạch đưa cổ phiếu FLC trở lại sàn, ĐHĐCĐ bất thường của FLC đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư.
Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Trong quý 3/2025, một số doanh nghiệp bất động sản nhà ở báo lãi đột biến nhờ chuyển nhượng dự án, số khác ghi nhận khởi sắc ở hoạt động bán hàng.
ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ của FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn được kỳ vọng sẽ chính thức trở lại vai trò điều hành tại Bamboo Airways.
Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Hoà Phát và Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận quý 3/2025 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã chậm lại so với quý liền trước, trong khi Nam Kim suy giảm rõ rệt do ảnh hưởng bởi kênh xuất khẩu.
Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Việc tiếp nhận một phần dự án An Bình City đã mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội của Thaco, đồng thời khẳng định định hướng đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản của công ty này.
Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD, trong chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Hai tuần sau khi được ĐHĐCĐ thông qua, HDS quyết định dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với khoản dự thu 7.300 tỷ đồng.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

VinFast VF 5 là minh chứng cho một chiếc SUV đô thị 'có tất cả trong một', vừa hợp lý về giá, vừa thuyết phục về trải nghiệm lái và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Với việc đẩy mạnh quy mô cho vay ký quỹ, trong quý 3 vừa qua có hai công ty chứng khoán thu lãi hơn 1.000 tỷ đồng từ mảng kinh doanh này.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP HCM với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng.
Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viễn thông di động vốn là “mỏ vàng” truyền thống mang lại dòng tiền chủ lực cho Viettel Global, nhưng trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đang dần dịch chuyển sang lĩnh vực đầu tư hạ tầng số, dịch vụ số.
Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Trong bức tranh sôi động của ngành chứng khoán năm 2025, VIX ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt những kỷ lục được phá vỡ.
Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Năm 2025, Vinhomes tăng tốc phát triển với loạt dự án quy mô lớn trải dài ba miền, từ siêu đô thị Cần Giờ đến Làng Vân (Đà Nẵng) và các khu đô thị mới ở Hà Nội, Hải Phòng, Long An.
Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Hướng đến mô hình tổng công ty, Đạm Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược mở rộng hoạt động, đẩy mạnh M&A, phát triển vùng nguyên liệu.
Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Nhóm công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi lớn, một số doanh nghiệp tại các ngành khác cũng ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần như Navico, Hodeco, Savico...
Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của SeABank, với kế hoạch lãi kỷ lục, cùng mục tiêu M&A công ty Chứng khoán ASEAN.
Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Không chỉ gia tăng tài sản và vốn điều lệ, Kinh Bắc còn liên tục mở rộng quỹ đất, hướng tới chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2025.
Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Từ biểu tượng công nghiệp của Bình Dương, Becamex IDC nay bước vào chặng đường mới với tên gọi Becamex Group.
Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Nếu nắm rõ yếu tố chất liệu, thiết kế và tầm giá, các cặp đôi hoàn toàn có thể chọn được mẫu nhẫn tinh tế, tôn vinh tình yêu và phù hợp ngân sách.
VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

Từ một ngân hàng thương mại non trẻ cách đây hơn ba thập kỷ, VPBank bền bỉ tích lũy nội lực để từng bước khẳng định vị thế trong ngành tài chính.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Việc IPO và niêm yết Gelex Infra vào quý 4/2025 - một trong hai trụ cột kinh doanh chủ lực bên Gelex Electric, sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới của Gelex.
Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Mekong ASEAN đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group.
Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Theo thống kê sơ bộ của Mekong ASEAN từ kế hoạch tăng vốn của các công ty chứng khoán, nhóm này dự kiến sẽ huy động thêm hơn 40.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu.
Xem thêm