Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với hai dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
4 tuyến đường cao tốc tăng phí gồm Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Năm sân bay đông khách nhất cả nước gồm Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất sắp được triển khai hệ thống thu phí tự động ô tô ra vào.
4 tuyến cao tốc đó là Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận cho phép thu không dừng tại các cảng hàng không mà ACV đang quản lý, khai thác.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất thí điểm thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí của hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết đã được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán gồm ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ.
Sau 7 năm hoạt động, lãnh đạo Tasco bắt đầu đặt mục tiêu kinh doanh có lãi có lãi cho công ty TNHH Thu phí tự động VETC (công ty con của Tasco triển khai và vận hành hệ thống thu phí tự động ETC tại Việt Nam).
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất sử dụng nguồn vốn ngân sách hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác trị giá khoảng hơn 13.000 tỷ đồng xử lý 8 dự án BOT giao thông không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây do đơn vị này quản lý.
Thông báo số 349/TB-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương đầu tư, vận hành thu phí không dừng tại sân bay nhằm hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến bay, ùn ứ hành khách.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ, Ban quản lý dự án 2 và Công TNHH Thu phí tự động VETC, liên quan đến việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng thuộc Dự án BOO1.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan quản lý và nhà cung cấp dịch vụ đẩy mạnh triển khai thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) và khẩn trương khắc phục những lỗi thu phí tồn tại.
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM, trong 1 tuần triển khai thu phí không dừng ETC, số lượng xe sử dụng ETC đạt 642.637 lượt, tương đương tỉ lệ hơn 75% lượt xe ô tô lưu thông qua 3 trạm thu phí BOT trên địa bàn thành phố.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải phản ánh về việc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đấu nối, dán chồng thẻ lên xe đã đăng ký dịch vụ ePass, trái với chỉ đạo về cạnh tranh lành mạnh.
Trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV sáng 9/6, Bộ trưởng Giao thông vận tải khẳng định đến 31/7 sẽ hoàn thành toàn bộ lắp các trạm thu phí đầy đủ ở tất cả các làn đường.
Tasco sẽ đảm nhận việc thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) cho 4 tuyến cao tốc của VEC. Trước đó, công ty này đã lắp đặt - vận hành ETC/MTC cho 80 trạm, 345 làn, tương đương 70% số lượng trạm thu phí ứng dụng ETC trên cả nước.
Phó Thủ tướng Lê văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khắc phục triệt để các vấn đề tồn tại trong vận hành thu phí điện tử không dừng
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau 2 giai đoạn của dự án thu phí tự động không dừng triển khai trên toàn quốc, hiện có 112 trạm thu phí vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.