Lễ ký kết hợp tác Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok. |
TikTok sẽ thiết lập ngành hàng riêng cho sản phẩm OCOP trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop, theo chương trình hợp tác chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã tham gia chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP).
Chương trình hợp tác này do Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam ký kết ngày 28/2.
Hai bên sẽ xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho các sản phẩm OCOP và các sự kiện liên quan trong năm 2023.
Đây được xem là giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, các sản phẩm OCOP được phát triển dựa trên thế mạnh của từng địa phương, mang nét đặc trưng riêng về văn hoá bản địa. Hoạt động này đóng góp vào tiến trình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok trở thành đối tác chính thức của Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp trong việc đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá, tiếp thị cho trung tâm, đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP.
Trong năm 2023, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khoá tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP tại các tỉnh thành như: Ninh Bình, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Huế, Lâm Đồng...
Đồng thời sẽ tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Đây sẽ là cột mốc tiếp theo hứa hẹn mở ra những kết quả tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hoá địa phương lan toả rộng khắp trong và ngoài nền tảng".
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến cho rằng, kết quả tích cực trong năm 2022 vừa qua đã củng cố thêm triển vọng phát triển của OCOP trên nền tảng số, đồng thời tạo động lực cho những sáng kiến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.
“Với hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, TikTok sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, qua đó mở ra cơ hội tiềm năng cho các chủ thể OCOP khẳng định thương hiệu địa phương", ông Tiến nhấn mạnh.