TikTok 'vượt mặt' Facebook về marketing thông qua người có ảnh hưởng

tiktok Marketing
16:37 - 04/08/2022
TikTok 'vượt mặt' Facebook về marketing thông qua người có ảnh hưởng
0:00 / 0:00
0:00

TechCrunch đưa tin, các nhãn hàng đang có xu thế chi tiền mạnh tay hơn cho marketing thông qua người có ảnh hưởng trên nền tảng TikTok. Trong tương lai gần, TikTok sẽ không chỉ vượt qua Facebook mà có thể cho cả YouTube lẫn Instagram hít khói ở mảng này.

Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, do TechCrunch trích dẫn ngày 3/8, trong năm 2022, các doanh nghiệp kinh doanh, đơn vị quảng cáo và nhãn hàng tại Hoa Kỳ dành ra khoảng 2,23 tỉ USD trên Instagram cho chiến dịch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing).

Con số này gấp gần 3 lần so với 774,8 triệu USD mà TikTok thu được.

Trong khi Instagram đang tỏ ra có lợi thế so với TikTok ở lĩnh vực này, hai ứng dụng khác là Facebook và YouTube thì lại không may mắn như vậy. Ngay trong năm nay, nền tảng TikTok đang trên đà vượt qua Facebook (739 triệu USD) và dự đoán có khả năng vượt qua cả YouTube (948 triệu USD) vào năm 2024.

TikTok 'vượt mặt' Facebook về marketing thông qua người có ảnh hưởng  ảnh 1

Ngân sách dành cho Influencer marketing dựa trên các nền tảng mạng xã hội.

Ảnh: Theo TechCrunch.

TikTok có khả năng sẽ vượt qua cả Instagram?

Theo Insider Intelligence, nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất nhì toàn cầu Instagram nên bắt đầu cảm thấy lo lắng về việc TikTok có thể "soán ngôi" vị thế số 1 hiện tại của họ ở mảng kinh doanh này trong tương lai. Mặc dù trước mắt, vẫn là một khoảng cách khá xa giữa TikTok và Instagram trong lĩnh vực thu hút doanh thu quảng cáo tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng ở thị trường Hoa Kỳ.

Thời gian qua, Instagram đã liên tục điều chỉnh thuật toán và nguồn cấp dữ liệu của mình để trang chủ hiển thị nhiều bài đăng của người sáng tạo nội dung (Content Creator).

Bất chấp những phản hồi tiêu cực từ phía người dùng, các bài đăng được đề xuất, tài trợ, và quảng cáo trong khi người dùng chỉ muốn xem ảnh và video của bạn bè. Đồng thời, người sáng tạo nội dung cũng e ngại rằng phạm vi tiếp cận của họ có thể bị giảm đáng kể vì ảnh hưởng từ những thay đổi liên tục trên ứng dụng Instagram.

Instagram đã điều chỉnh để nhóm người có tầm ảnh hưởng vừa và nhỏ có thể kiếm tiền nhiều hơn. Trong đó, 'người có tầm ảnh hưởng vừa' được định nghĩa có khả năng thu hút khoảng từ 5000 - 19999 người theo dõi, còn với 1000 - 4999 người theo dõi sẽ là người có tầm ảnh hưởng ở mức nhỏ. Đây cũng là nhóm người có tầm ảnh hưởng đang được TikTok ưu tiên.

Sở dĩ các nhãn hàng đang ngày càng muốn hợp tác với nhóm người có tầm ảnh hưởng vừa và nhỏ là vì chi phí thuê ở mức hợp lý nhưng vẫn đạt được sự ảnh hưởng và lan tỏa lớn.

Đọc tiếp

Zalo bắt đầu thu phí từ ngày 1/8

Zalo bắt đầu thu phí từ ngày 1/8

Bắt đầu từ hôm nay, ứng dụng nhắn tin qua Internet phổ biến nhất tại Việt Nam tung ra phiên bản trả phí Zalo OA, đồng thời một số tính năng của bản miễn phí bị “bóp nghẹt".