Từ khoá:

#TMĐT

Bến Tre xúc tiến đưa đặc sản lên sàn TMĐT xuyên biên giới

Bến Tre xúc tiến đưa đặc sản lên sàn TMĐT xuyên biên giới

Theo bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bến Tre có lợi thế và tiềm năng rất lớn để sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thông qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.
Shopee dẫn đầu sàn thương mại điện tử phổ biến nhất trên MXH Việt Nam 2022

Shopee dẫn đầu sàn thương mại điện tử phổ biến nhất trên MXH Việt Nam 2022

Với sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trong thói quen mua sắm trực tuyến sau đại dịch Covid-19, thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục duy trì được sự phát triển nhanh và bền vững tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Tuần thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Tuần thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến ngày 4/12 là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Giao thương, xây dựng thương hiệu trên nền tảng số

Giao thương, xây dựng thương hiệu trên nền tảng số

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành yếu tố quan trọng của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng là xu hướng giao thương tất yếu mà các nhà xuất khẩu không nên đứng ngoài cuộc, nhận định từ một hội thảo do Bộ Công Thương tổ chức ngày 21/10.
Thương mại điện tử Việt Nam dự báo có mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á

Thương mại điện tử Việt Nam dự báo có mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á

Với nguồn lực lao động dồi dào cùng với lượng người tiêu dùng số tăng cao, Việt Nam được kỳ vọng là thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á đến năm 2027.
Sàn thương mại điện tử sẽ phải cung cấp thông tin người bán hàng

Sàn thương mại điện tử sẽ phải cung cấp thông tin người bán hàng

Bộ Tài chính vừa gửi tờ trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế. Theo đó, chủ sàn thương mại điện tử vẫn phải kê khai và nộp thuế thay cho người bán trên sàn.
Shopee tiếp tục thống trị thương mại điện tử trên mạng xã hội Việt Nam

Shopee tiếp tục thống trị thương mại điện tử trên mạng xã hội Việt Nam

Theo Báo cáo ngành thương mại điện tử của Reputa theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, trong tháng 8 vừa qua, Shopee, Lazada và Thế giới Di động tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng những công ty thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam.
Phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang sẵn sàng cho chuyển đổi số

Phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang sẵn sàng cho chuyển đổi số

Theo Sách trắng về Thương mại điện tử 2022, có 88% doanh nghiệp Việt đang ứng dụng công nghệ thông tin vào kế toán, tài chính, 56% vào quản lý nhân sự và 64% ưu tiên tuyển dụng người có qua đào tạo về thương mại điện tử và công nghệ thông tin.
Khoảng 60% dân số Việt Nam sử dụng thương mại điện tử năm 2022

Khoảng 60% dân số Việt Nam sử dụng thương mại điện tử năm 2022

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố, dự kiến quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam năm nay sẽ đạt 16,4 tỷ USD, với khoảng 60% dân số tham gia mua sắm.
Khoảng 60% dân số Việt Nam sử dụng thương mại điện tử năm 2022

Khoảng 60% dân số Việt Nam sử dụng thương mại điện tử năm 2022

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố, dự kiến quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam năm nay sẽ đạt 16,4 tỷ USD, với khoảng 60% dân số tham gia mua sắm.
Xem thêm