Theo bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bến Tre có lợi thế và tiềm năng rất lớn để sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thông qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến ngày 4/12 là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành yếu tố quan trọng của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng là xu hướng giao thương tất yếu mà các nhà xuất khẩu không nên đứng ngoài cuộc, nhận định từ một hội thảo do Bộ Công Thương tổ chức ngày 21/10.
Với nguồn lực lao động dồi dào cùng với lượng người tiêu dùng số tăng cao, Việt Nam được kỳ vọng là thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á đến năm 2027.
Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sunhouse, thương mại điện tử xuyên biên giới còn khá mới tại Việt Nam, do vậy nhân sự có kinh nghiệm tương đối hạn chế. Điều này gây ra thế khó cho doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường nước ngoài qua các sàn thương mại điện tử.
Sea Group, gã khổng lồ công nghệ đứng sau nền tảng thương mại điện tử Shopee, mới ra quyết định sa thải 3% nhân viên Shopee tại Indonesia như một phần của làn sóng cắt giảm nhân sự rộng hơn nhằm hạn chế thua lỗ.
Bộ Tài chính vừa gửi tờ trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế. Theo đó, chủ sàn thương mại điện tử vẫn phải kê khai và nộp thuế thay cho người bán trên sàn.
Theo Báo cáo ngành thương mại điện tử của Reputa theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, trong tháng 8 vừa qua, Shopee, Lazada và Thế giới Di động tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng những công ty thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam.
Theo Sách trắng về Thương mại điện tử 2022, có 88% doanh nghiệp Việt đang ứng dụng công nghệ thông tin vào kế toán, tài chính, 56% vào quản lý nhân sự và 64% ưu tiên tuyển dụng người có qua đào tạo về thương mại điện tử và công nghệ thông tin.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Viettel Post đang triển khai chương trình ưu đãi đồng giá cho 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, giai đoạn năm 2022 - 2023.
Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố, dự kiến quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam năm nay sẽ đạt 16,4 tỷ USD, với khoảng 60% dân số tham gia mua sắm.
Nhu cầu tuyển sinh ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan như logistics, tiếp thị số đang tăng nhanh. Tuy nhiên, hoạt động đào tạo các ngành này tại trường đại học còn gặp nhiều trở ngại và thiếu sự gắn kết với thực tiễn
Theo báo cáo nghiên cứu về hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới của Ninja Van kết hợp với DPDGroup hôm công bố 12/7, Việt Nam là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lượng mua hàng và chốt đơn trực tuyến.
Thời gian qua, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là nguy cơ lợi dụng thương mại điện tử để thực hiện hành vi buôn lậu, bán hàng giả, lừa đảo người tiêu dùng của các tổ chức cá nhân.
Theo báo cáo truyền thông được Yahoo Finance trích dẫn, gã khổng lồ thương mại điện tử Shopee của ông lớn Sea Group sẽ cắt giảm đáng kể đội ngũ nhân viên tại ShopeeFood và ShopeePay Đông Nam Á, bất chấp lợi nhuận cải thiện.
Theo quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Advantures, hệ sinh thái thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á vẫn đang ở “giai đoạn rất sơ khai” và còn nhiều dư địa để hình thành thêm các mô hình kinh doanh cùng các công ty mới.
Ước tính năm 2021, thương mại điện tử tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% và đạt quy mô trên 16 tỷ USD. Tốc độ này sẽ cao hơn nhiều trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và những động lực tăng trưởng mới.
Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2022) với chủ đề “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch” khai mạc sáng 12/5, với điểm đáng chú ý là sự tham gia của TikTok nhằm đưa ra kênh kinh doanh mới mang tên TikTok Shop.
Bắt đầu từ hôm nay (29/3), gã khổng lồ công nghệ Sea của Singapore sẽchính thức rút mảng kinh doanh thương mại điện tử Shopee khỏi thị trường Ấn Độ, chỉ vài tháng sau khi bắt đầu hoạt động do triển vọng tăng trưởng yếu.
Theo khảo sát hành vi tiêu dùng do Lazada và Milieu Insight thực hiện, có 73% người Đông Nam Á xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày, trong đó tại Việt Nam con số này là 81%.