Theo đó, UBND TP HCM giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, thống nhất thực hiện phương án tổ chức giao thông vận tải phù hợp tại sân bay.
Trong đó ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi tối đa để phát triển hệ thống các tuyến xe buýt kết nối sân bay, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giao thông công cộng.
Sở GTVT có nhiệm vụ phối hợp với Tổ công tác liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay, hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Trường hợp tình hình trật tự an toàn giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không được cải thiện, giao Sở GTVT nghiên cứu, tham mưu UBND TP HCM kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét phương án, quản lý đối với sân bay trong thời gian tới, phù hợp với xu thế phát triển và cơ chế đặc thù về quản lý đô thị đặc biệt tại TP HCM.
Trước đó, ngày 27/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã có chuyến thị sát tình hình khách đi/đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và hoạt động đón, trả khách ở nhà giữ xe TCP. Sau khi khảo sát, Thứ trưởng yêu cầu nhà giữ xe TCP ngừng đưa xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3 đến tầng 5.
Ngày 9/8, ông Lê Anh Tuấn ký văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở Giao thông Vận tải TP HCM về tăng cường phối hợp tổ chức giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp tục chỉ đạo các giải pháp.
Sau khi có chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở GTVT TP HCM đã rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông hợp lý trên các tuyến đường xung quanh sân bay; điều chỉnh tuyến xe buýt kết nối ga quốc nội và bố trí điểm đón, trả khách tại làn A, làn B ga quốc nội, gần vị trí khách ra vào để dễ tiếp cận, đồng thời tiếp tục tổ chức tuyến xe buýt 109 và các tuyến buýt khác kết nối với sân bay.