Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo phân trần về ‘game tài chính’ của Vietjet

Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, những năm trước công ty có ghi nhận các khoản thu nhập từ hoạt động bán tàu bay, nhưng đây là một việc bình thường chứ không hề là “game tài chính” như nhiều người lầm tưởng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet.

Chiều 26/4, CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air, mã VJC) tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2023. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, bao gồm kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận sau thuế 1.000 tỷ đồng, bầu bổ sung bà Hồ Ngọc Yến Phương (Phó tổng giám đốc VJC) vào HĐQT, phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2021, phương án phát hành cổ phần phổ thông, phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi…

Tại đại hội, ban lãnh đạo Vietjet cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của cổ đông liên quan đến tình hình, định hướng kinh doanh, đầu tư máy bay, kế hoạch chia cổ tức, quan điểm về áp giá trần – giá sàn vé máy bay… Dưới đây là các nội dung thảo luận chính do Mekong ASEAN tóm lược.

Định hướng phát triển của Vietjet trong năm 2023?

Tổng giám đốc Đinh Việt Phương: Năm 2023, chúng ta đã bước qua quý 1 và thấy được bức tranh tích cực hơn, đặc biệt là đợt Tết cao điểm. Vietjet là đơn vị có khối lượng vận chuyển lớn nhất với số lượng máy bay luôn sẵn sàng phục vụ.

Năm nay, Vietjet sẽ kiên trì định hướng đã đề ra. Đó là tiếp tục mở rộng các đường bay quốc tế. Năm 2022, việc đưa máy bay Airbus A330 vào hoạt động đã đánh dấu bước chuyển mình của Vietjet để vươn ra các thị trường xa hơn. Công ty luôn tiên phong mở các đường bay mới, như năm vừa qua chúng ta đã mở đường bay tới Brisbane (Australia). Tiếp theo, Vietjet sẽ mở các đường bay mới tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ…

Với thị trường nội địa, Vietjet sẽ tiếp tục ổn định các đường bay, tăng các đường bay liên kết giữa các vùng, không chỉ trên đường trục Hà Nội – TP HCM - Đà Nẵng, mà cả các đường bay chéo để người dân mọi miền đều thuận tiện cho việc đi lại.

Ngoài ra, Vietjet sẽ tiếp tục bổ sung đội tàu bay mới, hiện đại, tàu bay thân rộng A321.

Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo: Chiến lược của Vietjet là phát triển mạnh mẽ mảng bay quốc tế. Năm vừa qua, Vietjet đã bắt đầu phát triển lên mạng bay tầm trung thông qua đội tàu bay thân rộng A330. Tinh thần của Vietjet là không lấy khách của các hãng hàng không khác mà phát triển thêm thị trường. Chúng ta đi đầu và các hãng hàng không khác sẽ đi cùng để khai phá những thị trường mới, thị trường đông dân nhất thế giới như Ấn Độ, hoặc thị trường đầy hấp dẫn và khác biệt như Australia.

Ngoài ra, Vietjet cũng triển khai dịch vụ mới như hệ thống check-in online quốc tế, khách hàng thân thiết (đã thu hút hơn 3 triệu thành viên), ví điện tử (do công ty con của Vietjet phát triển)… Các sản mới của Vietjet đã nhận được nhiều lời khen từ khách hàng.

Xăng dầu chiếm tỷ trọng lớn nhất và đáng kể trong hoạt động của các hãng bay. Vậy công ty có chiến lược gì để quản trị vấn đề nhiên liệu?

Phó Tổng giám đốc Vietjet Michael Hickey: Vietjet có chi phí vận hành thấp là do chúng ta có đội tàu bay mới, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu trên 15%, từ hai nhà sản xuất hàng đầu thế giới là Airbus và Boeing. Đồng thời, Vietjet luôn phối hợp với nhà sản xuất để quản lý sử dụng nhiên liệu một cách tối ưu. Việc điều hành tại các khu vực khai thác bay, tra nạp nhiên liệu cũng đều có hỗ trợ của nhà sản xuất…

Khi giá xăng dầu vượt qua 80USD/thùng thì công ty đã tiến hành phương pháp heaching để quản lý chi phí giá xăng dầu. Dự trữ xăng dầu cũng đóng góp đáng kể cho kết quả kinh doanh. Chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của các nhà sản xuất, đối tác lớn.

Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo: Khi giá xăng dầu vượt ngưỡng 80 USD/thùng, công ty đã bắt đầu cân nhắc tiến hành hedging (bảo hiểm giá xăng dầu – PV) để đảm bảo quản lý được chi phí nhiên liệu. Công ty cũng đã từng mua xăng dầu dự trữ và mang tới hiệu quả rất đáng kể, đóng góp vào hoạt động chung của công ty.

Kế hoạch và chiến lược phát triển khách hàng thân thiết đang triển khai như thế nào?

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Sơn: Tháng 5 tới, Vietjet sẽ chính thức ra mắt chương trình khách hàng thường xuyên với tất cả các tiện ích. Khách hàng có rất nhiều cơ hội tích điểm, đổi điểm trên các dịch vụ không chỉ của Vietjet mà cả của hệ sinh thái Sovico cung cấp, chưa kể các đối tác cùng tham gia.

Hiện đã có hơn 3,2 triệu khách hàng tham gia. Dự kiến khi chính thức đưa ra thị trường, chương trình sẽ đón khoảng 10 triệu khách hàng trong nước và quốc tế.

Bộ GTVT dự kiến tăng khung giá trần vận chuyển hàng không nội địa, Vietjet có ý kiến gì về vấn đề này?

Phó tổng giám đốc Nguyễn Thanh Sơn: Các thị trường quốc tế đều không áp dụng khung giá trần. Hiện Việt Nam đã có 5 hãng hàng không, không còn yếu tố độc quyền, vì vậy tôi nghĩ giá nên do thị trường quyết định theo quan hệ cung cầu.

Thị trường Việt Nam còn có nhiều điểm đặc thù khác biệt, có chỉ số mùa. Như 2 tuần trước Tết, lượng khách từ Nam ra Bắc hết chỗ, trong khi ngược lại vắng vẻ. Trong bối cảnh thế giới biến động, chi phí xăng dầu cao, chi phí khai thác của các hãng hàng không cũng tăng lên. Đã có trường hợp bán tất cả vé với giá trần vẫn không đủ bù chi phí. Tôi nghĩ rằng điều chỉnh giá trần lên là tốt, tuy nhiên tốt nhất vẫn là để cơ chế cung cầu tự điều tiết. Các hãng hàng không có cơ hội để đưa ra nhiều mức giá.

Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo: Mùa này chúng ta thường nghe đâu đó rằng vé đi Phú Quốc đắt thế, nhưng trên thực tế là các chuyến bay đi Phú Quốc rất đầy ở chiều đi, còn chiều về thì lại không có khách. Thành ra, chi phí của 1 chiều phải gánh cho cả 2 chiều.

Công cụ hành chính phải có can thiệp khi có độc quyền, nhưng như anh Sơn đã nói, hiện tại chúng ta đã có 5 hãng hàng không, điều tiết theo giá thị trường sẽ là tốt nhất để thị trường phát triển, người dân cũng được hưởng lợi nhiều hơn. Như quy định giá sàn có thể cướp đi cơ hội nhận vé 0 đồng của nhiều người.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó tổng giám đốc VJC.
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó tổng giám đốc VJC.

Kế hoạch phát triển đội máy bay của Vietjet trong năm 2023?

Tổng giám đốc Đinh Việt Phương: Kế hoạch phát triển các hãng hàng không có đạt được hay không phụ thuộc vào việc đảm bảo số lượng tàu bay. Trong 3 năm qua (2020-2022), do tác động của dịch Covid, địa chính trị thế giới nên khả năng cung ứng tàu bay của 2 nhà sản xuất lớn bị ảnh hưởng. Mặt khác, khi ngành hàng không hồi phục thì nhu cầu các hãng đều tăng.

Chúng ta nếu không đảm bảo phát triển đội tàu bay thì khó để đạt được các kế hoạch thương mại. Trong tuần này, Vietjet sẽ tiếp nhận 3 tàu bay mới để phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Công ty sẽ tiếp tục nhận tàu bay A330 theo đúng kế hoạch đặt ra để đảm bảo nhu cầu phát triển mạng bay cho các quốc gia và điểm đến xa hơn. Đồng thời tiếp tục nhận tàu bay A321 trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Hiện nay tàu bay rất khan hiếm và không phải hãng nào cũng đạt như mong muốn. Tuy nhiên, Airbus và Boeing đã xác nhận giao tàu bay cho Vietjet theo đúng yêu cầu của chúng ta.

Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet có 300 tàu bay sẽ nhận trong các năm tới. Những năm trước, công ty có thu nhập từ bán tàu bay. Đôi khi ở bên ngoài không có thông tin về tình hình đặt hàng của Vietjet nên có những đánh giá chưa chính xác về hoạt động đặc thù này, cho rằng đó là một “game tài chính”.

Tuy nhiên việc mua bán này là bình thường. Chúng ta đặt lượng lớn và nhận trong thời gian dài. Khi nhận được giá mua tốt hơn thị trường và chuyển nhượng để hưởng chênh lệch. Nếu có điều kiện thuận lợi, Vietjet giữ lại tàu bay và thu xếp các nguồn tài chính dài hạn để sở hữu.

Vietjet cũng có các phương thức khác. Như thuê tài chính, đây là một dạng thuê mua, công ty sẽ thanh toán dần tiền thuê cho tới một kỳ nhất định thì sở hữu tàu bay. Hay hình thức thuê vận hành, đó là bán tàu bay cho đối tác, nhưng thuê lại để vận hành.

Đôi khi chúng tôi cũng nhận được thông tin câu hỏi “Vietjet theo kế hoạch khai thác dự án có 100 tàu bay, vậy tại sao lại đặt tới 300 - 400 chiếc?”. Thật ra tàu bay cũng có tuổi đời của nó, nếu muốn duy trì đội tàu bay mới thì có thể đặt tàu bay mới về và đưa những tàu bay cũ ra khỏi đội tàu. Nhờ đó, đội tàu của chúng ta luôn trong trạng thái mới và hiện đại.

Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Linh Đàm vừa chứng kiến bước ngoặt lớn khi Bất động sản Hồng Lam trở thành cổ đông chi phối với 93% vốn điều lệ.
Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu.
Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Công ty Chứng khoán Bảo Minh vừa hoàn thành tăng vốn mạnh từ hơn 789 tỷ đồng lên hơn 2.000 tỷ đồng, đồng thời đón thêm một cổ đông cá nhân lớn.
Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Việt Nam đứng trước bước ngoặt quan trọng của chuyển đổi Công nghiệp 4.0, khi mô hình nhà máy thông minh trở thành chìa khóa nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.
HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

Loạt cải cách trong quy trình của cơ quan quản lý đã kích hoạt làn sóng IPO và niêm yết cổ phiếu thời gian gần đây, giúp sàn HoSE có thêm hàng hoá mới.
Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Doanh nghiệp thép trên sàn HoSE vừa tiếp nhận đơn từ nhiệm của nhiều thành viên HĐQT và ban kiểm soát, dự kiến trình cổ đông thông qua tại Đại hội bất thường cuối năm 2025.
Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn huy động tối đa 2.500 tỷ đồng trong đợt vay mới. Khoản vay không có tài sản đảm bảo và có thể chuyển đổi thành cổ phiếu NVL.
SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB vừa thông qua kế hoạch chào bán và phát hành cổ phiếu trong năm 2025 nhằm tăng vốn điều lệ để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Nhằm cơ cấu danh mục đầu tư và tạo nguồn vốn dài hạn, Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric trị giá 1.800 tỷ đồng.
Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Đợt chào bán 100,1 triệu cổ phiếu của Nam Long nhận được mức độ quan tâm cao khi cổ đông đã nộp tiền mua hơn 97 triệu đơn vị.
Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Giai đoạn 2026 – 2030, Phát Đạt lên kế hoạch doanh thu gần 45.000 tỷ đồng, đẩy mạnh triển khai loạt dự án tại TP HCM, Đà Nẵng, Gia Lai.
MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG dự kiến triển khai IPO và niêm yết DMX ngay trong năm 2026, với kỳ vọng mở ra giai đoạn phát triển mới và duy trì tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số.
Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Doanh nghiệp dự kiến thu về gần 500 tỷ đồng, dùng để thanh toán tiền nhận chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Đèo Cả.
Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Cổ phiếu của Masan Consumer dự kiến sẽ giao dịch ngày đầu tiên trên HoSE vào ngày 25/12 tới.
DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

Lũy kế 11 tháng năm 2025, DNSE lãi trước thuế 351 tỷ đồng, tăng hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước (YoY) và vượt 54% kết quả năm 2024.
TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

Hơn 8.102 tỷ đồng doanh thu đã được ghi nhận trước hạn 22 ngày, đưa TNG tiến gần mức 8.500 tỷ đồng năm 2025.
VPS chào bán 160 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

VPS chào bán 160 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

HĐQT VPS vừa phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ 161,8 triệu cổ phiếu, với giá chào bán trong khoảng 50.000–65.000 đồng/CP.
LPBank bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc

LPBank bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc

Ngày 10/12/2025, Ngân hàng LPBank công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức phó tổng giám đốc phụ trách văn phòng quản trị.
Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc đang lấn sân sang năng lượng sạch, với công ty con là SBG đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tại Gia Lai với tổng vốn hơn 14.600 tỷ đồng.
Nhóm Big4 khởi sắc: Tín dụng Agribank tăng 15%, BIDV vượt 29.000 tỷ đồng lợi nhuận

Nhóm Big4 khởi sắc: Tín dụng Agribank tăng 15%, BIDV vượt 29.000 tỷ đồng lợi nhuận

Kết quả kinh doanh 11 tháng của Agribank và BIDV cho thấy đà tăng trưởng rõ rệt ở cả huy động, tín dụng lẫn lợi nhuận.
Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Ngày 9/12, Vingroup công bố đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn.
AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

Hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

Tại dự án điện gió Hòn Trâu quy mô 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai, VinEnergo sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Công ty PNE AG (Đức) và liên doanh của Trung Nam.
Lãnh đạo Vinaconex làm Tổng giám đốc Viwaseen

Lãnh đạo Vinaconex làm Tổng giám đốc Viwaseen

Viwaseen chính thức có tân tổng giám đốc sau khi HĐQT bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, một lãnh đạo cấp cao của Vinaconex, vào vị trí điều hành cao nhất.
Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed - công ty thuộc Vingroup, được chấp thuận làm nhà đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao từ trung tâm TP HCM đến Cần Giờ, dự kiến động thổ ngày 19/12 tới đây.
Hoá chất Đức Giang tạm ứng cổ tức tiền mặt tỷ lệ 30%

Hoá chất Đức Giang tạm ứng cổ tức tiền mặt tỷ lệ 30%

Cổ đông của Hoá chất Đức Giang dự kiến sẽ nhận cổ tức tiền mặt vào giữa tháng 1/2026.
SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (AgriS, HoSE: SBT) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024–2025 và thông qua toàn bộ tờ trình, nổi bật là chiến lược tăng trưởng 2025–2030.
BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

Kết quả kinh doanh đến tháng 11/2025 tại BIDV ghi nhận lãi trước thuế đạt hơn 29.000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 3,2 triệu tỷ đồng và dẫn đầu thị trường ở nhiều chỉ tiêu, từ tín dụng đến huy động và tín dụng xanh.
Bamboo Capital dự kiến lỗ liên tiếp giai đoạn 2024 - 2027

Bamboo Capital dự kiến lỗ liên tiếp giai đoạn 2024 - 2027

Bamboo Capital dự kiến có lãi trở lại vào năm 2028, sau giai đoạn tái cấu trúc tài chính, giảm bớt áp lực nợ, tiết kiệm chi phí và tinh gọn bộ máy.
Cổ phiếu tuần qua: HID vẫn giữ sức hút, TAL lập đỉnh

Cổ phiếu tuần qua: HID vẫn giữ sức hút, TAL lập đỉnh

Cổ phiếu HID của Halcom Việt Nam đã tăng 165% chỉ từ đầu tháng 11 đến nay. TAL của Taseco Land lập đỉnh lịch sử sau khi công ty công bố kế hoạch kinh doanh tham vọng cho năm 2026.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
VPBankS chốt giá và ngày lên sàn

VPBankS chốt giá và ngày lên sàn

Ngày 5/12, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) ra thông báo về thời gian chính thức niêm yết trên sàn HoSE và giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên.
DIG tiếp tục phân phối gần 22 triệu cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán

DIG tiếp tục phân phối gần 22 triệu cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán

DIG chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhưng chỉ phân phối được hơn 85%.
Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Eximbank vừa công bố nghị quyết HĐQT, thông qua đơn từ nhiệm chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Cảnh Anh, bầu bà Phạm Thị Huyền Trang vào vị trí này.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nói về 'viên kim cương gia bảo' Masan Consumer

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nói về 'viên kim cương gia bảo' Masan Consumer

Chiều ngày 4/12, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã MCH) tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư giới thiệu về công ty và cổ phiếu trước khi niêm yết. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có mặt tại sự kiện.
ABIC kiện toàn bộ máy nhân sự, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu

ABIC kiện toàn bộ máy nhân sự, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, ABIC thông qua việc miễn nhiệm hai lãnh đạo đồng thời bầu bổ sung ông Thi Văn Tân vào HĐQT và ông Nguyễn Văn Quyết vào ban kiểm soát.
Xem thêm