Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024. Ảnh: WTA. |
Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 và du lịch Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”.
Tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” năm nay, ban tổ chức đã công bố các giải thưởng cho các thương hiệu du lịch khu vực châu Á và châu Đại Dương. Ở cấp quốc gia, Việt Nam đón nhận 3 giải thưởng gồm: “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”.
Đây là lần thứ 6 Việt Nam được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” trong vòng 7 năm qua, trước đó Việt Nam cũng giành được giải thưởng này vào các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023. Năm nay, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka để giành được giải thưởng này.
Ở cấp địa phương, nhiều tỉnh thành của Việt Nam cũng được World Travel Awards vinh danh như Thủ đô Hà Nội là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”; TP HCM tiếp tục giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”.
Đô thị cổ Hội An lần thứ 5 nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”; “Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”; Hà Giang lần đầu ghi danh tại hạng mục "Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á" và tỉnh Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.
Các cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam như Sở Du lịch TP HCM lần thứ hai nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á"; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á".
Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2024 như Vietravel được vinh danh là "Nhà điều hành tour du lịch hàng đầu châu Á"; Nha Trang Marriott Resort & Spa, đảo Hòn Tre, Việt Nam đã giành giải "Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á",...
Theo Cục Du lịch Quốc gia, Việt Nam liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch” là minh chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, chứng tỏ được sự yêu mến của đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế.
Đây là cơ hội vàng và là động lực to lớn để ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục nỗ lực xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng rãi trên thế giới, thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.