Chiều 19/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh (Trung Quốc) với Hà Nội sau 3 năm tạm dừng do đại dịch Covid-19.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhấn mạnh, ngành hàng không và du lịch có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, do vậy cần một chương trình thống nhất, dài hạn để phát triển.
Theo hãng hàng không Vietnam Airlines, từ ngày 26/3 số chuyến bay giữa Việt Nam và Ấn Độ do hãng khai thác sẽ tăng 30% so với lịch bay hiện tại.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 148/QĐ - BGTVT về việc kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay (slot).
Vietnam Airlines cho biết việc nối lại thỏa thuận liên doanh sẽ tăng cường liên kết giữa các trung tâm trung chuyển tương ứng của hai hãng tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Pháp).
Theo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, ngành hàng không năm 2022 ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, một số sân bay đã có sự xuống cấp nhất định.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2023, sản lượng chuyến bay và hành khách đều tăng hơn 90% so với cùng kỳ, trong đó, lượng khách quốc tế đang dần phục hồi.
Năm 2022 đánh dấu sự phục hồi của thị trường hàng không Việt Nam khi mở cửa bầu trời sau 2 năm đại dịch, thế nhưng tình hình kinh doanh của các hãng hàng không lại nêu ra thực trạng càng bay càng lỗ.
Bắt đầu từ ngày 13/2, Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay giữa Hà Nội và Kuala Lumpur (Malaysia) với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 6 và Chủ nhật.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, giấy phép kinh doanh hàng không chung của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không.
Kết quả kinh doanh kém khả quan lỗ 3 năm liên tiếp, thậm chí âm vốn chủ khiến nhiều doanh nghiệp trên sàn đối mặt với nguy cơ hủy niêm yết cổ phiếu bắt buộc.
Từ tháng 3 và tháng 4/2023, Vietnam Airlines sẽ nối lại 5 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, qua đó khôi phục tổng cộng 9/10 đường bay tới quốc gia này so với giai đoạn trước dịch Covid-19.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa có công văn gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines - HoSE: HVN) về khả năng hủy niêm yết của cổ phiếu HVN.
Mặc dù Trung Quốc mở cửa trở lại là yếu tố tích cực nhưng ngành hàng không vẫn phải đối mặt với một số bất lợi trong năm nay, bao gồm suy thoái tại những quốc gia lớn, thu nhập khả dụng giảm đáng kể do tỷ lệ thất nghiệp và lãi suất tăng.
Dù hoạt động du lịch và hàng không đang trên đà phục hồi nhưng trong quý 4/2022, Vietnam Airlines vẫn báo lỗ 2.585 tỷ đồng, đánh dấu lỗ 12 quý liên tiếp và cổ phiếu HVN phải đối mặt với nguy cơ hủy niêm yết trên sàn HoSE.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế có nhiều biến động, Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu các tập đoàn, tổng công ty trong Khối ước đạt trên 2,02 triệu tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch năm.
Sáng 4/1, Sở Du lịch Hải Phòng và hãng hàng không Vietnam Airlines đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025, nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ngày 28/12, Vietnam Airlines thông báo tăng chuyến lần 3 với hơn 90.000 chỗ, tương ứng 500 chuyến bay cho mùa cao điểm Tết sau 2 đợt tăng tải vào tháng 8 và giữa tháng 12/2022.
Trung Quốc là quốc gia xuất khẩu phân bón lớn thứ 2 thế giới (chiếm khoảng 13% tổng giá trị xuất khẩu toàn cầu). Do đó, việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ cung cấp một lượng cung lớn ra thị trường, từ đó sẽ làm giá phân bón tiếp tục xu hướng giảm giá.
Trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ từ đáy, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến một số nhóm ngành bứt phá ấn tượng, trong đó có thép và hàng không.