YouTube chi 2 tỷ USD mỗi năm để phát sóng Giải bóng bầu dục Mỹ

Youtube NFL
10:47 - 24/12/2022
YouTube chi 2 tỷ USD mỗi năm để phát sóng Giải bóng bầu dục Mỹ
0:00 / 0:00
0:00
YouTube đã giành được quyền phát các trận đấu trong Giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL) vào năm 2023, một chiến thắng lớn của các công ty con thuộc Google, đồng thời ghi nhận vai trò gia tăng của việc phát sóng các môn thể thao.

Theo CNBC, số tiền mà Google sẽ phải trả để được quyền phát các trận đấu bóng bầu dục vào ngày Chủ nhật hàng tuần trên dịch vụ YouTube TV đã đăng ký là 2 tỷ USD/ năm trong vòng 7 năm.

Đối với những gói cước đăng ký kênh YouTube TV hằng tháng sẽ phải trả thêm một mức phí để xem các trận đấu hoặc họ có thể xem theo yêu cầu trên nền tảng các kênh YouTube Primetime. Với những trận đấu có liên quan đến đội địa phương ở Mỹ sẽ nằm trong một hợp đồng riêng. Hiện về phía Google chưa đưa ra con số cụ thể mà người dùng phải trả là bao nhiêu.

Ông Roger Goodell, ủy viên NFL bày tỏ sự đồng thuận với thỏa thuận trên, và ông cho rằng việc này sẽ thúc đẩy kỷ nguyên mới về cách thức người hâm mộ trên khắp nước Mỹ xem và theo dõi được thêm nhiều trận đấu hay hơn.

Những trận đấu của NFL ngày càng thu hút người xem ở Mỹ so với những chương trình phát sóng trực tiếp hoặc theo kịch bản khác nên nhiều công ty lớn trên thế giới như Apple, Amazon, và Alphabet đang cạnh tranh nhau để giành quyền phát sóng.

Trong nhiều năm qua, NFL đã tăng cường hiện diện trên YouTube thông qua việc cung cấp các video điểm lại và tổng kết các trận đấu. Động thái này hướng đến nhóm khán giả trẻ, những người ưa thích những video ngắn, hấp dẫn thay vì xem phát sóng một cách đầy đủ các trận đấu, vốn có thể kéo dài 3 giờ hoặc lâu hơn.

Cùng với đó, NFL muốn khai thác hơn nữa thỏa thuận mới bằng việc cung cấp nhiều nội dung chính thức cho YouTube và kết nối với các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube cho các sự kiện của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube chính thức của NFL hiện có hơn 10 triệu người đăng ký, những người thường xem các video ngắn tổng hợp.

Đọc tiếp

TikTok tiếp tục gặp rắc rối tại Mỹ

TikTok tiếp tục gặp rắc rối tại Mỹ

Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FTC) đang tiến hành điều tra TikTok về các hoạt động dữ liệu và bảo mật. Động thái này diễn ra trong bối cảnh TikTok đang phải đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ nếu ByteDance không thoái vốn quyền sở hữu ứng dụng này.