ADB: Quy mô thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ Việt Nam đạt 83,6 tỷ USD

Theo báo cáo Giám sát trái phiếu châu Á cho Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố sáng 26/11, tính đến hết quý III/2021, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam tăng 8,1% so với quý II, đưa tổng quy mô thị trường lên 83,6 tỷ USD.

ADB: Quy mô thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ Việt Nam đạt 83,6 tỷ USD

Theo ADB, thị trường trái phiếu các nền kinh tế khu vực Đông Á mới nổi - bao gồm Trung Quốc, đặc khu Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - đã chứng kiến mức tăng trưởng chung 3,4% trong quý III, qua đó đưa tổng quy mô thị trường lên tới 21,7 nghìn tỷ USD.

Tiền tệ trượt giá, lãi suất trái phiếu tăng ở nhiều nền kinh tế mới nổi châu Á

ADB nhận định trong quý III, hiện tượng lạm phát toàn cầu nóng lên kết hợp với tín hiệu trung hòa chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông qua thu hẹp chương trình mua tài sản từ tháng 11 đã gây áp lực buộc các ngân hàng Trung ương trong khu vực xem xét thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này lập tức gây sức ép lên thị trường tiền tệ khu vực, khiến tiền tệ trượt giá và lãi suất trái phiếu tăng ở hầu hết các nền kinh tế Đông Á mới nổi.

"Lãi suất trái phiếu tăng, các đồng tiền suy yếu và phí bảo hiểm rủi ro tăng cao trong bối cảnh lạm phát toàn cầu gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thông báo sẽ hạn chế mua trái phiếu bắt đầu từ tháng 11," ADB nhận định.

Cụ thể, theo thống kê của ADB trong giai đoạn 31/8-5/11/2021, đồng Baht Thái ghi nhận mức trượt giá sâu nhất, giảm 3,1% so với USD. Đồng Won của Hàn Quốc trượt 2,2% so với USD trong khi đồng Peso của Philippines trượt 1,2%. Riêng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng 1,0% và tiền Đồng Việt Nam tăng nhẹ 0,4% so với USD.

Đồng Việt Nam tăng giá 0,4% so với đồng USD trong giai đoạn 31/8-5/11/2021
Đồng Việt Nam tăng giá 0,4% so với đồng USD trong giai đoạn 31/8-5/11/2021

Tuy vậy, triển vọng kinh tế tích cực và lập trường chính sách phù hợp đã tạo nền tảng tích cực cho các điều kiện tài chính trong khu vực, dẫn đến dòng vốn nước ngoài chảy vào thị trường trái phiếu và cổ phiếu các nền kinh tế mới nổi Đông Á tiếp tục tăng trong quý III.

Các thị trường trái phiếu trong khu vực ASEAN cùng với Trung Quốc; Hồng Kông (Trung Quốc); Nhật Bản và Hàn Quốc đã đạt tổng giá trị là 388,7 nghìn tỉ USD, vẫn là thị trường trái phiếu bền vững khu vực lớn nhất sau thị trường Châu Âu và chiếm tới 19,2% các thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu, tính tới cuối tháng 9.

Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam đã tăng tốc ở mức 8,1% so với quý trước, làm tăng quy mô thị trường lên tới 83,6 tỉ USD. Tăng trưởng hàng năm giảm còn 23,5%. Việc mở rộng nguồn cung trái phiếu tổng thể được cho là do trái phiếu chính phủ phục hồi từ mức suy giảm trong quý trước và trái phiếu doanh nghiệp duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ.

ADB: Báo cáo Giám sát trái phiếu Châu Á

Nhận định về môi trường tài chính khu vực nói chung, ông Joseph Zveglich Jr., quyền Chuyên gia kinh tế trưởng của ADB cho hay: “Triển vọng kinh tế vĩ mô đáng khích lệ và lập trường chính sách thích ứng đang hỗ trợ các điều kiện tài chính của khu vực. Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương trong khu vực có thể nhận thấy cần phải giảm bớt tính thích ứng để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát và bắt kịp với những thay đổi chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ”.

Ông Joseph Zveglich Jr. nhận định thêm rằng khó có nguy cơ xảy ra một “cơn thịnh nộ của thị trường khi các gói kích thích bị rút lại” (taper tantrum) do Fed trong thời gian qua đã thông tin rõ ràng về lập trường chính sách tiền tệ, đồng thời nền tảng kinh tế của khu vực đến nay vẫn rất mạnh mẽ.

Tính riêng các quốc gia trong khối ASEAN bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, trong quý III/2021, thị trường trái phiếu các quốc gia này tăng 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,9 nghìn tỷ USD, cao hơn cả mức tăng trưởng 12,6% của Trung Quốc và 7,6% của Hàn Quốc.

ADB đánh giá thị trường trái phiếu 6 quốc gia trong khối ASEAN đang cho thấy năng lực thị trường vững vàng trong đại dịch, thể hiện rõ qua lãi suất trái phiếu thấp trong bối cảnh thị trường mở rộng nhanh chóng.

Các định chế tài chính trong nước, nhất là các ngân hàng, đang neo giữ cho thị trường trái phiếu vận hành ổn định. Trong khi đó, một số ngân hàng Trung ương trong khu vực đã tạo thuận lợi cho tính thanh khoản của thị trường thông qua các chương trình mua sắm tài sản. Trái phiếu trung và dài hạn chiếm phần lớn lượng trái phiếu đang lưu hành trên 6 thị trường trái phiếu ASEAN, hàm ý một cơ cấu tài chính tương đối ổn định.

Tại Việt Nam, cơ cấu nhà đầu tư mua trái phiếu đồng nội tệ chủ yếu là các nhà băng và quỹ bảo hiểm, hưu trí
Tại Việt Nam, cơ cấu nhà đầu tư mua trái phiếu đồng nội tệ chủ yếu là các nhà băng và quỹ bảo hiểm, hưu trí

Thị trường Việt Nam: Tăng nhanh nhất trong các nền kinh tế mới nổi Đông Á

Riêng tại Việt Nam, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ trong quý III đã ghi nhận tăng trưởng 8,1% so với quý II và tăng trưởng 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng quy mô thị trường đạt 83,6 tỷ USD.

Thị trường trái phiếu Chính phủ phục hồi từ mức suy giảm trong quý trước với mức tăng 4,2% lên 62,1 tỷ USD, trở thành động lực chính cho sự mở rộng nguồn cung trái phiếu trong nước. Trong đó, trái phiếu kho bạc đang lưu hành tăng 4,6% so với quý II, là động lực chính cho sự tăng trưởng của thị trường trái phiếu Chính phủ. Ngoài ra, thị trường trái phiếu do Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu địa phương chỉ tăng khiêm tốn 0,8%.

Tổng lượng trái phiếu doanh nghiệp đang lưu hành đã lên tới 21,4 tỷ USD. Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong nước tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 21,5% so với cùng kỳ 2020.

ADB: Báo cáo Giám sát trái phiếu Châu Á

Việt Nam vẫn là thị trường trái phiếu Chính phủ có quy mô nhỏ nhất so với 5 thị trường trong khối ASEAN còn lại, với quy mô chỉ bằng 19,1% thị trường lớn nhất là Indonesia (326,1 tỷ USD).

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong nước cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng lượng trái phiếu doanh nghiệp đang lưu hành đã lên tới 21,4 tỷ USD.

Tương tự, thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam cũng vẫn là thị trường quy mô nhỏ nhất trong 6 thị trường khối ASEAN mà báo cáo của ADB theo dõi, với quy mô chỉ tương đương 11,5% so với thị trường lớn nhất là Malaysia (186,4 tỷ USD).

Nếu tính theo tốc độ tăng trưởng so với quý liền trước, thị trường trái phiếu nội tệ của Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong các nền kinh tế mới nổi Đông Á
Nếu tính theo tốc độ tăng trưởng so với quý liền trước, thị trường trái phiếu nội tệ của Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong các nền kinh tế mới nổi Đông Á

Theo đánh giá của ADB, dù thị trường trái phiếu đồng nội tệ của Việt Nam vẫn là thị trường nhỏ nhất trong số các nền kinh tế mới nổi Đông Á với quy mô 83,6 tỷ USD nhưng nếu tính theo tốc độ tăng trưởng so với quý liền trước, đây lại là thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong các nền kinh tế mới nổi Đông Á, vượt qua cả Singapore. Trong khi đó, nếu tính theo tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường trái phiếu đồng nội tệ Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai, xếp sau Indonesia.

Giá xuất khẩu cà phê tăng tới 56% trong 9 tháng

Giá xuất khẩu cà phê tăng tới 56% trong 9 tháng

9 tháng đầu năm 2024, giá xuất khẩu bình quân các mặt hàng nông sản đồng loạt ghi nhận tăng tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước, nổi bật là cà phê khi tăng tới 56%.
Hà Nội: 70% căn hộ bán được trong 9 tháng đầu năm có giá trên 4 tỷ đồng

Hà Nội: 70% căn hộ bán được trong 9 tháng đầu năm có giá trên 4 tỷ đồng

Theo Savills Việt Nam, trong tổng số các căn hộ bán được tại thị trường Hà Nội từ đầu năm đến nay, căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm 70%, tăng mạnh từ mức 2% trong năm 2020; 29% còn lại là các căn hộ từ 2 đến 4 tỷ đồng; đặc biệt căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng chỉ chiếm 1% .
Cả nước thu hút gần 25 tỷ USD vốn FDI, Bắc Ninh dẫn đầu với hơn 4,5 tỷ USD

Cả nước thu hút gần 25 tỷ USD vốn FDI, Bắc Ninh dẫn đầu với hơn 4,5 tỷ USD

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 24,78 tỷ USD. Trong đó, Bắc Ninh dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 4,5 tỷ USD.
Việt Nam nhập siêu hơn 2,5 tỷ USD hàng hóa từ Thái Lan

Việt Nam nhập siêu hơn 2,5 tỷ USD hàng hóa từ Thái Lan

Thương mại Việt Nam - Thái Lan trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt mức 13 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Việt Nam ghi nhận nhập siêu 2,56 tỷ USD từ thị trường này.
HSBC: Giới trung lưu châu Á ưu tiên ích lũy tài sản để ổn định tài chính

HSBC: Giới trung lưu châu Á ưu tiên ích lũy tài sản để ổn định tài chính

Theo khảo sát của HSBC, những người thuộc tầng lớp trung lưu châu Á luôn ưu tiên 2 mục tiêu tài chính hàng đầu là “tích lũy tài sản để ổn định tài chính” và “lập kế hoạch nghỉ hưu”, do quan ngại về tình hình chi phí gia tăng và các vấn đề liên quan đến sức khỏe.
Tiền gửi ngân hàng từ dân cư lập đỉnh mới

Tiền gửi ngân hàng từ dân cư lập đỉnh mới

Trong 7 tháng năm 2024, lượng tiền gửi của cư dân tại hệ thống các ngân hàng tiếp tục lập kỷ lục, trong khi đó tiền gửi của các tổ chức kinh tế lại có dấu hiệu giảm nhẹ so với năm ngoái.
Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý 3/2024

Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý 3/2024

Quý 3/2024, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng gần 13%, lên mức 2,76 tỷ USD.
Navico là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn thứ 2 sang Colombia

Navico là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn thứ 2 sang Colombia

Chiếm 23% tỷ trọng giá trị xuất khẩu, CTCP Nam Việt (Navico) trở thành doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam sang Colombia.
HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5%

HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5%

Bất chấp những thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra, báo cáo mới nhất của HSBC lạc quan dự báo rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 6,5% cho cả năm 2024 và 2025.
PMI Việt Nam tháng 9 giảm điểm do ảnh hưởng của bão Yagi

PMI Việt Nam tháng 9 giảm điểm do ảnh hưởng của bão Yagi

Theo Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố ngày 1/10, ngành sản xuất Việt Nam đã giảm xuống dưới ngưỡng 50 điểm trong tháng 9/2024 do ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi (cơn bão số 3).
Dược phẩm là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu lớn nhất từ Pháp

Dược phẩm là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu lớn nhất từ Pháp

8 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam - Pháp đạt 3,4 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Đồng Tháp: Dư nợ cho vay đạt 95,88% kế hoạch năm 2024 sau 9 tháng

Đồng Tháp: Dư nợ cho vay đạt 95,88% kế hoạch năm 2024 sau 9 tháng

Các lĩnh vực chủ yếu mà ngành ngân hàng tỉnh Đồng Tháp giải ngân cho vay trong 9 tháng đầu năm nay là dầu khí, lúa gạo và thủy sản.
Lợi nhuận các ngân hàng quý 3: Phục hồi từ mức nền thấp

Lợi nhuận các ngân hàng quý 3: Phục hồi từ mức nền thấp

Trong bối cảnh thị trường ngân hàng nhiều biến động, chuyên gia MBS đã đưa ra dự báo một số ngân hàng như Eximbank, VietinBank, LPBank sẽ đạt tăng trưởng lợi nhuận cao nhờ mức nền thấp của năm trước.
Ba quốc gia chiếm gần 3/4 kim ngạch nhập khẩu của Campuchia

Ba quốc gia chiếm gần 3/4 kim ngạch nhập khẩu của Campuchia

Theo Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), 8 tháng đầu năm 2024, Campuchia chi 18,9 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ thế giới.
Vinatex ước lãi 9 tháng tăng tới 70% cùng kỳ

Vinatex ước lãi 9 tháng tăng tới 70% cùng kỳ

Theo lãnh đạo Tập đoàn Vinatex, những biến động tại các quốc gia cạnh tranh như Bangladesh và Myanmar đã tạo ra cơ hội ngắn hạn cho ngành dệt may Việt Nam.
Thương mại nông sản nửa đầu tháng 9/2024 tăng gần 20%

Thương mại nông sản nửa đầu tháng 9/2024 tăng gần 20%

Theo tính toán từ số liệu công bố của Tổng cục Hải quan, thương mại nông sản của Việt Nam và thế giới đạt 1,48 tỷ USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam là nguồn cung thủy sản quốc tế lớn thứ 3 của Trung Quốc

Việt Nam là nguồn cung thủy sản quốc tế lớn thứ 3 của Trung Quốc

Nhóm 5 thị trường nước ngoài cung cấp thủy sản lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024 lần lượt là Ecuador, Nga, Việt Nam, Canada và Ấn Độ.
Xuất khẩu cá ngừ sang Nga, Israel tăng trưởng 3 con số

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga, Israel tăng trưởng 3 con số

Tháng 8/2024, cá ngừ của Việt Nam xuất khẩu sang Israel, Nga ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về kim ngạch với mức tăng tới 3 con số.
Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc tăng gần 12% YoY

Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc tăng gần 12% YoY

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm 2024 đến ngày 15/9, Việt Nam xuất khẩu 1,85 triệu tấn sắn và sản phẩm từ sắn, thu về 851 triệu USD, giảm 6,4% về lượng nhưng lại tăng 3,2% về giá trị so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Việt Nam xuất siêu 2,4 tỷ USD hàng hóa sang Philippines

Việt Nam xuất siêu 2,4 tỷ USD hàng hóa sang Philippines

8 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam - Philippines đạt 5,7 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam ghi nhận xuất siêu 2,41 tỷ USD hàng hóa sang thị trường này.
Tôm có tháng xuất khẩu cao nhất từ đầu năm

Tôm có tháng xuất khẩu cao nhất từ đầu năm

Tháng 8/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 404 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập siêu 0,5 tỷ USD trong nửa đầu tháng 9/2024

Việt Nam nhập siêu 0,5 tỷ USD trong nửa đầu tháng 9/2024

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 9/2024 (1/9 – 15/9), thương mại Việt Nam – thế giới đạt 28,5 tỷ USD, tăng nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm trước (YoY), Việt Nam nhập siêu 0,5 tỷ USD.
Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

8 tháng đầu năm 2024, Phân bón Cà Mau (DCM) đã xuất khẩu hơn 200.000 tấn ure, tương ứng hoàn thành 93% kế hoạch cho cả năm 2024.
Dệt may TCM thu về hơn 2.631 tỷ đồng doanh thu sau 8 tháng

Dệt may TCM thu về hơn 2.631 tỷ đồng doanh thu sau 8 tháng

Dệt may TCM đang tiếp nhận khoảng 90% kế hoạch doanh thu cả năm, kỳ vọng vào mùa lễ hội và cuối năm sẽ khả quan hơn.
Xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu của Vĩnh Hoàn tăng mạnh

Xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu của Vĩnh Hoàn tăng mạnh

Theo CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC), tháng 8/2024, doanh nghiệp thu về 1.172 tỷ đồng doanh thu, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.
Campuchia: Xuất khẩu nhóm hàng GFT tăng 23% trong 8 tháng đầu năm

Campuchia: Xuất khẩu nhóm hàng GFT tăng 23% trong 8 tháng đầu năm

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng may mặc, giày dép và hàng du lịch (GFT) của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt 9,08 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (YoY) và chiếm 51,7% tỷ trọng xuất khẩu của quốc gia này.
Gilimex chuẩn bị phát hành hơn 31 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

Gilimex chuẩn bị phát hành hơn 31 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

Thời gian phát hành dự kiến trong quý 3 hoặc quý 4/2024, sau khi có văn bản chấp thuận của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.
Một mặt hàng nhập khẩu từ Campuchia có kim ngạch tỷ USD

Một mặt hàng nhập khẩu từ Campuchia có kim ngạch tỷ USD

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Campuchia đạt 6,83 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2024, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch cao kỷ lục một thập kỷ

Xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch cao kỷ lục một thập kỷ

Việt Nam có giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm cao nhất giai đoạn 2013 - 2024.
Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD từ khối ASEAN

Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD từ khối ASEAN

8 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD hàng hóa từ khối này.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất sang Anh

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất sang Anh

Trong số các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra sang Anh, Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất.
Những tỉnh vùng ĐBSCL có kim ngạch thương mại tỷ USD

Những tỉnh vùng ĐBSCL có kim ngạch thương mại tỷ USD

8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đạt 27,2 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận xuất siêu 9,6 tỷ USD.
Hai mặt hàng nhập khẩu tỷ USD trong nửa cuối tháng 8/2024

Hai mặt hàng nhập khẩu tỷ USD trong nửa cuối tháng 8/2024

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 8/2024, Việt Nam chi 17,2 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ thế giới, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Theo số liệu công bố ngày 11/9 của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 8/2024 (16/8 – 31/8), tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam là 20,7 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Những mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Lào

Những mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Lào

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 763,8 triệu USD để nhập khẩu hàng hóa từ Lào trong 7 tháng đầu năm 2024, tương ứng tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

Trong 19 mặt hàng chính xuất khẩu của Việt Nam sang Lào, xăng dầu là mặt hàng có kim ngạch lớn nhất với 43 triệu USD.
Xem thêm