An Giang hợp tác với TikTok số hóa ngành du lịch trên mạng xã hội

An Giang DU LỊCH
11:20 - 16/03/2023
Cánh cổng trước chùa Koh Kas - điểm du lịch độc đáo tại Tri Tôn, An Giang.
Cánh cổng trước chùa Koh Kas - điểm du lịch độc đáo tại Tri Tôn, An Giang.
0:00 / 0:00
0:00
An Giang hợp tác cùng TikTok với mong muốn số hóa du lịch địa phương thông qua việc khai thác định dạng video ngắn để truyền tải những nét văn hóa, cảnh đẹp, ẩm thực trên ứng dụng di động.

Ngày 15/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và TikTok Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch. Tại buổi ký kết, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã cho ra mắt tài khoản TikTok - là kênh thông tin chính thức quảng bá, xúc tiến Du lịch An Giang.

Để khởi động chiến dịch, hai đơn vị đã đưa 25 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn của An Giang như: Làng bè Châu Đốc, Làng Chăm Châu Phong, Khu du lịch Quốc gia Núi Sam, Khu du lịch Núi Cấm, Hồ Tà Pạ, rừng tràm Trà Sư…

Đồng thời, TikTok Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok mang tên Hello An Giang diễn ra từ ngày 1/4/2023. Người dự thi thực hiện các clip có độ dài tối thiểu 15 giây đăng trên TikTok cá nhân. Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ ban tổ chức.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và TikTok Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và TikTok Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch.

An Giang là tỉnh được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ nhất khu vực ĐBSCL nên mỗi năm lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng hàng triệu lượt người. Trong đó, du lịch tín ngưỡng tâm linh, sinh thái, du lịch nông nghiệp… là thế mạnh đặc thù của tỉnh.

Năm 2022, An Giang đón 7,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 127% so với năm trước và đạt 163% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 4.700 tỷ đồng, tăng 119% so với 2021 và đạt 157% kế hoạch năm.

Năm 2023, ngành Du lịch An Giang đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 5.500 tỷ đồng.

Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, An Giang xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị. Tỉnh xác định du lịch là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Trong lộ trình đến năm 2030, An Giang phấn đấu trở thành trung tâm du lịch năng động, sáng tạo với các loại hình độc đáo, khác biệt với các sản phẩm du lịch văn hóa kết hợp trải nghiệm du lịch sinh thái bậc nhất tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, định hướng chuyển đổi và các mục tiêu ưu tiên phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng kết hợp phát triển nông nghiệp, làng nghề nông thôn theo hướng bền vững.

Tỉnh phân bố trí không gian phát triển phát triển từng loại hình du lịch đặc thù theo định hướng không gian tiểu vùng, trên quan điểm là lấy một vài loại hình du lịch làm mũi nhọn, đồng thời kết hợp đa dạng các loại hình du lịch khác để bổ trợ và tăng tính trải nghiệm cho du khách…

Tin liên quan

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.