'Cơ hội vàng' xúc tiến cá basa và thanh long vào Pakistan

Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Thị Điệp Hà cho biết đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm phi lê cá basa và thanh long Việt tại Pakistan, trong bối cảnh cá basa đang mất dần vị thế và thanh long còn xa lạ với người tiêu dùng.

Khu trưng bày mặt hàng thanh long Việt Nam tại buổi lễ. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan
Khu trưng bày mặt hàng thanh long Việt Nam tại buổi lễ. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan

Trao đổi với Mekong ASEAN, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Thị Điệp Hà cho biết, thực hiện chỉ thị của Bộ Công Thương, ngày 2/9 vừa qua Thương vụ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm phi lê cá basa và thanh long Việt Nam tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77.

Khu trưng bày sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan
Khu trưng bày sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan

Việc đưa sản phẩm phi lê cá basa và thanh long vào sự kiện này có ý nghĩa rất lớn trong việc xúc tiến vào thị trường Pakistan, khi có thể tiếp cận với các đối tượng là quan chức Chính phủ Pakistan, lãnh đạo các phòng thương mại và hiệp hội, lãnh đạo các doanh nghiệp.

"Các đối tượng tham gia đều có sức ảnh hưởng lớn đến chính sách của chính phủ Pakistan và dư luận xã hội, đồng thời có sức lan tỏa thông tin rất lớn. Có thể nói, đây là cơ hội vàng cho các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm”, bà Hà nói thêm.

Mặt khác, các sản phẩm được mang đến đây đều đạt các chứng nhận về an toàn thực phẩm quốc tế như GlobalGAP, ASC, BAP.. và được xuất khẩu đi các thị trường cao cấp như Mỹ, EU, Anh... Từ đó có thể khẳng định chất lượng phi-lê basa của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, tạo dư luận tích cực cho sản phẩm trong bối cảnh mặt hàng này đang mất uy tín ở Pakistan.

Đối với sản phẩm thanh long, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung vào việc giới thiệu cho người tiêu dùng Pakistan giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam trái ngược với hình thức bề ngoài khác lạ của nó, tạo ra nhu cầu cho sản phẩm.

Lấy lại vị thế cho cá basa Việt tại Pakistan

Nói về mặt hàng phi lê cá basa, bà Hà chia sẻ, sản phẩm này của Việt Nam đã từng có giai đoạn thành công lớn tại Pakistan do chất lượng cao và giá cả tốt.

Dù người Pakistan không có nhu cầu lớn về thủy sản nhưng do đặc thù của cá basa (dinh dưỡng cao, không mùi tanh…), phù hợp với tất cả các hoạt động ẩm thực của Pakistan, cho nên mặt hàng thực phẩm này vẫn được đón nhận và ưa chuộng, tạo tiền để để xúc tiến thương mại.

'Cơ hội vàng' xúc tiến cá basa và thanh long vào Pakistan

Nhờ các yếu tố trên, chỉ trong một vài năm, cá basa Việt đã chính thức chiếm lĩnh thị trường Pakistan với gần như 100% thị phần. Nếu như năm 2010 cá basa của Việt Nam tại thị trường này mới chỉ đạt 211 tấn thì đến năm 2015 đã đạt 352 tấn, tương ứng tăng 66%.

Bước sang năm 2016, xuất khẩu cá basa của Việt Nam sang Pakistan đã tăng trưởng thần tốc với mức tăng trưởng 998%, đạt 3.862 tấn và đạt đỉnh 8.300 tấn vào năm 2017, tương ứng chiếm 98% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Pakistan. Thời điểm đó, mặt hàng phi-lê cá basa trở thành một trong ba mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Pakistan (sau chè và điện thoại di động).

Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng của mặt hàng này, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu không còn tập trung vào chất lượng sản phẩm, thay vào đó chạy đua số lượng với tình trạng “tranh mua tại Việt Nam” và “tranh bán tại Pakistan”.

Hậu quả, tháng 12/2017, Sở vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Punjab (Pakistan) đã ra lệnh cấm sử dụng và buôn bán sản phẩm phi lê cá basa Việt. Lệnh cấm này đã tác động rất lớn đến thương hiệu cá basa của Việt Nam, khiến kim ngạch xuất khẩu các năm sau đều sụt giảm.

Sau sự kiện tháng 12/2017, xuất khẩu cá basa của Việt Nam sang quốc gia này chỉ còn 4.555 tấn vào năm 2018, tương ứng giảm 44%. Kim ngạch các năm sau liên tục ghi nhận giảm, cụ thể giảm 14% vào năm 2019, đạt 3.902 tấn; giảm 40% vào năm 2020, đạt 2.342 tấn; giảm 16% năm 2021, đạt 1.975 tấn.

Trước tình hình trên, phía Thương vụ đã tích cực phối hợp với các bên liên quan để gỡ thế khó cho cá basa cũng như xây dựng lại hình ảnh cho mặt hàng này. Trong đó, hoạt động quảng bá, giới thiệu tại các sự kiện lớn đặc biệt được chú trọng.

'Cơ hội vàng' xúc tiến cá basa và thanh long vào Pakistan

Đưa trái thanh long vào thị trường triệu dân Nam Á

Ngoài cá ba sa, trong số nhiều mặt hàng trái cây tại Việt Nam, thanh long là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn để mang đi quảng bá tới các vị khách VIP tại buổi lễ. Trước đó, trước tình hình xuất khẩu trái thanh long gặp thế khó tại Trung Quốc, Bộ Công Thương đã giao nhiệm vụ cho Thương vụ Pakistan tìm kiếm thị trường mới cho mặt hàng này. Chính vì vậy, nhân dịp Lễ chiêu đãi, phía Thương vụ đã tiến hành giới thiệu trái thanh long đến với các quan khách Pakistan.

“Nhiệm vụ chính trị này rất phù hợp với sức mạnh thương mại của sản phẩm thanh long khi đây vốn là mặt hàng trái cây xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Việc quảng bá thanh long tại buổi lễ sẽ là bước đầu thâm nhập vào thị trường nhỏ bé và khó khăn như thị trường Pakistan”, bà Hà.

Khách tham quan thưởng thức sản phẩm thanh long Việt Nam. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan
Khách tham quan thưởng thức sản phẩm thanh long Việt Nam. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan

Theo bà Hà, hiện trái thanh long vẫn còn là một mặt xa lạ đối với người tiêu dùng Pakistan. Từ năm 2010, sản phẩm thanh long Thái Lan đã được giới thiệu tại một số siêu thị cao cấp tại đây nhưng do hình thức khác lạ nên không được người dân ưa chuộng.

Cùng chung số phận, năm 2021 Việt Nam đã đưa mặt hàng thanh long Bình Thuận vào các siêu thị nhưng cũng không thành công. Tuy nhiên, khác với Thái Lan, nguyên nhân chính khiến thanh long Việt chưa thực sự tạo nên đột phá do giá bán lẻ quá cao (chủ yếu giá bị "đội" lên vì chi phí vận chuyển bằng đường hàng không cao).

Bà Hà cho rằng, nếu có thể hạ giá bán lẻ xuống một mức, phù hợp với sức mua của thị trường. Bên cạnh đó, nếu chú trọng vào hoạt động quảng bá, tạo nhu cầu tiêu dùng thì Pakistan sẽ trở thành một thị trường tiềm năng đối với mặt hàng thanh long Việt.

Thương vụ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trong thời gian tới

Thời gian qua và trong thời gian tới, bà Hà cho biết phía Thương vụ đã đề ra các kế hoạch nhằm thúc đẩy các sản phẩm cá basa và thanh long tại Pakistan.

Đối với mặt hàng phi lê cá basa, Thương vụ sẽ tăng cường tổ chức hoạt động quảng bá, đẩy mạnh vấn đề truyền thông về chất lượng của cá basa Việt. Qua đó tạo dựng lại dư luận tích cực trong người tiêu dùng Pakistan đối với sản phẩm này.

Mặt khác, phía Thương vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hiệp hội Nhập khẩu Thủy sản Pakistan (PSIA) nhằm tháo gỡ vướng mắc, tranh chấp trong hoạt động xuất khẩu.

Đối với mặt hàng thanh long, hiện Thương vụ đã tiếp cận và làm việc với các đầu mối nhập khẩu để cung cấp cho siêu thị Pakistan. Bà Hà cũng cho biết, Thương vụ cũng đã làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Hiệp hội Xuất khẩu Thanh long Việt Nam để kết nối tổ chức nhập khẩu thanh long số lượng lớn trực tiếp từ Việt Nam sang Pakistan bằng đường biển.

Tuy nhiên, hoạt động này cũng đang gặp khó khăn khi các đầu mối nhập khẩu Pakistan và các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long Việt Nam còn e ngại. Do đó, Thương vụ Việt Nam đang trao đổi với 2 siêu thị Fresh Baskets và Carrefour về việc tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm thanh long tại Pakistan.

Xuất khẩu cà phê tăng giá, đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD trong hơn 4 tháng

Xuất khẩu cà phê tăng giá, đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD trong hơn 4 tháng

Theo số liệu từ Cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/5, Việt Nam xuất khẩu 736.583 tấn cà phê ra thế giới với kim ngạch đạt 4,2 tỷ USD.
Anh đề xuất loại Việt Nam khỏi danh sách miễn trừ tự vệ thương mại với thép

Anh đề xuất loại Việt Nam khỏi danh sách miễn trừ tự vệ thương mại với thép

Cơ quan Phòng vệ thương mại Vương quốc Anh đề xuất đưa Việt Nam cùng 5 quốc gia đang phát triển khác ra khỏi danh sách miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép.
Trung Quốc chấp thuận thêm 829 mã số vùng trồng sầu riêng tại Việt Nam

Trung Quốc chấp thuận thêm 829 mã số vùng trồng sầu riêng tại Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã chính thức công nhận thêm 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam.
Việt Nam và Hoa Kỳ kết thúc vòng đàm phán lần 2 về thương mại đối ứng

Việt Nam và Hoa Kỳ kết thúc vòng đàm phán lần 2 về thương mại đối ứng

Kết thúc vòng đàm phán lần thứ 2, Đại sứ Mỹ mong muốn hai bên Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục đẩy mạnh trao đổi nhằm đạt kết quả trong thời gian sớm nhất.
ASEAN và các đối tác thông qua 3 Tuyên bố chung về thương mại, hợp tác

ASEAN và các đối tác thông qua 3 Tuyên bố chung về thương mại, hợp tác

Ngày 20/5, ASEAN và các đối tác là Trung Quốc, Australia - New Zealand và Nhật Bản đã thông qua 3 Tuyên bố chung nhằm thể hiện quan điểm đối với diễn biến về thương mại hiện nay, cam kết tăng cường hợp tác.
Thương mại Việt Nam từ đầu năm đến ngày 15/5 tăng trưởng hơn 15%

Thương mại Việt Nam từ đầu năm đến ngày 15/5 tăng trưởng hơn 15%

Lũy kế từ đầu năm 2025 đến ngày 15/5, thương mại của Việt Nam với thế giới đạt 313 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam dự kiến tính thuế 0% cho gạo, thuốc lá nhập khẩu từ Campuchia

Việt Nam dự kiến tính thuế 0% cho gạo, thuốc lá nhập khẩu từ Campuchia

Bộ Công Thương vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng lá thuốc lá khô và gạo có xuất xứ từ Campuchia năm 2025 và 2026.
Việt Nam - Hoa Kỳ đàm phán lần hai về thương mại đối ứng

Việt Nam - Hoa Kỳ đàm phán lần hai về thương mại đối ứng

Đoàn đàm phán của Việt Nam do Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu tham gia phiên đàm phán lần thứ hai về thương mại đối ứng giữa Việt Nam - Hoa Kỳ từ ngày 19 - 22/5.
Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh

Bốn tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan tăng gần 20% về giá trị so với cùng kỳ, trong đó nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng đột biến.
Thương mại Campuchia - Mỹ đạt hơn 3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại Campuchia - Mỹ đạt hơn 3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), tổng giá trị thương mại Campuchia - Mỹ trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt gần 3,3 tỷ USD, tăng 22,6%(YoY) so với cùng kỳ năm 2024
Đồng bằng sông Cửu Long xuất siêu 3,88 tỷ USD

Đồng bằng sông Cửu Long xuất siêu 3,88 tỷ USD

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long xuất siêu 3,88 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025, giảm 7,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ tịch Kinh Bắc đề xuất gì trong thu hút FDI từ Hàn Quốc

Chủ tịch Kinh Bắc đề xuất gì trong thu hút FDI từ Hàn Quốc

Chia sẻ từ thực tiễn đầu tư tại Quảng Ninh, Hưng Yên, Chủ tịch Kinh Bắc nhấn mạnh cần đẩy mạnh liên kết đào tạo, phát triển công nghiệp phụ trợ và định hướng đầu tư xanh để thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc.
Mỹ kết luận điều tra chống bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Mỹ kết luận điều tra chống bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa ban hành kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam, mức thuế suất từ 0,76% đến 211%.
Việt Nam ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo

Việt Nam ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo

Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại buổi làm việc với Liên minh doanh nghiệp Mỹ - APEC.
Vinatex: Xuất khẩu dệt may quý 3 vẫn tích cực, nhưng quý 4 sẽ chậm lại

Vinatex: Xuất khẩu dệt may quý 3 vẫn tích cực, nhưng quý 4 sẽ chậm lại

Với đơn hàng khả quan nhờ tồn kho thấp tại Mỹ, ngành dệt may Việt Nam kỳ vọng quý 3/2025 sẽ tiếp tục khởi sắc, song Vinatex dự báo quý 4 sẽ chậm lại do sức mua toàn cầu suy yếu.
Trung Quốc giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trong quý đầu năm

Trung Quốc giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trong quý đầu năm

Quý 1/2025, Việt Nam là thị trường cung cấp cà phê lớn thứ ba của Trung Quốc.
Tính từ đầu năm, xuất khẩu cá tra sang Brazil đã mang về 55 triệu USD

Tính từ đầu năm, xuất khẩu cá tra sang Brazil đã mang về 55 triệu USD

Brazil hiện là một trong ba thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, đứng sau Trung Quốc và Mỹ.
Sắp diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sắp diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Ngày 16/5, Bộ Tài chính sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan tại TP Hà Nội.
Thương mại Trung Quốc - Mỹ giảm hơn 3% trong 4 tháng

Thương mại Trung Quốc - Mỹ giảm hơn 3% trong 4 tháng

4 tháng đầu năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường có thương mại lớn nhất với Trung Quốc, đạt 200 tỷ USD kim ngạch, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm trước.
Lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử cho ngành hóa chất

Lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử cho ngành hóa chất

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart.
Nền tảng để Việt Nam - Mỹ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông lâm thủy sản

Nền tảng để Việt Nam - Mỹ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông lâm thủy sản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, nhập khẩu các sản phẩm nông lâm thủy sản từ Mỹ là cơ sở, nền tảng để Việt Nam - Mỹ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực nông lâm thủy sản.
Thủ tướng: Cần có chính sách thuế phù hợp với hàng nông sản chịu bất ổn thương mại

Thủ tướng: Cần có chính sách thuế phù hợp với hàng nông sản chịu bất ổn thương mại

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính phối hợp nghiên cứu, đề xuất chính sách thuế phù hợp, nhất là đối với hàng hóa nông lâm thủy sản chịu tác động do bất ổn thương mại, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới thay thế.
Yến thô chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc, tạo thêm ‘không gian’ cho ngành

Yến thô chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc, tạo thêm ‘không gian’ cho ngành

Nghị định thư xuất khẩu tổ yến giữa Việt Nam và Trung Quốc được ký kết mới trong năm 2025 đã tạo thêm không gian tăng trưởng kim ngạch cho ngành này.
Hoàn thiện đề án Khu thương mại tự do Đồng Nai trong tháng 5

Hoàn thiện đề án Khu thương mại tự do Đồng Nai trong tháng 5

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Dương Minh Dũng tại cuộc họp ngày 7/5.
Trung Quốc vượt EU, dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Trung Quốc vượt EU, dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Quý đầu năm 2025 chứng kiến sự nhảy vọt kim ngạch xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc & Hong Kong với mức tăng trưởng lên tới gần 2.000%
Xuất siêu hơn 5 tỷ USD nông lâm thủy sản trong 4 tháng

Xuất siêu hơn 5 tỷ USD nông lâm thủy sản trong 4 tháng

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt 37,12 tỷ USD.
Lệnh hạn chế xuất khẩu của Mỹ khiến AMD mất 1,5 tỷ USD doanh thu

Lệnh hạn chế xuất khẩu của Mỹ khiến AMD mất 1,5 tỷ USD doanh thu

AMD ước tính thiệt hại 1,5 tỷ USD trong doanh thu năm 2025 do lệnh hạn chế xuất khẩu chip của Mỹ sang Trung Quốc. Dù vậy, công ty vẫn lạc quan với mảng chip AI trong trung tâm dữ liệu.
Việt Nam nhập siêu hơn 5 tỷ USD từ ASEAN

Việt Nam nhập siêu hơn 5 tỷ USD từ ASEAN

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 30,4 tỷ USD, trong đó xuất khẩu sang khu vực đạt 12,5 tỷ USD, nhập khẩu đạt 17,9 tỷ USD.
Những mặt hàng xuất khẩu tỷ USD 4 tháng đầu năm

Những mặt hàng xuất khẩu tỷ USD 4 tháng đầu năm

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam có 4 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, thuộc nhóm điện tử và may mặc.
Sắp diễn ra Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025

Sắp diễn ra Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, hội nghị sẽ là dịp để doanh nghiệp hai nước có cơ hội tìm hiểu, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực Halal.
Indonesia khuyến khích doanh nghiệp nội thất nhìn sang thị trường Trung Đông

Indonesia khuyến khích doanh nghiệp nội thất nhìn sang thị trường Trung Đông

Bộ Công nghiệp Indonesia khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành công nghiệp nội thất mở rộng thị trường sang các nước Trung Đông để đa dạng hóa thị trường.
Những mặt hàng xuất khẩu tỷ USD của Thái Lan

Những mặt hàng xuất khẩu tỷ USD của Thái Lan

Quý 1/2025, kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan đạt 81,5 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Thương mại Việt Nam - Campuchia lấy lại mốc 3 tỷ USD trong quý 1

Thương mại Việt Nam - Campuchia lấy lại mốc 3 tỷ USD trong quý 1

Trong quý đầu năm 2025, thương mại Việt Nam - Campuchia lấy lại mốc 3 tỷ USD, tái lập con số từng đạt được trong quý 1/2022.
Những địa phương ĐBSCL có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo nhất

Những địa phương ĐBSCL có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo nhất

Tính đến ngày 28/4/2025, vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 92 doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.
Campuchia và Mỹ sẽ đàm phán thương mại trong tháng 5

Campuchia và Mỹ sẽ đàm phán thương mại trong tháng 5

Các cuộc đàm phán về hiệp định thương mại song phương giữa Campuchia và Mỹ dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 14-15/5/2025 tại Washington, D.C.
Giá cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng 132%

Giá cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng 132%

Với mức giá 7.765 USD/tấn tại quý 1/2025, giá xuất khẩu cà phê trung bình của Việt Nam sang Thái Lan đã tăng tới 132% so với cùng kỳ.
Xem thêm