'Cơ hội vàng' xúc tiến cá basa và thanh long vào Pakistan

Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Thị Điệp Hà cho biết đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm phi lê cá basa và thanh long Việt tại Pakistan, trong bối cảnh cá basa đang mất dần vị thế và thanh long còn xa lạ với người tiêu dùng.

Khu trưng bày mặt hàng thanh long Việt Nam tại buổi lễ. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan
Khu trưng bày mặt hàng thanh long Việt Nam tại buổi lễ. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan

Trao đổi với Mekong ASEAN, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Thị Điệp Hà cho biết, thực hiện chỉ thị của Bộ Công Thương, ngày 2/9 vừa qua Thương vụ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm phi lê cá basa và thanh long Việt Nam tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77.

Khu trưng bày sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan
Khu trưng bày sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan

Việc đưa sản phẩm phi lê cá basa và thanh long vào sự kiện này có ý nghĩa rất lớn trong việc xúc tiến vào thị trường Pakistan, khi có thể tiếp cận với các đối tượng là quan chức Chính phủ Pakistan, lãnh đạo các phòng thương mại và hiệp hội, lãnh đạo các doanh nghiệp.

"Các đối tượng tham gia đều có sức ảnh hưởng lớn đến chính sách của chính phủ Pakistan và dư luận xã hội, đồng thời có sức lan tỏa thông tin rất lớn. Có thể nói, đây là cơ hội vàng cho các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm”, bà Hà nói thêm.

Mặt khác, các sản phẩm được mang đến đây đều đạt các chứng nhận về an toàn thực phẩm quốc tế như GlobalGAP, ASC, BAP.. và được xuất khẩu đi các thị trường cao cấp như Mỹ, EU, Anh... Từ đó có thể khẳng định chất lượng phi-lê basa của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, tạo dư luận tích cực cho sản phẩm trong bối cảnh mặt hàng này đang mất uy tín ở Pakistan.

Đối với sản phẩm thanh long, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung vào việc giới thiệu cho người tiêu dùng Pakistan giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam trái ngược với hình thức bề ngoài khác lạ của nó, tạo ra nhu cầu cho sản phẩm.

Lấy lại vị thế cho cá basa Việt tại Pakistan

Nói về mặt hàng phi lê cá basa, bà Hà chia sẻ, sản phẩm này của Việt Nam đã từng có giai đoạn thành công lớn tại Pakistan do chất lượng cao và giá cả tốt.

Dù người Pakistan không có nhu cầu lớn về thủy sản nhưng do đặc thù của cá basa (dinh dưỡng cao, không mùi tanh…), phù hợp với tất cả các hoạt động ẩm thực của Pakistan, cho nên mặt hàng thực phẩm này vẫn được đón nhận và ưa chuộng, tạo tiền để để xúc tiến thương mại.

'Cơ hội vàng' xúc tiến cá basa và thanh long vào Pakistan

Nhờ các yếu tố trên, chỉ trong một vài năm, cá basa Việt đã chính thức chiếm lĩnh thị trường Pakistan với gần như 100% thị phần. Nếu như năm 2010 cá basa của Việt Nam tại thị trường này mới chỉ đạt 211 tấn thì đến năm 2015 đã đạt 352 tấn, tương ứng tăng 66%.

Bước sang năm 2016, xuất khẩu cá basa của Việt Nam sang Pakistan đã tăng trưởng thần tốc với mức tăng trưởng 998%, đạt 3.862 tấn và đạt đỉnh 8.300 tấn vào năm 2017, tương ứng chiếm 98% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Pakistan. Thời điểm đó, mặt hàng phi-lê cá basa trở thành một trong ba mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Pakistan (sau chè và điện thoại di động).

Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng của mặt hàng này, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu không còn tập trung vào chất lượng sản phẩm, thay vào đó chạy đua số lượng với tình trạng “tranh mua tại Việt Nam” và “tranh bán tại Pakistan”.

Hậu quả, tháng 12/2017, Sở vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Punjab (Pakistan) đã ra lệnh cấm sử dụng và buôn bán sản phẩm phi lê cá basa Việt. Lệnh cấm này đã tác động rất lớn đến thương hiệu cá basa của Việt Nam, khiến kim ngạch xuất khẩu các năm sau đều sụt giảm.

Sau sự kiện tháng 12/2017, xuất khẩu cá basa của Việt Nam sang quốc gia này chỉ còn 4.555 tấn vào năm 2018, tương ứng giảm 44%. Kim ngạch các năm sau liên tục ghi nhận giảm, cụ thể giảm 14% vào năm 2019, đạt 3.902 tấn; giảm 40% vào năm 2020, đạt 2.342 tấn; giảm 16% năm 2021, đạt 1.975 tấn.

Trước tình hình trên, phía Thương vụ đã tích cực phối hợp với các bên liên quan để gỡ thế khó cho cá basa cũng như xây dựng lại hình ảnh cho mặt hàng này. Trong đó, hoạt động quảng bá, giới thiệu tại các sự kiện lớn đặc biệt được chú trọng.

'Cơ hội vàng' xúc tiến cá basa và thanh long vào Pakistan

Đưa trái thanh long vào thị trường triệu dân Nam Á

Ngoài cá ba sa, trong số nhiều mặt hàng trái cây tại Việt Nam, thanh long là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn để mang đi quảng bá tới các vị khách VIP tại buổi lễ. Trước đó, trước tình hình xuất khẩu trái thanh long gặp thế khó tại Trung Quốc, Bộ Công Thương đã giao nhiệm vụ cho Thương vụ Pakistan tìm kiếm thị trường mới cho mặt hàng này. Chính vì vậy, nhân dịp Lễ chiêu đãi, phía Thương vụ đã tiến hành giới thiệu trái thanh long đến với các quan khách Pakistan.

“Nhiệm vụ chính trị này rất phù hợp với sức mạnh thương mại của sản phẩm thanh long khi đây vốn là mặt hàng trái cây xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Việc quảng bá thanh long tại buổi lễ sẽ là bước đầu thâm nhập vào thị trường nhỏ bé và khó khăn như thị trường Pakistan”, bà Hà.

Khách tham quan thưởng thức sản phẩm thanh long Việt Nam. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan
Khách tham quan thưởng thức sản phẩm thanh long Việt Nam. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pakistan

Theo bà Hà, hiện trái thanh long vẫn còn là một mặt xa lạ đối với người tiêu dùng Pakistan. Từ năm 2010, sản phẩm thanh long Thái Lan đã được giới thiệu tại một số siêu thị cao cấp tại đây nhưng do hình thức khác lạ nên không được người dân ưa chuộng.

Cùng chung số phận, năm 2021 Việt Nam đã đưa mặt hàng thanh long Bình Thuận vào các siêu thị nhưng cũng không thành công. Tuy nhiên, khác với Thái Lan, nguyên nhân chính khiến thanh long Việt chưa thực sự tạo nên đột phá do giá bán lẻ quá cao (chủ yếu giá bị "đội" lên vì chi phí vận chuyển bằng đường hàng không cao).

Bà Hà cho rằng, nếu có thể hạ giá bán lẻ xuống một mức, phù hợp với sức mua của thị trường. Bên cạnh đó, nếu chú trọng vào hoạt động quảng bá, tạo nhu cầu tiêu dùng thì Pakistan sẽ trở thành một thị trường tiềm năng đối với mặt hàng thanh long Việt.

Thương vụ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trong thời gian tới

Thời gian qua và trong thời gian tới, bà Hà cho biết phía Thương vụ đã đề ra các kế hoạch nhằm thúc đẩy các sản phẩm cá basa và thanh long tại Pakistan.

Đối với mặt hàng phi lê cá basa, Thương vụ sẽ tăng cường tổ chức hoạt động quảng bá, đẩy mạnh vấn đề truyền thông về chất lượng của cá basa Việt. Qua đó tạo dựng lại dư luận tích cực trong người tiêu dùng Pakistan đối với sản phẩm này.

Mặt khác, phía Thương vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hiệp hội Nhập khẩu Thủy sản Pakistan (PSIA) nhằm tháo gỡ vướng mắc, tranh chấp trong hoạt động xuất khẩu.

Đối với mặt hàng thanh long, hiện Thương vụ đã tiếp cận và làm việc với các đầu mối nhập khẩu để cung cấp cho siêu thị Pakistan. Bà Hà cũng cho biết, Thương vụ cũng đã làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Hiệp hội Xuất khẩu Thanh long Việt Nam để kết nối tổ chức nhập khẩu thanh long số lượng lớn trực tiếp từ Việt Nam sang Pakistan bằng đường biển.

Tuy nhiên, hoạt động này cũng đang gặp khó khăn khi các đầu mối nhập khẩu Pakistan và các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long Việt Nam còn e ngại. Do đó, Thương vụ Việt Nam đang trao đổi với 2 siêu thị Fresh Baskets và Carrefour về việc tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm thanh long tại Pakistan.

Campuchia đạt thoả thuận xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc

Campuchia đạt thoả thuận xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc

Thỏa thuận được ký kết trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Campuchia vào ngày 17–18/4.
Campuchia: Nhập khẩu sắt thép tăng mạnh trong quý 1/2025

Campuchia: Nhập khẩu sắt thép tăng mạnh trong quý 1/2025

Tính riêng trong tháng 3/2025 vừa qua, kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Campuchia là 72 triệu USD, tăng 90% YoY từ với mức 37 triệu USD.
Quý 1/2025, dệt may là mặt hàng duy nhất xuất khẩu sang Nhật đạt giá trị tỷ USD

Quý 1/2025, dệt may là mặt hàng duy nhất xuất khẩu sang Nhật đạt giá trị tỷ USD

Trong quý đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu 39 mặt hàng chính sang Nhật Bản, trong đó dệt may là mặt hàng duy nhất có kim ngạch đạt mốc trên một tỷ USD.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam từ đầu năm giảm gần 15%

Xuất khẩu gạo của Việt Nam từ đầu năm giảm gần 15%

Lũy kế từ đầu năm 2025 đến ngày 15/4, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam đã giảm 14,9% bất chấp lượng xuất khẩu tăng.
Việt Nam lần đầu lọt Top 4 thị trường nhập khẩu thủy sản của Singapore

Việt Nam lần đầu lọt Top 4 thị trường nhập khẩu thủy sản của Singapore

Quý 1/2025, Việt Nam là một trong 4 nhà nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Singapore, cùng với Malaysia, Indonesia và Nauy.
ASEAN nhập khẩu những mặt hàng nông sản nào từ Việt Nam?

ASEAN nhập khẩu những mặt hàng nông sản nào từ Việt Nam?

Quý 1/2025, Việt Nam xuất khẩu hàng nông sản sang ASEAN đạt 993,7 triệu USD, giảm 29,1% so với mức 1,4 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.
Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc giảm sâu trong quý 1/2025

Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc giảm sâu trong quý 1/2025

Quý 1/2025, giá xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn trung bình sang Trung Quốc giảm gần 33% so với cùng kỳ, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu "đi lùi" dù lượng tăng.
Indonesia: Xuất nhập khẩu đạt hơn 42 tỷ USD trong tháng 3/2025

Indonesia: Xuất nhập khẩu đạt hơn 42 tỷ USD trong tháng 3/2025

Theo số liệu của Cơ quan Thống kế quốc gia Indonesia, trong tháng 3/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 42,17 tỷ USD, tăng 4,12% so với cùng kỳ năm 2024.
Ngành gạo Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề trước thuế quan của Mỹ

Ngành gạo Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề trước thuế quan của Mỹ

Chủ tịch danh dự Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan Chookiat Ophaswongse cho rằng, chính sách thuế quan của Mỹ sẽ khiến xuất khẩu gạo của Thái Lan bị đình trệ.
Bộ trưởng Công Thương điện đàm với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ

Bộ trưởng Công Thương điện đàm với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ

Tại cuộc điện đàm tối 23/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng đàm phán xử lý những vấn đề Mỹ quan tâm, cùng Mỹ tìm ra giải pháp hợp lý để hai bên cùng có lợi.
Top 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan

Top 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan

Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ là 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan trong hai tháng đầu năm 2025.
Việt Nam nhập siêu hơn 1 tỷ USD từ Thái Lan trong quý 1/2025

Việt Nam nhập siêu hơn 1 tỷ USD từ Thái Lan trong quý 1/2025

Quý 1/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Thái Lan đạt 5,16 tỷ USD, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Sắp diễn ra triển lãm ngành chế tạo ASEAN 2025

Sắp diễn ra triển lãm ngành chế tạo ASEAN 2025

Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo FBC ASEAN sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/9 tại TP Hà Nội.
Bộ trưởng Séc: 'Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng nhất tại ASEAN'

Bộ trưởng Séc: 'Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng nhất tại ASEAN'

Bộ trưởng Tài chính Cộng hòa Séc Zbynek Stanjura nhấn mạnh, thương mại Việt Nam - Séc đã vượt mốc 4 tỷ USD trong năm qua và đang tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Chuyên gia nhận diện 5 nút thắt lớn cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam

Chuyên gia nhận diện 5 nút thắt lớn cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam

Năm nút thắt lớn trong việc phát triển chuyển đổi xanh tại Việt Nam bao gồm vấn đề tài chính, nhân lực, hạ tầng, chính sách và văn hóa doanh nghiệp.
Singapore thành lập cơ quan hỗ trợ ứng phó thuế quan của Mỹ

Singapore thành lập cơ quan hỗ trợ ứng phó thuế quan của Mỹ

Chính phủ Singapore đã thành lập Cơ quan phục hồi kinh tế Singapore (SERT) để hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với thiệt hại bởi thuế quan của Mỹ và sự thay đổi của thị trường toàn cầu.
Thương mại Việt Nam - Brunei tăng gần 21% trong quý 1/2025

Thương mại Việt Nam - Brunei tăng gần 21% trong quý 1/2025

Quý 1/2025, dù Việt Nam xuất khẩu sang Brunei giảm về giá trị nhưng nhập khẩu lại tăng cao nên tổng thương mại song phương vẫn tăng 20,9% so với cùng kỳ.
Thương mại Campuchia - Trung Quốc đạt kỷ lục trong quý đầu năm 2025

Thương mại Campuchia - Trung Quốc đạt kỷ lục trong quý đầu năm 2025

Sau 6 quý tăng trưởng liên tiếp, thương mại Trung Quốc - Campuchia đã đạt mức kỷ lục 33,33 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4,53 tỷ USD) trong quý 1/2025, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường chính sụt giảm đã khiến doanh thu chung của Vĩnh Hoàn giảm 5,9% trong quý 1/2025.
Việt Nam xuất siêu 4,1 tỷ USD hàng nông sản kể từ đầu năm 2025

Việt Nam xuất siêu 4,1 tỷ USD hàng nông sản kể từ đầu năm 2025

Lũy kế từ đầu năm 2025 đến ngày 15/4, kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản của Việt Nam đạt 11,97 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Thái Lan đưa ra 5 biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trước thuế đối ứng

Thái Lan đưa ra 5 biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trước thuế đối ứng

Theo Bangkok Post, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Bank) công bố 5 biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan bị ảnh hưởng bởi thuế đối ứng của Mỹ.
Malaysia xuất siêu gần 5 năm liên tiếp

Malaysia xuất siêu gần 5 năm liên tiếp

Với kết quả xuất siêu trong tháng 3/2025, Malaysia đánh dấu tháng xuất siêu thứ 59 liên tiếp kể từ tháng 5/2020.
Bốn mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD từ đầu năm 2025

Bốn mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD từ đầu năm 2025

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/4/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 237,9 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Thương mại Việt Nam - Lào lập kỷ lục trong quý 1/2025

Thương mại Việt Nam - Lào lập kỷ lục trong quý 1/2025

Quý 1/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào đạt 980 triệu USD, tăng 106% so với cùng kỳ, đây cũng là mức cao nhất trong vòng 5 năm.
Hàng may mặc chiếm hơn 1/3 kim ngạch xuất khẩu của Campuchia trong quý 1

Hàng may mặc chiếm hơn 1/3 kim ngạch xuất khẩu của Campuchia trong quý 1

Sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất là hàng may mặc và phụ kiện với giá trị xuất khẩu đạt 2,43 tỷ USD, chiếm 35,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của quốc gia này trong quý đầu năm.
Pin cát, ViGen và loạt sản phẩm xanh góp mặt tại Hội nghị thượng đỉnh P4G

Pin cát, ViGen và loạt sản phẩm xanh góp mặt tại Hội nghị thượng đỉnh P4G

Dự án pin cát của Alternō, ViGen của AI for Vietnam Foundation hay sản phẩm nhựa sinh học của Buyo Bioplastics cùng một loạt sản phẩm xanh khác đã góp mặt tại Triển lãm về Tăng trưởng Xanh.
Siết chặt quản lý hàng hóa xuất khẩu trong bối cảnh mới

Siết chặt quản lý hàng hóa xuất khẩu trong bối cảnh mới

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị 09/CT-BCT về tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động kiểm tra, giám sát xuất xứ hàng hóa trong tình hình mới.
Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm về các vụ kiện phòng vệ thương mại

Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm về các vụ kiện phòng vệ thương mại

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.
Thương mại quốc tế quý 1/2025 của Campuchia tăng hơn 15%

Thương mại quốc tế quý 1/2025 của Campuchia tăng hơn 15%

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Campuchia quý 1/2025 đạt 14,44 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Malaysia

Những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Malaysia

Theo số liệu từ Cục Hải quan, quý 1/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Malaysia đạt 3,48 tỷ USD, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Campuchia thu hơn 160 triệu USD từ xuất khẩu gạo trong quý 1/2025

Campuchia thu hơn 160 triệu USD từ xuất khẩu gạo trong quý 1/2025

Campuchia đã xuất khẩu 211.058 tấn gạo xay xát trong quý đầu tiên của năm 2025, tăng 26,8% từ mức 166.451 tấn năm 2024; doanh thu 160,5 triệu USD, tăng gần 30% từ mức 123,6 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Những địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng có thương mại trên 10 tỷ USD

Những địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng có thương mại trên 10 tỷ USD

Quý 1/2025, các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng có thương mại trên 10 tỷ USD lần lượt là Bắc Ninh, Hà Nội và Hải Phòng.
Trí tuệ nhân tạo sẽ là điểm nhấn tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN năm 2025

Trí tuệ nhân tạo sẽ là điểm nhấn tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN năm 2025

Hội chợ thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22 (CAEXPO-22) sẽ tập trung vào việc trao đổi các lĩnh vực mới nổi như trí tuệ nhân tạo, kinh tế số.
Lãnh đạo Vinatex: Khởi động '90 ngày thử lửa' của ngành dệt may Việt Nam

Lãnh đạo Vinatex: Khởi động '90 ngày thử lửa' của ngành dệt may Việt Nam

Theo Chủ tịch Vinatex, thời gian Mỹ tạm hoãn áp thuế quan mới là "90 ngày thử lửa" cho sức bền và tinh thần gắn kết của cả hệ thống trong tập đoàn.
Đến năm 2045 Việt Nam có ít nhất 3 HTX lọt top toàn cầu

Đến năm 2045 Việt Nam có ít nhất 3 HTX lọt top toàn cầu

Đây là chia sẻ của Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025.
Lào xuất khẩu lô cá tra nuôi đầu tiên sang Trung Quốc

Lào xuất khẩu lô cá tra nuôi đầu tiên sang Trung Quốc

Lào vừa xuất khẩu thành công lô hàng cá tra nước ngọt nuôi tại trang trại đầu tiên sang Trung Quốc, đánh dấu một cột mốc lịch sử cho ngành thủy sản của quốc gia này.
Xem thêm