Ba Lan mong muốn tạo trải nghiệm mới cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm thịt

Bà Justyna Pabian, Phó Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam hi vọng các sản phẩm thịt xuất khẩu của Ba Lan có thể đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ba Lan muốn mang tới không chỉ là thực phẩm, món ăn mà còn là tình cảm tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: Sơn Quách
Ba Lan muốn mang tới không chỉ là thực phẩm, món ăn mà còn là tình cảm tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: Sơn Quách

Phát biểu tại họp báo giới thiệu chương trình “Châu Âu đầy ắp hương vị và truyền thống và chất lượng”, chiều 6/4, Justyna Pabian, Phó Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam cho biết, Ba Lan có rất nhiều cửa hàng ẩm thực của Việt Nam và đã đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dân Ba Lan. Vì vậy, bà hi vọng các sản phẩm thịt xuất khẩu của Ba Lan sang cũng có thể đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bà Justyna Pabian, Phó Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam. Ảnh: Anh Thư
Bà Justyna Pabian, Phó Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam. Ảnh: Anh Thư

Ông Piotr Ziemann, Trưởng Chương trình, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan chia sẻ vui mừng khi lần thứ 6 được quay trở lại thăm Việt Nam trong vòng 2 năm qua.

“Chúng tôi chưa có thời gian đi khảo sát tại Hà Nội, nhưng tại TP HCM, chúng tôi nhận thấy có tới 90% thịt nhập khẩu bày bán trong các siêu thị lớn là thịt từ Ba Lan. Ba Lan muốn mang tới không chỉ là thực phẩm, món ăn mà còn là tình cảm tới người tiêu dùng Việt Nam”, ông Piotr Ziemann cho biết.

Trong đợt quảng bá lần này, bên cạnh các sản phẩm thịt lợn, thịt gà, các doanh nghiệp của Ba Lan cũng đem tới giới thiệu các sản phẩm thịt ngan, ngỗng, hoa quả đóng hộp… Thịt ngan, ngỗng là sản phẩm thế mạnh của Ba Lan bên cạnh bò và lợn.

Ông Mariusz Szymkowiak, chuyên gia của dự án, đồng thời là chủ một doanh nghiệp chuyên sản xuất, xuất khẩu thịt ngan ngỗng cho biết, trong quan niệm của người Ba Lan và nhiều quốc gia khác, thịt ngan, ngỗng là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Trong năm 2022, một lô hàng 20 tấn gia cầm của Ba Lan đã được nhập khẩu vào Việt Nam để tiếp cận thị trường và đã được tiêu thụ hết. Điều này cho thấy tiềm năng xuất khẩu loại thịt này tại Việt Nam.

Ba Lan mong muốn tạo trải nghiệm mới cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm thịt

“Hiện nay, 83% lượng thịt bò, 60% lượng gia cầm và 30% lượng thịt lợn sản xuất tại Ba Lan được xuất khẩu. Tuy nhiên, tôi vẫn lo lắng khi lượng kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam vào Ba Lan gấp 10 lần kim ngạch xuất khẩu. Do đó, chúng tôi muốn quảng bá, đưa các sản phẩm của Ba Lan tới gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Bởi nền nông nghiệp của Ba Lan và Việt Nam không cạnh tranh trực tiếp mà bù trừ, chúng tôi có các loại sản phẩm mà Việt Nam không có và Việt Nam cũng vậy”.

Ông Piotr Ziemann, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan

Ông Ziemann cũng chia sẻ, trong lần tham dự Vietnam EXPO lần này, đoàn doanh nghiệp Ba Lan đã làm việc với nhiều doanh nghiệp Việt Nam và đã có 3 đối tác phía Việt Nam bày tỏ mong muốn nhập khẩu các sản phẩm thịt và hoa quả đông lạnh từ Ba Lan.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, bà Nguyễn Thị Năm, Đầu bếp Đương đại Âu Á, đại diện CTCP Food Land, công ty chuyên xuất nhập khẩu gia vị, cho biết nhóm của bà đã làm việc với đối tác của Ba Lan chuyên cung cấp các thiết bị bếp về nướng, xông khói, BBQ…

Hai bên đã trao đổi về tiềm năng sử dụng các thiết bị này, về xu hướng thị trường, nhu cầu của Việt Nam và trong tương lai, bà Năm tin tưởng hai bên có thể kí kết hợp đồng để hợp tác phân phối và chuyển giao công nghệ sản xuất các thiết bị nhà bếp.

Ba Lan mong muốn tạo trải nghiệm mới cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm thịt ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Năm, Đầu bếp Đương đại Âu Á, đại diện CTCP Food Land.

Ông Đặng Việt Hưng, đại diện Công ty 3D cho biết, tuy Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu nông sản lớn nhưng vẫn có nhu cầu nhập khẩu thực phẩm khá lớn, kể cả đối với thịt và sản phẩm chế biến từ thịt.

Do ngành chăn nuôi của Việt Nam còn nhiều khó khăn như dịch bệnh trên động vật khiến sản lượng thịt chăn nuôi giảm, chất lượng chăn nuôi, vệ sinh an toàn thực phẩm có nơi, có chỗ chưa đảm bảo cho người tiêu dùng. Vì vậy, Việt Nam vẫn có nhu cầu nhập khẩu các loại thịt chất lượng cao với giá thành phải chăng như của Ba Lan nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

“Châu Âu đầy ắp hương vị và truyền thống và chất lượng” là chương trình quảng bá thực phẩm của các nước Liên minh châu Âu được thực hiện trong các năm 2019 - 2023, với các hoạt động đa dạng do hai tổ chức chuyên ngành của Ba Lan thực hiện. Trong đó, Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan là đơn vị dẫn đầu, phối hợp với Hội toàn quốc Nhóm các nhà sản xuất Rau Quả.

Trong chương trình, đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam lần này gồm 10 doanh nghiệp là những doanh nghiệp rất tích cực trong việc quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản Ba Lan vào Việt Nam như AGRO Handel, Marks, Pekpol, Mirkaz, Animpol...

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Thông tin về 742 doanh nghiệp hoạt động trong 7 lĩnh vực thuộc ngành điện – điện tử tại Việt Nam được lựa chọn và phân tích trong quá trình xây dựng bản đồ.
Xuất khẩu ghẹ năm 2026 dự báo tiếp tục tăng trưởng

Xuất khẩu ghẹ năm 2026 dự báo tiếp tục tăng trưởng

Xuất khẩu ghẹ có cơ hội duy trì tăng trưởng trong năm 2026 khi thị trường Mỹ đang tạm hoãn lệnh cấm nhập khẩu ghẹ từ Việt Nam và các doanh nghiệp có thời gian chuẩn hóa hồ sơ tuân thủ theo đạo luật MMPA.
Thủ tướng: VASEP phải có trách nhiệm tham gia chống khai thác IUU

Thủ tướng: VASEP phải có trách nhiệm tham gia chống khai thác IUU

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm doanh nghiệp nào nhập những lô hàng thủy sản vi phạm khai thác IUU; Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phải có trách nhiệm vào cuộc.
Lập kỷ lục năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn đối diện không ít thách thức

Lập kỷ lục năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn đối diện không ít thách thức

470 tỷ USD là giá trị xuất khẩu năm 2025 được ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu dự báo tại Tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững”, diễn ra sáng 16/12 tại Hà Nội.
Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Indonesia đã chính thức cấp phép xuất khẩu lô sầu riêng đông lạnh đầu tiên của nước này, với tổng trọng lượng 48 tấn, sang Trung Quốc từ Citereup, Bogor, Tây Java vào ngày 15/12.
Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 16/12 đến 18/12, thu hút sự tham gia của hơn 250 nhà cung cấp trong và ngoài nước.
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc có thể đạt 6.300 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay.
Campuchia thâm hụt thương mại gần 15 tỷ USD với Trung Quốc

Campuchia thâm hụt thương mại gần 15 tỷ USD với Trung Quốc

Kim ngạch thương mại song phương giữa Campuchia và Trung Quốc đã vượt mốc 17 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng mạnh 28% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Sắp diễn ra triển lãm thường niên HanoiTex & HanoiFabric 2025 tại Hà Nội

Sắp diễn ra triển lãm thường niên HanoiTex & HanoiFabric 2025 tại Hà Nội

Sự kiện trọng điểm của ngành dệt may Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội giữa tháng 12 với sự tham gia của 250 gian hàng, dự kiến đón 10.000 lượt khách.
Xuất khẩu cà phê sang Đức lần đầu đạt tỷ USD

Xuất khẩu cà phê sang Đức lần đầu đạt tỷ USD

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang các thị trường đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó riêng thị trường Đức lần đầu tiên mang về kim ngạch tỷ USD.
Chuyên gia, doanh nghiệp cùng bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu

Chuyên gia, doanh nghiệp cùng bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu

Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững”.
36 doanh nghiệp TP HCM quảng bá tại triển lãm thực phẩm Ai Cập

36 doanh nghiệp TP HCM quảng bá tại triển lãm thực phẩm Ai Cập

36 doanh nghiệp nông nghiệp của TP HCM đã trưng bày sản phẩm tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Food Africa Cairo 2025, với nhiều mặt hàng nông sản được các nhà nhập khẩu đánh giá cao.
Thương mại hai chiều Campuchia - Thái Lan: Hơn 3 tỷ USD trong 11 tháng

Thương mại hai chiều Campuchia - Thái Lan: Hơn 3 tỷ USD trong 11 tháng

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia này trong tháng 11/2025 giảm gần 50% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 60%

Việt Nam xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 60%

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/11, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc tăng tới 60% so với cùng kỳ, lên 1,2 tỷ USD.
TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

Hơn 8.102 tỷ đồng doanh thu đã được ghi nhận trước hạn 22 ngày, đưa TNG tiến gần mức 8.500 tỷ đồng năm 2025.
Kiên quyết thực hiện mục tiêu kép chống IUU và phát triển nghề cá bền vững

Kiên quyết thực hiện mục tiêu kép chống IUU và phát triển nghề cá bền vững

Chiều tối 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Xuất khẩu thủy sản vượt mốc 11 tỷ USD, tôm thiết lập kỷ lục mới

Xuất khẩu thủy sản vượt mốc 11 tỷ USD, tôm thiết lập kỷ lục mới

VASEP dự báo, kết thúc năm 2025, thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 11 tỷ USD, trong đó mặt hàng tôm thiết lập kỷ lục mới với trên 4,6 tỷ USD.
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng hay tăng giá bất thường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2026.
Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Năm 2025 ngành hồ tiêu dự kiến sẽ mang về kim ngạch xuất khẩu 1,6 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.
Việt Nam - Campuchia khai trương cặp cửa khẩu quốc tế mới

Việt Nam - Campuchia khai trương cặp cửa khẩu quốc tế mới

Sáng ngày 8/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet đồng chủ trì lễ khai trương cặp cửa khẩu quốc tế mới.
8 mặt hàng chiếm tới 70% giá trị xuất khẩu của Việt Nam

8 mặt hàng chiếm tới 70% giá trị xuất khẩu của Việt Nam

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2025 đã vượt mức 430 tỷ USD, trong đó có 8 mặt hàng lớn nhất chiếm tới 70% tổng giá trị.
Hàng loạt mặt hàng nông lâm thủy sản lập đỉnh về xuất khẩu

Hàng loạt mặt hàng nông lâm thủy sản lập đỉnh về xuất khẩu

Sau 11 tháng đầu năm 2025, nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản đã mang về kim ngạch xuất khẩu ở mức cao nhất từ trước đến nay.
Nhập khẩu thịt tăng 15% trong 10 tháng, lên hơn 800.000 tấn

Nhập khẩu thịt tăng 15% trong 10 tháng, lên hơn 800.000 tấn

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam chi 1,6 tỷ USD để nhập khẩu 811.300 tấn thịt và sản phẩm từ thịt, tăng lần lượt 15% và 14% so với cùng kỳ.
Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Nguyễn Quốc Mạnh khẳng định, việc trao đổi trái phép mã số vùng trồng là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và uy tín nông sản Việt Nam.
Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Campuchia Someth Somnea đánh giá, sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã và tính ứng dụng cao, nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường này.
Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu sang Lào tăng tới 72% về kim ngạch, một số mặt hàng tăng đột biến như sản phẩm hóa chất, kim loại, dây điện...
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 61/2025/TT-BCT ngày 2/12 quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào nhằm thực hiện Hiệp định Thương mại hai nước giai đoạn 2025 - 2030.
Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, từ nay đến ngày 15/12 là thời hạn quan trọng để hoàn tất các nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến phòng, chống IUU.
Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Sau đà tăng trưởng trong tháng 10, doanh thu của Sao Ta (FMC) tháng 11/2025 quay đầu giảm 12%.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Theo VASEP, quý 4/2025, nếu nguồn cung nguyên liệu trong nước ổn định, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam có thể tăng từ 10 – 15% so với quý 3/2025.
Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Kết quả này góp phần duy trì chuỗi thặng dư thương mại kỷ lục 66 tháng liên tiếp của Indonesia tính đến tháng 10/2025, nhờ nhu cầu toàn cầu phục hồi và tín hiệu thuận lợi từ các thị trường lớn.
Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Báo cáo tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn (VHC) cho thấy, doanh thu của doanh nghiệp tại các thị trường chính đều sụt giảm, trong đó Trung Quốc giảm mạnh nhất với -47%, Mỹ đứng sau với -18%, châu Âu giảm nhẹ 0,4%.
Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brunei đạt 93,44 triệu USD trong tháng 10/2025, tăng đột biến so với mức 13,27 triệu USD tại cùng kỳ năm trước.
Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

VASEP cho rằng, trong bối cảnh thị trường thủy sản Nhật Bản thay đổi, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu nhờ chất lượng sản phẩm tốt, khả năng cung ứng lớn...
Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lạc quan với mức tăng 15% so với cùng kỳ, lên hơn 9,5 tỷ USD, bất chấp những tác động do ảnh hưởng bởi thuế đối ứng. Điều này đặt ra kỳ vọng về kết quả 11 tỷ USD xuất khẩu thủy sản trong năm nay.
Nền kinh tế xanh có thể tạo thêm gần một triệu việc làm tại Đông Nam Á

Nền kinh tế xanh có thể tạo thêm gần một triệu việc làm tại Đông Nam Á

Giám đốc Trung tâm Đổi mới Bền vững Toàn cầu (Bain & Company) Dale Hardcastle cho rằng, nếu phát triển đúng hướng, kinh tế xanh có thể tạo thêm 900.000 việc làm và giảm 100 triệu tấn CO2 cho 6 quốc gia tại ASEAN.
Xem thêm