Hai mẫu MPV của Toyota Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Ảnh: Toyota Bến Thành. |
Cuối ngày 26/6, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để bổ sung điểm hàn ở sàn xe trên dòng xe Veloz Cross và Avanza Premio được sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/2 - 21/3 năm nay. Có tổng cộng 463 xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Trong đó bao gồm 413 chiếc Veloz Cross 50 chiếc Avanza Premio (mã kiểu loại W101LE-LBMFVV).
Theo lý giải của nhà sản xuất tại Việt Nam, thanh tăng cứng là bộ phận được hàn bên trong sàn xe. Thanh tăng cứng (bên trái và bên phải) của các xe bị ảnh hưởng có thể bị thiếu 1 điểm hàn, dẫn đến nguy cơ bị bong tách ra và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe. Điều này khiến phương tiện bị biến dạng thân xe nhiều hơn nếu xảy ra va chạm.
Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 26/6/2024 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành bổ sung điểm hàn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 0,7 - 1,9 giờ/xe.
Honda CRV e:HEV RS bị triệu hồi bởi sai thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng. Ảnh: Lê An. |
Bên cạnh Toyota, sáng 27/6, Honda Việt Nam (HVN) cũng phát đi thông báo về chiến dịch triệu hồi mẫu xe CR-V e:HEV RS bởi liên quan tới việc thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhằm đảm bảo thông tin chính xác cho sản phẩm. Chiến dịch triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục lỗi sai về mốc thời gian bảo dưỡng trong bảng bảo dưỡng định kỳ.
Cụ thể, lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian tùy theo điều kiện nào đến trước của mục thay dầu động cơ đã bị sai với thông tin sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm. Honda đính chính là sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng.
Chiến dịch triệu hồi ảnh hưởng tới 718 xe Honda hybrid được sản xuất từ ngày 24/8/2023 – 12/3/2024. Chúng được phân phối ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào xảy ra trên thị trường, nhưng HVN khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ tới các đại lý ủy quyền trên toàn quốc để được thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh mới. Chi phí cho việc thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh sẽ do HVN chi trả.