Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khi Mỹ Latinh cơ cấu lại nền kinh tế sau dịch

Tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Mỹ Latinh, các chuyên gia và đại diện các nước Mỹ Latinh khẳng định khi các nước này cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh phát triển công nghiệp thì đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt thâm nhập vào những thị trường này

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khi Mỹ Latinh cơ cấu lại nền kinh tế sau dịch

Các nước Mỹ Latinh có nền kinh tế phát triển năng động, đang dần trở thành thị trường hấp dẫn đối với cả thế giới và trong đó có Việt Nam. Ở chiều ngược lại Việt Nam đã trở thành một thị trường mới nổi được các doanh nghiệp, gồm các doanh nghiệp Mỹ Latinh ngày càng quan tâm. Việt Nam có quan hệ thương mại với tất cả 33 quốc gia với tổng kim ngạch hai chiều tăng hơn 63 lần, từ 245 triệu USD năm 2000 lên tới 15,6 tỷ USD vào năm 2020. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu đạt 8,3 tỷ USD, nhập khẩu đạt 7,3 tỷ USD.

Việt Nam đang mong muốn nâng cao giá trị kim ngạch thương mại và đầu tư với các nước trong khu vực này, trong đó tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp kỹ thuật cao và các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao. Việt Nam đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên khoảng 20 USD vào năm 2025 và thu hút khoảng 12 đến 13 tỷ vốn đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, khoảng cách địa lý, chưa có tuyến đường vận chuyển thẳng từ Việt Nam tới các nước Mỹ Latinh cũng như sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến chi phí logistics tăng cao. Ngoài ra hoạt động sản xuất bị trì trệ cũng gây ra khó khăn cho hoạt động thương mại của cộng đồng doanh nghiệp giữa hai nước.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, giải đáp các vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Bộ Công Thương phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại các nước Mỹ Latinh, đại diện các nước Mỹ Latinh tại việt Nam, các doanh nghiệp tại các nước Mỹ Latinh và các chuyên gia tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Mỹ Latinh ngày 9/12.

Trao đổi tại Diễn đàn, Phó giáo sư - Tiến sĩ Cù Chí Lợi, chuyên gia về châu Mỹ cho biết, sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hiện các nước đang có tốc độ hồi phục kinh tế rất nhanh. Với tỉ lệ bao phủ vaccine lên tới 60-65%, các nước Mỹ Latinh đã bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế, khôi phục bình thường các hoạt động xã hội. Đặc biệt, các nước này đã triển khai đón khách du lịch tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Do đó các nước Mỹ Latinh đang có sự phục hồi ấn tượng với 6% tăng trưởng từ đáy vực sau COVID-19. Dự kiến đến năm 2024-2025, các nước này sẽ khôi phục lại mức độ như trước đại dịch. Một điểm hấp dẫn khác của Việt Nam đối với khu vực này là trong quá trình hồi phục sau đại dịch, các nước Mỹ Latinh đã tiến hành cơ cấu lại nền kinh tế và đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thị trường này.

Phó giáo sư tiến sĩ Cù Chí Lợi, chuyên gia về châu Mỹ
Phó giáo sư tiến sĩ Cù Chí Lợi, chuyên gia về châu Mỹ

Cùng chia sẻ quan điểm này, bà Tatiana Clouthier - Bộ trưởng Bộ Kinh tế Mexico, Chủ tịch luân phiên của Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và Caribe (CELAC) năm 2021 cho biết, Mexico là đối tác lớn thứ 2 của Việt Nam trong các nước Mỹ Latinh. Quốc gia này đang hoan nghênh Việt Nam hợp tác trong việc liên kết các trung tâm sản xuất, tạo chuỗi giá trị trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, Mexico khuyến khích Việt Nam tham gia vào các chuỗi sản xuất công nghiệp như lắp ráp ô tô, công nghệ hàng không, vũ trụ,…

Đồng thời, Mexico cũng có thế mạnh về các mặt hàng máy móc điện tử, thiết bị quang học, đo lường, kiểm soát y tế và các loại dụng cụ, thiết bị phẫu thuật, các loại tinh dầu, nguyên liệu sản xuất nước hoa.

Bên cạnh đó, hiệp định CPTPP cũng đã tạo điều kiện rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang các thị trường Mexico và một quốc gia Mỹ Latinh khác là Chile trong 3 năm qua. Hiệp định này đã tạo sự tăng trưởng mạnh đối với các mặt hàng chủ lực của Việt Nam như điện thoại, các phương tiện vận tải, phụ tùng, giày dép, túi xách, vali,…

Bà Nguyễn Cẩm Trang, Phó Cục trưởng Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết thêm, hiện trị giá C/O được cấp sang Mexico đã đạt 1,4 tỷ USD trên tổng số 3,8 tỷ USD hàng hóa xuất sang Mexico trong vòng 10 tháng năm 2021. Tuy nhiên, bà cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động tìm hiểu thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và chất lượng của cả doanh nghiệp và sản phẩm xuất khẩu, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, dài hơi.

Theo ông Pedro Diaz, đại diện công ty phân phối mặt hàng bán lẻ Gastro Products của Mexico, thị trường này đang có nhu cầu nhập quả bơ, cam quýt cùng những mặt hàng hoa quả, thực phẩm khác của Việt Nam. Tuy nhiên, do vấn đề vận chuyển còn khó khăn, ông Diaz cho biết các doanh nghiệp cần tăng cường khả năng bảo quản hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất khi được bày bán trong siêu thị.

Cũng theo ông Diaz, Việt Nam và Mexico có lợi thế về mặt nông sản bù trừ lẫn nhau, và Việt Nam có khả năng đóng gói tốt nên các loại nông sản, thực phẩm như rau quả, các loại hạt tiêu, hạt điều và thực phẩm chế biến rất được ưa chuộng trên các kệ hàng tại Mexico. Ngoài ra, Mexico có thể trở thành cửa ngõ để mặt hàng Việt Nam thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ.

Về thị trường Chile, theo Đại sứ Chile tại Việt Nam Patricio Becker, đây là quốc gia đầu tiên kí kết FTA với Việt Nam từ năm 2014 và kim ngạch thương mại song phương đã tăng trưởng. Các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại đây là đồng, các sản phẩm hóa chất, đồ gỗ, nội thất, điện thoại di động, da giày, xe điện. Tuy nhiên, các mặt hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam chưa có sự bứt phá tại thị trường này trong những năm gần đây.

Giải thích thêm về nhu cầu của Chile, ông Vicente Pinto, đại diện Cơ quan đầu tư Chile cho biết nước này đang hướng đến sản xuất xanh, bền vững nên các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường sẽ được khuyến khích và ưa chuộng tại các quầy hàng của Chile.

Bên cạnh đó, nhằm giảm lượng phát thải khí carbon về 0 theo cam kết tại COP26, Chile đang khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông chạy bằng điện, vì vậy, các loại xe điện tại Việt Nam có nhiều tiềm năng nhập khẩu vào Chile. Đồng thời Chile cũng có mong muốn được hợp tác với các tập đoàn lớn của Việt Nam trong vấn đề này để có những giải pháp lắp ráp, xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống phương tiện chạy điện trong tương lai.

Ông Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ Cuba tại Việt Nam.
Ông Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ Cuba tại Việt Nam.

Một thị trường quen thuộc khác của Việt Nam trong khu vực là Cuba cũng đang có nhiều tiềm năng. Ông Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ Cuba tại Việt Nam cho biết nước này rất hoan nghênh hợp tác đầu tư từ Việt Nam do có nền tảng quan hệ song phương gần gũi. Đại sứ cho biết Cuba có nhu cầu nhập khẩu cả sản phẩm nông sản, đặc biệt là gạo, và cả công nghệ trồng trọt, canh tác nông nghiệp từ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi tự chủ về lương thực của nước này.

Đồng thời, Cuba có thế mạnh về nghiên cứu hóa chất, dược phẩm, đặc biệt là nghiên cứu vaccine và các loại thuốc đặc trị COVID-19. Nước này cũng đã và đang xuất khẩu các loại thuốc điều trị ung thư, viêm gan B và các loại thuốc, vaccine điều trị COVID-19 cho Việt Nam.

Việt Nam hiện có một số dự án đầu tư tại Mỹ Latinh với tổng số vốn lên đến hàng trăm triệu USD, như các dự án phát triển mạng viễn thông ở Haiti và Peru, các dự án ở Brazil. Ở chiều ngược lại, hiện có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Mỹ Latinh đầu tư tại Việt Nam, với 297 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 9,3 tỷ USD.

Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định hợp tác với một số nước trong khu vực, trong đó có Hiệp định thương mại tự do với Chile, đã đi vào hiệu lực từ năm 2014; tiếp theo đó là Hiệp định CPTPP, trong đó có 3 nước México, Chile và Peru là thành viên. Hiệp định CPTPP đã đi vào thực thi gần 3 năm qua đối với México, Chile và bắt đầu có hiệu lực tại Chile từ tháng 9 năm 2021. Đây là bước ngoặt quan trọng tạo ra xung lực mới để thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong khu vực.

Indonesia muốn dừng xuất thô cát silic, quyết tự chủ trong chuỗi cung ứng bán dẫn

Indonesia muốn dừng xuất thô cát silic, quyết tự chủ trong chuỗi cung ứng bán dẫn

Thứ trưởng Truyền thông và Kỹ thuật số Indonesia nói phải chấm dứt xuất khẩu cát silic thô, theo đuổi chế biến hạ nguồn để bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Thông tin về 742 doanh nghiệp hoạt động trong 7 lĩnh vực thuộc ngành điện – điện tử tại Việt Nam được lựa chọn và phân tích trong quá trình xây dựng bản đồ.
Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Indonesia đã chính thức cấp phép xuất khẩu lô sầu riêng đông lạnh đầu tiên của nước này, với tổng trọng lượng 48 tấn, sang Trung Quốc từ Citereup, Bogor, Tây Java vào ngày 15/12.
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc có thể đạt 6.300 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay.
Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Campuchia Someth Somnea đánh giá, sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã và tính ứng dụng cao, nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường này.
Hải Phòng phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025

Hải Phòng phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025

Sáng 15/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử VN tổ chức chương trình phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025.
Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Dù ảnh hưởng bởi những biến động thương mại và căng thẳng biên giới với Thái Lan, nông nghiệp Campuchia vẫn ghi nhận tăng trưởng trong 10 tháng đầu năm 2025 với 12 triệu tấn nông sản xuất khẩu, thu về hơn 4,18 tỷ USD.
Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia vừa công bố mục tiêu tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026 của nước này, nhằm góp phần phục hồi ngành công nghiệp đường từng phát triển mạnh mẽ.
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia với hơn 10 tỷ USD, đứng sau là Việt Nam, Trung Quốc...
Hơn 200 gian hàng góp mặt tại hội chợ vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Hơn 200 gian hàng góp mặt tại hội chợ vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Tối 5/11, Hội chợ công thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX…
Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Sự sụt giảm mạnh trong kim ngạch xuất khẩu tấm pin mặt trời được cho là do mức thuế 3.500% mà Mỹ áp dụng đối với mặt hàng này của Campuchia.
Sắp diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu 2025 tại Hưng Yên

Sắp diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu 2025 tại Hưng Yên

Hội chợ Xúc tiến Thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 10 - 16/11) tại đường Quảng Trường, tỉnh Hưng Yên.
Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp tỉnh Gunma đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp tỉnh Gunma đầu tư vào Việt Nam

Đây là một trong những nội dung tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma, Nhật Bản trưa ngày 21/10.
Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư

Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư

Chia sẻ của Phó Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia Tith Rithipol tại Hội nghị xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu khu vực miền Nam, chiều 17/10 tại An Giang.
Xuất nhập khẩu Trung Quốc tăng 2,5% vượt ngưỡng 4.100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Trung Quốc tăng 2,5% vượt ngưỡng 4.100 tỷ USD

Dù xuất khẩu sang Mỹ giảm tới 15%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc 8 tháng đầu năm 2025 vẫn tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước.
VinFast công bố một thỏa thuận hợp tác với Castrol tại Ấn Độ

VinFast công bố một thỏa thuận hợp tác với Castrol tại Ấn Độ

Theo VinFast, thỏa thuận này khẳng định cam kết của hãng trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đáng tin cậy cho các chủ sở hữu xe điện tại Ấn Độ.
Hơn 350 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại triển lãm quốc tế ngành F&B Hà Nội

Hơn 350 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại triển lãm quốc tế ngành F&B Hà Nội

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra từ 5 – 8/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.
Cục Xúc tiến thương mại 'bắt tay' sàn TMĐT Việt phát triển mô hình F2C

Cục Xúc tiến thương mại 'bắt tay' sàn TMĐT Việt phát triển mô hình F2C

Chiều 23/9, Trung tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với CTCP Hi1 Việt Nam, nhằm phát triển mô hình F2C.
Malaysia: ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất trong 8 tháng đầu năm

Malaysia: ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất trong 8 tháng đầu năm

ASEAN chiếm hơn 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Malaysia trong 8 tháng đầu năm 2025.
Signify ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp chiếu sáng mới tại Việt Nam

Signify ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp chiếu sáng mới tại Việt Nam

Tập đoàn Signify lần đầu tiên ra mắt loạt sản phẩm mang thương hiệu Signify bên cạnh các nhãn hiệu quen thuộc như Philips hay Color Kinetics.
Campuchia: Xuất khẩu sang EU và ASEAN tăng trưởng 2 con số

Campuchia: Xuất khẩu sang EU và ASEAN tăng trưởng 2 con số

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Campuchia, quốc gia tăng trưởng hai con số về doanh thu xuất khẩu sang EU và ASEAN trong 8 tháng đầu năm 2025.
Lào: Giảm xuất khẩu điện, thặng dư thương mại 8 tháng 'thu hẹp' 70%

Lào: Giảm xuất khẩu điện, thặng dư thương mại 8 tháng 'thu hẹp' 70%

Thặng dư thương mại của Lào 8 tháng đầu năm 2025 chỉ còn 280 triệu USD, giảm mạnh từ mức gần 960 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Green SM mở rộng thị trường taxi điện tại Indonesia

Green SM mở rộng thị trường taxi điện tại Indonesia

Thành phố Makassar trở thành địa phương thứ hai tại Indonesia, sau Thủ đô Jakarta, có dịch vụ taxi điện của Green SM.
Campuchia: Gần 330 triệu USD doanh thu xuất khẩu cao su 8 tháng

Campuchia: Gần 330 triệu USD doanh thu xuất khẩu cao su 8 tháng

Mặc dù sản lượng giảm 12% so với cùng kỳ, doanh thu từ xuất khẩu cao su của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2025 vẫn duy trì sự ổn định.
Campuchia: Xuất khẩu gạo 8 tháng tăng gần 15%

Campuchia: Xuất khẩu gạo 8 tháng tăng gần 15%

Xuất khẩu gạo của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2025 tăng lần lượt 14,7% về lượng và 14,1% về kim ngạch.
Bài toán thương mại ASEAN: Cơ hội trong một thế giới phân mảnh

Bài toán thương mại ASEAN: Cơ hội trong một thế giới phân mảnh

Theo HSBC, Việt Nam nên xây dựng một nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược để có thể vượt qua mọi thách thức trong một thế giới phân mảnh.
Indonesia sẽ thành lập 6 khu kinh tế đặc biệt mới tập trung vào công nghiệp Halal

Indonesia sẽ thành lập 6 khu kinh tế đặc biệt mới tập trung vào công nghiệp Halal

Thư ký Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia Susiwijono Moegiarso cho biết, Chính phủ Indonesia đang chuẩn bị thành lập 6 Đặc khu Kinh tế (SEZ) mới.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, y tế, công nghệ sẽ có buổi giao thương trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.
Campuchia: Nguồn cung gạo nếp chỉ trông vào nhập khẩu

Campuchia: Nguồn cung gạo nếp chỉ trông vào nhập khẩu

Mặc dù là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, Campuchia vẫn phải nhập khẩu gạo nếp từ các nước láng giềng cho các mùa lễ hội.
Campuchia chi 1,45 tỷ USD để nhập khẩu nhiên liệu

Campuchia chi 1,45 tỷ USD để nhập khẩu nhiên liệu

Theo số liệu của Bộ Thương mại Campuchia, trong 7 tháng đầu năm 2025, chi phí nhập khẩu nhiên liệu của Campuchia đã giảm 13,1% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Indonesia xếp thứ 6 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Indonesia xếp thứ 6 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Indonesia hiện là quốc gia xuất khẩu giày dép lớn thứ 6 thế giới, với kim ngạch đạt 3,77 tỷ USD trong năm 2024.
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng hơn 26% trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng hơn 26% trong 7 tháng

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ 10 của Singapore với giá trị trao đổi thương mại hai chiều đạt 17,9 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Thái Lan xuất khẩu tinh bột sắn sang Indonesia sụt giảm 41%

Thái Lan xuất khẩu tinh bột sắn sang Indonesia sụt giảm 41%

Nửa đầu năm 2025, Indonesia là thị trường xuất khẩu tinh bột sắn lớn thứ hai của Thái Lan, tuy nhiên lượng xuất khẩu đã giảm tới 41% so với cùng kỳ.
Xăng dầu nhập từ Thái Lan giảm mạnh về lượng và kim ngạch

Xăng dầu nhập từ Thái Lan giảm mạnh về lượng và kim ngạch

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, lượng và kim ngạch xăng dầu nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt giảm sâu lần lượt 50% và 59% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu Trung Quốc tăng hơn 6%, vượt 2.100 tỷ USD

Xuất khẩu Trung Quốc tăng hơn 6%, vượt 2.100 tỷ USD

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc vượt 2.100 tỷ USD, tương ứng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu tăng tốc, thặng dư thương mại Lào giảm 53% YoY

Nhập khẩu tăng tốc, thặng dư thương mại Lào giảm 53% YoY

Thặng dư thương mại của Lào 7 tháng đầu năm 2025 giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước, còn 388 triệu USD.
Xem thêm