Hải Phòng phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025

Tại chợ Phú Lộc, xã Tuệ Tĩnh sáng 15/11, Sở Công Thương thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức chương trình phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống Hải Phòng 2025.

Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh triển khai ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng ứng dụng các giải pháp thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Đồng thời giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại chợ Phú Lộc và sản phẩm đặc trưng thành phố Hải Phòng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu hướng bán hàng mới.

Bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hải Phòng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hải Phòng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.

Chương trình quy tụ gần 100 sản phẩm với đa dạng các ngành hàng kinh doanh của các tiểu thương tại chợ Phú Lộc và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng thành phố Hải Phòng nhằm hỗ trợ quảng bá và tăng cường nhận diện thương hiệu trên môi trường trực tuyến.

Phát biểu tại sự kiện, bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam được ghi nhận là một trong những thị trường năng động hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2024 tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lên tới 27%, với quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến đạt 32 tỷ USD. Năm 2025 thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục khảng định vai trò là một trong những điểm sáng của nền kinh tế - xã hội.

Ông Võ Văn Khanh, Phụ trách Giao thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ thông tin tại chương trình. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Ông Võ Văn Khanh, Phụ trách Giao thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ thông tin tại chương trình. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.

“Với lợi thế là cửa ngõ giao thương quốc tế, trung tâm của hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại, thành phố Hải Phòng đang chủ động hòa mình vào xu thế chuyển đổi số quốc gia, từng bước ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong lĩnh vực thương mại, tạo động lực phát triển mới cho mọi thành phần kinh tế tham gia vào môi trường kinh doanh số hiện đại”, bà Phượng khẳng định.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hải Phòng, doanh thu qua thương mại điện tử của thành phố trong những năm qua chiếm khoảng 16 - 18% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 23 - 25% mỗi năm. Đặc biệt, chỉ số thương mại điện tử của Hải Phòng năm 2025 đứng thứ 5 cả nước - minh chứng rõ nét cho những nỗ lực mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của thành phố.

Trong xu thế đó, việc kết hợp kinh doanh giữa chợ truyền thống và các hình thức bán hàng trực tuyến như livestream không chỉ là một bước tiến mới mà còn là nhu cầu tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng tại các chợ truyền thống.

Ông Phan Bá Trung, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Misa chia sẻ thông tin tại sự kiện. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Ông Phan Bá Trung, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Misa chia sẻ thông tin tại sự kiện. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.

Để chương trình thành công và hiệu quả, Sở Công Thương đề nghị các đơn vị giải pháp, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ tiểu thương… trưng bày, quảng bá, livestream bán hàng các sản phẩm phải đảm bảo chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, qua đó tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng khi tham gia giao dịch trực tuyến.

Đồng thời, nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hiểu, tin tưởng và chủ động tham gia hoạt động thương mại điện tử. Tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp người tiêu dùng.

Cùng với đó, phát huy vai trò và giá trị của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá và xúc tiến thương mại trên môi trường trực tuyến, góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương; Sở Khoa học và Công nghệ; Liên minh Hợp tác xã thành phố Hải Phòng Hải Phòng; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tuệ Tĩnh; đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút Phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống Hải Phòng 2025. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương; Sở Khoa học và Công nghệ; Liên minh Hợp tác xã thành phố Hải Phòng Hải Phòng; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tuệ Tĩnh; đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút Phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống Hải Phòng 2025. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.

Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hải Phòng cũng đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là dịp cuối năm.

Các đại biểu tham quan và trải nghiệm tại khu vực livestream và trưng bày sản phẩm. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Các đại biểu tham quan và trải nghiệm tại khu vực livestream và trưng bày sản phẩm. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.

Bà Phượng hy vọng chương trình ứng dụng thanh toán số và thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố năm 2025 sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp, góp phần tạo nên một xu hướng bán hàng mới tại chợ, thu hút sự tham gia tích cực của các tổ chức doanh nghiệp, tiểu thương và người tiêu dùng, từ đó nhân rộng, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các chợ trên địa bàn Hải Phòng...

Chương trình quy tụ gần 100 sản phẩm với đa dạng các ngành hàng kinh doanh. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Chương trình quy tụ gần 100 sản phẩm với đa dạng các ngành hàng kinh doanh. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Trong đó có các sản phẩm OCOP của Hải Phòng được trưng bày, giới thiệu và bán tại chương trình phát động. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Trong đó có các sản phẩm OCOP của Hải Phòng được trưng bày, giới thiệu và bán tại chương trình phát động. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm, mua sắm tại chương trình. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm, mua sắm tại chương trình. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Campuchia Someth Somnea đánh giá, sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã và tính ứng dụng cao, nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường này.
Hải Phòng phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025

Hải Phòng phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025

Sáng 15/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử VN tổ chức chương trình phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025.
Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Dù ảnh hưởng bởi những biến động thương mại và căng thẳng biên giới với Thái Lan, nông nghiệp Campuchia vẫn ghi nhận tăng trưởng trong 10 tháng đầu năm 2025 với 12 triệu tấn nông sản xuất khẩu, thu về hơn 4,18 tỷ USD.
Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia vừa công bố mục tiêu tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026 của nước này, nhằm góp phần phục hồi ngành công nghiệp đường từng phát triển mạnh mẽ.
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia với hơn 10 tỷ USD, đứng sau là Việt Nam, Trung Quốc...
Hơn 200 gian hàng góp mặt tại hội chợ vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Hơn 200 gian hàng góp mặt tại hội chợ vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Tối 5/11, Hội chợ công thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX…
Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Sự sụt giảm mạnh trong kim ngạch xuất khẩu tấm pin mặt trời được cho là do mức thuế 3.500% mà Mỹ áp dụng đối với mặt hàng này của Campuchia.
Sắp diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu 2025 tại Hưng Yên

Sắp diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu 2025 tại Hưng Yên

Hội chợ Xúc tiến Thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 10 - 16/11) tại đường Quảng Trường, tỉnh Hưng Yên.
Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp tỉnh Gunma đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp tỉnh Gunma đầu tư vào Việt Nam

Đây là một trong những nội dung tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma, Nhật Bản trưa ngày 21/10.
Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư

Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư

Chia sẻ của Phó Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia Tith Rithipol tại Hội nghị xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu khu vực miền Nam, chiều 17/10 tại An Giang.
Xuất nhập khẩu Trung Quốc tăng 2,5% vượt ngưỡng 4.100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Trung Quốc tăng 2,5% vượt ngưỡng 4.100 tỷ USD

Dù xuất khẩu sang Mỹ giảm tới 15%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc 8 tháng đầu năm 2025 vẫn tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước.
VinFast công bố một thỏa thuận hợp tác với Castrol tại Ấn Độ

VinFast công bố một thỏa thuận hợp tác với Castrol tại Ấn Độ

Theo VinFast, thỏa thuận này khẳng định cam kết của hãng trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đáng tin cậy cho các chủ sở hữu xe điện tại Ấn Độ.
Hơn 350 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại triển lãm quốc tế ngành F&B Hà Nội

Hơn 350 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại triển lãm quốc tế ngành F&B Hà Nội

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra từ 5 – 8/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.
Cục Xúc tiến thương mại 'bắt tay' sàn TMĐT Việt phát triển mô hình F2C

Cục Xúc tiến thương mại 'bắt tay' sàn TMĐT Việt phát triển mô hình F2C

Chiều 23/9, Trung tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với CTCP Hi1 Việt Nam, nhằm phát triển mô hình F2C.
Malaysia: ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất trong 8 tháng đầu năm

Malaysia: ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất trong 8 tháng đầu năm

ASEAN chiếm hơn 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Malaysia trong 8 tháng đầu năm 2025.
Signify ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp chiếu sáng mới tại Việt Nam

Signify ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp chiếu sáng mới tại Việt Nam

Tập đoàn Signify lần đầu tiên ra mắt loạt sản phẩm mang thương hiệu Signify bên cạnh các nhãn hiệu quen thuộc như Philips hay Color Kinetics.
Campuchia: Xuất khẩu sang EU và ASEAN tăng trưởng 2 con số

Campuchia: Xuất khẩu sang EU và ASEAN tăng trưởng 2 con số

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Campuchia, quốc gia tăng trưởng hai con số về doanh thu xuất khẩu sang EU và ASEAN trong 8 tháng đầu năm 2025.
Lào: Giảm xuất khẩu điện, thặng dư thương mại 8 tháng 'thu hẹp' 70%

Lào: Giảm xuất khẩu điện, thặng dư thương mại 8 tháng 'thu hẹp' 70%

Thặng dư thương mại của Lào 8 tháng đầu năm 2025 chỉ còn 280 triệu USD, giảm mạnh từ mức gần 960 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Green SM mở rộng thị trường taxi điện tại Indonesia

Green SM mở rộng thị trường taxi điện tại Indonesia

Thành phố Makassar trở thành địa phương thứ hai tại Indonesia, sau Thủ đô Jakarta, có dịch vụ taxi điện của Green SM.
Campuchia: Gần 330 triệu USD doanh thu xuất khẩu cao su 8 tháng

Campuchia: Gần 330 triệu USD doanh thu xuất khẩu cao su 8 tháng

Mặc dù sản lượng giảm 12% so với cùng kỳ, doanh thu từ xuất khẩu cao su của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2025 vẫn duy trì sự ổn định.
Campuchia: Xuất khẩu gạo 8 tháng tăng gần 15%

Campuchia: Xuất khẩu gạo 8 tháng tăng gần 15%

Xuất khẩu gạo của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2025 tăng lần lượt 14,7% về lượng và 14,1% về kim ngạch.
Bài toán thương mại ASEAN: Cơ hội trong một thế giới phân mảnh

Bài toán thương mại ASEAN: Cơ hội trong một thế giới phân mảnh

Theo HSBC, Việt Nam nên xây dựng một nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược để có thể vượt qua mọi thách thức trong một thế giới phân mảnh.
Indonesia sẽ thành lập 6 khu kinh tế đặc biệt mới tập trung vào công nghiệp Halal

Indonesia sẽ thành lập 6 khu kinh tế đặc biệt mới tập trung vào công nghiệp Halal

Thư ký Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia Susiwijono Moegiarso cho biết, Chính phủ Indonesia đang chuẩn bị thành lập 6 Đặc khu Kinh tế (SEZ) mới.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, y tế, công nghệ sẽ có buổi giao thương trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.
Campuchia: Nguồn cung gạo nếp chỉ trông vào nhập khẩu

Campuchia: Nguồn cung gạo nếp chỉ trông vào nhập khẩu

Mặc dù là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, Campuchia vẫn phải nhập khẩu gạo nếp từ các nước láng giềng cho các mùa lễ hội.
Campuchia chi 1,45 tỷ USD để nhập khẩu nhiên liệu

Campuchia chi 1,45 tỷ USD để nhập khẩu nhiên liệu

Theo số liệu của Bộ Thương mại Campuchia, trong 7 tháng đầu năm 2025, chi phí nhập khẩu nhiên liệu của Campuchia đã giảm 13,1% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Indonesia xếp thứ 6 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Indonesia xếp thứ 6 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Indonesia hiện là quốc gia xuất khẩu giày dép lớn thứ 6 thế giới, với kim ngạch đạt 3,77 tỷ USD trong năm 2024.
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng hơn 26% trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng hơn 26% trong 7 tháng

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ 10 của Singapore với giá trị trao đổi thương mại hai chiều đạt 17,9 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Thái Lan xuất khẩu tinh bột sắn sang Indonesia sụt giảm 41%

Thái Lan xuất khẩu tinh bột sắn sang Indonesia sụt giảm 41%

Nửa đầu năm 2025, Indonesia là thị trường xuất khẩu tinh bột sắn lớn thứ hai của Thái Lan, tuy nhiên lượng xuất khẩu đã giảm tới 41% so với cùng kỳ.
Xăng dầu nhập từ Thái Lan giảm mạnh về lượng và kim ngạch

Xăng dầu nhập từ Thái Lan giảm mạnh về lượng và kim ngạch

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, lượng và kim ngạch xăng dầu nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt giảm sâu lần lượt 50% và 59% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu Trung Quốc tăng hơn 6%, vượt 2.100 tỷ USD

Xuất khẩu Trung Quốc tăng hơn 6%, vượt 2.100 tỷ USD

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc vượt 2.100 tỷ USD, tương ứng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu tăng tốc, thặng dư thương mại Lào giảm 53% YoY

Nhập khẩu tăng tốc, thặng dư thương mại Lào giảm 53% YoY

Thặng dư thương mại của Lào 7 tháng đầu năm 2025 giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước, còn 388 triệu USD.
3 nhóm mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang Campuchia

3 nhóm mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang Campuchia

Phân bón, rau quả, thực phẩm và vật liệu xây dựng là những mặt hàng được nhận định là nhiều tiềm năng để doanh nghiệp Việt mở rộng xuất khẩu sang Campuchia.
Indonesia ký hiệp định thương mại tự do với Peru

Indonesia ký hiệp định thương mại tự do với Peru

Ngày 11/8 tại Jakarta, Indonesia và Peru chính thức ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) thúc đẩy thương mại song phương và tăng cường thu hút đầu tư.
THACO Industries bứt phá với mô hình 'All-in-One'

THACO Industries bứt phá với mô hình 'All-in-One'

Ngành ô tô ASEAN đang tái cấu trúc, mở ra cơ hội cho THACO Industries bứt phá với mô hình 'All-in-One' và hệ sinh thái sản xuất khép kín tại KCN cơ khí Chu Lai
Indonesia 'xả' 1,3 triệu tấn gạo từ kho dự trữ để ổn định giá nội địa

Indonesia 'xả' 1,3 triệu tấn gạo từ kho dự trữ để ổn định giá nội địa

Chính phủ Indonesia đã quyết định đưa1,3 triệu tấn gạo từ kho dự trữ quốc gia ra thị trường nhằm kiềm chế đà tăng của giá gạo trong nước và bình ổn nguồn cung.
Xem thêm