Cổ phiếu Netflix giảm 20% do tăng trưởng người đăng ký chậm

CÔNG NGHỆ MỸ
12:20 - 21/01/2022
Vào 20/1, Netflix đã báo cáo thu nhập quý IV/2021 của mình. Ảnh: Getty Images
Vào 20/1, Netflix đã báo cáo thu nhập quý IV/2021 của mình. Ảnh: Getty Images
0:00 / 0:00
0:00
Dù thu nhập ròng và tổng doanh thu quý IV của Netflix đều đạt mức cao, cổ phiếu của hãng vẫn giảm hơn 20% xuống mức thấp nhất từ tháng 6/2020 do tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại.

Theo ước tính của Refinitive, thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) của hãng đạt mức 1,33 USD so với mức dự đoán 82 xu. Doanh thu đạt 7,71 tỷ USD, bằng với mức dự đoán trong quý IV. Số lượng người đăng ký ròng trả phí trên toàn cầu đạt 8,28 triệu, cao hơn so với mức 8,19 triệu được dự đoán bởi StreetAccount trước đó.

Dù đã vượt quá kỳ vọng, số tài khoản đăng ký ròng trong quý IV vẫn ít hơn so với con số 8,5 triệu mà nhà sản xuất nội dung này đạt được vào cùng kỳ năm 2020. Triển vọng của công ty cho năm 2022 còn thấp hơn khi hãng chỉ dự kiến đạt được 2,5 triệu người đăng ký trong quý IV năm 2022. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 3,98 triệu của quý đầu năm ngoái và so với mức dự kiến 6,93 triệu của StreetAccount.

Trước đó vào quý IV/2021, công ty đã có những dự định cho phát hành và công chiếu các chương trình TV và các bộ phim mới. Sau khi một loạt các chương trình truyền hình và phim được đẩy lùi xuống ra mắt vào nửa cuối năm, các nhà phân tích và cả Netflix đã kỳ vọng lượng người dùng sẽ tăng vọt.

Tuy nhiên điều này đã không xảy ra. Đồng Giám đốc điều hành Reed Hastings chia sẻ tốc độ tăng trưởng chậm như hiện tại gây ra nhiều thất vọng. Trong quý IV vừa qua, công ty ghi nhận 222 triệu người dùng trả phí.

Một phần nguyên nhân của sự tăng trưởng chậm lại là do sự cạnh tranh gay gắt đến từ các công ty khác, dù trước đây nhà sản xuất này đã khẳng định Apple và Disney sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào tới mình.

Netflix cho biết: “Sự cạnh tranh chỉ gia tăng trong 24 tháng qua khi các công ty giải trí trên toàn thế giới phát triển dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình”. Đồng thời, tập đoàn này bổ sung thêm rằng mình vẫn đang tiếp tục phát triển tốt ở các quốc gia và khu vực mà các giải pháp phát trực tuyến mới này được ra mắt bất chấp sự ảnh hưởng tới tăng trưởng biên.

Đồng giám đốc điều hành Ted Sarandos bổ sung thêm thị trường này phát trực tuyến là một thị trường năng động, nhưng nó không ổn định như mọi người nghĩ khi nói đến số lượng nội dung mà Netflix sẽ bổ sung vào mỗi quý, mỗi tháng và mỗi tuần. Dù vậy, không có nghi ngờ gì về việc doanh nghiệp vẫn đang đi đúng hướng.

Mặt khác, Netflix gần đây đã công bố gia tăng giá dịch vụ tại hai thị trường chính của mình là Mỹ và Canada. Tại Mỹ, chi phí hàng tháng cho các gói dịch vụ cơ bản đã tăng mạnh từ 1 USD lên tới 9,99 USD. Gói tiêu chuẩn đã tăng giá từ 13,99 USD lên 15,49 USD và gói cao cấp tăng từ 17,99 USD lên 19,99 USD.

Sự tăng giá này thể hiện chiến lược của hãng khi các khách hàng ngày càng say mê các nội dung độc quyền. Ngoài ra, tăng giá cũng có thể giúp bù đắp cho sự tăng trưởng khách hàng đang suy yếu của tập đoàn này.

Một chiến lược khác giúp cải thiện nội dung được Netflix công bố cho các nhà đầu tư của mình chính là trong lĩnh vực game. Công ty gần đây đã cho phát hành các trò chơi dựa trên các tựa phim phổ biến cho người đăng ký có trả phí của mình. Theo hãng, các trò chơi này có thể giúp công ty có cái nhìn sâu sắc hơn về những nhân vật được yêu thích và có thể giúp công ty định hình nội dung tốt hơn.

Đọc tiếp

TikTok tiếp tục gặp rắc rối tại Mỹ

TikTok tiếp tục gặp rắc rối tại Mỹ

Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FTC) đang tiến hành điều tra TikTok về các hoạt động dữ liệu và bảo mật. Động thái này diễn ra trong bối cảnh TikTok đang phải đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ nếu ByteDance không thoái vốn quyền sở hữu ứng dụng này.
Chính quyền Mỹ kiện Apple

Chính quyền Mỹ kiện Apple

Bộ Tư pháp Mỹ cùng 16 tiểu bang và một quận đã nộp đơn kiện Apple với cáo buộc hãng có hành vi độc quyền trong hoạt động kinh doanh iPhone.