Đề nghị Apple, Boeing, Google tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Chiều 21/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ như Apple, Boeing, Google và Siemens Healthineers.

Thủ tướng mong muốn Apple đưa Việt Nam trở thành một cứ điểm, mắt xích ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng, sản xuất của tập đoàn. Ảnh: VGP
Thủ tướng mong muốn Apple đưa Việt Nam trở thành một cứ điểm, mắt xích ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng, sản xuất của tập đoàn. Ảnh: VGP

Mong muốn Apple đưa Việt Nam trở thành một cứ điểm trong chuỗi cung ứng

Apple hiện có giá trị vốn hoá 2.860 tỷ USD, doanh thu 394,3 tỷ USD với khoảng 164.000 nhân viên. Tại Việt Nam, Apple hoạt động chủ yếu thông qua 32 nhà máy của các đối tác sản xuất thiết bị gốc.

Thông tin về tình hình của Apple, ông Nick Ammann, Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ Chính phủ toàn cầu và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn cho biết, Việt Nam là thị trường, địa bàn sản xuất rất quan trọng và hai bên còn nhiều tiềm năng để hợp tác.

Ông Nick Ammann cũng nhấn mạnh, sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô sản xuất và giá trị xuất khẩu các sản phẩm của Apple tại Việt Nam trong bối cảnh còn khó khăn, thách thức thời gian qua khẳng định sự tin tưởng của tập đoàn với thị trường Việt Nam; đánh giá cao sự hỗ trợ, tạo thuận lợi của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch vừa qua.

Ông khẳng định, Apple rất quan tâm chiến lược năng lượng sạch của Việt Nam và việc thúc đẩy tiếp cận năng lượng sạch cho các nhà sản xuất của tập đoàn tại Việt Nam; đồng thời mong muốn tham gia phát triển, đào tạo nguồn nhân lực của Việt Nam, nhất là đội ngũ nhân lực phát triển các phần mềm. Ông cho rằng Việt Nam đã có đội ngũ nhân lực khá hùng hậu trong lĩnh vực kinh tế số.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và đánh giá cao những thành công của Tập đoàn Apple trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam thời gian qua; ghi nhận các đề xuất của tập đoàn; cũng như hoan nghênh tập đoàn tăng cường sử dụng năng lượng sạch và đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao.

Thủ tướng đề nghị Apple tiếp tục nghiên cứu, mở rộng hợp tác đầu tư, tăng cường nội địa hóa; đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp Mỹ và đối tác của Apple tăng cường đầu tư vào Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất để tăng cường sức cạnh tranh và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu; tư vấn và nghiên cứu thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) để nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ; hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cũng như chuyển giao công nghệ mới.

Thủ tướng mong muốn Apple đưa Việt Nam trở thành một cứ điểm, mắt xích ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng, sản xuất của tập đoàn.

Đề nghị Boeing sớm xây dựng trung tâm bảo dưỡng máy bay quy mô tại Việt Nam

Boeing là nhà sản xuất hàng đầu các máy bay phản lực thương mại, các hệ thống phòng thủ, không gian vũ trụ và an ninh. Đến nay, Boeing có hơn 140.000 nhân viên hoạt động tại 65 quốc gia trên thế giới, năm 2020 đạt doanh thu hơn 94,5 tỷ USD.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo tập đoàn chia sẻ, đánh giá cao tầm nhìn và quan điểm của Thủ tướng về tầm quan trọng của kinh tế hàng không; trao đổi về chiến lược và các cam kết hợp tác của Boeing với Việt Nam trong thời gian tới để ngày càng có nhiều người dân được sử dụng dịch vụ hàng không; mong muốn ngày càng có nhiều các nhà cung ứng cho tập đoàn tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Boeing tăng cường hợp tác, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, đưa các đối tác Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của tập đoàn. Ảnh: VGP
Thủ tướng đề nghị Boeing tăng cường hợp tác, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, đưa các đối tác Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của tập đoàn. Ảnh: VGP

Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Boeing với Việt Nam trong quá trình khai thác các tàu bay, là đối tác tin cậy cung cấp máy bay và dịch vụ hàng không cho các hãng hàng không trong nhiều năm qua.

Thủ tướng đề nghị Boeing mở rộng chuỗi sản xuất, cung ứng tại Việt Nam, sớm xây dựng trung tâm bảo dưỡng thiết bị, máy móc máy bay quy mô và hỗ trợ các hãng hàng không về việc này; tăng cường hợp tác, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, đưa các đối tác Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của Boeing.

Thủ tướng cũng đề nghị Boeing tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để hoàn thành và chuyển giao các đơn đặt hàng mua tàu bay đã ký kết trong thời gian qua và tiếp tục hỗ trợ các đối tác Việt Nam trong lựa chọn được các tàu bay phù hợp với chi phí hợp lý.

Ủng hộ Google mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam

Tiếp ông Karan Bhatia, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ Chính phủ và chính sách công của Google - tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới, với mức doanh thu 282,8 tỷ USD năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc Google hỗ trợ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia của Việt Nam, sản xuất các mẫu điện thoại thông minh và các sản phẩm điện tử và cam kết đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam, nhất là phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh, tầm nhìn và cập nhật tình hình thiết lập văn phòng của Google tại Việt Nam, ông Karan Bhatia đánh giá cao các định hướng lớn về hợp tác đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ trong tuyên bố chung Việt Nam - Mỹ về thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện; nêu các đề xuất hợp tác, đầu tư liên quan tới lĩnh vực điện toán đám mây, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong dạy và học trực tuyến.

Thủ tướng đề nghị Google tiếp tục ủng hộ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia; hợp tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Ảnh: VGP
Thủ tướng đề nghị Google tiếp tục ủng hộ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia; hợp tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Ảnh: VGP

Ủng hộ Google mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam, cũng như các đề xuất hợp tác phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam, Thủ tướng cho biết sẽ giao các cơ quan, doanh nghiệp liên quan nghiên cứu, hỗ trợ, hợp tác để tập đoàn triển khai thực hiện trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng đề nghị Google tiếp tục ủng hộ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia; hợp tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; tăng cường đào tạo kỹ năng số, đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam; nghiên cứu, hợp tác về đào tạo, chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng chuỗi sản xuất, giá trị của Google tại Việt Nam.

Đề nghị Siemens Healthineers sớm đầu tư sản xuất trang thiết bị y tế công nghệ cao tại Việt Nam

Tập đoàn Siemens Healthineers dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và giải pháp hiện đại trong chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, các phương pháp điều trị, phòng ngừa, giám sát và theo dõi, bao phủ toàn bộ quá trình chăm sóc bệnh nhân.

Tại Việt Nam, sau hơn 30 năm, Siemens Healthineers đã hợp tác, hỗ trợ cho hơn 1.000 tổ chức chăm sóc sức khỏe, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 108...

Thủ tướng đề nghị tập đoàn Siemens Healthineers tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ cho các đối tác Việt Nam để tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi sản xuất, cung ứng của tập đoàn. Ảnh: VGP
Thủ tướng đề nghị tập đoàn Siemens Healthineers tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ cho các đối tác Việt Nam để tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi sản xuất, cung ứng của tập đoàn. Ảnh: VGP

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Tập đoàn Siemens Healthineers bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam; mong muốn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ Chính phủ Việt Nam để tạo thuận lợi về khung pháp lý và chính sách.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao đề xuất, kế hoạch của tập đoàn nhằm hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực y tế nói chung và cơ sở hạ tầng y tế nói riêng, đặc biệt là các giải pháp mang tính số hóa lĩnh vực y tế.

Thủ tướng đề nghị tập đoàn nghiên cứu, sớm triển khai đầu tư sản xuất trang thiết bị y tế với công nghệ và chất lượng cao tại Việt Nam, đồng thời tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ cho các đối tác Việt Nam để tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi sản xuất, cung ứng của tập đoàn; tham gia đào tạo nhân lực bằng nhiều hình thức khác nhau; quan tâm hơn nữa tới các hoạt động an sinh xã hội, nhất là tại vùng sâu, vùng xa.

Lễ trao đổi các văn kiện hợp tác giữa các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ. Ảnh: VGP
Lễ trao đổi các văn kiện hợp tác giữa các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ. Ảnh: VGP

Cũng trong chiều 21/9, Thủ tướng đã chứng kiến lễ trao đổi các văn kiện hợp tác giữa các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ.

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng và các doanh nghiệp hai nước trao các thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển khu công nghiệp Trung Lập, Vĩnh Bảo, Hải Phòng, cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn và triển khai các dự án công nghệ cao, hỗ trợ Hải Phòng xây dựng chiến lược tăng trưởng xanh; Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước cùng các đối tác trao thỏa thuận hợp tác phát triển, thu hút đầu tư vào ngành dược phẩm sinh học…

Cũng nhân chuyến công tác của Thủ tướng, Tập đoàn Cổng vàng (Golden Gate Group) của Việt Nam và Tập đoàn Cargill Mỹ đã ký Bản ghi nhớ thiết lập Đối tác nhập khẩu chiến lược (loại 1), cho phép tăng đáng kể số lượng thịt bò nhập khẩu từ Cargill từ mức 16 triệu USD năm 2022.

Chủ tịch JICA: 'An ninh con người là nền tảng trong mọi hoạt động hợp tác'

Chủ tịch JICA: 'An ninh con người là nền tảng trong mọi hoạt động hợp tác'

Với thông điệp “Kết nối thế giới bằng lòng tin”, JICA cam kết các hoạt động hỗ trợ của tổ chức này tập trung vào an ninh con người, quan hệ đối tác bình đẳng, dựa trên nguyên tắc tôn trọng quyền tự chủ và khả năng tự lực của quốc gia đối tác.
FPT bắt tay đối tác Ireland phát triển nhân lực công nghệ và thúc đẩy AI

FPT bắt tay đối tác Ireland phát triển nhân lực công nghệ và thúc đẩy AI

Đại học Thành phố Dublin (Ireland) sẽ cử giảng viên sang Việt Nam đào tạo AI cho sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng và triển khai các tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với giảng viên trẻ của Đại học FPT.
Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, ngày 3/10, tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt các doanh nghiệp Ireland.
Trung Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hàng không vũ trụ

Trung Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hàng không vũ trụ

Theo Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Kim Tráng Long, Việt Nam và Trung Quốc có rất nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là 3 lĩnh vực: công nghiệp ô tô, khai thác khoáng sản và hàng không vũ trụ.
Hợp tác Việt Nam - EU: Cơ hội chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Hợp tác Việt Nam - EU: Cơ hội chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

“Kiến tạo tương lai xanh” là chủ đề của Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh 2024 do Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đồng chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 21-23/10 tại TP HCM.
PTSC hợp tác với hai tập đoàn năng lượng Mỹ để phát triển lĩnh vực LNG

PTSC hợp tác với hai tập đoàn năng lượng Mỹ để phát triển lĩnh vực LNG

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Excelerate Energy, nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Hoa Kỳ với vốn hóa trên sàn NYSE khoảng 2,32 tỷ USD.
Đề nghị Apple và Google thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam

Đề nghị Apple và Google thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam

Nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 79 và làm việc tại New York, chiều 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt, cùng một số doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ như Apple, Meta, Super Micro và 2 quỹ đầu tư Blackstone, Warbug Pincus.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Mỹ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Mỹ

Nhân dịp tham dự các hoạt động của Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khoá 79 và làm việc tại Mỹ, chiều 23/9 (giờ địa phương) tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự buổi tọa đàm với các doanh nghiệp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Boeing toàn cầu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Boeing toàn cầu

Trong khuôn khổ tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, chiều 22/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi tiếp ông Brendan Nelson, Chủ tịch Boeing toàn cầu.
TTC AgriS đầu tư 1,5 triệu AUD vào doanh nghiệp F&B của Australia

TTC AgriS đầu tư 1,5 triệu AUD vào doanh nghiệp F&B của Australia

Ngày 19/9, Global Mind Australia (GMAA), công ty thành viên của TTC AgriS, công bố hoàn tất khoản đầu tư 1.5 triệu AUD vào East Forged, doanh nghiệp F&B có trụ sở tại Brisbane, Australia.
Tăng cường và mở rộng cơ hội M&A giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tăng cường và mở rộng cơ hội M&A giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 18/9, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức thành công chương trình hội nghị hợp tác kinh doanh Việt Nam - Nhật Bản dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
Việt Nam - Singapore tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 18 về kết nối kinh tế

Việt Nam - Singapore tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 18 về kết nối kinh tế

Thông qua Hội nghị Bộ trưởng về kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore lần thứ 18, Việt Nam đề nghị phía Singapore khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các đề xuất hợp tác mới và tăng cường đầu tư vào Việt Nam.
New Zealand hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

New Zealand hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Chính phủ New Zealand đã công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand (tương đương hơn 15 tỷ đồng), hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Nhóm 11 doanh nghiệp thuộc Đoàn doanh nghiệp khu thương mại tự do Hàn Quốc đã có những cuộc giao thương thành công với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, cơ khí,...
Khởi công khảo sát dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân

Khởi công khảo sát dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân

Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1) và Viện thiết kế chuyên ngành nhà nước Nga (GSPI) vừa tổ chức Lễ khởi công khảo sát Dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân tại xã Hàng Gòn, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên của Australia đã đến Hà Nội

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên của Australia đã đến Hà Nội

Chính phủ Australia công bố sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu đô la Australia nhằm ứng phó với các thiệt hại do bão Yagi gây ra.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Gazprom

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Gazprom

Tiếp tục chương trình thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 10/9 tại Moscow, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp ông Vitaly Markelov, Phó chủ tịch Tập đoàn Gazprom.
Australia tuyển dụng 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp

Australia tuyển dụng 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp

Đây là số lượng tối đa người lao động Việt Nam được phép làm công việc ngắn hạn hoặc dài hạn trong lĩnh vực nông nghiệp trong cùng một thời điểm ở Australia.
Thủ tướng làm việc với Đại sứ Hàn Quốc, rà soát triển khai các thỏa thuận cấp cao

Thủ tướng làm việc với Đại sứ Hàn Quốc, rà soát triển khai các thỏa thuận cấp cao

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-Sam nhằm triển khai, cụ thể hóa nội dung thỏa thuận của lãnh đạo hai nước.
Chuyển đổi chiếu sáng xanh góp phần xây dựng không gian đô thị TP HCM bền vững

Chuyển đổi chiếu sáng xanh góp phần xây dựng không gian đô thị TP HCM bền vững

Ngày 29/8, Signify Việt Nam công bố cuộc thi “Chuyển đổi chiếu sáng xanh hướng tới Net Zero” nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo về giải pháp chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải tại TP HCM.
Ukraine điều tra vụ máy bay F-16 rơi khiến phi công tử nạn

Ukraine điều tra vụ máy bay F-16 rơi khiến phi công tử nạn

Bộ Tổng tham mưu Ukraine xác nhận một trong những máy bay chiến đấu F-16 mới được phương Tây chuyển giao cho Ukraine đã bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công ồ ạt của Nga. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra.
Chương mới trong hợp tác giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc

Chương mới trong hợp tác giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 28/8, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp của Hàn Quốc tổ chức cuộc họp lần thứ nhất Uỷ ban hợp tác về doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp giữa hai Bộ.
Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy dự án hợp tác phát triển lĩnh vực xã hội, dân sinh

Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy dự án hợp tác phát triển lĩnh vực xã hội, dân sinh

Việt Nam - Trung Quốc nhất trí nghiên cứu, triển khai các dự án trong lĩnh vực xã hội và dân sinh nhằm hỗ trợ cải thiện điều kiện kinh tế - xã hội; cải thiện đời sống cho người dân.
'Cần có đột phá về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Lào thông qua kết nối hạ tầng'

'Cần có đột phá về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Lào thông qua kết nối hạ tầng'

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, cần có đột phá về hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam - Lào, thông qua việc đẩy mạnh hợp tác công-tư để phát triển hạ tầng, kết nối hai nền kinh tế, nhất là tuyến đường bộ cao tốc, đường sắt, hàng không...
425 hộ nghèo ở Cà Mau nhận nhà an toàn ứng phó với biến đổi khí hậu

425 hộ nghèo ở Cà Mau nhận nhà an toàn ứng phó với biến đổi khí hậu

UBND tỉnh Cà Màu và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã bàn giao 425 căn nhà an toàn cho các hộ nghèo và cận nghèo tại địa phương nhằm tăng cường bảo vệ người dân trước tác động của biến đổi khí hậu.
"Mối quan hệ Việt Nam - Singapore sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ"

"Mối quan hệ Việt Nam - Singapore sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ"

Nhận định của Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam trong lễ kỷ niệm 59 năm ngày Quốc khánh Singapore tổ chức tối 14/8 tại Hà Nội.
FPT hợp tác với FCC Partners lập Quỹ Đầu tư phát triển công nghiệp bán dẫn

FPT hợp tác với FCC Partners lập Quỹ Đầu tư phát triển công nghiệp bán dẫn

Ngày 8/8, tại Hà Nội, FCC Partners Inc, một doanh nghiệp tư vấn tài chính tại đảo Đài Loan và FPT đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về thúc đẩy đầu tư, thương mại hóa và phát triển toàn diện trong lĩnh vực công nghệ cao.
ASEAN và Trung Quốc bước vào vòng đàm phán thứ 8 nâng cấp ACFTA

ASEAN và Trung Quốc bước vào vòng đàm phán thứ 8 nâng cấp ACFTA

Phiên đàm phán lần này diễn ra từ ngày 5 – 9/8 tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của hơn 180 đại biểu từ 10 nước thành viên ASEAN, Trung Quốc và Ban Thư ký ASEAN.
Việt - Hàn có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển chip bán dẫn cho ô tô thông minh

Việt - Hàn có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển chip bán dẫn cho ô tô thông minh

Theo chuyên gia công ty tư vấn Boston Consulting Group tại Seoul, ngoài việc tham gia hậu kỳ cho các sản phẩm bán dẫn, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều cơ hội hợp tác trong phát triển chip bán dẫn cho ô tô.
Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu

Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu

Đây là một trong những nội dung được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu tại buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko chiều 6/8, tại Nhà Quốc hội.
Standard Chartered hợp tác với 3 công ty thúc đẩy kinh doanh giữa Việt Nam và Hong Kong

Standard Chartered hợp tác với 3 công ty thúc đẩy kinh doanh giữa Việt Nam và Hong Kong

Ngân hàng Standard Chartered Hongkong vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với ba tập đoàn gồm Kingboard, Computime và Stavian Group, nhằm mở rộng kinh doanh trong khu vực.
CBRE trở thành đơn vị quản lý vận hành dự án The Ninety Complex

CBRE trở thành đơn vị quản lý vận hành dự án The Ninety Complex

Lễ ký kết hợp đồng quản lý vận hành giữa CBRE Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao và ROX Living diễn ra ngày 1/8 đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa các bên.
'Thương mại, đầu tư Việt - Ấn sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới'

'Thương mại, đầu tư Việt - Ấn sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới'

Nhận định về kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Ấn Độ từ ngày 30/7 - 1/8, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, thương mại đầu tư của hai nước sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới.
Hợp tác Việt - Ấn hướng tới tăng gấp đôi kim ngạch thương mại vào năm 2030

Hợp tác Việt - Ấn hướng tới tăng gấp đôi kim ngạch thương mại vào năm 2030

Thủ tướng hai nước nhất trí triển khai các biện pháp mạnh mẽ nhằm hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại, đầu tư hai chiều tăng gấp đôi so với mức hiện nay vào năm 2030.
Doanh nghiệp Hong Kong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Doanh nghiệp Hong Kong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Các doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc) bày tỏ muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như hàng không, tài chính, giáo dục đào tạo, đào tạo nghề, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các tập đoàn Ấn Độ đang đầu tư tại Việt Nam

Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các tập đoàn Ấn Độ đang đầu tư tại Việt Nam

Chiều 31/7, tại thủ đô New Delhi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia của Ấn Độ; đại diện tập đoàn dầu thô và khí đốt tự nhiên lớn nhất của Ấn Độ; lãnh đạo tập đoàn công nghệ HCL.
Xem thêm