Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 4/2024 tại Công ty Dệt may Thành Công (Mã: TCM) ghi nhận, doanh thu đạt hơn 11,9 triệu USD (tương ứng 303,4 tỷ đồng), tăng 13% so với cùng kỳ tháng 4 năm ngoái (YoY) và lợi nhuận đạt 907.047 USD (hơn 23 tỷ đồng), tăng tới 400%.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu tại Dệt may TCM đạt hơn 51,6 triệu USD (tương ứng 1.312 tỷ đồng), tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 33% so với kế hoạch năm 2024 là 3.707 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 3,4 triệu USD (tương ứng 86,58 tỷ đồng), tăng 38% và đạt 50% so với kế hoạch đề ra là 161,2 tỷ đồng.
Xét về cơ cấu doanh thu trong tháng 4/2024, sản phẩm may chiếm 75% tổng doanh thu tại TCM, sản phẩm vải chiếm 14% tổng doanh thu, 8% doanh thu đến từ sản phẩm sợi và còn lại 3% từ sản phẩm khác.
Về tình hình xuất khẩu, trong tháng 4, xuất khẩu của công ty này sang thị trường châu Á chiếm 62,86%, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 24,09%, thị trường Nhật chiếm 21,56%, Trung Quốc chiếm 5,38%.
Tiếp đến thị trường châu Mỹ chiếm 32,2%, trong đó thị trường Mỹ chiếm 28,66%, Canada chiếm 3,56%. Thị trường châu Âu chiếm 3,8% trong đó thị trường Anh chiếm 2,83%.
Bên cạnh xuất khẩu những sản phẩm truyền thống, Dệt may TCM đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm tái chế và những sản phẩm có giá trị cao nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa cũng như tìm kiếm và mở rộng khách hàng và các thị trường mới để gia tăng doanh thu xuất khẩu, đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa hiện tại và trong thời gian tới.
Về tình hình đơn hàng, đến thời điểm hiện tại, công ty này đã và đang nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 2/2024 và khoảng 83% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý 3/2024.