qc-phu-my

Doanh nghiệp chế biến, chế tạo 'đổ bộ' Vimexpo 2023

Ngày 15/11, Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam lần thứ 4 (VIMEXPO 2023) khai mạc tại Hà Nội với 300 gian hàng được trưng bày trên diện tích gần 7.000 m2.

Triển lãm quy tụ những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo như Tập đoàn THACO, Toyota Việt Nam, Samsung Việt Nam... Ảnh: Anh Thư
Triển lãm quy tụ những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo như Tập đoàn THACO, Toyota Việt Nam, Samsung Việt Nam... Ảnh: Anh Thư

Đây đã là năm thứ 4 sự kiện này được tổ chức và là năm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 4 nhóm ngành chính gồm sản xuất lắp ráp ô tô; điện tử; công nghiệp công nghệ cao và cơ khí chế tạo.

Triển lãm quy tụ những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo như Tập đoàn THACO, Toyota Việt Nam, Samsung Việt Nam, TCT Veam, Kowang, Horn & Beohlerit, Anmi, Hợp kim Tân Phong, Cơ khí 83... cùng một số công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)...

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tin tưởng Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng giữa các doanh nghiệp. Ảnh: Anh Thư
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tin tưởng Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng giữa các doanh nghiệp. Ảnh: Anh Thư

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tin tưởng Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng giữa các doanh nghiệp, tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài.

Đồng thời, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh, Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ góp phần cụ thể hóa, hiện thực hoá mong muốn và chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc xây dựng một nền công nghiệp quốc gia vững mạnh trên cơ sở phát triển hệ thống doanh nghiệp công nghiệp lớn mạnh cả về lượng và chất.

Ông Watanabe Shige, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản cho rằng Việt Nam cũng cần thúc đẩy chuyển đổi số, sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Ảnh: Anh Thư
Ông Watanabe Shige, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản cho rằng Việt Nam cũng cần thúc đẩy chuyển đổi số, sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Ảnh: Anh Thư

Ông Watanabe Shige, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh chuỗi cung ứng đang dịch chuyển mang tính toàn cầu, để ngành chế biến chế tạo của Việt Nam phát triển hơn nữa, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng thì sự tăng trưởng của ngành công nghiệp hỗ trợ là rất quan trọng.

Hiện nay, Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản đang hợp tác chặt chẽ trong việc góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, ngành công nghiệp có liên quan của Việt Nam.

Để Việt Nam có thể phát triển hơn nữa trong ngành chế biến chế tạo, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng, ông Watanabe Shige cho rằng, bên cạnh việc thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ, Việt Nam cũng cần thúc đẩy chuyển đổi số, sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

“Và tôi rất mong chờ được chứng kiến nhiều trưng bày, triển lãm thú vị tại VIMEXPO 2023 lần này hướng tới kỷ nguyên mới trong ngành chế biến chế tạo”, Phó Đại sứ Nhật Bản chia sẻ.

Việc tham dự triển lãm giúp doanh nghiệp giới thiệu được năng lực chế tạo của mình tới nhiều đối tác khách hàng hơn. Ảnh: Nhựa Hà Nội
Việc tham dự triển lãm giúp doanh nghiệp giới thiệu được năng lực chế tạo của mình tới nhiều đối tác khách hàng hơn. Ảnh: Nhựa Hà Nội

Về phía doanh nghiệp tham dự triển lãm, ông Nguyễn Hữu Phong, Giám đốc Sản xuất CTCP Nhựa Hà Nội (HPC) chia sẻ, việc tham dự triển lãm giúp doanh nghiệp giới thiệu được năng lực chế tạo khuôn cũng như các sản phẩm nhựa của mình tới nhiều đối tác khách hàng hơn. Ông Phong đánh giá đây là một cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu nhiều hơn về công ty tới rộng rãi khách tham quan.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thấy rằng đây là một cơ hội để công ty tìm kiếm đối tác mới thông qua những doanh nghiệp, khách hàng tới tham quan cũng như trưng bày tại triển lãm, đặc biệt là những doanh nghiệp tiềm năng đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và doanh nghiệp FDI.

Nhựa Hà Nội chuyên sản xuất các sản phẩm khuôn nhựa, nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng, phục vụ cho ngành công nghiệp hỗ trợ, gồm các linh kiện điện tử, ô tô, xe máy… Công ty hiện cung cấp sản phẩm, linh kiện cho các khách hàng lớn như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio, Panasonic, Daikin, LG Motor, Sony…

Thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động, ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo trong nước, các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn.

Ông Phong chia sẻ, để vượt qua thời kỳ này, Nhựa Hà Nội đã chủ động tiết giảm chi phí sản xuất, cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời đầu tư đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Để chuẩn bị cho năm tới với nhiều tín hiệu tích cực hơn, Nhựa Hà Nội dự kiến thay thế những thiết bị đã cũ, lạc hậu và đầu tư thêm nhiều thiết bị, công nghệ mới, hiện đại hơn, trong đó, hướng tới ứng dụng tự động hóa nhiều hơn trong các nhà máy.

Triển lãm VIMEXPO 2023 thuộc Chương trình phát triển Công nghiệp hỗ trợ, là sự kiện cụ thể hóa Nghị quyết số 115/NQ-CP của Chính phủ, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức VIMEXPO 2023 sẽ phối hợp với các cơ quản quản lý nhà nước, hiệp hội chuyên ngành tổ chức hội thảo chuyên ngành với chủ đề "Hướng dẫn tiếp cận thị trường Mỹ cho doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam"; Chương trình tọa đàm trực tiếp chủ đề "Chuỗi cung ứng bền vững: Cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp".

Đồng thời, Ban tổ chức cũng sắp xếp hoạt động kết nối doanh nghiệp: "Kết nối giao thương - Business Matching", cùng nhiều hoạt động trình diễn công nghệ, sự kiện hữu ích khác do các doanh nghiệp tham dự trong nước và quốc tế.

Triển lãm VIMEXPO 2023 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong 3 ngày, từ 15 - 17/11. Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện đáng chú ý này sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.

FTA tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu vào Nga

FTA tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu vào Nga

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Trung tâm Xuất khẩu Moscow, Nga tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Việt - Nga.
Lượng giảm nhưng giá nhập khẩu bông từ Trung Quốc vẫn cao nhất

Lượng giảm nhưng giá nhập khẩu bông từ Trung Quốc vẫn cao nhất

Trong số các thị trường nhập khẩu bông chính của Việt Nam, giá nhập trung bình từ thị trường Trung Quốc đang có mức cao nhất, lên tới 3.832 USD/tấn.
Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Bên cạnh những lợi thế về thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng đang đối mặt với những khó khăn nhất định tại thị trường Malaysia, bao gồm vấn đề về chứng chỉ Halal, về văn hóa tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ các nước xuất khẩu khác...
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Giá xuất khẩu gạo trung bình của Việt Nam sang Brunei lên tới 959 USD/tấn trong 5 tháng đầu năm 2024, đứng sau là Mỹ, Hà Lan, Iraq...
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Tổng thương mại hàng hóa của Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 8,7%, lên mức 1,158 nghìn tỷ RM (tương đương khoảng 250 tỷ USD).
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính đến 15/6/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc & Hong Kong đạt 295 triệu USD, tăng 19% YoY.
Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 ngành tôm của Việt Nam khó đạt được mục tiêu 4 tỷ USD khi trong nửa đầu năm mới chỉ mang về khoảng 1,6 tỷ USD kim ngạch.
Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Sáng 2/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi 4,4 tỷ USD để nhập khẩu 5,54 triệu tấn xăng dầu.
Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 12,9 tỷ USD, trong đó có 4 mặt hàng mang về kim ngạch tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Quý 2/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 190 tỷ USD, cán cân thương mại trong quý này nghiêng về phía xuất siêu với 3,8 tỷ USD.
GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 7,99% của quý 2/2022 trong giai đoạn 2020-2024.
Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu.
Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đạt 354 tỷ USD, tuy nhiên thị trường ASEAN lại chỉ chiếm 9,2% tỷ trọng. Nếu so với tiềm năng thị trường, con số này chưa thực sự tương xứng.
5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hong Kong, Thái Lan, EU là các thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau – vùng đất cực Nam Tổ quốc nổi tiếng với sản phẩm tôm và cũng đóng vai trò chủ lực trong ngành này của Việt Nam. Cùng nỗ lực chung, tỉnh không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định vị thế con tôm Cà Mau trên trường quốc tế.
Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Để phát huy giá trị kinh tế sen, Đồng Tháp đang xây dựng chiến lược quy hoạch tổng thể và dài hơi hơn cho cây sen, từ đó phát huy tối đa giá trị cây sen trên lĩnh vực văn hóa lẫn kinh tế và hòa nhập với xu hướng phát triển chung của sen quốc tế.
Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Từ ngày 20 – 23/6, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Theo VASEP, 5 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn, Vạn Đức Tiền Giang, Nam Việt, Thủy sản Biển Đông, IDI là những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất.
Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Theo VASEP, tính đến hết quý 2/2024, giá trị xuất khẩu tôm có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khi tồn kho giảm bớt, giá xuất khẩu khả quan, nhu cầu tích cực hơn từ các thị trường chính.
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP sẽ góp phần củng cố vai trò của Việt Nam đối với Vương quốc Anh tại khu vực này; góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế quốc tế và quan hệ hợp tác song phương với Vương quốc Anh.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Cá ngừ đóng hộp đang cho thấy sự phát triển vượt bậc trong bức tranh xuất khẩu cá ngừ, ghi nhận tăng tới 51% về kim ngạch trong giai đoạn năm 2021-2023.
Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Đồng bằng sông Hồng hiện là vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam với nhiều tiềm năng cùng thách thức đan xen. Do đó, để kinh tế vùng tạo sự đột phá cần nhiều hơn tính liên kết, từ các vùng đến chuỗi sản xuất.
Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su (HanoiPlas 2024) khai mạc sáng 5/6 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.
72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

Tính đến ngày 23/5, Philippines nhập khẩu 1,44 triệu tấn gạo từ Philippines, tương ứng chiếm 72,9% tổng lượng nhập gạo của quốc gia này.
Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu ngành rau quả Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng cũng đang đối diện vô vàn khó khăn, trong đó, sự ổn định về chất lượng, sản lượng và chi phí logistics cao đang cản trở khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vào thị trường nước ngoài.
Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Theo Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam – Lào trong lĩnh vực quản lý thị trường là nền tảng để cơ quan chức năng hai nước phối hợp trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong kinh doanh, thương mại.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hình ảnh sản phẩm địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu của vùng sẽ diễn ra vào ngày 31/5.
Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Ngành điện tử luôn đóng vai trò quan trọng trong bức tranh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và đã mở ra cơ hội lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào giá trị chuỗi giá trị toàn cầu.
Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5/2024 (1/5 – 15/5) tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu cho sản xuất của Việt Nam đạt 17,2 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Theo VASEP, với mức tăng 14% trong tháng 4/2024, xuất khẩu cá tra đã tăng trở lại sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.
Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Theo Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng, hàng không và du lịch có thể nói là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Kazakhstan.
Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Khác với tình hình khó khăn của năm ngoái, dệt may TCM đã có nhiều khởi sắc trở lại khi doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng tích cực.
Xem thêm