Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội'.
Doanh nghiệp kiến nghị gì để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội
Diễn đàn “Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội”. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Thông tin khái quát về thị trường khách du lịch tại địa bàn, ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2025 Hà Nội ước đón và phục vụ trên 33,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 20,87% so với năm 2024.

Trong đó, khách quốc tế đạt trên 7,82 triệu lượt, tăng 22,76%, chiếm khoảng 37% tổng lượng khách quốc tế của cả nước; khách nội địa đạt trên 25,88 triệu lượt, tăng 20,32%.

Tổng thu từ du lịch của Hà Nội ước đạt hơn 134.460 tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2024.

Không dừng ở các chỉ số, vị thế của Hà Nội tiếp tục được củng cố trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Hà Nội liên tục được lựa chọn là một trong những điểm đến văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực hấp dẫn nhất toàn cầu. Những danh hiệu này tạo ra hiệu ứng truyền thông toàn cầu, góp phần đưa Hà Nội vào danh sách “must - visit” của nhiều tạp chí và cộng đồng du lịch quốc tế.

Toàn thành phố có 3.761 cơ sở lưu trú với hơn 71.000 phòng, trong đó hệ thống khách sạn 4 - 5 sao ngày càng chiếm tỷ trọng lớn, có sự hiện diện của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là nền tảng quan trọng giúp Hà Nội đủ năng lực phục vụ các sự kiện quốc tế, các đoàn khách cao cấp và thị trường MICE đang tăng trưởng nhanh.

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, trong giai đoạn vừa qua, Hà Nội đã chứng kiến sự chuyển dịch lớn trong cơ cấu thị trường khách quốc tế. Bên cạnh các thị trường khách truyền thống như khu vực Đông Bắc Á, ASEAN, Hà Nội đã mở rộng xúc tiến và phát triển các thị trường khách tại các nước khu vực châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Australia…

Mặc dù tốc độ tăng trưởng khách quốc tế của Hà Nội tốt, nhưng ông Hiếu cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế của du lịch Thủ đô. Dù khách quốc tế tăng mạnh nhưng thời gian lưu trú và mức chi tiêu bình quân vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Doanh nghiệp kiến nghị gì để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội
Ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin tại sự kiện. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Chi tiêu cho mua sắm của du khách quốc tế còn dè dặt; các sản phẩm du lịch đêm, sản phẩm cao cấp, sản phẩm văn hóa - trải nghiệm chiều sâu còn thiếu tính hệ thống; thiếu các trung tâm mua sắm đạt chuẩn quốc tế. Liên kết giữa Hà Nội và các địa phương tuy có nhiều nỗ lực nhưng hiệu quả khai thác chưa đồng đều; một số điểm nghẽn về hạ tầng, môi trường, giao thông kết nối, chất lượng dịch vụ vẫn còn tồn tại, ông Hiếu nói.

Trước thực tế trên, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp đóng góp ý kiến, giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội cần thêm sản phẩm trải nghiệm để giữ chân dòng khách quốc tế

Từ góc nhìn doanh nghiệp, bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc chi nhánh Hà Nội - Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), cho biết khách quốc tế lựa chọn Hà Nội hiện chiếm khoảng 25% tổng lượng khách của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian lưu trú tại Thủ đô còn ngắn, chủ yếu chỉ từ 1 - 2 đêm trước khi tiếp tục hành trình tới các địa phương khác.

Theo bà Thu, thời gian qua Hà Nội đón một lượng lớn khách du lịch tàu biển từ Hạ Long vào tham quan, với mỗi chuyến tàu mang theo khoảng 3.000 - 5.000 lượt khách. Tuy nhiên, phần lớn du khách chỉ ở lại trong thời gian ngắn. Vì vậy, doanh nghiệp kỳ vọng Hà Nội sớm phát triển thêm các sản phẩm du lịch hấp dẫn để giữ chân dòng khách tàu biển này ở lại lâu hơn.

Bên cạnh đó, bà Thu kiến nghị tăng cường kết nối các cụm du lịch tàu biển với các vùng ven biển và khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch đường sông. Hà Nội có hệ thống sông ngòi đẹp nhưng hạ tầng chưa được đầu tư tương xứng, trong khi TP HCM đã phát huy tốt loại hình này. Việc hình thành các tour tuyến đường sông kết nối vào khu phố cổ có thể mở ra hướng đi mới cho du lịch Thủ đô.

Đối với khu phố cổ, doanh nghiệp đề xuất định hướng phát triển nơi đây thành một “bảo tàng sống”, thay vì chỉ là không gian phục vụ hoạt động kinh doanh. Sở Du lịch có thể phối hợp với các phường để tái hiện những nghề truyền thống đặc trưng của từng phố, lựa chọn 1 - 2 phố tiêu biểu làm điểm triển khai, qua đó nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Tương tự, các xã lân cận Hà Nội sở hữu nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc nhưng mức độ tham gia của người dân vào hoạt động trải nghiệm cùng du khách còn hạn chế. Việc tổ chức cho nghệ nhân và người dân địa phương trực tiếp trình diễn, tái hiện quy trình làm nghề sẽ giúp du khách hiểu sâu hơn về bản sắc văn hóa Thủ đô. Theo bà Thu, du khách quốc tế đến Việt Nam rất ưa chuộng các hoạt động trải nghiệm, vì vậy Hà Nội cần phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch theo hướng này để gia tăng sức hút và thời gian lưu trú.

Phố đường tàu: “Điểm nóng” du lịch nhưng thiếu cơ chế khai thác

Đóng góp ý kiến về phát triển sản phẩm du lịch tại Hà Nội, ông Cao Quốc Trung, Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Vido Tour, cho biết doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, mang tính đặc thù, được thiết kế trong những gói tour quy mô lớn nhằm tạo ấn tượng và sức hút đối với du khách.

Doanh nghiệp kiến nghị gì để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội
Ông Cao Quốc Trung, Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Vido Tour. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Theo ông Trung, hiện nay có một loại hình du lịch đang được khách quốc tế vô cùng quan tâm nhưng chưa có cơ chế phát triển phù hợp, đó là tham quan phố đường tàu. Nhiều đoàn khách của doanh nghiệp đã và sắp đến đều bày tỏ mong muốn được trải nghiệm sản phẩm này, và sẽ rất đáng tiếc nếu sản phẩm này bị hạn chế hoặc dừng khai thác.

Từ thực tế đó, ông cho rằng cần nghiên cứu các giải pháp để tận dụng tối đa lợi ích mà sản phẩm du lịch đường tàu mang lại, hoặc xây dựng những sản phẩm tương tự theo hướng hợp pháp, đủ điều kiện vận hành chính thức.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc Flamingo Redtours, cho rằng các doanh nghiệp lữ hành hiện gặp nhiều khó khăn trong việc giải thích với khách quốc tế vì sao không thể đưa khách tới tham quan phố đường tàu. Theo bà, đây là điểm đến rất nổi tiếng trên mạng xã hội, được du khách đặc biệt quan tâm, thậm chí lan truyền mạnh mẽ, nhưng doanh nghiệp lại không được phép khai thác như một sản phẩm du lịch chính thức.

Bà Vân Anh cũng thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng dịch vụ tại các quán cà phê đường tàu hiện nay chưa tương xứng với mức độ nổi tiếng, giá cao và tình trạng “chặt chém” vẫn tồn tại. Vì vậy, doanh nghiệp lữ hành không dám đưa khách đến, trong khi du khách vẫn tự tìm đến trải nghiệm. Từ thực tế này, bà kiến nghị thành phố và ngành du lịch sớm có giải pháp quản lý, chuẩn hóa, bởi đây là sản phẩm có sức hút lớn nếu được tổ chức bài bản.

Doanh nghiệp kiến nghị gì để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội
Khách quốc tế đến phố đường tàu tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Dương/Mekong ASEAN.

Liên quan đến kích cầu khách quốc tế, bà Vân Anh nhấn mạnh vai trò của các công ty quản lý và khai thác điểm đến (DMC) trong việc chủ động thúc đẩy nhu cầu khách thông qua kênh hợp tác doanh nghiệp – doanh nghiệp (B2B). Theo đó, bằng việc xây dựng sản phẩm phù hợp, mức giá cạnh tranh và năng lực tổ chức tại chỗ, DMC có thể góp phần tăng lượng khách, kéo dài thời gian lưu trú và nâng mức chi tiêu, mà không cần trực tiếp bán tour cho khách lẻ.

Tuy nhiên, theo bà Vân Anh, đến nay cộng đồng doanh nghiệp DMC vẫn chưa nhận được các kế hoạch xúc tiến cụ thể từ Sở Du lịch Hà Nội. Doanh nghiệp rất mong sớm có định hướng rõ ràng để có thể chủ động tham gia, đồng hành cùng thành phố trong công tác quảng bá, thu hút khách.

Bà cũng cho rằng các hội chợ du lịch quốc tế giữ vai trò quan trọng trong việc đưa khách đến Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí tham gia các sự kiện này khá lớn, khiến nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp chuyên inbound (doanh nghiệp chuyên đón khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam), gặp khó khăn. Do đó, bà kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ hoặc cơ chế khuyến khích, chia sẻ chi phí để doanh nghiệp có điều kiện tham gia hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch có thể xem xét thành lập các nhóm chuyên trách hỗ trợ phát triển những sản phẩm du lịch trọng điểm, đồng thời tạo không gian để doanh nghiệp inbound cùng tham gia đóng góp ý tưởng. Doanh nghiệp cũng mong có thêm các chương trình hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, trong bối cảnh nhân sự du lịch có kỹ năng chuyên môn đang thiếu hụt nghiêm trọng.

Khách ASEAN – thị trường lớn chưa được khai thác tương xứng

Đóng góp thêm ý kiến về giải pháp nâng cao năng lực đón và giữ chân du khách tại Hà Nội, đặc biệt ở khâu lưu trú, ông Nguyễn Quang, Phó chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, cho rằng số lượng cơ sở đăng ký xếp hạng sao trên địa bàn hiện còn hạn chế, chủ yếu tập trung ở các khách sạn lớn. Trong khi đó, nhiều cơ sở lưu trú chưa thực hiện xếp hạng đặt ra thách thức trong việc kiểm soát, bảo đảm chất lượng dịch vụ, qua đó tác động trực tiếp đến hình ảnh điểm đến.

Từ thực tế này, ông Quang nhấn mạnh, song song với việc xây dựng các sản phẩm du lịch có uy tín, Hà Nội cần kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ tại các điểm đến. Đồng thời, việc khai thác hiệu quả các lợi thế sẵn có, như du lịch đường sông, sẽ góp phần giảm tải cho giao thông đường bộ và nâng cao trải nghiệm tổng thể của du khách.

Doanh nghiệp kiến nghị gì để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội
Ông Nguyễn Quang, Phó chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Mở rộng vấn đề ra bức tranh chung của du lịch Việt Nam, ông Quang cho rằng sức hút của Việt Nam đối với thị trường khách quốc tế, đặc biệt là khách trong khu vực ASEAN, hiện vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của điểm đến.

Ông Quang cho biết, dù lượng khách quốc tế liên tục phục hồi và tăng trở lại sau dịch, Việt Nam vẫn chưa trở thành lựa chọn ưu tiên so với nhiều quốc gia trong khu vực. Thực tế này thể hiện rõ trong năm 2024, khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức cao, nhưng nếu đặt trong tương quan nội khối ASEAN thì vẫn còn khiêm tốn.

Đơn cử, năm 2024 có khoảng 495.000 lượt khách Malaysia đến Việt Nam, nhưng con số này chỉ bằng khoảng 10% lượng khách Malaysia sang Thái Lan. Tương tự, lượng khách Indonesia đến Việt Nam (184.094 lượt khách) chỉ bằng khoảng 7,4% so với số khách Indonesia sang Singapore; trong khi Singapore là nhà đầu tư FDI lớn tại Việt Nam, song lượng khách Singapore đến Việt Nam năm 2024 (374.495 lượt khách) cũng chỉ bằng khoảng 4,1% so với khách Singapore sang Malaysia.

Theo ông Quang, các số liệu trên cho thấy thị trường khách ASEAN vẫn là “mỏ” tiềm năng lớn, đặc biệt khi khu vực này có nhóm khách sẵn sàng chi tiêu cao. Tuy nhiên, mức chi tiêu của du khách tới Việt Nam hiện còn hạn chế, chủ yếu do sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa đủ hấp dẫn và khác biệt để khuyến khích chi tiêu nhiều hơn.

Bên cạnh đó, công suất khai thác của hệ thống lưu trú tại Việt Nam nhìn chung vẫn thấp so với khu vực. Việc các khách sạn 5 sao tại Đà Nẵng, TP HCM và Hà Nội đạt công suất trên 80% trong năm nay được xem là tín hiệu tích cực, nhưng trong bối cảnh tổng lượng khách mới khoảng 20 triệu lượt như hiện nay. Câu hỏi đặt ra là liệu hạ tầng, giao thông và dịch vụ có đủ năng lực đáp ứng nếu Việt Nam hướng tới mục tiêu 35 - 40 triệu lượt khách, tương đương các nước như Thái Lan hay không.

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội'.
Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Vào lúc 16h ngày 15/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 5001, cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Hai bên thống nhất nghiên cứu khả năng mở đường bay thẳng giữa Colombo và Hà Nội/TP HCM nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch trong giai đoạn tới.
Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế, con số cao nhất từ trước đến nay, vượt kỷ lục 18 triệu lượt khách của năm 2019.
Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines vừa công bố mở đường bay thẳng TP HCM - Điện Biên, giúp du khách và người dân phía Nam có thêm lựa chọn bay thẳng đến vùng Tây Bắc.
Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến và đi từ sân bay Vinh (Nghệ An) sau khi cảng hàng không này hoàn tất giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

Vietnam Airlines nhận yêu cầu từ Airbus và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) về cập nhật phần mềm các máy bay dòng A320 và A321, nhằm ứng phó với cảnh báo an toàn toàn cầu.
Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Sinh ra trong nghèo khó giữa núi rừng Pà Cò, Giàng A La trở về quê sau khi đang học trung cấp với mong muốn đổi thay bản làng quê hương.
Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Giữa thung lũng Hữu Liên (Lạng Sơn), những vách đá vôi thu hút người leo núi từ khắp nơi đang mở ra cơ hội sinh kế mới cho đồng bào Nùng, Tày, Dao.
Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đánh giá hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng.
Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 vừa được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco phối hợp tổ chức chiều 22/11, tại Khu du lịch Đồi Rồng.
Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng ngày 21/11 vừa tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch 'Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình'.
Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Trên vùng đất người Thái, Mông, Khơ Mú... sinh sống bao đời, những đồi Arabica đang bước vào mùa chín rực rỡ, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của phường ở Chiềng An (Sơn La) sau sáp nhập. Ngày hội Cà phê Chiềng An 2025 trở thành điểm gặp của văn hóa, kinh tế và khát vọng làm du lịch xanh từ hạt cà phê.
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Đường bay này sẽ được Vietnam Airlines khai thác từ ngày 15/12/2025, mở thêm lựa chọn kết nối giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu.
Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hội nghị ‘Hợp tác, liên kết phát triển giữa ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không’ được tổ chức chiều 18/11 tại Hải Đăng Plaza, thành phố Hải Phòng.
Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư nhấn mạnh cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng đến là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh.
Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Ở độ cao hơn 2.000 mét, tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La), bằng bàn tay lao động và khát vọng đổi thay, người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện phát triển kinh tế bền vững của chính mình.
Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Tổng vốn đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình là hơn 196,3 nghìn tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Lũy kế 9 tháng, HVN ghi nhận 88.921 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh, tăng 11,4% YoY; lợi nhuận sau thuế đạt 7.174 tỷ đồng, tăng 14,5% YoY.
Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Từ ngày 8–9/11/2025, cùng Vietjet hòa mình vào những hoạt động sôi động và ý nghĩa tại Lễ hội Việt Nam 2025 diễn ra tại quảng trường Edion Hisaya, Nagoya, Nhật Bản.
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh 'Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á' tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khai mạc với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh".
Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Các đại biểu cho rằng việc xây dựng cảng hàng không dân dụng cần xem xét trong quy hoạch tổng thể và dựa trên thực tế sử dụng công suất để tránh lãng phí.
Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hàng không Campuchia ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số trong 9 tháng đầu năm 2025.
'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

Ngày 21/10, chuyến bay VN248 từ TP HCM ra Hà Nội vào sáng sớm được bắt đầu bằng lời mời giản dị: “Hãy cùng bay nhẹ hơn – vì bầu trời xanh hơn.”
5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

Giữa mùa thu Hà Nội, chuỗi sự kiện âm nhạc lúc bình minh mùa thứ ba mang tên 5AM Eye-Conic Hà Nội sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Làng Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc công nhận là "Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025".
Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Từ ngày 17-19/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ trở thành không gian văn hóa trong Lễ hội Đức, sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Ngày 14/10, Vietnam Airlines đã ghi nhận sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ký kết giao thương, quảng bá sản phẩm mang bản sắc Việt.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu, Philippines với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.
Hãng hàng không Mỹ nối lại các chuyến bay thẳng đến Thái Lan sau một thập kỷ gián đoạn

Hãng hàng không Mỹ nối lại các chuyến bay thẳng đến Thái Lan sau một thập kỷ gián đoạn

Hãng hàng không Mỹ United Airlines thông báo sẽ khôi phục các chuyến bay thẳng hằng ngày giữa Bangkok và Los Angeles từ ngày 26/10/2025.
Xem thêm