Theo báo cáo kinh doanh tháng vừa được CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) công bố, tháng 10/2023, Vĩnh Hoàn thu về 748 tỷ đồng doanh thu, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng, nhìn chung doanh thu các thị trường đều thấp hơn so với tháng 9/2023, trong đó Mỹ ghi nhận giảm 35%, Trung Quốc giảm 31% và châu Âu giảm 17%. Riêng thị trường nội địa lại tăng 12%.
Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, Trung Quốc và châu Âu lại là hai thị trường mang lại kết quả doanh thu tích cực cho Vĩnh Hoàn khi tăng lần lượt 43% và 20%, đạt 80 tỷ đồng và 157 tỷ đồng. Ngược lại, doanh thu xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ lại giảm tới 59%, còn đạt 169 tỷ đồng; nội địa cũng giảm 24%, còn 220 tỷ đồng. Với việc sụt giảm sâu về doanh thu đã đưa Mỹ xuống vị trí số hai trong số các thị trường tiêu thụ hàng hóa của Vĩnh Hoàn.
Về sản phẩm, tháng 10/2023, doanh thu cá tra của Vĩnh Hoàn chỉ còn 445 tỷ đồng, tương ứng giảm 26% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm phụ cũng chỉ còn 85 tỷ đồng, giảm tới 53%; sản phẩm chăm sóc sức khỏe giảm 24%, còn 74 tỷ đồng. Ngược lại, sản phẩm hỗn hợp khác lại tăng 3%, lên mức 97 tỷ đồng; bánh phồng tôm tăng 18%, lên 22 tỷ đồng…
Ngày 16/11 vừa qua, Vĩnh Hoàn đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất. Theo đó, quý 3/2023 doanh nghiệp thu về 2.698 tỷ đồng doanh thu, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế còn 201 tỷ đồng, giảm hơn 56%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, VHC ghi nhận doanh thu đạt 7.679 tỷ đồng, giảm 30%; lãi sau thuế cũng giảm hơn nửa so với cùng kỳ năm trước, còn 883 tỷ đồng.