Gạo Lộc Trời chính thức lên kệ đại siêu thị Carrefour tại Pháp

Lộc Trời Pháp
19:36 - 07/09/2022
Gạo Lộc Trời chính thức lên kệ đại siêu thị Carrefour tại Pháp
0:00 / 0:00
0:00

Ngày 6/9, gạo Lộc Trời lần đầu tiên ra mắt tại đại siêu thị Carrefour Ormesson (Pháp). Như vậy, sau E.Leclerc Viry Châtillon, Carrefour là hệ thống bán lẻ tiếp theo mà "Cơm ViệtNam Rice" của Lộc Trời tiếp cận.

Carrefour và E.Leclerc Viry Chatillon là hai hệ thống phân phối bán lẻ lớn nhất tại Pháp và châu Âu, sở hữu hơn 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời Nguyễn Duy Thuận, hai năm trước Lộc Trời được lựa chọn là doanh nghiệp xuất khẩu đầu tiên vào châu Âu trong khuôn khổ EVFTA, việc lên kệ chuỗi siêu thị E.Leclerc và Carrefour đã đánh dấu một mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của tập đoàn.

"Cơm ViệtNam Rice" được bày bán tại hệ thống siêu thị Carrefour. Ảnh: Lộc Trời

"Cơm ViệtNam Rice" được bày bán tại hệ thống siêu thị Carrefour. Ảnh: Lộc Trời

Cùng với sự kiện ra mắt “Cơm ViệtNam Rice”, Thương vụ Việt Nam tại Pháp cũng phối hợp tổ chức “Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam” tại Carrefour.

Theo Bộ Công Thương, “Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam” nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được xây dựng nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại Pháp.

Bộ Công Thương đánh giá những hoạt động trên mang tính chất tiên phong, có vai trò quan trọng trong việc định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Trong đó, gạo hiện là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn cho biết, hiện Thương vụ đã có báo cáo và nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ về việc triển khai kế hoạch dài hạn, tiếp cận các hệ thống phân phối bán lẻ tại thị trường Pháp. Qua đó, Thương vụ hướng đến xây dựng thương hiệu quốc gia và hình ảnh hàng hóa Việt Nam có chất lượng tại thị trường Pháp.

Trong thời gian tới, Thương vụ sẽ tiếp tục phát huy các lợi thế của EVFTA, phối hợp với các nhà xuất khẩu trong nước và các nhà nhập khẩu ở thị trường sở tại để đẩy mạnh hơn các hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm Việt Nam vào Pháp.

Đưa thương hiệu gạo Việt ra nước ngoài

Trước đó, ngày 30/6 tại Tokyo đã diễn ra sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại thị trường Nhật Bản. Thông tin công bố tại sự kiện cho biết, 100 tấn gạo ST25 của Việt Nam đã bày bán chính thức tại Nhật Bản.

Sự kiện diễn ra với mục đích quảng bá hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán chính thức tại các siêu thị, cửa hàng tại thị trường Nhật Bản. Đồng thời phổ biến thông tin rộng rãi đến cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản nhằm đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường này.

Gạo Việt được giới thiệu tại Nhật Bản. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Gạo Việt được giới thiệu tại Nhật Bản. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Tin liên quan

Đọc tiếp