Gen Z là nhóm khách hàng tiềm năng cho bất động sản xanh

bđs GEN Z
18:18 - 18/03/2022
Công trình xanh dành cho gen Z - căn hộ Diyas Sky Tân Bình.
Công trình xanh dành cho gen Z - căn hộ Diyas Sky Tân Bình.
0:00 / 0:00
0:00
Ngôi nhà với các bạn trẻ thuộc thế hệ Z không chỉ là món đầu tư về tiền bạc, mà còn là "lợi nhuận" về sức khỏe, trải nghiệm và chất lượng sống. Do đó, thế hệ trẻ này đang được coi là những khách hàng tiềm năng của loại hình bất động sản xanh.

Nếu như thế hệ Gen Y (sinh năm từ 1981 đến 1996) được nhận xét là thế hệ thận trọng thì ngược lại, thế hệ Gen Z (sinh năm 1997 đến 2012) lại là những người trẻ tuổi độc lập cùng với thói quen chi tiêu độc đáo, cũng như những quan điểm sống khác biệt với các thế hệ đi trước. Họ luôn cởi mở đón nhận cái mới, tiên phong bắt nhịp xu hướng thời đại, và muốn chung tay giải quyết các vấn đề chung của toàn cầu, trong đó lối sống xanh vì môi trường được Gen Z đặc biệt quan tâm.

Tại hội thảo trực tuyến: "Xu hướng Marketing xanh trong bất động sản hậu Covid" ngày 16/3 các chuyên gia cho rằng gen Z là nhóm nhóm đối tượng sẵn sàng nhất trong việc chi trả cho những giá trị xanh.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Minh Toàn, CEO & Founder Time Universal cho biết: Về mặt tâm lý, hành vi, gen Z là nhóm khách hàng đã trải qua nền giáo dục mới, có mức độ hiểu biết và trách nhiệm với môi trường và xã hội nên họ sẵn sàng chi trả cho những bất động sản mang yếu tố bền vững so với thế hệ già hơn.

Đối với thế hệ Gen Z, “thành công sớm” được coi như là một thước đo khẳng định giá trị của mỗi cá nhân. Trong đó, sở hữu nhà riêng là một dấu hiệu dễ nhận biết, chứng tỏ sự trưởng thành của các bạn trẻ, vì vậy, việc gen Z lựa chọn đầu tư vào bất động sản hiện nay là điều bình thường.

Ảnh tác giả

Các nhà đầu tư công trình xanh có thể phối hợp với ngân hàng đưa ra những gói hỗ trợ tài chính xanh với những khách hàng này. Việc này cần sự liên kết từ nhiều đơn vị để có thể đưa ra một mức giá "xanh" thúc đẩy hành vi mua hàng nhiều hơn.

Ông Phạm Minh Toàn, CEO & Founder Time Universal

Mới đây, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã ra mắt hương trình "vay mua nhà xanh", một trong nhiều sáng kiến phát triển bền vững nhằm tạo ra những tác động tích cực lên môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Đứng ở góc độ nhà phát triển các dự án công trình xanh, ông Trịnh Tùng Bách, CEO BĐS Sen Vàng nhận định rằng: "Giá của các công trình xanh không hề tăng. Với những dự án nhà ở xã hội có mức giá 16,5 triệu/m2 trở lên ở Hà Nội và 11,5 triệu/m2 ở tỉnh ngoài thì đó đều là những mức giá mà các bạn trẻ có thể chi trả để sở hữu một bất động sản xanh".

Ông Trịnh Tùng Bách, CEO BĐS Sen Vàng

Ông Trịnh Tùng Bách, CEO BĐS Sen Vàng

Ông Bách nói thêm: Dự toán cho công trình xanh chỉ tăng ở một số hạng mục nhất định như nguyên vật liệu xây dựng khi chúng ta sử dụng kính low e (kính tản nhiệt) hay sơn low VOC (VOC: hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí)... Tuy nhiên, chi phí này tăng không đáng kể so với tổng thể dự án, vì vậy các khách hàng trẻ vẫn có thể sử dụng tiện ích của công trình xanh với một mức giá phù hợp.

Ông Trần Thành Vũ, Founder công ty TNHH Edeec (Công ty tư vấn về công trình hiệu năng cao và thiết kế tích hợp) cũng chia sẻ: "Góc độ giá thành công trình, ở nước ngoài các công trình xanh có giá cao hơn nhưng ở Việt Nam thì không phải. Nhiều khi chi phí gia tăng là do chúng ta lựa chọn trang trí nhiều nội thất dẫn đến việc dòng vốn không được tối ưu".

Ảnh tác giả

Về khả năng tài chính, những gen Z "ngậm thìa vàng" chắc chắn sẽ lựa chọn những bất động sản có hệ sinh thái, tiện ích tốt nhất. Nhóm gen Z còn lại cũng vẫn sẽ ưu tiên lựa chọn các công trình xanh tùy vào năng lực tài chính của mình.

Ông Trần Thành Vũ, Founder công ty TNHH Edeec

Anh Phạm Sông Ninh với kinh nghiệm 12 năm trong nghề marketing, cho biết đã có một số chủ đầu tư quan tâm đến các công trình xanh dành cho gen Z, điển hình là căn hộ Diyas Sky Tân Bình của C.T Group. Loại hình này giúp các bạn trẻ có thể tùy biến sáng tạo một cách nhanh và hiệu quả nhất và “sống xanh”.

Yếu tố và giải pháp môi trường “3R” và “sống xanh” của Diyas Sky Tân Bình

Yếu tố và giải pháp môi trường “3R” và “sống xanh” của Diyas Sky Tân Bình

Tại Việt Nam, trào lưu sống xanh từ Gen Z ngày càng được nhân rộng. Rất nhiều khu đô thị tại Việt Nam đang tích cực tạo cho cư dân thói quen sử dụng các phương tiện “không khói bụi”. Trong đó, các khu đô thị với “hệ sinh thái xanh”, các công trình đạt tiêu chuẩn xanh đang là ưu tiên hàng đầu của gen Z.

Theo một khảo sát từ Vinhomes, trong 10.000 khách hàng đầu tiên "xuống tiền" mua nhà tại đại đô thị Vinhomes Smart City, có 15% bạn trẻ mới chỉ trên 25 tuổi. Đây cũng là quy luật chung của thị trường bất động sản trên toàn thế giới.

Khảo sát từ Homes.com, một nền tảng bất động sản của Mỹ cho biết, 85,8% Gen Z có kế hoạch mua nhà trước tuổi 35, trong đó 48,1% kỳ vọng có nhà riêng trong tầm 25-29 tuổi.

Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người, là thế hệ có sức ảnh hưởng nhất định đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai.

Tin liên quan

Đọc tiếp