Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng lớn dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật trong ngành bất động sản được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Nền kinh tế trải nghiệm

Thuật ngữ “nền kinh tế trải nghiệm” được tác giả Joseph Pine & James Gilmore miêu tả chi tiết đến trong cuốn sách cùng tên: “The Experience Economy” (Nền kinh tế trải nghiệm) xuất bản những năm 1990.

Được ca ngợi là một trong những cuốn sách kinh doanh nổi bật cuối thế kỷ XX, tác phẩm kinh điển này đã định hình chiến lược rõ ràng hơn cho nhiều thương hiệu bước vào thế kỷ XXI: “Thời gian là tiền bạc. Nếu bạn có thể khiến khách hàng dành nhiều thời gian với doanh nghiệp của mình, họ sẽ chi thêm cho thứ mà bạn bán. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải giành giật sự chú ý của khách hàng trong lúc họ còn nhiều lựa chọn khác.”

Trong kỷ nguyên Internet chỉ cần một cú chạm tay vào màn hình cảm ứng, khách hàng đã hòa mình vào xa lộ thông tin. Trong khoảnh khắc vài giây, hàng nghìn lựa chọn xuất hiện. Trong thời đại kỹ thuật số thách thức lớn nhất với doanh nghiệp không chỉ là việc xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm mà còn giữ chân khách hàng mục tiêu. Trong môi trường kinh doanh hiện đại, thời gian và sự chú ý của khách hàng trở thành tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu
Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ của nền kinh tế trải nghiệm. Ảnh: Masterise Homes

Ngược chiều xu hướng đó có những lát cắt kinh doanh thú vị: Đoàn người xếp hàng dài kiên nhẫn chờ mua sản phẩm Iphone trong ngày ra mắt, hay giới trẻ mộ điệu không tiếc tiền bạc săn lùng để sưu tầm các phiên bản giới hạn giày Nike, và giới thượng lưu ưa thích lưu trú tại khách sạn thương hiệu Four Seasons hay Park Hyatt.

Nếu quan tâm các hiện tượng trên, bạn đã đến với nền kinh tế trải nghiệm. Gốc rễ kinh doanh nguyên thủy, mọi trao đổi và mua bán hàng hóa dựa trên giá trị và công năng sử dụng. Bước tiến của nền kinh tế hiện đại đã khai sinh ra nhóm các doanh nghiệp siêu việt như Apple, Nike, Four Seasons hay Park Hyatt. Họ bán trải nghiệm, cảm xúc, tạo tương tác và sự hài lòng của khách hàng. Họ không chỉ bán sản phẩm vật lý hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà tạo ra phong cách, lối sống khẳng định đẳng cấp của khách hàng.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu
Trải nghiệm, cảm xúc, sự hài lòng của khách hàng là thước đo của nền kinh tế trải nghiệm. Ảnh: Masterise Homes

Các công ty vĩ đại đã biến trải nghiệm thành mối liên kết độc đáo: thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra trải nghiệm phong phú, xây dựng thiện cảm, tạo ấn tượng tích cực. Đó là nền kinh tế trải nghiệm. Từ sợi dây gắn kết đó doanh nghiệp tạo ra một tập khách hàng trung thành, nhờ đó đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, kinh doanh bền vững hơn. Ngược lại, các sản phẩm với phong cách riêng là thuyết minh hùng hồn nhất về chủ nhân sở hữu chúng.

Xu thế bùng nổ

Theo nghiên cứu của Wise Guy Report, quy mô nền kinh tế trải nghiệm toàn cầu đạt khoảng 778 tỷ USD năm 2024, dự kiến tăng lên 809 tỷ USD năm 2025. Dự kiến vào năm 2035, con số này vượt 1.200 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng kép 4% mỗi năm, tập trung vào các ngành dịch vụ, giải trí, du lịch và lưu trú.

Điều này phản ánh xu hướng người tiêu dùng cao cấp toàn cầu dành chi tiêu cho các sản phẩm, dịch vụ mang lại trải nghiệm, cảm xúc, thay vì chú trọng tích lũy tài sản hữu hình.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu
Người tiêu dùng cao cấp ưu tiên cho các sản phẩm, dịch vụ mang lại trải nghiệm, cảm xúc, thay vì chú trọng tích lũy tài sản hữu hình. Ảnh: Masterise Homes

Trong bất động sản, “nền kinh tế trải nghiệm” không còn là khái niệm lý thuyết mà trở thành một làn sóng định hình lại cách thiết kế, vận hành và định giá tài sản trên toàn cầu. Trong phân khúc cao cấp, các dự án không chỉ bán sản phẩm mà tạo ra một trải nghiệm sống trọn gói, từ dịch vụ, tiện ích đến cảm xúc cộng đồng cư trú.

Tại Việt Nam, sự trỗi dậy của nền kinh tế trải nghiệm càng rõ nét khi cấu trúc dân số và ưu tiên sống của thế hệ trẻ thay đổi nhanh chóng. Tốc độ sinh giảm mạnh từ mức 6,3 con/phụ nữ (1960) xuống chỉ còn 1,88 vào năm 2025 khiến tỷ lệ sống độc thân tăng và nhu cầu “sống cho bản thân” trở nên phổ biến. Độ tuổi sinh con trung bình tăng lên 27,2 tuổi (toàn quốc) và đạt 30,4 tuổi tại TP.HCM, kéo dài giai đoạn trung niên và thúc đẩy nhu cầu về các không gian sống giảm tải áp lực, nuôi dưỡng sự cân bằng.

Cùng lúc đó, 50% dân số Việt Nam đã trên 33,4 tuổi (2025), bước vào giai đoạn “già hóa năng động” – nhóm khách hàng ưu tiên môi trường sống yên bình, xanh và chú trọng sức khỏe. Theo UNICEF, 64% Gen Z cho biết cảm xúc cá nhân ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định sống hằng ngày; 75% nhận định sức khỏe tinh thần tác động trực tiếp đến kế hoạch tương lai và 42% đã từng trải qua lo âu kéo dài. Những con số này lý giải vì sao người trẻ ưu tiên không gian có ánh sáng tự nhiên, mảng xanh, sự riêng tư và tiện ích phục hồi – tái tạo.

Song song đó, Gen Z và thế hệ trẻ có nhiều trải nghiệm du lịch, văn hóa và quốc tế hơn, họ quen với dịch vụ 5 sao, wellness retreat, các sự kiện quốc tế. Vì vậy, kỳ vọng về nơi ở cũng được nâng lên: không chỉ là chỗ ở, mà là một hệ sinh thái sống nơi thiết kế, tiện ích và cộng đồng cư dân phản chiếu phong cách sống riêng.

Tất cả những chuyển dịch này đưa trải nghiệm trở thành trung tâm của quyết định mua nhà — nơi người mua tìm kiếm cảm xúc, sức khỏe, sự cân bằng và bản sắc cá nhân thay vì chỉ sở hữu tài sản hữu hình.

Tại hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP HCM" do báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức, Bà Thi Anh Đào - Giám đốc khối marketing của Masterise Group, chia sẻ các xu hướng lớn hiện nay cho thấy một thay đổi rất rõ trong hành vi tiêu dùng: tầng lớp trung lưu tăng mạnh, trở thành nhóm dẫn dắt, và người Việt ngày càng ra quyết định dựa trên những khoảnh khắc rất cụ thể trong cuộc sống, từ những khoảnh khắc tự thưởng, những khoảng “gap” để tái tạo năng lượng.

"Trải nghiệm vì thế không còn là những kỳ nghỉ dài, mà được chia nhỏ thành những điểm chạm chất lượng, tinh tế và xuất hiện liên tục trong ngày. Đây là động lực làm thay đổi kỳ vọng của khách hàng đối với mọi loại hình sản phẩm, đặc biệt là không gian sống." bà Đào nhấn mạnh.

Trong bất động sản, để đáp ứng những nhu cầu trải nghiệm ở cấp độ ‘khoảnh khắc’ này, theo bà Đào, nền tảng quan trọng nhất phải bắt đầu từ phần cứng của dự án: quy hoạch, kiến trúc, vật liệu, cảnh quan và hệ tiện ích đủ tiêu chuẩn. Khi nền tảng được làm tốt, không gian sống sẽ hỗ trợ vận hành, dịch vụ và cả nhịp sinh hoạt hằng ngày của cư dân trơn tru hơn. Và khi cư dân được sống trong một môi trường tốt, cộng đồng văn minh và bền vững sẽ hình thành một cách tự nhiên.

Không gian sống hàng hiệu

Xu hướng trên cũng chính là động lực để Masterise Homes - với sự đồng hành của Savills Hotels - tổ chức Branded Living Summit 2025, diễn đàn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam thảo luận về nền kinh tế trải nghiệm và khái niệm “branded living” (không gian sống hàng hiệu).

Nền kinh tế trải nghiệm dù đang bùng nổ trên toàn cầu nhưng lần đầu tiên tại Việt Nam được phác thảo và mổ xẻ qua góc nhìn từ nhiều chuyên gia. Không gian sống hàng hiệu là một phần của nền kinh tế trải nghiệm. Tại hội nghị, các chuyên gia nhấn mạnh rằng không gian sống hàng hiệu ngày nay không còn mang tính “trưng bày” mà đã kết hợp tinh thần thương hiệu, thiết kế để tạo nên các trải nghiệm sống đẳng cấp.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu
Dịch vụ tiền sảnh 5 sao tại LUMIÈRE Riverside, một dự án thuộc dòng LUMIÈRE Series của Masterise Homes. Ảnh: Masterise Homes

Mang tinh thần kiến tạo, nắm bắt xu thế dịch chuyển của nền kinh tế và người tiêu dùng, Masterise Homes là nhà phát triển đầu tiên tại Việt Nam hiện nay tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu ở tất cả các phân khúc sản phẩm từ Masteri Collection, LUMIÈRE Series, cho đến những dự án bất động sản hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu toàn cầu.

Ở Masteri Collection, Masterise Homes kiến tạo phong cách sống quốc tế dành cho cộng đồng cư dân trẻ thành đạt – những cá nhân ưu tiên tính hiện đại, tiện nghi và nhịp sống kết nối giữa trung tâm đô thị. Mỗi dự án trong dòng sản phẩm này được phát triển với tư duy hiệu quả – thông minh – kết nối, tối ưu công năng căn hộ và hệ tiện ích nhằm nuôi dưỡng cộng đồng và nâng cao trải nghiệm sống mỗi ngày.

Trong khi đó, LUMIÈRE Series là bộ sưu tập căn hộ hạng sang do Masterise Homes phát triển tại những vị trí đắc địa, được định danh bởi triết lý thiết kế Biophilic – đưa ánh sáng tự nhiên, thông gió đối lưu và mảng xanh thẳng đứng vào mọi không gian sống. LUMIÈRE hướng đến cộng đồng tinh anh mong muốn cân bằng thân-tâm-trí.

Các dự án nổi bật với mặt đứng phủ xanh, lõi thông gió xuyên suốt, hệ tiện ích chuẩn quốc tế tập trung vào phục hồi – tái tạo – thư giãn, cùng chất lượng hoàn thiện và vận hành mang tinh thần "branded living" đặc trưng của Masterise Homes.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu
LUMIÈRE hướng đến cộng đồng tinh anh mong muốn cân bằng thân-tâm-trí.

Trong khi đó, những dự án hợp tác quốc tế như Grand Marina, Saigon hay The Ritz-Carlton Residences, Hanoi - dành cho tầng lớp siêu giàu - là bước đi quan trọng giúp Masterise Homes chứng minh năng lực triển khai các bộ tiêu chuẩn toàn cầu khắt khe, mở đường cho chiến lược đưa chất lượng hàng hiệu đến gần hơn mọi phân khúc khách hàng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của tầng lớp trung – thượng lưu đang tăng trưởng mạnh.

Từ các dự án hợp tác với thương hiệu toàn cầu đến dòng Masteri Collection và LUMIÈRE Series, Masterise Homes thể hiện chiến lược sản phẩm nhất quán: chất lượng hàng hiệu hiện diện ở mọi phân khúc, để mỗi khách hàng dù là người trẻ thành đạt mua căn hộ đầu tiên hay nhà đầu tư săn tìm sản phẩm siêu sang đều sở hữu một “Branded Living” được “may đo” riêng.

Triết lý này hiện diện từ mọi điểm chạm, từ kiến trúc, cảnh quan, tiện ích đến dịch vụ vận hành và cộng đồng cư dân đều được “đóng dấu” bởi tiêu chuẩn thương hiệu. Chiến lược này không chỉ tạo ra các cộng đồng cư dân đẳng cấp mà giúp giá trị tài sản tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Không chỉ tiên phong mang bất động sản hàng hiệu quốc tế về Việt Nam, Masterise Homes tiên phong và định hình một chuẩn mực mới về không gian sống hàng hiệu trong bất động sản. Đưa sản phẩm may đo riêng đến nhiều thế hệ cư dân thành đạt, Masterise Homes là thương hiệu cam kết về chất lượng, trải nghiệm sống và giá trị bền vững.

Giá nhà cao nhưng người trẻ không bỏ cuộc

Giá nhà cao nhưng người trẻ không bỏ cuộc

Báo cáo tâm lý thị trường bất động sản nửa cuối năm 2025 cho thấy dù giá nhà cao nhưng giới trẻ vẫn kiên trì nhu cầu sở hữu.
Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Ngày 9/12, Vingroup công bố đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn.
Thúc tiến độ các công trình giao thông cho cột mốc ngày 19/12

Thúc tiến độ các công trình giao thông cho cột mốc ngày 19/12

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác hàng nghìn km cao tốc và nhiều công trình trọng điểm khác.
Dự kiến hoàn thành mốc 3.000 km đường bộ cao tốc vào ngày 19/12

Dự kiến hoàn thành mốc 3.000 km đường bộ cao tốc vào ngày 19/12

Sáng 9/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà điều hành phiên họp lần thứ 22 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng dẫn dắt toàn cầu. Tại Việt Nam, xu hướng không gian sống hàng hiệu trong bất động sản đang nổi lên mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của các thương hiệu hàng đầu.
Đề xuất mở rộng đối tượng được ưu tiên mua, thuê mua nhà ở xã hội

Đề xuất mở rộng đối tượng được ưu tiên mua, thuê mua nhà ở xã hội

Ngày 8/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số cơ chế đặc biệt xử lý khó khăn, vướng mắc về phát triển nhà ở xã hội.
Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed - công ty thuộc Vingroup, được chấp thuận làm nhà đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao từ trung tâm TP HCM đến Cần Giờ, dự kiến động thổ ngày 19/12 tới đây.
Những 'điểm chạm' làm nên chuẩn sống biểu tượng của tòa tháp A2 K-Park Avenue

Những 'điểm chạm' làm nên chuẩn sống biểu tượng của tòa tháp A2 K-Park Avenue

Tòa căn hộ A2 K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) ghi dấu ấn bằng thiết kế hiện đại mang đậm hơi thở Hàn Quốc và tầm nhìn đắt giá.
'Gỡ khó' cho các dự án còn vướng mắc trên cả nước

'Gỡ khó' cho các dự án còn vướng mắc trên cả nước

Chính phủ đề xuất mở rộng áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án trên phạm vi cả nước.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Thời điểm vàng đầu tư Ocean City với loạt ưu đãi 'nặng ký'

Thời điểm vàng đầu tư Ocean City với loạt ưu đãi 'nặng ký'

Ocean City đang bước vào giai đoạn tăng tốc chưa từng có, mang lại giá trị cho các nhà đầu tư nhạy bén, với ưu đãi tới 19,5%, hỗ trợ lãi suất 0% tới 24 tháng.
Vì sao Đà Nẵng được gọi là 'ngôi sao hy vọng' của giới đầu tư bất động sản?

Vì sao Đà Nẵng được gọi là 'ngôi sao hy vọng' của giới đầu tư bất động sản?

Giá hợp lý, quỹ đất rộng, hạ tầng hiện đại và du lịch phát triển, chất lượng sống cao… Đà Nẵng trở thành 'ứng cử viên' nặng ký trong danh mục tiềm năng của giới đầu tư bất động sản.
Campuchia phê duyệt 609 dự án với tổng vốn đầu tư 9,5 tỷ USD trong 11 tháng

Campuchia phê duyệt 609 dự án với tổng vốn đầu tư 9,5 tỷ USD trong 11 tháng

Trong 11 tháng đầu năm 2025, Campuchia đã phê duyệt 609 dự án đầu tư với tổng vốn lên đến 9,5 tỷ USD, tạo ra hơn 400.000 việc làm.
Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi: Mua một ngôi nhà, nhận về một 'di sản'

Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi: Mua một ngôi nhà, nhận về một 'di sản'

Giữa lòng thành phố đảo Vinhomes Royal Island (Hải Phòng), khu biệt thự chuẩn Nhật The Komorebi mang đến một chốn sống đủ đầy và bền vững để trở thành di sản trao truyền qua nhiều thế hệ.
Tìm 'thuốc đặc trị' ngăn chặn đầu cơ, thổi giá bất động sản

Tìm 'thuốc đặc trị' ngăn chặn đầu cơ, thổi giá bất động sản

Yêu cầu cấp bách hiện nay là hoàn thiện thể chế, chính sách để đưa thị trường bất động sản vào quỹ đạo ổn định, bền vững.
Hải Phòng đôn đốc thực hiện các dự án khu vực Kim Thành

Hải Phòng đôn đốc thực hiện các dự án khu vực Kim Thành

Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng vừa đến thực địa kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, đôn đốc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công các dự án khu vực Kim Thành, chiều 4/12.
Thúc tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành trước 19/12

Thúc tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành trước 19/12

Trước tiến độ thi công chậm so với kế hoạch, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương liên quan dồn lực, thi công 3 ca 4 kíp để bảo đảm các đoạn tuyến cao tốc hoàn thành vào ngày 19/12/2025.
Cơ hội cuối sở hữu bất động sản giá trị thật tại Đô thị đảo nghỉ dưỡng hot nhất miền Bắc

Cơ hội cuối sở hữu bất động sản giá trị thật tại Đô thị đảo nghỉ dưỡng hot nhất miền Bắc

Thị trường bất động sản đang tăng tốc vào “đường ray” mới khiến giới đầu tư tấp nập đổ bộ 'miền đất hứa' Hải Phòng - đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island.
Dự kiến gần 24.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy

Dự kiến gần 24.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy

Dự án thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, giúp đẩy mạnh kết nối quốc tế với nước bạn Lào.
Horizon Bay sẵn sàng bàn giao bộ sưu tập không gian sống bên vịnh di sản

Horizon Bay sẵn sàng bàn giao bộ sưu tập không gian sống bên vịnh di sản

BIM Land đã chính thức bàn giao bộ sưu tập biệt thự Horizon Bay - một điểm nhấn mới của mô hình sống nghỉ dưỡng tại Hạ Long, tới những chủ sở hữu đầu tiên.
ROX Living Aquamarine – 'Viên ngọc sáng' tại phía Bắc Nghệ An

ROX Living Aquamarine – 'Viên ngọc sáng' tại phía Bắc Nghệ An

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.
Hoàn tất chuẩn bị lễ khánh thành, khởi công các dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng

Hoàn tất chuẩn bị lễ khánh thành, khởi công các dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ, triển khai gấp rút các phần việc phục vụ Lễ khởi công – khánh thành công trình quy mô lớn trước thềm Đại hội XIV.
Máy đào hầm tàu điện ngầm đầu tiên cán đích Ga Hà Nội

Máy đào hầm tàu điện ngầm đầu tiên cán đích Ga Hà Nội

Máy TBM "Thần Tốc" chính thức đến Ga Hà Nội, hoàn thành hành trình khoan qua 4 ga ngầm đầu tiên của Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
FDI: Làn sóng mới nhìn từ thị trường bất động sản Việt Nam (Bài 2)

FDI: Làn sóng mới nhìn từ thị trường bất động sản Việt Nam (Bài 2)

Phân tích nhiều yếu tố đang đồng thời tác động tới cấu trúc thị trường bất động sản, CEO Savills đưa ra dự báo về các thay đổi trong 10 năm tới khi Việt Nam hướng tới hút dòng vốn chất lượng cao.
Chứng khoán NSI: Nguồn cung bất động sản bùng nổ tạo nền tảng cho năm 2026

Chứng khoán NSI: Nguồn cung bất động sản bùng nổ tạo nền tảng cho năm 2026

Theo Chứng khoán NSI, thị trường bất động sản đang tiếp đà phục hồi sau giai đoạn giảm tốc đầu năm, với nguồn cung tăng mạnh tại Hà Nội và TP HCM.
FDI: Làn sóng mới nhìn từ thị trường bất động sản Việt Nam (Bài 1)

FDI: Làn sóng mới nhìn từ thị trường bất động sản Việt Nam (Bài 1)

Làn sóng đầu tư nước ngoài (FDI) đang dịch chuyển sang công nghệ cao, năng lượng sạch và sản xuất giá trị gia tăng, kéo theo sự tái cấu trúc mạnh mẽ của thị trường bất động sản Việt Nam.
Asia Vibe - Biểu tượng giao thoa văn hoá và giao thương quốc tế tại địa đầu Tổ quốc

Asia Vibe - Biểu tượng giao thoa văn hoá và giao thương quốc tế tại địa đầu Tổ quốc

Với vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại, Asia Vibe (Vinhomes Golden Avenue) được đánh giá là 'trạm trung chuyển văn hoá và thương mại mới' của Việt Nam.
Phố thương mại quốc tế đầu tiên tại Móng Cái tiềm năng đón triệu lượt khách

Phố thương mại quốc tế đầu tiên tại Móng Cái tiềm năng đón triệu lượt khách

Asia Vibe (Vinhomes Golden Avenue, Móng Cái) trở thành điểm dừng chân của du khách và nhà đầu tư, nơi từng bước chân đều có thể chuyển hóa thành giá trị kinh tế thực.
Gỡ khó, đưa Dự án Vành đai 3 TP HCM về đích đúng hẹn

Gỡ khó, đưa Dự án Vành đai 3 TP HCM về đích đúng hẹn

Chiều 25/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính chủ trì cuộc làm việc với các bộ, ngành, địa phương về tiến độ Dự án đường Vành đai 3 TP HCM.
Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đánh giá hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Lộ diện bộ tiện ích Vịnh Tiên - Thiên đường giải trí, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới

Lộ diện bộ tiện ích Vịnh Tiên - Thiên đường giải trí, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới

Vịnh Tiên (The Heaven Bay) sở hữu mật độ siêu tiện ích đậm đặc nhất Vinhomes Green Paradise cùng mức giá dự kiến chỉ từ 13 tỷ đồng/căn nhà phố liền kề.
Masterise Homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living Summit 2025

Masterise Homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living Summit 2025

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam, nơi ba động lực vĩ mô và nhu cầu sống xứng tầm mở ra giai đoạn phát triển bùng nổ.
Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hà Tĩnh đang trở thành điểm sáng đầu tư của Bắc Trung Bộ khi 10 tháng đầu năm 2025 thu hút hơn 107 nghìn tỷ đồng vốn mới, tăng gấp bảy lần so với cùng kỳ.
Chuẩn bị khởi công 198 công trình, dự án chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV

Chuẩn bị khởi công 198 công trình, dự án chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất chuẩn bị cho lễ khánh thành, khởi công gần 200 công trình trên cả nước vào ngày 19/12/2025.
Vinhomes Green Paradise là ứng viên đầu tiên của '7 kỳ quan đô thị tương lai'

Vinhomes Green Paradise là ứng viên đầu tiên của '7 kỳ quan đô thị tương lai'

Vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới, Vinhomes Green Paradise đã trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí của '7 kỳ quan đô thị tương lai'.
Đại biểu Quốc hội: Giá đất là câu chuyện 'rất khó, cực kỳ khó'

Đại biểu Quốc hội: Giá đất là câu chuyện 'rất khó, cực kỳ khó'

Đại biểu Quốc hội đề xuất hệ số điều chỉnh giá đất nên xác định đến từng vị trí đất, cập nhật theo biến động thực tế thị trường.
Xem thêm