Sự bùng nổ trở lại của các sản phẩm thời trang từ những cuối những năm 90 và đầu những năm 2000 như quần jean bó, quần túi hộp, áo cổ yếm và baby tee trong cộng đồng người tiêu dùng Gen Z tạo nên một xu hướng mới với sức nóng không suy giảm: Thời trang Y2K.
Theo khảo sát “Lực lượng lao động toàn cầu 2023” của PwC, lực lượng lao động gen Z của Việt Nam nhận ra cần thay đổi kỹ năng để thích nghi với những biến động tương lai, trong đó họ tự tin về khả năng cải thiện năng suất nhờ AI.
Bài viết của bà Trần Thị Nguyệt Oanh, Giám đốc Nhân sự Ngân hàng HSBC Việt Nam về các yếu tố tạo nên sự khác biệt về lợi thế cạnh tranh trong thu hút, giữ chân nhân lực ngành ngân hàng.
Hiện đại, thông minh và thời thượng là các yếu tố thế hệ Z thường quan tâm khi lựa chọn xe hai bánh. Đáp ứng đầy đủ tiêu chí này cùng mức giá 22 triệu đồng, VinFast Evo200 nhanh chóng trở thành mẫu xe máy điện “quốc dân” trong thời gian ngắn vừa qua.
Mặc dù 'sinh sau đẻ muộn' nhưng chiến lược phát triển sản phẩm và những bài học sáng tạo từ Katinat Saigon Kafe là điều mà các thương hiệu F&B khác có thể sẽ phải quan tâm, theo chuyên gia Nguyễn Thái Bình.
Ngôi nhà với các bạn trẻ thuộc thế hệ Z không chỉ là món đầu tư về tiền bạc, mà còn là "lợi nhuận" về sức khỏe, trải nghiệm và chất lượng sống. Do đó, thế hệ trẻ này đang được coi là những khách hàng tiềm năng của loại hình bất động sản xanh.
Thế hệ Z (Gen Z) trẻ tuổi với những đặc tính sáng tạo, năng động, ham khám phá vừa là động lực mới cho lực lượng lao động, nhưng đồng thời cũng đặt ra bài toán khó cho các doanh nghiệp cần có một chiến lược phù hợp.