Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới

Hai nền tảng loyalty hàng đầu tại Việt Nam (nền tảng dành cho khách hàng thân thiết) – LynkiD của VPBank và TAPTAP đã chính thức bắt tay trong một dự án chiến lược, đưa “Kho quà 0Đ” của LynkiD lên ứng dụng TAPTAP.

Kỷ nguyên mới: Từ thẻ tích điểm giấy đến “điểm chạm thông minh”

Nhiều năm qua, khái niệm “khách hàng thân thiết” gần như đồng nghĩa với việc tích điểm, giảm giá, đổi lại sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng bước sang kỷ nguyên số, đặc biệt với sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi tiêu dùng của thế hệ Gen Z và Millennials, phương thức này đang dần lỗi thời.

Loyalty 4.0, mô hình khách hàng thân thiết thế hệ mới, ra đời như một tất yếu, đánh dấu sự chuyển dịch mạnh mẽ từ các chương trình tích điểm thủ công sang những hệ sinh thái đổi quà thông minh, linh hoạt và cá nhân hóa sâu sắc theo từng hành vi người dùng.

Loyalty giờ đây không còn là một tính năng phụ trong chiến lược marketing mà đã trở thành một trụ cột sống còn trong cuộc đua tăng trưởng và giữ chân khách hàng. Theo khảo sát từ Forbes năm 2024, có đến 83% người tiêu dùng Gen Z sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu nếu nhận được ưu đãi tốt hơn hoặc trải nghiệm khách hàng mượt mà hơn.

Đây là thế hệ ưu tiên tốc độ, tiện lợi và cảm xúc. Trong khi đó, báo cáo từ McKinsey Loyalty Index 2023 chỉ ra rằng 70% người tiêu dùng hiện đại thích đổi quà hơn là được giảm giá trực tiếp – bởi vì phần thưởng mang tính trải nghiệm và cá nhân hóa tạo cảm xúc mạnh mẽ hơn so với con số chiết khấu đơn thuần.

Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới
Loyalty không còn là cuộc chơi của “có tích – có đổi”, mà là làm sao để khách hàng “muốn tích – thích đổi – sẵn sàng quay lại”.

Một nghiên cứu của Adobe Digital Index cũng cho thấy, chi phí để giữ chân một khách hàng cũ chỉ bằng khoảng 20–30% chi phí để thu hút một khách hàng mới, trong khi khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn đến 67% so với người mới. Và đó là chưa kể đến hiệu ứng lan tỏa tự nhiên thông qua lời giới thiệu, đánh giá và nội dung do người dùng tạo ra (UGC).

Thế nhưng, điều đáng chú ý là không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực cả về tài chính lẫn công nghệ để xây dựng hệ thống loyalty nội bộ mạnh mẽ và bền vững. Hệ thống phức tạp, chi phí đầu tư cao, dữ liệu phân tán và thiếu chuyên môn triển khai là những rào cản khiến nhiều thương hiệu bỏ lỡ cơ hội xây dựng tệp khách hàng trung thành.

LynkiD và TAPTAP – Sự kết hợp chiến lược mở ra chuẩn mới cho loyalty tại Việt Nam

Loyalty đa thương hiệu chính là xu hướng tất yếu, nơi doanh nghiệp liên kết với nhau để cùng chia sẻ tệp khách hàng, cùng gia tăng giá trị và cùng tiết kiệm chi phí.

Thay vì chỉ sử dụng điểm tại một thương hiệu, giờ đây người dùng có thể tích điểm và tiêu điểm linh hoạt trên nhiều thương hiệu khác nhau trong cùng một hệ sinh thái. Điều này không chỉ giúp gia tăng tần suất sử dụng, mà còn khơi gợi hứng thú khám phá – điều mà Gen Z đặc biệt yêu thích.

Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới
“Kho quà 0Đ” của LynkiD lên ứng dụng TAPTAP.

Hiểu được xu thế này, hai nền tảng loyalty hàng đầu tại Việt Nam – LynkiD - đối tác chính thức cung cấp dịch vụ loyalty của VPBank và TAPTAP – đã chính thức bắt tay trong một dự án chiến lược: đưa “Kho quà 0Đ” của LynkiD lên ứng dụng TAPTAP.

TAPTAP hiện đang phục vụ hơn 4 triệu người dùng, với 100.000+ MAU, sở hữu tệp khách hàng trẻ, năng động và có hành vi tiêu dùng hiện đại. Trong khi đó, LynkiD là nền tảng loyalty mở, cho phép thương hiệu triển khai chương trình khách hàng thân thiết mà không cần phát triển hệ thống riêng, đặc biệt nổi bật với mô hình “kho quà 0Đ” – nơi người dùng có thể đổi thưởng tức thì bằng điểm tích lũy từ hệ sinh thái.

Thông qua sự tích hợp này, người dùng TAPTAP có thể dễ dàng tìm kiếm “LynkiD” ngay trong app, truy cập kho quà, đổi thưởng tức thì và trải nghiệm ưu đãi cá nhân hóa theo hành vi.

Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới

Loyalty 4.0 không chỉ giữ chân khách hàng mà còn kéo họ quay lại, lan tỏa và gắn bó lâu dài.

Các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số đều hiểu rõ: việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng không còn là một tùy chọn – mà là yếu tố sống còn. Loyalty 4.0 không chỉ giúp tăng doanh thu, mà còn giúp thương hiệu trở nên đáng nhớ, đáng yêu và đáng quay lại.

Và nếu không thể tự mình phát triển một hệ thống loyalty đắt đỏ, thì việc tham gia vào hệ sinh thái đa thương hiệu như LynkiD x TAPTAP chính là lựa chọn tối ưu để tăng trưởng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và mở rộng tập khách hàng thực sự hiệu quả.

Sự hợp tác giữa LynkiD và TAPTAP không chỉ là một thương vụ công nghệ mà là một định hướng chiến lược mới cho toàn bộ thị trường: mở, linh hoạt, tập trung vào trải nghiệm và dữ liệu người dùng. Một định hướng sẽ dẫn lối cho các thương hiệu muốn bứt phá trên đường đua giành lại trái tim khách hàng trong thời đại mới.

Saigonbank chốt quyền trả cổ tức, chuẩn bị tăng vốn lên 3.600 tỷ đồng

Saigonbank chốt quyền trả cổ tức, chuẩn bị tăng vốn lên 3.600 tỷ đồng

Saigonbank ấn định ngày chốt quyền 18/12 để phát hành hơn 22 triệu cổ phiếu trả cổ tức, qua đó nâng vốn điều lệ lên 3.608 tỷ đồng.
BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

BIDV báo lãi hơn 29.000 tỷ đồng sau 11 tháng, giữ vững ngôi đầu về quy mô tài sản

Kết quả kinh doanh đến tháng 11/2025 tại BIDV ghi nhận lãi trước thuế đạt hơn 29.000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 3,2 triệu tỷ đồng và dẫn đầu thị trường ở nhiều chỉ tiêu, từ tín dụng đến huy động và tín dụng xanh.
Tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56%

Tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56%

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến 27/11/2025, tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56% so với cuối năm 2024.
HDBank hoàn tất phát hành lô trái phiếu thứ 9 trong năm 2025

HDBank hoàn tất phát hành lô trái phiếu thứ 9 trong năm 2025

HDBank vừa hoàn tất lô trái phiếu thứ 9 trong năm và chuẩn bị phát hành 50 triệu USD trái phiếu quốc tế, dự kiến dùng để tài trợ chuỗi giá trị xe điện và các dự án xanh.
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank

SeABank vừa được vinh danh một lúc hai giải thưởng: Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 (Anphabe) và ESG Business Awards 2025 (Tạp chí ESG Business - Asian Banking & Finance).
Chứng khoán ACBS: VietinBank còn dư địa lớn để mở rộng tín dụng

Chứng khoán ACBS: VietinBank còn dư địa lớn để mở rộng tín dụng

VietinBank còn dư địa đáng kể để mở rộng tín dụng trong giai đoạn 2025 - 2026, nhờ nhu cầu vay phục hồi, chất lượng tài sản ổn định và áp lực dự phòng giảm mạnh.
Duy trì số dư tài khoản, trúng quà bất ngờ cùng OCB

Duy trì số dư tài khoản, trúng quà bất ngờ cùng OCB

OCB triển khai chương trình “Số dư đủ đầy – Nhận quà như ý” dịp cuối năm, mang đến nhiều quà tặng, khách hàng chỉ cần duy trì số dư tài khoản đến hết ngày 31/01/2026.
Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Eximbank vừa công bố nghị quyết HĐQT, thông qua đơn từ nhiệm chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Cảnh Anh, bầu bà Phạm Thị Huyền Trang vào vị trí này.
Ngân hàng Việt  Á khai trương Phòng giao dịch Từ Sơn

Ngân hàng Việt Á khai trương Phòng giao dịch Từ Sơn

Ngân hàng TMCP Việt Á (VIETABANK) chính thức khai trương Phòng giao dịch Từ Sơn tại địa chỉ 66 Trần Phú, phường Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Nam A Bank phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu, mở bán từ ngày 8/12

Nam A Bank phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu, mở bán từ ngày 8/12

Đợt chào bán nhằm tăng vốn cấp 2 và bổ sung nguồn vốn trung dài hạn, với giai đoạn đầu nhận đăng ký từ ngày 8/12 đến 30/12/2025.
HDBank được chấp thuận tăng vốn vượt 50.000 tỷ đồng

HDBank được chấp thuận tăng vốn vượt 50.000 tỷ đồng

NHNN đã chấp thuận cho HDBank tăng vốn điều lệ thêm tối đa 11.578 tỷ đồng thông qua trả cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng, đưa quy mô vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng.
VPBank chuẩn bị phát hành thêm 500 tỷ đồng trái phiếu

VPBank chuẩn bị phát hành thêm 500 tỷ đồng trái phiếu

VPBank lên kế hoạch phát hành lô trái phiếu riêng lẻ mã VPB12515 với tổng giá trị 500 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất trước ngày 10/12/2025.
LPBank xin mở 'room' ngoại gấp sáu lần, hướng tới nhà đầu tư chiến lược

LPBank xin mở 'room' ngoại gấp sáu lần, hướng tới nhà đầu tư chiến lược

Ngân hàng LPBank sẽ trình cổ đông kế hoạch tăng mạnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 5% lên 30% và điều chỉnh điều lệ, mở đường thu hút nhà đầu tư chiến lược và củng cố nền tảng quản trị.
VPBank mở rộng kết nối quốc tế với việc tham gia nền tảng thanh toán GTPP

VPBank mở rộng kết nối quốc tế với việc tham gia nền tảng thanh toán GTPP

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP, hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó

TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó

Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
ABBank vượt 88% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 11 tháng

ABBank vượt 88% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 11 tháng

ABBank ghi dấu ấn trong tháng 11 khi lợi nhuận trước thuế lũy kế vượt xa kế hoạch kinh doanh năm, cùng với đà tăng trưởng huy động lên tới 155.000 tỷ đồng và tín dụng gần hoàn thành mục tiêu.
MB điều chỉnh tăng lãi suất ở tất cả kỳ hạn, dẫn đầu đợt nâng lãi suất tháng 12

MB điều chỉnh tăng lãi suất ở tất cả kỳ hạn, dẫn đầu đợt nâng lãi suất tháng 12

MB tăng lãi suất cho toàn bộ kỳ hạn từ một đến 36 tháng và ra mắt chứng chỉ tiền gửi lãi cao, mở màn cho đợt điều chỉnh lãi suất trong tháng 12/2025.
VietinBank được chấp thuận tăng vốn lên hơn 77.000 tỷ đồng

VietinBank được chấp thuận tăng vốn lên hơn 77.000 tỷ đồng

Ngày 1/12, Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) cho biết đã nhận được văn bản của NHNN chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ lên 77.000 tỷ đồng.
Từ tháng 12, nhiều ngân hàng áp dụng biểu phí mới về SMS Banking và phí quản lý

Từ tháng 12, nhiều ngân hàng áp dụng biểu phí mới về SMS Banking và phí quản lý

Eximbank và nhiều ngân hàng áp dụng biểu phí mới từ tháng 12, trong đó các tài khoản duy trì số dư thấp hoặc không giao dịch sẽ phải trả thêm phí để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng.
Ông Trần Hồng Minh chính thức làm tổng giám đốc KienlongBank từ hôm nay

Ông Trần Hồng Minh chính thức làm tổng giám đốc KienlongBank từ hôm nay

Sau hơn một năm giữ quyền tổng giám đốc, ông Trần Hồng Minh sẽ đảm nhận vai trò Tổng giám đốc KienlongBank từ ngày 1/12/2025 thay ông Trần Ngọc Minh, người hiện giữ chức chủ tịch HĐQT ngân hàng này.
VPBank tăng lãi suất kỳ hạn ngắn, khép lại cuộc đua lãi suất tháng 11

VPBank tăng lãi suất kỳ hạn ngắn, khép lại cuộc đua lãi suất tháng 11

Từ ngày 28/11, VPBank tiếp tục nâng 0,25%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 3-5 tháng, đưa mức lãi chạm trần 4,75%/năm và trở thành ngân hàng cuối cùng hoàn tất điều chỉnh lãi suất trong tháng 11.
Từ ngày 1/12, giảm lãi suất nhiều gói tín dụng để người dân dễ dàng vay vốn

Từ ngày 1/12, giảm lãi suất nhiều gói tín dụng để người dân dễ dàng vay vốn

Nhiều chương trình tín dụng ưu tiên của Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ áp dụng mức giảm lãi suất từ ngày 1/12, hướng đến hỗ trợ nhóm vay yếu thế vượt qua khó khăn sau các đợt mưa bão.
Tiền gửi toàn hệ thống ngân hàng vượt 16,2 triệu tỷ đồng sau 9 tháng

Tiền gửi toàn hệ thống ngân hàng vượt 16,2 triệu tỷ đồng sau 9 tháng

Dữ liệu Ngân hàng Nhà nước cho thấy tiền gửi toàn hệ thống đến cuối tháng 9/2025 đã áp sát 16,2 triệu tỷ đồng, trong đó khối doanh nghiệp bật tăng mạnh, vượt nhóm cá nhân tới 518.000 tỷ đồng.
SeAPremium Golf Master 2025: Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

SeAPremium Golf Master 2025: Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 là đặc quyền đẳng cấp Ngân hàng TMCD Đông Nam Á dành riêng cho khách hàng ưu tiên SeAPremium, chính thức diễn ra từ ngày 28/11/2025.
VietinBank, thành viên đầu tiên nhóm Big4 nhập cuộc tăng lãi suất

VietinBank, thành viên đầu tiên nhóm Big4 nhập cuộc tăng lãi suất

VietinBank vừa nâng lãi suất tiền gửi trực tuyến ở loạt kỳ hạn ngắn, trở thành ngân hàng thứ 22 toàn hệ thống tham gia đợt điều chỉnh của tháng 11.
ESG - trụ cột mới cho phát triển bền vững ngành ngân hàng Việt Nam

ESG - trụ cột mới cho phát triển bền vững ngành ngân hàng Việt Nam

Trong bối cảnh chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh đang trở nên cấp thiết, ESG trở thành tiêu chuẩn định hình hoạt động của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.
VPBank đồng hành cùng doanh nghiệp nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng, tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng doanh nghiệp nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng, tăng trưởng bền vững

Chuỗi toạ đàm của VPBankSME dành cho doanh nghiệp nữ chủ tại TP HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
TPBank đẩy mạnh mua lại trái phiếu trước hạn

TPBank đẩy mạnh mua lại trái phiếu trước hạn

Ngân hàng TPBank liên tiếp thực hiện mua lại trái phiếu trong tháng 11/2025, bao gồm việc tất toán sớm nhiều lô chỉ sau một năm phát hành và thu hẹp giá trị lưu hành của các lô phát hành trước đó.
Nam A Bank đề xuất ba trụ cột tài chính xanh tại Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025

Nam A Bank đề xuất ba trụ cột tài chính xanh tại Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025

Tại diễn đàn, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank tiên phong triển khai gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
NHNN yêu cầu khẩn trương hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

NHNN yêu cầu khẩn trương hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

NHNN chỉ đạo các TCTD và chi nhánh NHNN khu vực miền Trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
OCB, OCBS và Hoàng Anh Gia Lai thiết lập hợp tác chiến lược ba bên

OCB, OCBS và Hoàng Anh Gia Lai thiết lập hợp tác chiến lược ba bên

Ngày 25/11, Ngân hàng OCB, OCBS và HAGL chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tài chính xanh và phát triển bền vững.
'Ngân hàng thu nhỏ' giúp hàng nghìn hộ nghèo Đà Nẵng tiếp cận vốn chính sách

'Ngân hàng thu nhỏ' giúp hàng nghìn hộ nghèo Đà Nẵng tiếp cận vốn chính sách

Từ tín dụng ưu đãi đến hỗ trợ sinh kế, Đà Nẵng triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, đồng thời mở rộng mạng lưới điểm giao dịch tại địa phương, đảm bảo người dân tiếp cận vốn minh bạch và thuận lợi.
Ngân hàng bắt đầu vào nhịp đua tăng lãi suất huy động cuối năm

Ngân hàng bắt đầu vào nhịp đua tăng lãi suất huy động cuối năm

Hàng loạt ngân hàng nâng lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn, trong đó VPBank là cái tên mới nhất nhập cuộc. Chuyên gia nhận định xu hướng này còn tiếp tục khi tín dụng tăng mạnh và áp lực hút vốn ngày càng rõ.
Agribank giảm 2% lãi suất cho vay với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Agribank giảm 2% lãi suất cho vay với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Trước thiệt hại nặng nề do bão 12, 13 và mưa lũ, Agribank công bố gói hỗ trợ giảm đến 2% lãi suất cho vay, kèm theo nhiều biện pháp cơ cấu nợ và cấp vốn mới
Xem thêm