Hà Nội chú trọng tích hợp xử lý chất thải rắn trong quy hoạch

TP Hà Nội đang triển khai hoạt động xử lý chất thải rắn theo Quy hoạch xử lý chất thải rắn Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014 tại Quyết định số 609/QĐ-TTg (gọi tắt là Quy hoạch 609).

Nhiều tồn tại bất cập trong thu gom và xử lý rác

Sau 8 năm triển khai Quy hoạch 609, công tác xử lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Có thể kể đến đó là 100% chất thải công nghiệp, y tế đã được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn; xấp xỉ 100% chất thải rắn sinh hoạt đô thị và khoảng 90% chất thải rắn sinh hoạt nông thôn được thu gom, xử lý.

Thành phố đã đầu tư cải tạo, nâng cấp 2 khu xử lý chất thải rắn quy mô lớn (khu liên hợp Nam Sơn và khu xử lý Xuân Sơn); hoàn thành về cơ bản giai đoạn 1 của nhà máy đốt rác phát điện công suất 4.000 tấn/ngày đêm tại Nam Sơn, huyện Sóc Sơn. Hiện thành phố đang triển khai xây dựng nhà máy đốt rác phát điện công suất 2.000 tấn/ngày đêm tại Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây.

Toàn cảnh Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Nguồn: TTXVN.
Toàn cảnh Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Nguồn: TTXVN.

Tuy nhiên theo rà soát, còn nhiều nội dung trong Quy hoạch 609 chưa được triển khai, công tác xử lý chất thải rắn còn nhiều khó khăn, bất cập. Đó là chưa thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Cho đến nay, Hà Nội mới chỉ làm tốt công tác phân loại chất thải rắn tại nguồn đối với chất thải công nghiệp và y tế.

Mặc dù đã được nêu rõ trong Quy hoạch 609, đồng thời cũng được quy định trong Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản pháp lý liên quan nhưng cho đến nay, thành phố vẫn chưa có sự chuẩn bị về hạ tầng và chưa triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt. Điều này đi ngược với xu hướng của thế giới, gây gánh nặng cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý.

Hơn nữa, hệ thống thu gom chất thải rắn vẫn còn lạc hậu, công tác vận chuyển còn nhiều bất cập. Ngay tại khu vực nội đô, hoạt động thu gom vẫn được thực hiện bằng các phương tiện cơ giới thô sơ, được gia cố thêm các thanh tre, gỗ phía trên thùng xe để chứa rác, gây cảm giác nhếch nhác, mất vệ sinh. Hầu như toàn bộ hệ thống xe thu gom rác (từ xe đẩy tay trong ngõ xóm đến xe vận tải khối lượng) đều không được rửa thường xuyên, việc vận chuyển gây rò rỉ rác và nước rác, làm mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng tiêu cực đến mỹ quan thành phố.

Đặc biệt, đến nay, thành phố chưa xây dựng được trạm trung chuyển chất thải rắn nào, chỉ có 2 khu xử lý chất thải rắn là Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) và Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) đang tiếp nhận, xử lý chất thải rắn cho toàn Thành phố, dự báo không còn khả năng chôn lấp trong 1-2 năm tới. Còn 5 trạm trung chuyển và 15/17 khu xử lý chất thải theo quy hoạch chưa được triển khai hoặc đã có xây dựng nhưng chưa hoạt động, thậm chí dừng hoạt động do lựa chọn công nghệ không phù hợp...

Hướng đến tiết giảm chất thải, tăng cường tái chế

Thủ đô Hà Nội bước vào kỳ quy hoạch mới trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng đến xây dựng xã hội thông minh, phát triển bền vững. Do đó, Hà Nội đặt mối quan tâm đặc biệt cho công tác xử lý chất thải rắn, định hướng triển khai theo hướng hiện đại, thông minh nhằm tiết giảm chất thải, tăng cường tái chế, tái sử dụng.

Theo Luật Quy hoạch 2017, lĩnh vực xử lý chất thải rắn sẽ được tích hợp trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, định hướng đến năm 2050. Nguồn: Tạp chí Tài chính.
Theo Luật Quy hoạch 2017, lĩnh vực xử lý chất thải rắn sẽ được tích hợp trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, định hướng đến năm 2050. Nguồn: Tạp chí Tài chính.

Trước đó, ngày 7/3/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 313/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Một trong những yêu cầu tại Quyết định là nội dung lập quy hoạch phải định hướng phát triển, sắp xếp không gian và phân bố nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội đồng bộ với quy hoạch cấp quốc gia, cấp vùng được cấp có thẩm quyền quyết định, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu; phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế, các cam kết trong các điều ước quốc tế đa phương và song phương mà Việt Nam là thành viên.

Theo nhận định của các chuyên gia, trước khi bắt tay thực hiện Quy hoạch này, TP Hà Nội cần rà soát, đánh giá toàn bộ kết quả thực hiện quy hoạch xử lý chất thải rắn theo Quy hoạch 609. Bởi thực tế cho thấy những hạn chế trong công tác xử lý chất thải rắn thời gian qua tại Hà Nội là do công tác dự báo chưa chính xác; áp lực dân số tăng quá nhanh; năng lực quản lý Nhà nước còn yếu...

Ngoài ra, giới chuyên gia cho rằng, Hà Nội cần nghiên cứu xu hướng xử lý chất thải rắn trên thế giới để lựa chọn công nghệ hợp lý, vừa đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa xử lý chất thải rắn, vừa phù hợp với điều kiện phát triển của Thủ đô. Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Hà Nội nên ưu tiên đầu tư cho sản xuất phân compost (phân hữu cơ) từ chất thải thực phẩm. Đồng thời hoàn thành, vận hành 2 nhà máy đốt rác phát điện tại Sóc Sơn và Sơn Tây; khuyến khích đầu tư tư nhân cho các hoạt động tái chế khác.

Cùng với đó, Hà Nội cần nghiên cứu phương án xây dựng hạ tầng đồng bộ cho công tác thu gom, xử lý chất thải rắn theo hướng hiện đại, văn minh, phục vụ phát triển kinh tế tuần hoàn. Đẩy mạnh quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Mặt khác, thành phố phải nghiên cứu, bố trí, phân vùng không gian cho các trạm trung chuyển, khu xử lý chất thải rắn cần đảm bảo tính khả thi về kinh tế, hợp lý về đặc điểm địa chất, vị trí địa lý, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra, Hà Nội cũng có thể tính đến phương án phối hợp để triển khai các chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp tái chế tại các làng nghề của các tỉnh lân cận trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trong khu vực trong việc xây dựng quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia, quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, ngoài vấn đề xử lý chất thải rắn, việc phát triển và bảo tồn không gian xanh và mặt nước cũng được chú trọng. Việc khai thác và duy trì hành lang xanh kết hợp với hệ thống sông hồ, đồi núi, rừng tự nhiên, vùng nông nghiệp… để trở thành khu hậu cần phục vụ đô thị, giữ gìn cảnh quan và đảm bảo môi trường sống đô thị đã được nhấn mạnh trong đồ án. Các nội dung này cũng đã được cụ thể hóa trong các quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành về hạ tầng kỹ thuật như: Quy hoạch thoát nước, hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ,…

Xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam là đường sắt lưỡng dụng

Xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam là đường sắt lưỡng dụng

Theo Thủ tướng Chính phủ, Trung ương, Bộ Chính trị đã thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng toàn tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam với vận tốc thiết kế 350 km/h; là đường sắt lưỡng dụng, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phục vụ quốc phòng, an ninh.
Đặt mục tiêu khởi công dự án thành phần đầu tiên đường sắt cao tốc cuối năm 2027

Đặt mục tiêu khởi công dự án thành phần đầu tiên đường sắt cao tốc cuối năm 2027

Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu triển khai giải phóng mặt bằng, đấu thầu lựa chọn nhà thầu và khởi công các dự án thành phần đường sắt cao tốc Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP HCM vào cuối năm 2027.
Hà Nội thông xe 2 tuyến đường Âu Cơ và Xuân Diệu

Hà Nội thông xe 2 tuyến đường Âu Cơ và Xuân Diệu

Sáng 4/10, hai tuyến đường Âu Cơ và Xuân Diệu (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) chính thức được thông xe sau khi cải tạo, mở rộng. Hai công trình cũng được gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: 70% căn hộ bán được trong 9 tháng đầu năm có giá trên 4 tỷ đồng

Hà Nội: 70% căn hộ bán được trong 9 tháng đầu năm có giá trên 4 tỷ đồng

Theo Savills Việt Nam, trong tổng số các căn hộ bán được tại thị trường Hà Nội từ đầu năm đến nay, căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm 70%, tăng mạnh từ mức 2% trong năm 2020; 29% còn lại là các căn hộ từ 2 đến 4 tỷ đồng; đặc biệt căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng chỉ chiếm 1% .
Vị trí 26 nhà ga được đề xuất trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Vị trí 26 nhà ga được đề xuất trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất với chiều dài 1.541 km, đi qua 20 tỉnh thành và khi hoàn thiện sẽ mang lại sự kết nối thuận tiện từ Hà Nội đến TP HCM.
Đề xuất giảm vốn đầu tư đường Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đề xuất giảm vốn đầu tư đường Vành đai 4 vùng Thủ đô

Sau khi TP Hà Nội rà soát, cân đối và thống nhất với hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, tổng mức đầu tư của dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô sẽ giảm khoảng 2.129 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư ban đầu.
Hà Nội: Xây dựng đô thị thông minh trong môi trường số

Hà Nội: Xây dựng đô thị thông minh trong môi trường số

Giữa bối cảnh hội nhập quốc tế và xu hướng của cách mạng công nghiệp mới, Hà Nội xác định rằng việc xây dựng một đô thị thông minh là yêu cầu tất yếu và cấp thiết.
Khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường nối 3 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh

Khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường nối 3 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh

Sáng 2/10, UBND tỉnh Bến Tre đã khởi công dự án cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh.
TP Thủ Đức: Thông xe cầu Nam Lý bắc qua sông Rạch Chiếc

TP Thủ Đức: Thông xe cầu Nam Lý bắc qua sông Rạch Chiếc

Sáng 2/10, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM đã thông xe dự án cầu Nam Lý trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua sông Rạch Chiếc, TP Thủ Đức.
Trình báo cáo tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TP HCM trong tháng 11

Trình báo cáo tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TP HCM trong tháng 11

Ngày 1/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà họp trực tuyến với các bộ, ngành và địa phương liên quan về triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM.
Hoàn thành xây dựng cầu Phong Châu mới chậm nhất trong năm 2025

Hoàn thành xây dựng cầu Phong Châu mới chậm nhất trong năm 2025

Văn phòng Chính phủ có văn bản ngày 30/9 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Làm rõ cơ sở chọn tốc độ 350km/h

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Làm rõ cơ sở chọn tốc độ 350km/h

Văn phòng Chính phủ có văn bản số 441 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chính thức thông xe cầu phao thay thế cầu Phong Châu, Phú Thọ

Chính thức thông xe cầu phao thay thế cầu Phong Châu, Phú Thọ

Từ 6h ngày 30/9, Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu nối hai bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.
Khởi công tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn qua tỉnh Hòa Bình

Khởi công tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn qua tỉnh Hòa Bình

Sáng 29/9, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn qua tỉnh Hòa Bình với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Hải Dương: Khởi công nhà máy văn phòng phẩm Deli 6500 tỷ đồng

Hải Dương: Khởi công nhà máy văn phòng phẩm Deli 6500 tỷ đồng

Ngày 28/9, Tập đoàn Deli (Trung Quốc) đã khởi công xây dựng Nhà máy Deli Hải Dương tại khu công nghiệp Đại An mở rộng.
TP HCM tăng kinh phí dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm lên hơn 17.000 tỷ đồng

TP HCM tăng kinh phí dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm lên hơn 17.000 tỷ đồng

Tại kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP HCM sáng 27/9, các đại biểu nhất trí thông qua tờ trình điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng Rạch Xuyên Tâm.
Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng khai trương chợ mới Phú Lộc

Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng khai trương chợ mới Phú Lộc

Chợ mới Phú Lộc được đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tiểu thương đang bán hàng tại chợ Phú Lộc cũ và của người dân thôn Phú Lộc nói riêng, người dân trong và ngoài xã Cẩm Vũ (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) nói chung.
Khởi công dự án cao tốc 17.000 tỷ đồng tại Đông Nam Bộ vào tháng 11/2024

Khởi công dự án cao tốc 17.000 tỷ đồng tại Đông Nam Bộ vào tháng 11/2024

Sáng 26/9, trong chương trình công tác tại Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát thực địa, kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương.
Hơn 1.200 gian hàng tham gia triển lãm Vietbuild 2024 lần thứ 3 tại Hà Nội

Hơn 1.200 gian hàng tham gia triển lãm Vietbuild 2024 lần thứ 3 tại Hà Nội

Sáng 25/9, tại Hà Nội, lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 lần thứ 3 với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Bất động sản và Vật liệu xây dựng” được diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia.
Bến Tre sắp khởi động dự án đường bộ ven biển kết nối 3 tỉnh ĐBSCL

Bến Tre sắp khởi động dự án đường bộ ven biển kết nối 3 tỉnh ĐBSCL

UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh.
Quy hoạch tỉnh giúp Đồng Nai 'kết nối, hội nhập và cất cánh'

Quy hoạch tỉnh giúp Đồng Nai 'kết nối, hội nhập và cất cánh'

Đây là nhận định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai diễn ra ngày 24/9, tại TP Biên Hòa.
Điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang lên 4 làn xe

Điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang lên 4 làn xe

Sáng 24/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, một số Bộ, ngành liên quan về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.
Chủ tịch tỉnh Hải Dương kiểm tra một số dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch tỉnh Hải Dương kiểm tra một số dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh

Chiều 23/9, ông Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra thực tế tình hình triển khai một số dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh.
Duyệt gấp hơn 9 tỷ đồng phục vụ trục vớt cầu Phong Châu, Phú Thọ

Duyệt gấp hơn 9 tỷ đồng phục vụ trục vớt cầu Phong Châu, Phú Thọ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt khoản kinh phí hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu.
Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 nối hai tỉnh Bình Dương - Đồng Nai

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 nối hai tỉnh Bình Dương - Đồng Nai

Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương khánh thành dự án xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2) nối liền xã Bạch Đằng, TP Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai).
Năm 2025 sẽ có cầu nối liền hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương

Năm 2025 sẽ có cầu nối liền hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương

Cầu Kênh Vàng sẽ là biểu tượng kết nối hành lang phát triển giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và nâng cao đời sống người dân hai tỉnh.
Thủ tướng: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ như nhà ở thương mại

Thủ tướng: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ như nhà ở thương mại

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, nhà ở xã hội cần có hạ tầng giao thông, điện, nước, y tế, giáo dục, điều kiện vệ sinh môi trường đầy đủ cho người dân như nhà ở thương mại.
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành Vành đai 4 qua Bắc Ninh cuối năm 2025

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành Vành đai 4 qua Bắc Ninh cuối năm 2025

Sáng 22/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội đoạn qua Bắc Ninh tại thị xã Thuận Thành.
Triển khai cao điểm '500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường cao tốc'

Triển khai cao điểm '500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường cao tốc'

Đợt thi đua "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc" vừa được phát động với 5 nội dung thi đua chính, thực hiện từ tháng 8, sơ kết vào tháng 12 và tổng kết vào cuối năm 2025.
Hà Nội sắp khánh thành Cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng

Hà Nội sắp khánh thành Cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành kế hoạch về việc khánh thành Cung thiếu nhi Hà Nội.
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ vào ngày 21/9

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ vào ngày 21/9

Việc xây dựng khu nhà tạm được bố trí trên nền nhà văn hóa cũ của thôn, với tổng diện tích đất mượn của bà con là 2.500 m2. Mỗi gian nhà ở đây có diện tích 36 m2.
IDICO được chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng

IDICO được chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định ngày 17/9 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng cầu Phong Châu mới

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng cầu Phong Châu mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện ngày 16/9 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Hải Dương: Huyện Kim Thành nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển

Hải Dương: Huyện Kim Thành nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển

Trên địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương), trong thời gian qua, công tác đầu tư, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được quan tâm và đẩy mạnh, nhiều công trình được triển khai, thực hiện, từ đó đã tạo thêm động lực nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.
Quảng Ngãi: Cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại sau hơn 2 tháng sửa chữa

Quảng Ngãi: Cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại sau hơn 2 tháng sửa chữa

Sau hơn 2 tháng sửa chữa, cầu Trà Khúc 2 (TP Quảng Ngãi) chính thức thông xe trở lại, các phương tiện lưu thông theo hai hướng Bắc - Nam đi qua cầu bình thường.
Vẫn còn 51 vị trí bị hạn chế giao thông trên các tuyến sông phía Bắc

Vẫn còn 51 vị trí bị hạn chế giao thông trên các tuyến sông phía Bắc

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa thông báo danh sách vị trí đang hạn chế giao thông đường thủy trên các tuyến sông khu vực phía Bắc, để đảm bảo an toàn công trình cầu vượt sông.
Xem thêm