Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok

OCOP HÀ NỘI
10:30 - 12/10/2022
Các sản phẩm OCOP của Hà Nội được livestream giới thiệu và bán trực tuyến cho người tiêu dùng tại sự kiện.
Các sản phẩm OCOP của Hà Nội được livestream giới thiệu và bán trực tuyến cho người tiêu dùng tại sự kiện.
0:00 / 0:00
0:00
Tối 11/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền trên nền tảng TikTok.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đối với các sản phẩm OCOP trong quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến, livestream.

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan giúp nâng cao kỹ năng cho các chủ thể OCOP của Hà Nội thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến thuận tiện hơn.

Việc livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ hỗ trợ quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm OCOP.

Đồng thời, chương trình cũng bao gồm việc triển khai sáng kiến 'mỗi nông dân là một thương nhân' nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sau 4 năm thực hiện, Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước. Trong đó, có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, mỗi huyện, thị xã ít nhất có 1 trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.

Phấn đấu mỗi huyện, thị xã có ít nhất 1 sản phẩm OCOP thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch, đồng thời khuyến khích các quận có sản phẩm OCOP thuộc nhóm này; hàng năm mỗi quận, huyện, thị xã phát triển ít nhất 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.